[Funland] IMF yêu cầu Việt Nam tính lại GDP một lần nữa

Teaser

Xe tải
Biển số
OF-711081
Ngày cấp bằng
21/12/19
Số km
471
Động cơ
-16,055 Mã lực
Điều kiện ở và sinh hoạt của hộ dân cư cũng được cải thiện rõ rệt, có 99,4% hộ sử dụng điện lưới thắp sáng, tăng 3,3 điểm phần trăm so với năm 2009.

Tỷ lệ hộ dân sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh là 97,4%, trong đó 52,2% hộ sử dụng nguồn nước máy. Tỷ lệ này ở khu vực thành thị là 99,6%, ở khu vực nông thôn là 96,3%.

Tỷ lệ hộ sử dụng hố xí hợp vệ sinh (hố xí tự hoại và bán tự hoại) là 88,9%, tăng gần 35 điểm phần trăm so với năm 2009.

Tiện nghi sinh hoạt của hộ dân cư đã được cải thiện với 91,9% hộ có sử dụng ti vi; 91,7% hộ có sử dụng điện thoại (cố định, di động) hoặc máy tính bảng; 30,7% hộ có sử dụng máy vi tính (bao gồm máy để bàn, laptop).

Ngoài các thiết bị sinh hoạt nghe nhìn đã đề cập ở trên, các thiết bị phục vụ sinh hoạt cơ bản khác cũng được phần lớn hộ dân cư sử dụng và tăng đáng kể so với năm 2009. Tăng cao nhất là tỷ lệ hộ sử dụng tủ lạnh, tăng 48,9% (năm 2009: 31,6%, năm 2019: 80,5%); tiếp đến là tỷ lệ hộ sử dụng máy giặt, tăng 37,3% (năm 2009: 14,9%, năm 2019: 52,2%) và tỷ lệ hộ sử dụng điều hòa nhiệt độ tăng 25,5% (năm 2009: 5,9%, năm 2019: 31,4%).

Đa số các hộ dân sử dụng phương tiện giao thông cá nhân có động cơ (mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện và ô tô) cho mục đích sinh hoạt của hộ (88%). Tỷ lệ hộ sử dụng phương tiện này ở khu vực thành thị cao hơn khu vực nông thôn (tương ứng là 91,8% và 85,9%). Các tỉnh, thành phố có tỷ lệ này cao nhất là thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đà Nẵng, Tây Ninh (trên 94% tại mỗi tỉnh).

(Trích báo cáo kết quả điều tra dân số và nhà ở năm 2019)
 

Zdinad

Xe máy
Biển số
OF-764306
Ngày cấp bằng
12/3/21
Số km
97
Động cơ
43,216 Mã lực
Tuổi
33
Chẳng vui gì đâu.
Bây giờ mà GDP cao ngất sẽ lộ ra nhiều cái dở so với hàng xóm:
Kinh tế ngầm khủng
FDI tỷ trọng lớn, chuyển giá.
Huy động vào ngân sách nhà nước cao
Thu nhập lao động thấp

(Tóm lại nước giầu nhưng dân nghèo)
Tỉ lệ thua nhập cá nhân/thu nhập nhà nước Việt Nam là khá ổn rồi. Nhìn vào tỷ lệ chi tiêu cá nhân/GDP bình quân đầu người ở Việt Nam 2020 là 83%, so với 86% của các nước tư bản. Tỉ lệ thu nhập cá nhân trên thu nhập nhà nước tệ nhất phải kể đến trung quốc. Năm 2020 tỉ lệ chi tiêu cá nhân / GDP bình quân đầu người có 53%, thấp nhất thế giới, có nghĩa là GDP tăng lên chủ yếu rơi vào nhà nước. Năm 2020 toàn trung quốc có chưa đến 20 triệu người có thu nhập đến mức chịu thuế thu nhập cá nhân, mức quá thấp cho 1,4 tỉ dân.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Khú khú, IMF mà nó chịu thả lỏng cho muốn tính kiểu j thì tính vậy sao? Thằng này # j là 1 trong những xúc tu của tụi WB, chuyên đi tiền trạm thẩm định các nền k.tế.
Nó mà thả lỏng cho muốn tính j thì tính thì VN đã chả phải cam chịu để mất sổ nghèo 2 năm liền. Đc xếp vào những nghèo như trước chả sướng vãi ra khi gia hạn hay tiếp cận các khoản vay đều dễ hơn hẳn.
Giữa 2019 bị bọn IMF này nó bắt tính lại để nâng GDP cái là thằng Mẽo nó cũng tuyên bố luôn VN ko phải là nc nghèo rồi đấy. Cay bọn này vãi!
Có mấy hộ giả nghèo ở các tỉnh thì các Cụ kêu ầm lên. Giờ cả nước giả nghèo thì các Cụ lại bênh. Người Việt cũng tiêu chuẩn kép vãi
 

Teaser

Xe tải
Biển số
OF-711081
Ngày cấp bằng
21/12/19
Số km
471
Động cơ
-16,055 Mã lực
Khoảng 70 phần trăm dân số Việt Nam hiện có thể xếp vào nhóm an toàn về kinh tế

Trong đó 13 phần trăm hiện đang là một bộ phận của tầng lớp trung lưu toàn cầu.

