Em mong bế mạc đại hội chưởi nhau giữa 2 phe cuồng tín thôi màCâu này mợ đưa ra sớm quá, thường là để bế mạc thớt mới còm thế này
Em mong bế mạc đại hội chưởi nhau giữa 2 phe cuồng tín thôi màCâu này mợ đưa ra sớm quá, thường là để bế mạc thớt mới còm thế này
Anh Quảng nổ nhà em làm thừa sức bác nhé.Các cụ nhìn ảnh này, so sánh kích thước tên lửa với lại con người mới thấy tên lửa nó to thế nào. Riêng cái càng đỡ đã dài 15m.
Công nhận SpaceX quá giỏi khi làm cho tên lửa hạ cánh chính xác
Bọn Nga nô ẳng một cách điên loạn như bị sút vào mờ õm
À, ý em là tai nạn chết phi hành đoàn ấy ạ, đa số các vụ fail là do tên lửa đẩy phát nổ, và hệ thống thoát hiểm trên tàu Soyuz đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của nó.Úi, thế cụ cho em định nghĩa của cụ về tai nạn là gì nhé
Em cho là tai nạn gây thương vong về người mới tính ạ.Úi, thế cụ cho em định nghĩa của cụ về tai nạn là gì nhé
Chính xác là năm 2002 bay sang Nga 3 lần để mua quả tên lửa Dnepr , nhưng mà anh ấy tâm sự là mafia Nga nó khinh méo bán. còn mua của đối tác trong nước thì giá quá chát, nên anh ấy mới nảy ra ý tưởng tự sản xuất tên lửa.Hồi năm 2000 gì đó Musk chưa chế dc tên lửa , có mò sang Nga định mua quả tên lửa về phóng, mấy thằng Robosnon gì đó(tên khó quá) là bọn sx cái động cơ RD 180, nó cười mỉa Musk, *** thèm tiếp còn bảo ông mà cùng đòi làm tên lửa ah? Musk cay quá mới về chế dc tên lửa
Họ không chửi anh Musk phá giá, mà là họ phân tích vì sao anh Musk bán giá đó, và giá đó vì sao gọi là phá giá, vì giá đó là đã được tài trợNực cười cái tàu con thoi mục đích tái sử dụng để tiết kiệm chi phí thì tiền bảo trì, bảo dưỡng và phóng nó còn cao hơn nhiều so với việc quá giang Nga trên tàu Soyuz. Giờ anh Musk phóng rẻ hơn bị anh Nga chửi là phá giá, Musk chỉ đơn giản bảo người Nga thay vì phàn nàn nên tìm cách thu hồi tên lửa thì hơn. Em thắc mắc cái là bình thường Soyuz nó chỉ mất 6 tiếng từ lúc phóng đến lúc dock với ISS mà sao anh Musk chơi đến 11 tiếng lận?
Những đóng góp của người Nga cho ngành Hàng không vũ trụ từ cụ tổ Xi - Ôn - Cốp - Xki cho đến việc lợi dụng trọng lực của các hành tinh nhằm tăng tốc tàu vũ trụ,v..v... không thể phủ nhận, nhưng rõ ràng trong việc phóng tên lửa này họ đang đuối so với anh Musk chứ chưa nói đến NASA. Và là những người làm thực, việc thực nên họ tập trung vào chạy đua chứ không rỗi hơi ngồi chửi bới như mấy anh cuồng trên này đâu ợ. Cá nhân em vẫn mong họ vươn lên mặc dù cũng cuồng anh Murk ợ.Có ai thèm sút đâu. Topic này mở ra để nói về thành công về mặt khoa học hàng không vũ trụ của loài người nói chung và công ty tư nhân của anh Musk nói riêng thế nhưng mấy lão cuồng ở đâu chui vào moi móc, cạnh khóe một cách ngu ngốc. Hãy xem những người Nga chính cống, hoặc chính phủ Nga có nói xấu gì anh Musk không.
