[Funland] Indonesia giành “vương miện” trong cạnh tranh Mỹ-Trung tại Đông Nam Á

kieuhungxalo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705855
Ngày cấp bằng
29/10/19
Số km
85
Động cơ
92,866 Mã lực
Tuổi
35
Vấn đề là VN còn chưa khai thác hết dư địa h/tại thì cụ cố tình post cái bài này lên để mượn Indo mỉa nc nhà làm cái méo j. Chê thì cái ếu j chả chê đc - việc làm dễ nhất. Nhìn thằng Indo nó tham nhũng và chống tham nhũng ntn đi rồi quay lại mỉa VN tiếp.
TSMC nó dừng bán chip thì làm sao, nó chuyển nhà máy đi thì ưu tiên số 1 cũng là Mẽo. Xa lắc xa lơ mới đến Ấn, còn cái cỡ như Indo thì mơ hão đi.

Còn mấy thằng tự nhục suốt ngày mở miệng là chê, mỉa, chụp mũ ng # là AK47 thì bản thân lũ đấy đa phần toàn dạng loser. Hoặc chỉ dám an phận với cái năng lực vốn có.
Đất nc nào mà chả có vấn đề, cái đất nc này có những vấn đề nào thì im cmn mồm vào mà làm việc hoặc cải thiện ý thức của cá nhân và gđ trc đi. Ra đường bị xxx tóm thì đừng có xin xỏ, bánh mỳ này nọ. Nhậu nhẹt ít thuốc cho con cháu nó ko bắt chước...
Còn thể loại suốt ngày ngồi than vãn, kêu khó ko thể làm đc, rồi mỉa mai đất nc, dân tộc... mà đòi đất nc đi lên đc => ấy mới đúng là vận nc suy tàn nếu số ấy chiếm đa số.
Bác ảo ah mình chỉ đăng tin bài báo chứ chẳng phải mỉa mai hay nâng bi indo gì.Cho hỏi mình đã chê gì việt nam hay chính phủ chưa.Bạn nghĩ Indo với ấn xa lắc lơ thì lại quá nhầm rồi vị trí địa lý ấn chỉ có hơn chứ chẳng kém việt nam đâu.Còn DNA thì indo hơn mình ở chỗ nền công nghiệp phụ trợ nó ngon hơn việt nam nhiều kinh tế nó cũng 1k tỉ usd tài nguyên khoáng sản nó hơn.
Còn mình thấy các bác trên đều nói có ý đúng chứ không tự nhục các vấn đề mấy cụ ấy nói đều tồn tại.Còn bác thích nghe lời hay ý đẹp thì có thể tìm nguồn thông tin khác để đọc.Cuộc sống phải nghe phản biện mới khá lên dc mới biết minhd thiếu gì mà thêm vào
 

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,823
Động cơ
216,523 Mã lực
Con xin lỗi cụ nếu ko phải. Cái câu cụ dùng con thấy 3/ nó hay nói lắm. Hay cụ là 3/ , dạo gần đây 3/ hay vào otofun phết cụ ạ
Nhà cụ ở Nguyễn Thái Học cháu ạ! Cụ cứ thấy ai nói người khác ý kiến là 3 que là cụ muốn vặn răng ngay!
 

hientyt09

Xe đạp
Biển số
OF-437423
Ngày cấp bằng
15/7/16
Số km
49
Động cơ
212,590 Mã lực
Tuổi
32
Dân Mẽo nó vẫn suốt ngày chởi tổng thống đương nhiệm như hát hay đó!...
Như thế đất nước nó mới phát triển được!
Còn bắt cả đàn cừu ngậm miệng, thì nó thành xứ thiên đường ngay!...
Bọn mẽo nó chửi nhau về chính sách trong nước nó thôi , chứ chính sách bên ngoài bọn nó nhất quán lắm , không phải tự nhiên ông Trump nó đạp TQ đâu mà nó đã chuẩn bị từ thời Obama đen rồi , có khác nhau ở cách tiếp cận từ các tổng thông thôi , chứ chiếm lược nó có sẵn rồi . đến thời này ông TT nào nên thì nó cũng sẽ đập TQ
 

