[Thảo luận] Hyundai vượt qua Ford thành số 4 toàn cầu nhanh hơn dự kiến

trungdq

Xe tải
Biển số
OF-16250
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
208
Động cơ
512,680 Mã lực
Số liệu 7 tháng của năm 2009 cho thấy Hyundai đã vượt qua Ford để thành No 4 trên thế giới:

RANK* COMPANY SALES CHANGE
1. Toyota 3,564-million units – 26%
2. General Motors 3,553-million units – 22%
3. Volkswagen 3,265-million units – 5%
4. Hyundai 2,153-million units – 2%
5. Ford 2,145-million units – 33%
6. PSA Peugeot Citroen 1,587-million units – 14%
7. Honda 1,586-million units – 22%
8. Nissan 1,546-million units – 23%
9. Suzuki 1,15-million units – 10%
10. Renault 1,107-million units – 16,5%

http://autonews.gasgoo.com/auto-news/1011684/Hyundai-edges-out-Ford-as-4th-biggest-carmaker.html


Đến giờ nhiều người VN vẫn còn coi thường xe Hyundai nhưng thực tế Hyundai bây giờ lớn hơn Honda và Nissan khá nhiều, đó là về số lượng, về chất lượng thì theo JD Power chưa thấy xe nào của Honda qua được Hyundai Genesis. Hiện nay số lượng Hyundai Santa Fe và i30 về Việt nam tăng nhanh trông thấy, mới 1 năm trước i30 còn ít mà bây giờ quá nhiều. Santa Fe đáng mua hơn Honda CR-V nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

danmexe

Xe điện
Biển số
OF-2577
Ngày cấp bằng
29/11/06
Số km
2,544
Động cơ
587,870 Mã lực
Cung hỷ...:6:
 

Carens2009

Xe điện
Biển số
OF-26955
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
2,126
Động cơ
505,248 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Thằng Han khủng khoảng chính trị mà nền công nghiệp của chúng nó vẫn phát triển mạnh
 

dunlopillo

Xe buýt
Biển số
OF-554
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
721
Động cơ
586,250 Mã lực
Chúc mừng anh em nhà Hyundai/Kia. Xe của nó đáng đồng tiền bát gạo các cụ ạ. :41:
 

scb360

Xe tăng
Biển số
OF-33396
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
1,303
Động cơ
490,410 Mã lực
HYUNDAI ngày càng bánh trướng quá:77:
 

trungdq

Xe tải
Biển số
OF-16250
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
208
Động cơ
512,680 Mã lực
Hyundai “vượt mặt” Ford, thành hãng xe thứ 4 thế giới
11/08/2009 07:24

(VTC News) – Kinh tế suy thoái, trái ngược với tình trạng lao đao của nhiều hãng xe, Hyundai lại “thắng lớn” và đánh bật Ford, trở thành hãng xe lớn thứ 4 thế giới trong 6 tháng đầu năm 2009.

Đang giữ vị trí hãng xe lớn thứ 5 thế giới Hyundai đã nhảy lên vị trí thứ 4 của đại gia Big 3, Ford trong 6 tháng đầu năm 2009. Khoảng thời gian này, doanh số tiêu thụ toàn cầu của Hyundai đạt 2,153 triệu xe lớn hơn mức 2,145 triệu xe của Ford. Lần đầu tiên hãng xe số 1 Hàn Quốc đạt 5% doanh số toàn cầu.

Elantra LPI hybrid, model hybrid đầu tiên của Hyundai vừa ra mắt tháng này

Khi nhiều hãng xe lâm vào tình cảnh thê thảm do cơn bão khủng hoảng, Hyundai nổi lên như một hiện tượng. Không những không bị thua lỗ mà hãng còn có lợi nhuận ròng đạt 1.036 tỷ won (832 triệu USD), tăng 10,4% so với 6 tháng đầu năm ngoái. Đặc biệt quý 2 vừa qua, Hyundai đạt mức lợi nhuận kỷ lục: 811,85 tỷ won (tương đương 648,4 triệu USD), tăng 48% so với cùng kỳ năm ngoái.


Theo Hyundai, những con số đáng ngạc nhiên này xuất phát từ tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của hãng tại thị trường các nước phát triển như Mỹ, châu Âu, Trung Quốc. Nhất là ở thị trường Trung Quốc, doanh số bán hàng của hãng xe xứ sở kim chi như “diều gặp gió” khi bán được 257.000 xe, tăng 56% so với nửa đầu năm 2008.

Hyundai Genesis, mẫu xe hạng sang ăn khách ở Hàn Quốc và nhiều thị trường thế giới

Lượng xe Hyundai xuất khẩu sang châu Phi cũng chạm tới mốc 1 triệu xe trong đó thị trường Nam Phi chiếm 20%. Lần xuất khẩu đầu tiên của Hyundai tại thị trường này là xuất 26 mẫu xe Pony sang nước Liberia năm 1976.


