))) nhất cụ
chính xác thì vòng tua nó nằm ở tỷ lệ do hộp số quy định (đấy là e tính giữ ga để đạt tốc độ cố định như ý muốn)
tuy nhiên do nguyên tắc nhảy số mà như cụ bên trên nói, có thể cùng ở tốc độ 35km/h thì vòng tua có thể là 1800 mà cũng có thể là 1200 vì:
nếu cứ đạp ga đều từ từ lên từ thấp lên thì để đạt tốc độ 35km/h có thể vòng tua lên tới 1800 vì nó vẫn ở số 3, chưa lên số 4.
tuy nhiên ga lên chút nữa để tốc độ đạt 38-40km/h xe sẽ nhảy lên số 4, lúc này giảm về 35km/h thì vòng tua chỉ có 1200
Lý do là tốc độ nhảy số bao h cũng cao hơn tốc độ về số, khi đủ đà số mới nhảy, và khi hết đà số mới giảm.
Do đó các cụ đi AT, nếu tinh ý thì tiết kiệm xăng tương đối nhiều, nhất là các cụ hay đi số vô lăng.
(Mondeo ngày trước e đi thử thì 100km/h vòng tua chính xác 2000 luôn, em 318i thì 2100 còn E240 thì lên tận 2300)
ví dụ e lấy dựa trên xe em, các cụ tham khảo thui nhá