Lambatda

Xe container
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
5,443
Động cơ
412,514 Mã lực
Bác ảo ah mình chỉ đăng tin bài báo chứ chẳng phải mỉa mai hay nâng bi indo gì.Cho hỏi mình đã chê gì việt nam hay chính phủ chưa.Bạn nghĩ Indo với ấn xa lắc lơ thì lại quá nhầm rồi vị trí địa lý ấn chỉ có hơn chứ chẳng kém việt nam đâu.Còn DNA thì indo hơn mình ở chỗ nền công nghiệp phụ trợ nó ngon hơn việt nam nhiều kinh tế nó cũng 1k tỉ usd tài nguyên khoáng sản nó hơn.
Còn mình thấy các bác trên đều nói có ý đúng chứ không tự nhục các vấn đề mấy cụ ấy nói đều tồn tại.Còn bác thích nghe lời hay ý đẹp thì có thể tìm nguồn thông tin khác để đọc.Cuộc sống phải nghe phản biện mới khá lên dc mới biết minhd thiếu gì mà thêm vào
Dân Mẽo nó vẫn suốt ngày chởi tổng thống đương nhiệm như hát hay đó!...
Như thế đất nước nó mới phát triển được!
Còn bắt cả đàn cừu ngậm miệng, thì nó thành xứ thiên đường ngay!...
Indo nó mỗi cái đảo java dân số với kinh tế nó đã đè chết VN rồi b à , với dân số hơn 200 triệu người và với mức tăng dân số đến năm 2050 khoảng 350 triệu người cùng với GDP hơn 1000 tỷ usd thì nó hấp dẫn hơn gấp vài lần Việt Nam . Đúng là trên lý thuyết là ông Trump không có quyền bắt công ty phải di chuyển theo ý của cái nhân ông đấy , nhưng b nên hiểu những chính sách như này không phải hứng nên ông đấy phát biểu mà nó đã được họp bàn kỹ càng " đằng sau chính trường chính trị mỹ thì có cả 1 khối tài phiệt , khối tài phiệt đó mới là gốc dễ của chính sách của Mỹ "

Hehe, lấy Indo làm bia khen để chửi xéo VN mà ko đủ nhận thức để thấy nếu Indo thực sự có năng lực thu hút vốn FDI đến từ mảng sản xuất (mảng này mới q.trọng vì nó l.quan nhiều nhất đến xuất khẩu) như vậy. Thì sao năm ngoái gần 40 cty rời Khựa vì trade war mà chả có thằng méo nào thèm mò tới Indo vậy;))
1 loạt lợi thế về chính sách, logicstic, nhân lực, tay nghề, dân số... chém như bom Quảng ở mấy pages trước đâu. Sao lắm lợi thế vậy mà méo vớt nổi 1 cty nào thế, lại để lọt vài thằng chạy sang VN vậy (sắp tới công bố thêm 1 loạt nữa chắc ói cmn máu:))).
Cụ nào tâm tư kêu tổng vốn FDI vào Indo tăng hơn VN nhưng lại ko thấy số nhiều hơn là khá nhỏ so với chênh lệch DT và dân số. Và trớ trêu phần lớn tập trung vào mảng dịch vụ, khai thác du lịch và tài nguyên sẵn có của Indo. Còn mảng sản xuất ko nhiều, so về tỷ lệ thì thua hẳn sự phân bổ vốn FDI ở VN khi VN có những bước đi giống Khựa. Đó là đẩy mạnh thu hút vốn FDI về mảng sx để xuất khẩu. Cái này mới là cái q.trọng.
Thứ nữa là lợi thế nhân lực VN đc đánh giá học nhanh và thích nghi rất tốt. Ko mất nhiều t/gian đào tạo, độ đa dạng cao. Các hệ thống p/tích và đánh giá điểm thu hút vốn FDI trên TG nó đều đánh giá cao những lợi thế cùng chính sách của VN thì ko tham chiếu. Toàn đi nhặt nhạnh mấy cái nguồn báo viết 1 chiều rồi bê về để mỉa mai đất nc. Hay ho vkl!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

hientyt09

Xe đạp
Biển số
OF-437423
Ngày cấp bằng
15/7/16
Số km
49
Động cơ
212,590 Mã lực
Tuổi
32
Bác trên rừng xuống ah biết vụ TSMC dừng bán chip cho huavie chưa làm như tổng thống mẽo chỉ để làm cảnh ấy.Mình thấy mấy bác trên phân tích cũng chuẩn đầu tư việt nam thì giấy tờ phức tạp,phí cao,tham nhũng nhiều,cơ sở hạ tầng kém,công nghiệp phụ trợ kém.Chưa có những ưu đãi rõ ràng hay bọn nó thấy chưa tốt cho bọn nó.Mình phải biết mình thiếu gì cần gì để bổ sung thu hút vốn chứ.Chứ cứ ngồi phán thế này là dc rồi ý kiến trái chiều là tự nhục thì chịu
Nói chung xét chung lại mọi mặt VN chúng ta thua Indo với Ấn , thua thì phải phân tích để mà khắc phục chứ cứ mơ mơ màng màng tự sướng thì mãi quá độ lên xhcn thôi.
 