Họ có thu nhập đủ cao để trang trải cho các nhu cầu thiết yếu hàng ngày, vượt qua các cú sốc thu nhập, và vẫn còn lại đủ cho các chi tiêu bổ sung cần thiết. N

hóm thu nhập này đang tăng nhanh, tăng trên 20 điểm phần trăm từ 2010 đến 2017. Trung bình 1,5 triệu người Việt Nam gia nhập tầng lớp trung lưu toàn cầu mỗi năm kể từ năm 2014, chứng minh rằng các hộ gia đình vẫn đang leo cao hơn trên nấc thang kinh tế sau khi thoát nghèo.

(Trích báo cáo cập nhật về VN của Ngân hàng thế giới năm 2018)
 

Teaser

Xe tải
Biển số
OF-711081
Ngày cấp bằng
21/12/19
Số km
471
Động cơ
-16,055 Mã lực
1622262365929.png


(Trích báo cáo cập nhật về VN của Ngân hàng thế giới năm 2018)
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,273
Động cơ
286,672 Mã lực
Có mấy hộ giả nghèo ở các tỉnh thì các Cụ kêu ầm lên. Giờ cả nước giả nghèo thì các Cụ lại bênh. Người Việt cũng tiêu chuẩn kép vãi
Thằng nào chăgnr tiêu chuẩn kếp hả cụ. Càng thằng phát triển, càng Mỹ với Âu càng tiêu chuẩn kép. Cái này thì cụ lạ gì. Nay trắng, mai đen, ngày mai lại trắng. Trên bình diện quốc gia, thằng nào cũng làm vì lợi ích của bản thân nước mình.
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,494
Động cơ
84,289 Mã lực
Cách đây 10 năm em hay đi Bắc Giang...toàn tỉnh BG hồi đó còn nghèo lắm...nay thì khá hơn rất nhiều, các Khu CN tập trung nhiều vô số kể, bà con làm nông nghiệp cũng khá hơn nhiều nhờ cây ăn trái XK được...
Nói chung cả VN chúng ta đang khá lên rất nhanh. Đó là thực tế.
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,226 Mã lực
Tỉ lệ thua nhập cá nhân/thu nhập nhà nước Việt Nam là khá ổn rồi. Nhìn vào tỷ lệ chi tiêu cá nhân/GDP bình quân đầu người ở Việt Nam 2020 là 83%, so với 86% của các nước tư bản. Tỉ lệ thu nhập cá nhân trên thu nhập nhà nước tệ nhất phải kể đến trung quốc. Năm 2020 tỉ lệ chi tiêu cá nhân / GDP bình quân đầu người có 53%, thấp nhất thế giới, có nghĩa là GDP tăng lên chủ yếu rơi vào nhà nước. Năm 2020 toàn trung quốc có chưa đến 20 triệu người có thu nhập đến mức chịu thuế thu nhập cá nhân, mức quá thấp cho 1,4 tỉ dân.
Các con số cụ đưa ra dự trên thống kê hiện tại.
Nếu điều chỉnh theo yêu cầu của IMF thì có thể sẽ tệ hơn cả TQ.
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,269
Động cơ
230,989 Mã lực
Cách đây 10 năm em hay đi Bắc Giang...toàn tỉnh BG hồi đó còn nghèo lắm...nay thì khá hơn rất nhiều, các Khu CN tập trung nhiều vô số kể, bà con làm nông nghiệp cũng khá hơn nhiều nhờ cây ăn trái XK được...
Nói chung cả VN chúng ta đang khá lên rất nhanh. Đó là thực tế.
Nhưng mặt bằng chung có ổn ko Cụ, các hàng hóa tiêu dùng hàng ngày so với thu nhập bình quân ?
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,946
Động cơ
139,894 Mã lực
Tuổi
37
Cố mà tìm cách giảm quy mô để lấy sổ về với em đời sống nhân dân mới quan trọng danh hão em ko cần .
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,494
Động cơ
84,289 Mã lực
Nhưng mặt bằng chung có ổn ko Cụ, các hàng hóa tiêu dùng hàng ngày so với thu nhập bình quân ?
Ổn mà cụ...
Giờ người dân ít người phải lo cái ăn-cái mặc lắm ( dĩ nhiên vẫn còn số ít hộ nghèo vẫn phải lo kiếm cơm-kiếm áo, chiếm vài % dân số )...
Như chỗ nhà em ... phần lớn mọi người làm ăn để tính chuyện đi du lịch, đổi xe hơi thôi...:)
 

vnptvinaphone

Xe buýt
Biển số
OF-360793
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
609
Động cơ
266,447 Mã lực
Không thể phủ nhận là mặt bằng chung về đời sống khá lên, khoảng cách giàu nghèo nới rộng nhưng là vì ông giàu giàu lên nhanh, ông nghèo thì đỡ nghèo hoặc lên đủ ăn chậm hơn thôi.
Trước lo có ăn có mặc, xong rồi ăn no mặc ấm đã cơ bản ok, đang trên đường chuyển dịch sang ăn ngon mặc đẹp và ăn sạch sống xanh rồi các cụ mợ ạ.
Thời bây giờ có sức lao động, sức khỏe bình thường mà bảo đói ăn thì không bênh được.
 