Từ một nhà sản xuất xe giá rẻ, Hyundai đã tiến từng bước và khẳng định được vị thế của mình ở làng xe hạng sang với 2 model Genesis, Equus. Hiện hãng xe Hàn cũng đang đầu tư vào công nghệ “xanh” trên xe hơi. Model hybrid đầu tiên của hãng, Elantra LPI hybrid vừa trình diện trong tháng này.


Hãng mong đợi doanh số và lợi nhuận trong 6 tháng cuối năm 2009 sẽ tăng lên với sự ra mắt 2 model mới Sonata và Tucson.

http://www.vtc.vn/31-222909/oto-xe-may/hyundai-vuot-mat-ford-thanh-hang-xe-thu-4-the-gioi.htm
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
Tin tốt cho fan của Hàn Xẻng. Tuy nhiên cái cần xem xét là chất lượng cơ. Huyndai phát triển tuyền ở châu Phi, Ấn độ, Trung Quốc là những nơi yêu cầu xe giá rẻ và chất lượng tầm tầm. Trong khi tại châu Âu, Mẽo thì Huyndai đứng ở đâu, Ford đứng đâu? Em cũng đang xài 1 phát Getz, 1 phát Picanto, nói chung bình thường thôi.
 

trungdq

Xe tải
Biển số
OF-16250
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
208
Động cơ
512,680 Mã lực
2010 Hyundai Tucson sẽ cạnh tranh với Honda CR-V đây:
[ame]http://www.youtube.com/watch?v=JOUo_cg05xc[/ame]

 

fotocopy

Xe tăng
Biển số
OF-9213
Ngày cấp bằng
4/9/07
Số km
1,168
Động cơ
547,230 Mã lực
Nơi ở
CLB - Egg
Thằng Toy chứng thối chắc cũng thua Hundai roài :41::41::41:
 

trungdq

Xe tải
Biển số
OF-16250
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
208
Động cơ
512,680 Mã lực
Tin tốt cho fan của Hàn Xẻng. Tuy nhiên cái cần xem xét là chất lượng cơ. Huyndai phát triển tuyền ở châu Phi, Ấn độ, Trung Quốc là những nơi yêu cầu xe giá rẻ và chất lượng tầm tầm. Trong khi tại châu Âu, Mẽo thì Huyndai đứng ở đâu, Ford đứng đâu? Em cũng đang xài 1 phát Getz, 1 phát Picanto, nói chung bình thường thôi.
Getz là xe không còn sản xuất nữa và thay bằng Hyundai i20. Tại Mỹ thị phần Hyundai tăng trong khi các hãng khác giảm. Về chất lượng Hyundai Genesis, Santa Fe, Elantra được đánh giá khá cao tại Mỹ đó: http://www.msnbc.msn.com/id/23390986/
Tại châu Âu thì i30 cũng bán được đấy, nó được chọn là Car of the Year ở Tây Ban Nha: http://www.hyundai.com.au/Hyundais-i30-chosen-as-Spains-Car-of-the-Year/default.aspx

Các cụ từng biết cách đây 10-20 năm thì Samsung rất nhỏ và thua xa Sony nhưng bây giờ thì khác đấy, các hãng Nhật ngủ quên trên chiến thắng và bị Samsung vượt qua lúc nào không biết. Samsung hiện nay là the world's biggest electronics manufacturer by sales.
 

VietWagen

Xe buýt
Biển số
OF-39469
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
591
Động cơ
475,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đèn đỏ Hà Nội
Công nhận Huyndai(+Kia) tiến bộ nhanh và đạt kết quả rất tốt về doanh số. Xe Huyndai, Kia đồng đều trên mọi tiêu chí: thiết kế, trang thiết bị, chất lượng vận hành, giá cả và phù hợp với đa số khách hàng phổ thông là phân khúc có số lượng khách hàng lớn nhất.
 

trungdq

Xe tải
Biển số
OF-16250
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
208
Động cơ
512,680 Mã lực
Trong vòng 5 năm tới chắc là Toyota, VW và Hyundai là 3 hãng lớn nhất. Năm nay GM phải bán Opel, chi nhánh lớn nhất ở châu Âu cho Magna và Hummer thì bán cho TQ, ngoài ra còn nhiều thương hiệu con nữa như Saturn, SAAB nên GM sẽ nhỏ hơn VW.
 

bham_farmer

Xe đạp
Biển số
OF-28458
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
41
Động cơ
484,110 Mã lực
Cứ thế này thì đến ngày các bác không dám mua Hàn xẻng vì sợ mất giá phải thay đổi quan điểm nhanh thôi nhỉ :)(b)
 

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
920
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
Tóm lại thằng nào doanh số cao nhất thì là chất lượng nhất hả các bác?
Tại sao To số 1 TG bị các bác chửi nhiều thế?
Tại so GM, Ford chưa từng thành công ở VN, mà những hãng này đều top doanh số ở TG?