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,823
Động cơ
216,523 Mã lực
Bọn mẽo nó chửi nhau về chính sách trong nước nó thôi , chứ chính sách bên ngoài bọn nó nhất quán lắm , không phải tự nhiên ông Trump nó đạp TQ đâu mà nó đã chuẩn bị từ thời Obama đen rồi , có khác nhau ở cách tiếp cận từ các tổng thông thôi , chứ chiếm lược nó có sẵn rồi . đến thời này ông TT nào nên thì nó cũng sẽ đập TQ
Chuyện Mẽo sẽ đập Tàu là đương nhiên, nhưng chuyện dân nó chửi TT không hiếm, em không bàn đến chuyện chửi đúng hay sai, mà bên nó tôn trọng ý kiến đa chiều, và nó vẫn chửi nhau từ xưa, chứ không phải bây h mới có!
 

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
3,343
Động cơ
398,264 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Logistics của mình có vấn đề thực sự, quá cao và quá chậm. Bên em tính hàng container trung bình chi phí logistics để về đến nhà máy là khoảng 26usd/ tấn hàng (hải quan, local charges, vận tải....), mà đấy là nguyên liệu sản xuất nhập thường xuyên đấy, chứ nếu còn liên quan đến ban ngành phải xin giấy phép (bộ NN, bộ CT...) thì phải phát sinh thêm nhiều nữa, chưa kể thời gian 10-20 ngày là thường
Vấn đề này thì quá đau đầu 3 năm nay nhà cháu chuyển 2.5 tấn từ shanghai-haiphong mất có 28usd. Hà nội- haiphong: 2.2tr. Nói chung ko một sớm 1 chiều được.

Cái indo đang hứng khởi là 27 cty mà trump nói ko đáng sợ. Cái Vietnam nên sợ là sợ chính Vietnam thôi. Về thâm dụng lao động, Vietnam phải xác định ko bao giờ cạnh tranh được với indo, india, bangladesh, hay pakistan thậm chí thời gian tới là cambodia. Cũng ko nên đua về thâm dụng lao động. Giờ cái Vietnam cần là chính sách ưu đãi thúc đẩy doanh nghiệp nội địa. Bắt buộc đi theo con đường của nhật, Hàn hay đài loạn đã đi. indo giờ học trung quốc hứng món thâm dụng lao động cũng thường thôi. Vietnam nên lựa chọn trao ưu đãi cho những doanh nghiệp công nghệ cao, hàm lượng sáng tạo nhiều.
 

tranminh83

Xe tải
Biển số
OF-64299
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
209
Động cơ
439,321 Mã lực
Nhà cụ ở Nguyễn Thái Học cháu ạ! Cụ cứ thấy ai nói người khác ý kiến là 3 que là cụ muốn vặn răng ngay!
1 ko nói khác chính kiến mà là nói giọng giống 3/.
2- Cụ ở phố NTH Hà Nội à mà có vẻ tự hào. Gia đình e trước có cả cái biệt thự mặt phố đó... nhưng giờ nghèo rồi...
3 Muốn dc như Mỹ thì phải hiểu Mỹ và xem dân tộc tính của mình. Người Việt ở Mỹ ko bao giờ đoàn kết dc. Lấy dân chủ để chửi bới, dùng tự do để đấu đá nhau... cụ ạ
 

Duo123

Xe tải
Biển số
OF-578692
Ngày cấp bằng
11/7/18
Số km
329
Động cơ
142,590 Mã lực
Nó có cái đạo luật liên quan đến an ninh cuốc da đó cụ! Nếu vin được vào cái luật này thì tổng thống nó nhiều quyền lắm!
Còn thực tế nước Mẽo nó ít có từ ra lệnh, mà là hội ý với doanh nghiệp thôi...
Cụ dẫn luật an ninh thì nghe to tát đấy. Nhưng muốn áp dụng phải chứng minh là việc giữ các doanh nghiệp nào tại TQ là ảnh hưởng tới an ninh quốc gia không là vỡ mồm với doanh nghiệp ngay. Ngoài ra, kể cả yêu cầu chuyển cũng không thể chỉ định sang 1 nước cụ thể khác nhất là Indo không phải là đồng minh của Mỹ.
 