baolac

Xe buýt
Biển số
OF-761326
Ngày cấp bằng
28/2/21
Số km
608
Động cơ
50,051 Mã lực
- Liên tục đưa những nhận định vô căn cứ;
- Các nội dung nhạy cảm về chính trị, xã hội
- Vi phạm mang tính thệ thống
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Teaser

Xe tải
Biển số
OF-711081
Ngày cấp bằng
21/12/19
Số km
471
Động cơ
-16,055 Mã lực
Nguyên nhân đây các cụ ạ, tại thằng tàu béo nó mách lẻo

Theo sức mua, GDP bình quân đầu người của Việt Nam đã vượt quá 10.000 đô la Mỹ, và GDP bình quân đầu người của Ấn Độ đã vượt quá 6.460 đô la Mỹ.
2021-04-11 20:09
Theo thông tin được các cơ quan chức năng Việt Nam công bố, kinh tế năm 2020 tính theo thực tế tăng trưởng 2,91% so với cùng kỳ năm trước và GDP danh nghĩa hoàn thành khoảng 6.293,14 nghìn tỷ đồng, tương đương 271,2 tỷ đô la Mỹ. Dựa trên dân số dưới 100 triệu, GDP bình quân đầu người của Việt Nam vẫn không vượt quá mốc 3.000 đô la Mỹ.



Mức bình quân đầu người này thuộc nhóm thu nhập trung bình thấp trên thế giới. Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng cho rằng tiền Đồng Việt Nam rõ ràng đang bị đánh giá thấp. Những cư dân mạng đã từng ở một số quốc gia cho rằng mức sống của người dân Việt Nam thường tương đương hoặc thậm chí cao hơn so với các nước có GDP bình quân đầu người là 7.000 hoặc 8.000 đô la Mỹ.

Một yếu tố quan trọng khác phản ánh sự đánh giá thấp của nền kinh tế Việt Nam là “ngoại thương của Việt Nam”. Số liệu cho thấy kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đã tăng lên 543,9 tỷ đô la Mỹ trong suốt năm 2020. Trong đó, tổng trị giá hàng hóa xuất khẩu là 281,5 tỷ đô la Mỹ và tổng giá trị hàng hóa nhập khẩu là 262,4 tỷ đô la Mỹ.

Tức là tổng ngoại thương của Việt Nam gấp đôi GDP và tổng xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam đã vượt quá GDP. Mặc dù Việt Nam đã đạt được mô hình phát triển kinh tế theo hướng xuất khẩu, giá trị gia tăng của các doanh nghiệp chưa cao nhưng tổng kim ngạch ngoại thương lại cao hơn nhiều so với GDP, rõ ràng là không hợp lý và là một biểu hiện quan trọng của việc đánh giá thấp nền kinh tế.



Theo sức mua, GDP bình quân đầu người của Việt Nam có thể đạt bao nhiêu?

Do tỷ giá hối đoái bình quân giữa đồng Việt Nam và đô la Mỹ được quy đổi nên bình quân đầu người dưới 3.000 đô la Mỹ, điều này không thể phản ánh chân thực tình hình phát triển kinh tế của Việt Nam. Còn một thuật toán khác, GDP bình quân đầu người ở Việt Nam dựa trên sức mua của đồng tiền là bao nhiêu? Câu trả lời cho câu hỏi này được IMF đưa ra trong báo cáo mới của mình.

"Báo cáo Triển vọng Kinh tế Thế giới Mùa xuân" do IMF (Quỹ Tiền tệ Quốc tế) phát hành vào tháng 4 năm 2021 cho thấy xét về sức mua, GDP của Việt Nam năm 2020 đã vượt quá 1 nghìn tỷ đô la Mỹ, đạt 1,06 nghìn tỷ đô la Mỹ. Trường trung học chỉ đứng sau Indonesia và Thái Lan.
Về sức mua, ba trong số mười quốc gia ASEAN có GDP vượt quá một nghìn tỷ đô la Mỹ, đó là Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. Trong số đó, GDP của Indonesia cao tới 3,3 nghìn tỷ USD tính theo sức mua, đứng trong top 10 quốc gia hàng đầu thế giới. Thái Lan khoảng 1,27 nghìn tỷ USD, đứng thứ hai trong ASEAN.


 

Teaser

Xe tải
Biển số
OF-711081
Ngày cấp bằng
21/12/19
Số km
471
Động cơ
-16,055 Mã lực
Tính lên hay tính xuống thì tuyệt đại đa số dân đen vẫn rách, trẻ em không có thịt mà ăn, vậy thôi.
Cao hay thấp thì cũng vào túi mấy bác trển cả, có gì mà ầm ĩ.
cụ có số liệu không hay đang cắn thuốc thế
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top