Con i30 có 1 cái giải ở TBN, vậy focus rất thành công ở Âu và cả Mỹ (xếp top 7 doanh số ở Mỹ) thì ở VN ế chỏng và bị dè bỉu.
CRV doanh số gần 20K xe/tháng, gấp gần 4 lần Santa fe ở ngay Mỹ, nhưng ở OF nếu ai so sánh CRV với STF bên box Huyndai thì bị đập te tua.

vv.vv

Ở VN nếu ai mua TO hoặc TO có doanh số cao thì bị coi là do vớ vẩn, tâm lý bầy đàn.
Còn nếu Huyndai cao thì coi là do xe tốt, người mua thông thái.*-)
Tóm lại là theo tiêu chí gì đây?
Công bằng mà nói Hàn đã cải tiến mẫu mã và chất lượng nhiều, nhưng vị thế của HUyndai hiện nay 1 phần do cuộc khủng hoảng KT toàn cầu đã ảnh hưởng mạnh tới các nhà sản xuất xe, nhất là GM, Ford. Bản thân các hãng này khi phải chia tách, bán bớt các thương hiệu con thì đã tự suy yếu đi rồi. Một hãng xe có thể phá sản, vì quản lý tài chính kém, chứ không hẳn nó sản xuất ra cái xe tồi.
 

danmexe

Xe điện
Biển số
OF-2577
Ngày cấp bằng
29/11/06
Số km
2,544
Động cơ
587,870 Mã lực
:21::21::21:
 

JamesB

Xe buýt
Biển số
OF-35855
Ngày cấp bằng
23/5/09
Số km
962
Động cơ
482,670 Mã lực
Cần gì phải sang đến Hongkong cụ chỉ cần sang Thái lan hoặc Malaysia tìm đâu ra xe Hàn chứ?
 

trungdq

Xe tải
Biển số
OF-16250
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
208
Động cơ
512,680 Mã lực
Tóm lại thằng nào doanh số cao nhất thì là chất lượng nhất hả các bác?
Tại sao To số 1 TG bị các bác chửi nhiều thế?
Tại so GM, Ford chưa từng thành công ở VN, mà những hãng này đều top doanh số ở TG?

Con i30 có 1 cái giải ở TBN, vậy focus rất thành công ở Âu và cả Mỹ (xếp top 7 doanh số ở Mỹ) thì ở VN ế chỏng và bị dè bỉu.
CRV doanh số gần 20K xe/tháng, gấp gần 4 lần Santa fe ở ngay Mỹ, nhưng ở OF nếu ai so sánh CRV với STF bên box Huyndai thì bị đập te tua.

vv.vv

Ở VN nếu ai mua TO hoặc TO có doanh số cao thì bị coi là do vớ vẩn, tâm lý bầy đàn.
Còn nếu Huyndai cao thì coi là do xe tốt, người mua thông thái.*-)
Tóm lại là theo tiêu chí gì đây?
Công bằng mà nói Hàn đã cải tiến mẫu mã và chất lượng nhiều, nhưng vị thế của HUyndai hiện nay 1 phần do cuộc khủng hoảng KT toàn cầu đã ảnh hưởng mạnh tới các nhà sản xuất xe, nhất là GM, Ford. Bản thân các hãng này khi phải chia tách, bán bớt các thương hiệu con thì đã tự suy yếu đi rồi. Một hãng xe có thể phá sản, vì quản lý tài chính kém, chứ không hẳn nó sản xuất ra cái xe tồi.
Việt nam là nền kinh tế phi thị trường, chính sách của chính phủ không bảo vệ người tiêu dùng cho nên mọi người kêu cũng phải thôi, không chỉ chuyện ôtô mà còn xe máy, sữa cho trẻ em, v.v.
CR-V bán được nhiều ở Mỹ vì giá hợp lý, còn ở VN giá của nó quá cao nếu so với các loại xe khác. CR-V bán ở châu Âu chưa chắc bằng Santa Fe đâu, mà CR-V là xe 5 chỗ, Santa Fe 7 chỗ. Hãng xe phá sản do nhiều nguyên nhân: chất lượng, giá cả, quản lý, v.v. Chất lượng cao quá nhưng giá quá cao thì ít người mua => không bán được hàng => phá sản. Những thương hiệu như Aston Martin, Jaguar chất lượng cao nhưng bán được ít nên không thành công về mặt thị trường. Trong khi Roll Royce, Bentley, Lamborghini vẫn bán tốt mặc dù rất đắt.
Dù có khủng hoảng hay không khủng hoảng thì Hyundai vẫn tăng trưởng tốt hơn GM và Ford.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top