Hyundai Santafe Full 2015 lấy bản máy xăng hay dầu

quanghyundai91

Đi bộ
Biển số
OF-369439
Ngày cấp bằng
6/6/15
Số km
6
Động cơ
252,660 Mã lực
Chào các bác
em đang định múc em santafe 2015 bản full nhưng đang phân vân giữa máy xăng và máy dâu. Nhu cầu em thì chỉ loanh quanh trong phố và thỉnh thoảng về quê ( đường cao tốc 90km) . mấy bạn sâu thì tư vấn em lấy bản máy xăng cho đỡ ồn và đi phố <50km/h thì xăng khỏe hơn. Các bác cho em xin một vài ý kiến đóng góp quý báu để còn quyết định
Bác Sâu nào đi qua thì mật thư em giá em Santafe full cả bản xăng & dầu nhé
cảm ơn các bác
Đi trong phố thì e nghĩ bác mua máy xăng là ổn rồi đấy ạ, giá thấp hơn một ít, mà xe cũng êm hơn ạ. Đấy là ngu kiến của e thôi :) bác cần tham khảo giá xe thì có thể vào đây bác nhé http://www.otomiennam.org/
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Euro X chỉ là tiêu chuẩn khí thải chứ nó không cho biết mức độ độc hại cụ thể lên cơ thể người. Nếu cụ quan tâm thì đọc hẳn luận văn của các cháu sinh viên về khí thải động cơ diesel. Nếu các cụ ngại đọc thì đọc qua vài ý ngắn gọn của nhà cháu tổng hợp cả diesel và xăng như sau:

- Động cơ diesel và xăng đều thải ra nhiều chất gây độc. Ở xăng chủ yếu là CO, còn diesel ít CO hơn nhưng nhiều SO2, NOx, các loại aldehyde, các hợp chất gây ung thư. Với các động cơ đời mới có hệ thống điện tử tính toán tỷ lệ hỗn hợp cháy có tính đến các tham số về nhiên liệu và khí nạp... thì động cơ xăng cho tỷ lệ CO gần thấp như của diesel.

- CO cản trở máu vận chuyển O2 và CO2, nó kết hợp chặt với Hemoglobin và nằm đó cho tới khi hồng cầu chết (tối đa 3 tháng). Nếu 70% hồng cầu bị CO chiếm dụng thì sẽ chết. Việc này hiếm khi xảy ra trừ khi nổ máy trong phòng kín rồi đi ngủ, mà như vậy thì diesel hay xăng cũng chết như nhau vì thiếu dưỡng khí. Trong quá trình sử dụng hàng ngày, nồng độ CO ở mức không đáng kể. Nếu theo chuẩn Euro 4 thì CO do động cơ diesel thải ra không quá 0,5g/km và động cơ xăng không quá 1g/km đường đi, đều rất thấp không ảnh hưởng tới sức khoẻ con người ngay cả khi phải ngửi mùi khí thải liên tục.

- Có thể nhận thấy mối nguy của diesel cao hơn xăng nhiều. Khí thải diesel tạo ra SO2 và NOx ảnh hưởng mạnh đến hệ hô hấp. Những chất này có tính chất tích luỹ, nghĩa là nó tích tụ dần trong phổi và hệ hô hấp. Ví dụ 80% NO2 vào cơ thể sẽ được phổi giữ lại, gây viêm loét phổi. Các chất aldehyde, nhóm chất chứa vòng benzen và muội (bồ hóng) là tác nhân gây ung thư đặc biệt cao ở động cơ diesel.

Ngoài ra, có một điều rất nhiều người tin là xe động cơ diesel không sợ cháy. Thực tế thì số lượng xe tải (đương nhiên động cơ diesel) bị cháy hàng năm nhiều hơn hẳn xe con, mà thường rơi vào những xe con cũ kỹ hoặc có thay đổi hệ thống điện. Các cụ hỏi anh gúc các vụ cháy trụi xe tải xem nhiên liệu diesel có giúp ích gì không.