kieuhungxalo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705855
Ngày cấp bằng
29/10/19
Số km
85
Động cơ
92,866 Mã lực
Tuổi
35
Hehe, lấy Indo làm bia khen để chửi xéo VN mà ko đủ nhận thức để thấy nếu Indo thực sự có năng lực thu hút vốn FDI đến từ mảng sản xuất (mảng này mới q.trọng vì nó l.quan nhiều nhất đến xuất khẩu) như vậy. Thì sao năm ngoái gần 40 cty rời Khựa vì trade war mà chả có thằng méo nào thèm mò tới Indo vậy;))
1 loạt lợi thế về chính sách, logicstic, nhân lực, tay nghề... chém như bom Quảng ở mấy pages trước đâu. Sao lắm lợi thế vậy mà méo vớt nổi 1 cty nào thế, lại để lọt vài thằng chạy sang VN vậy (sắp tới công bố thêm 1 loạt nữa chắc ói cmn máu:))).
Cụ nào tâm tư kêu tổng vốn FDI vào Indo tăng hơn VN nhưng lại ko thấy số nhiều hơn là khá nhỏ. Và trớ trêu phần lớn tập trung vào mảng dịch vụ, khai thác du lịch và tài nguyên sẵn có của Indo. Còn mảng sản xuất ko nhiều, so về tỷ lệ thì thua hẳn sự phân bổ vốn FDI ở VN khi VN có những bước đi giống Khựa. Đó là đẩy mạnh thu hút vốn FDI về mảng sx để xuất khẩu. Cái này mới là cái q.trọng.
Thứ nữa là lợi thế nhân lực VN đc đánh giá học nhanh và thích nghi rất tốt. Ko mất nhiều t/gian đào tạo, độ đa dạng cao. Các hệ thống p/tích và đánh giá điểm thu hút vốn FDI nó đều đánh giá cao những lợi thế cùng chính sách của VN thì ko tham chiếu. Toàn đi nhặt nhạnh mấy cái nguồn báo viết 1 chiều rồi bê về để mỉa mai đất nc. Hay ho vkl!!!
Chắc chỉ có bác nghĩ lấy bài báo chửi xéo việt nam bạn nhạy cảm quá ah.Kể cả tất cả ưu điểm trên bạn đều nói đúng việt nam ưu thế hơn indo thì sao nó không chọn thì là không chọn,nó được chọn chứ mình dc quyền chọn ah.Một bài báo mà bác suy luận tất cả ae bình luận là tự nhục là loser thì chịu rồi của bác hết
 

hientyt09

Xe đạp
Biển số
OF-437423
Ngày cấp bằng
15/7/16
Số km
49
Động cơ
212,590 Mã lực
Tuổi
32
Hehe, lấy Indo làm bia khen để chửi xéo VN mà ko đủ nhận thức để thấy nếu Indo thực sự có năng lực thu hút vốn FDI đến từ mảng sản xuất (mảng này mới q.trọng vì nó l.quan nhiều nhất đến xuất khẩu) như vậy. Thì sao năm ngoái gần 40 cty rời Khựa vì trade war mà chả có thằng méo nào thèm mò tới Indo vậy;))
1 loạt lợi thế về chính sách, logicstic, nhân lực, tay nghề, dân số... chém như bom Quảng ở mấy pages trước đâu. Sao lắm lợi thế vậy mà méo vớt nổi 1 cty nào thế, lại để lọt vài thằng chạy sang VN vậy (sắp tới công bố thêm 1 loạt nữa chắc ói cmn máu:))).
Cụ nào tâm tư kêu tổng vốn FDI vào Indo tăng hơn VN nhưng lại ko thấy số nhiều hơn là khá nhỏ. Và trớ trêu phần lớn tập trung vào mảng dịch vụ, khai thác du lịch và tài nguyên sẵn có của Indo. Còn mảng sản xuất ko nhiều, so về tỷ lệ thì thua hẳn sự phân bổ vốn FDI ở VN khi VN có những bước đi giống Khựa. Đó là đẩy mạnh thu hút vốn FDI về mảng sx để xuất khẩu. Cái này mới là cái q.trọng.
Thứ nữa là lợi thế nhân lực VN đc đánh giá học nhanh và thích nghi rất tốt. Ko mất nhiều t/gian đào tạo, độ đa dạng cao. Các hệ thống p/tích và đánh giá điểm thu hút vốn FDI nó đều đánh giá cao những lợi thế cùng chính sách của VN thì ko tham chiếu. Toàn đi nhặt nhạnh mấy cái nguồn báo viết 1 chiều rồi bê về để mỉa mai đất nc. Hay ho vkl!!!
FDI những năm qua VN chỉ xoay quanh Hàn , TQ , Nhật . còn EU với Mẽo thì được bao nhiêu , mà năm qua thấy ông bạn Vàng đầu tư Nhiều nhất thì phải , chắc để né thuế của Mẽo .
 