Rởm đời. Không có tư cách.
Thuê tàu thì ông Nga thu về 1 tỷ ông Mẽo cũng tiết kiệm dc đôi tỉ tội gì không thuê, lợi cả đôi đường, bọn Mẽo nó vẫn còn nhiều thứ để tự hào.Chính xác là năm 2002 bay sang Nga 3 lần để mua quả tên lửa Dnepr , nhưng mà anh ấy tâm sự là mafia Nga nó khinh méo bán. còn mua của đối tác trong nước thì giá quá chát, nên anh ấy mới nảy ra ý tưởng tự sản xuất tên lửa.
Ngoài ra, để giải thích cho lý do vì sao NASA vẫn thuê tàu Soyuz , vì lý do an toàn ạ, Soyuz nó có có khoang thoát hiểm riêng kiểu Nga ngố mà NASA không bắt chước được.Để con Dragon chở được người, thì chi phí đầu tư để SpaceX làm khoang thoát hiểm mất 300 triệu Mỹ kim và sử dụng kiểu thiết kế theo kiểu tàu Apollo ( Apollo-style abort-and-escape system, seats, and a full life support system ).
Mời các cụ đọc thêm tại link này:
Is It Safe?
The first company with a plan—and a rocket—to send humans to orbit answers the existential question.www.airspacemag.com
View attachment 4669420
Gớm cụ nói hơi quá. : .Thành công của công ty anh Musk thôi ạ. Đối với riêng NASA thì là thành công thoát Nga, . Ngoài ra về góc độ an toàn khi đưa người vào vũ trụ thì tàu Dragon của anh Musk vẫn áp dụng y nguyên mô hình/ hệ thống an toàn tàu con thoi của NASA có từ những năm 70. , chứ không có gì mới. Nếu gọi là công nghệ mới thì phải đợi Starliner của Boeing đã ạ.Có ai thèm sút đâu. Topic này mở ra để nói về thành công về mặt khoa học hàng không vũ trụ của loài người nói chung và công ty tư nhân của anh Musk nói riêng thế nhưng mấy lão cuồng ở đâu chui vào moi móc, cạnh khóe một cách ngu ngốc. Hãy xem những người Nga chính cống, hoặc chính phủ Nga có nói xấu gì anh Musk không.
ở mềnh chắc cũng sớm thôi. ở bển a Musk làm xe chạy điện bán rất chạy và đầu tư vào vũ trụ. ở mềnh thấy có DN cũng đang nhăm nhe đánh vào thị trường xe điện tại Mẽo. chắc là sẽ đầu tư vào vũ trụ như Musk nếu muốn tiến vào TT Mẽo thành công.Trong video clip này nhìn những gương mặt biểu cảm khi chứng kiến tàu vũ trụ được phóng lên và tầng thứ nhất trở về mặt đất, mới thấy sức mạnh của SpaceX là từ con người, từ tri thức. Bao giờ Việt Nam có được những khoảnh khắc bùng nổ bởi những thành tựu khoa học
Đúng thế cụ ạ, trở về khó hơn phóng lên nhiều lần. Mấy lần phóng đầu tiên của tàu Soyuz cũng chỉ gặp sự cố khi hạ cánh.
Mừng cho người Mỹ nhưng các cụ ở đây cũng đừng hạ thấp người Nga, điều đó ko kéo các cụ lên cao hơn họ được đâu. Từ sau khi hoàn thiện thiết kế vào năm 1973, tàu Soyuz đã phóng cả trăm vụ trong gần 50 năm qua mà chưa một lần tai nạn, đấy là kỳ tích ko thể phủ nhận.
Vừa tra cái có ngay vụ nổ năm 2018 đây mà cụ bảo ko có tai nạn gì à.Cụ đọc cho kỹ bài em viết, Soyuz chỉ có 2 lần tai nạn vào trước năm 1973 khi thiết kế chưa hoàn thiện, từ sau năm 1973 đến tận bây giờ ko xảy ra thêm vụ nào nữa.
