- Biển số
- OF-32874
- Ngày cấp bằng
- 3/4/09
- Số km
- 391
- Động cơ
- 480,928 Mã lực
Cái bác này chỉ đc cái nói đúng.Việt nam là nền kinh tế phi thị trường, chính sách của chính phủ không bảo vệ người tiêu dùng cho nên mọi người kêu cũng phải thôi, không chỉ chuyện ôtô mà còn xe máy, sữa cho trẻ em, v.v.
CR-V bán được nhiều ở Mỹ vì giá hợp lý, còn ở VN giá của nó quá cao nếu so với các loại xe khác. CR-V bán ở châu Âu chưa chắc bằng Santa Fe đâu, mà CR-V là xe 5 chỗ, Santa Fe 7 chỗ. Hãng xe phá sản do nhiều nguyên nhân: chất lượng, giá cả, quản lý, v.v. Chất lượng cao quá nhưng giá quá cao thì ít người mua => không bán được hàng => phá sản. Những thương hiệu như Aston Martin, Jaguar chất lượng cao nhưng bán được ít nên không thành công về mặt thị trường. Trong khi Roll Royce, Bentley, Lamborghini vẫn bán tốt mặc dù rất đắt.
Dù có khủng hoảng hay không khủng hoảng thì Hyundai vẫn tăng trưởng tốt hơn GM và Ford.
Một công ty sản xuất xe thành công là phải biết cân bằng giữa lợi nhuận và lợi ích khách hàng nữa. Điều này là cái mà Huyndai đang làm đc, ở Mỹ xe Toyota rất đc ưa chuộng vì giá của nó phù hợp với phần đông người tiêu dùng và ở bên đó chất lượng sản phẩm của nó cũng rất tốt. Còn ở VN thì các hãng xe liên doanh như Toyota, honda bán giá xe rất cao trong khi chất lượng thì không cao như ở Mỹ.
Tranh luận với nhau cũng cốt để chúng ta trở thành nhưng người tiêu dùng thông thái không bị mua hớ thôi nên có gì sai thì các bác chỉ bảo thêm.