Lambatda

Xe container
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
5,443
Động cơ
412,514 Mã lực
Vấn đề này thì quá đau đầu 3 năm nay nhà cháu chuyển 2.5 tấn từ shanghai-haiphong mất có 28usd. Hà nội- haiphong: 2.2tr. Nói chung ko một sớm 1 chiều được.

Cái indo đang hứng khởi là 27 cty mà trump nói ko đáng sợ. Cái Vietnam nên sợ là sợ chính Vietnam thôi. Về thâm dụng lao động, Vietnam phải xác định ko bao giờ cạnh tranh được với indo, india, bangladesh, hay pakistan thậm chí thời gian tới là cambodia. Cũng ko nên đua về thâm dụng lao động. Giờ cái Vietnam cần là chính sách ưu đãi thúc đẩy doanh nghiệp nội địa. Bắt buộc đi theo con đường của nhật, Hàn hay đài loạn đã đi. indo giờ học trung quốc hứng món thâm dụng lao động cũng thường thôi. Vietnam nên lựa chọn trao ưu đãi cho những doanh nghiệp công nghệ cao, hàm lượng sáng tạo nhiều.
Đèo mịa, mấy bữa trc em bẩu VN phải đi theo con đường về độc tài chính trị, lẫn "Chaebol" áp vào những thành phần k.tế tư nhân mạnh nhất. Thì có bố vào đá đểu này nọ đc ngay.
VN giờ chỉ có hướng đi tốt nhất là thu hút nhiều nhất có thể những nguồn vốn FDI về mảng sản xuất - xuất khẩu giống Khựa ngày trc. Làm cơ sở cho các tập đoàn mạnh nhất chuyển dần mô hình sang làm sản xuất, phụ trợ (Vin đang theo đúng hướng đi này nên em rất cổ vũ bọn này). Làm nền tảng tạo dựng nền móng làm công nghệ (em nhấn mạnh là làm về công nghệ vì VN ko làm chủ đc công nghệ luyện kim nên cố bám víu lấy ước mơ CN nặng là chết). Tập trung nguồn lực vào các tập đoàn tư nhân mạnh nhất và tiến hành cổ phần hóa triệt để các tập đoàn nhà nc càng nhanh càng tốt. Xu hướng sắp tới chắc chắn sẽ là k.tế tư nhân làm chủ, nhà nc đang có những bước định hình dần rồi.
 

hientyt09

Xe đạp
Biển số
OF-437423
Ngày cấp bằng
15/7/16
Số km
49
Động cơ
212,590 Mã lực
Tuổi
32
Cụ dẫn luật an ninh thì nghe to tát đấy. Nhưng muốn áp dụng phải chứng minh là việc giữ các doanh nghiệp nào tại TQ là ảnh hưởng tới an ninh quốc gia không là vỡ mồm với doanh nghiệp ngay. Ngoài ra, kể cả yêu cầu chuyển cũng không thể chỉ định sang 1 nước cụ thể khác nhất là Indo không phải là đồng minh của Mỹ.
Indo không phải đông minh nhưng cũng là đối tác quốc phòng , không bị liệt vào dạng đối thủ . và Indo vừa đi nước cờ khôn ngoan là huỷ hợp đồng mua máy bay Su của nga để đăng ký mua máy bay của Mỹ .
 