Ca ngợi quá cũng không sao cụ. Kể ra anh Musk cũng đáng ca ngợiGớm cụ nói hơi quá. : .Thành công của công ty anh Musk thôi ạ. Đối với riêng NASA thì là thành công thoát Nga, . Ngoài ra về góc độ an toàn khi đưa người vào vũ trụ thì tàu Dragon của anh Musk vẫn áp dụng y nguyên mô hình/ hệ thống an toàn tàu con thoi của NASA có từ những năm 70. , chứ không có gì mới. Nếu gọi là công nghệ mới thì phải đợi Starliner của Boeing đã ạ.
Mợ nói rất phải, sức mạnh của khoa học công nghệ là thứ chúng ta cần hướng đến chứ không phải bđs, tài chính, du lịch. Và mở nhiều cuộc thi công nghệ, cuốn hút mọi người vào kỹ thuật chứ không phải mấy cái thách thức danh hài, showbiz nhảm nhí.Em nghĩ rằng Nga hay Mỹ đều đáng được trân trọng vì những thành tựu khoa học phục vụ cho nhân loại.
Chỉ có đất nước chúng ta ko thúc đẩy được phát triển khoa học công nghệ mới là điều đáng buồn.
Còn Nga hay Mỹ, họ chẳng ai thèm quan tâm vài cụ ở đây dè bỉu chê bôi vì người ta đã tiến xa hơn các cụ rất rất nhiều rồi.
xin lỗi đã dẫm phải đuôiTừ đâu mà cụ cho là fan Nga phản ứng điên cuồng cụ trích dẫn lại được không.
Em đã phải đọc từ đầu, cả mười mấy trang để tháy xem có ai oẳng như cụ nói không
Có ai chỉ trích, mỉa mai Musk như cụ @nostalgia23 nói không
Em chỉ thấy có mỗi cụ là đang oẳng thôi. Từ đâu nhảy vào oẳng đúng một câu y như dog sủa, em thật.
Và chỉ có cụ @nostalgia23 là cho mấy còm mỉa mai Soyuz của Nga thôi
Mặc dù nói ra cũng thấy hơi hơi gì đó nhưng em vẫn phải nói, là cuộc đua Liên Xô - Mỹ về vũ trụ và cuộc chiến tranh lạnh đã đưa công nghệ thế giới tiến bộ vượt bậc và nhanh chóng, có khi nào cần thêm 1 vài cuộc đua mới.Em nghĩ rằng Nga hay Mỹ đều đáng được trân trọng vì những thành tựu khoa học phục vụ cho nhân loại.
Chỉ có đất nước chúng ta ko thúc đẩy được phát triển khoa học công nghệ mới là điều đáng buồn.
Còn Nga hay Mỹ, họ chẳng ai thèm quan tâm vài cụ ở đây dè bỉu chê bôi vì người ta đã tiến xa hơn các cụ rất rất nhiều rồi.
Em quan tâm đ éo cái cụ nói.Gớm cụ nói hơi quá. : .Thành công của công ty anh Musk thôi ạ. Đối với riêng NASA thì là thành công thoát Nga, . Ngoài ra về góc độ an toàn khi đưa người vào vũ trụ thì tàu Dragon của anh Musk vẫn áp dụng y nguyên mô hình/ hệ thống an toàn tàu con thoi của NASA có từ những năm 70. , chứ không có gì mới. Nếu gọi là công nghệ mới thì phải đợi Starliner của Boeing đã ạ.
Thế thì cụ chuẩn rồi nhéÀ, ý em là tai nạn chết phi hành đoàn ấy ạ, đa số các vụ fail là do tên lửa đẩy phát nổ, và hệ thống thoát hiểm trên tàu Soyuz đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của nó.