hientyt09

Xe đạp
Biển số
OF-437423
Ngày cấp bằng
15/7/16
Số km
49
Động cơ
212,590 Mã lực
Tuổi
32
Đèo mịa, mấy bữa trc em bẩu VN phải đi theo con đường về độc tài chính trị, lẫn "Chaebol" áp vào những thành phần k.tế tư nhân mạnh nhất. Thì có bố vào đá đểu này nọ đc ngay.
VN giờ chỉ có hướng đi tốt nhất là thu hút nhiều nhất có thể những nguồn vốn FDI về mảng sản xuất - xuất khẩu giống Khựa ngày trc. Làm cơ sở cho các tập đoàn mạnh nhất chuyển dần mô hình sang làm sản xuất, phụ trợ (Vin đang theo đúng hướng đi này nên em rất cổ vũ bọn này). Làm nền tảng tạo dựng nền móng làm công nghệ (em nhấn mạnh là làm về công nghệ vì VN ko làm chủ đc công nghệ luyện kim nên cố bám víu lấy ước mơ CN nặng là chết). Tập trung nguồn lực vào các tập đoàn tư nhân mạnh nhất và tiến hành cổ phần hóa triệt để các tập đoàn nhà nc càng nhanh càng tốt. Xu hướng sắp tới chắc chắn sẽ là k.tế tư nhân làm chủ, nhà nc đang có những bước định hình dần rồi.
cho t hỏi trước giờ Việt Nam không độc tài chính trị hay sao ?
 

Lambatda

Xe container
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
5,443
Động cơ
412,514 Mã lực
FDI những năm qua VN chỉ xoay quanh Hàn , TQ , Nhật . còn EU với Mẽo thì được bao nhiêu , mà năm qua thấy ông bạn Vàng đầu tư Nhiều nhất thì phải , chắc để né thuế của Mẽo .
Ở giữa ăn 2 mang là như vậy đấy, hỏi Indo xem VN mà nhả ra thì chúng nó có đớp vội ko.
Khựa và Mẽo chả thằng éo nào tử tế cả, còn lợi dụng đc thằng nào hay cả 2 thằng cùng lúc thì cứ lợi dụng. Việc còn lại là đất nc triển khai nhanh q.trình cổ phần hóa các DN nhà nc. Đưa thành phần k.tế tư nhân lên làm core. H/thành các "Chaebol" như hình mẫu Jap, Hàn ngày trc. Với dân tộc tính của VN thì cần sự độc tài từ thể chế cho tới các DN k.tế như vậy thì mới tập chung 1 hướng mà kéo nhau đi đc.
 

hientyt09

Xe đạp
Biển số
OF-437423
Ngày cấp bằng
15/7/16
Số km
49
Động cơ
212,590 Mã lực
Tuổi
32
Chuyện Mẽo sẽ đập Tàu là đương nhiên, nhưng chuyện dân nó chửi TT không hiếm, em không bàn đến chuyện chửi đúng hay sai, mà bên nó tôn trọng ý kiến đa chiều, và nó vẫn chửi nhau từ xưa, chứ không phải bây h mới có!
Tự do tranh luận , đấy chính là sức mạnh của bon mẽo . nó chửi nhau tranh luân từ thời lập quốc rồi
 

tranminh83

Xe tải
Biển số
OF-64299
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
209
Động cơ
439,321 Mã lực
Vấn đề là ở cái thớt ấy có mấy tay cứ suốt ngày ăng ẳng chửi thể chế, đòi dân chủ, đa Đoảng các kiểu.
Đòi hỏi dân chủ hay thể chế tốt hơn là đúng. Nhưng cái bọn suốt ngày gào lên, chê bai... thật ra cũng có hiểu biết gì đâu... Giống mấy ông 3/ gào vì rảnh thôi.
 

hientyt09

Xe đạp
Biển số
OF-437423
Ngày cấp bằng
15/7/16
Số km
49
Động cơ
212,590 Mã lực
Tuổi
32
Vấn đề là ở cái thớt ấy có mấy tay cứ suốt ngày ăng ẳng chửi thể chế, đòi dân chủ, đa Đoảng các kiểu.
Độc tài trên pháp luật thì cũng có thời điểm trong quá trình phát triển " vd nhưng Hàn Quốc 21 năm độc tài của Park chung hee " nhưng sau đó nó là đang đảng tự do luôn ,chứ độc tài kiểu Việt Nam 70 năm rồi chì khó của nam cường , độc tài là cần vây cánh , vây cánh sinh ra tham nhũng , than nhũng nhiều thì lấy đâu ra phát triển .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top