Trả lời câu hỏi của cụ pocket, nhà cháu tự tham khảo và thấy rằng ngay cả máy dầu chuẩn Euro 4 vẫn cho ra khí thải độc hại hơn nhiều máy xăng chuẩn Euro 2. Lý do là các hợp chất ảnh hưởng hệ hô hấp cũng như gây ung thư của diesel vượt xa máy xăng ở bất kỳ chuẩn nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

minhnhi

Xe tải
Biển số
OF-49906
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
335
Động cơ
460,039 Mã lực
Nghe nói sắp có san 2016 thêm nhiều tính năng mới, các cụ có thêm ý kiến gì không ạ!
 

taducanh

Xe buýt
Biển số
OF-60162
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
677
Động cơ
448,870 Mã lực
Euro X chỉ là tiêu chuẩn khí thải chứ nó không cho biết mức độ độc hại cụ thể lên cơ thể người. Nếu cụ quan tâm thì đọc hẳn luận văn của các cháu sinh viên về khí thải động cơ diesel. Nếu các cụ ngại đọc thì đọc qua vài ý ngắn gọn của nhà cháu tổng hợp cả diesel và xăng như sau:

- Động cơ diesel và xăng đều thải ra nhiều chất gây độc. Ở xăng chủ yếu là CO, còn diesel ít CO hơn nhưng nhiều SO2, NOx, các loại aldehyde, các hợp chất gây ung thư. Với các động cơ đời mới có hệ thống điện tử tính toán tỷ lệ hỗn hợp cháy có tính đến các tham số về nhiên liệu và khí nạp... thì động cơ xăng cho tỷ lệ CO gần thấp như của diesel.

- CO cản trở máu vận chuyển O2 và CO2, nó kết hợp chặt với Hemoglobin và nằm đó cho tới khi hồng cầu chết (tối đa 3 tháng). Nếu 70% hồng cầu bị CO chiếm dụng thì sẽ chết. Việc này hiếm khi xảy ra trừ khi nổ máy trong phòng kín rồi đi ngủ, mà như vậy thì diesel hay xăng cũng chết như nhau vì thiếu dưỡng khí. Trong quá trình sử dụng hàng ngày, nồng độ CO ở mức không đáng kể. Nếu theo chuẩn Euro 4 thì CO do động cơ diesel thải ra không quá 0,5g/km và động cơ xăng không quá 1g/km đường đi, đều rất thấp không ảnh hưởng tới sức khoẻ con người ngay cả khi phải ngửi mùi khí thải liên tục.

- Có thể nhận thấy mối nguy của diesel cao hơn xăng nhiều. Khí thải diesel tạo ra SO2 và NOx ảnh hưởng mạnh đến hệ hô hấp. Những chất này có tính chất tích luỹ, nghĩa là nó tích tụ dần trong phổi và hệ hô hấp. Ví dụ 80% NO2 vào cơ thể sẽ được phổi giữ lại, gây viêm loét phổi. Các chất aldehyde, nhóm chất chứa vòng benzen và muội (bồ hóng) là tác nhân gây ung thư đặc biệt cao ở động cơ diesel.

Ngoài ra, có một điều rất nhiều người tin là xe động cơ diesel không sợ cháy. Thực tế thì số lượng xe tải (đương nhiên động cơ diesel) bị cháy hàng năm nhiều hơn hẳn xe con, mà thường rơi vào những xe con cũ kỹ hoặc có thay đổi hệ thống điện. Các cụ hỏi anh gúc các vụ cháy trụi xe tải xem nhiên liệu diesel có giúp ích gì không.

Trả lời câu hỏi của cụ pocket, nhà cháu tự tham khảo và thấy rằng ngay cả máy dầu chuẩn Euro 4 vẫn cho ra khí thải độc hại hơn nhiều máy xăng chuẩn Euro 2. Lý do là các hợp chất ảnh hưởng hệ hô hấp cũng như gây ung thư của diesel vượt xa máy xăng ở bất kỳ chuẩn nào.
Đọc xong comment của cụ và vụ không tải bật điều hòa của xe máy dầu khiến cảm hứng mua máy dầu từ 100 tụt xuống 0 luôn
 

xtitan

Xe tăng
Biển số
OF-786
Ngày cấp bằng
16/7/06
Số km
1,004
Động cơ
587,146 Mã lực
Nơi ở
VN
Chào các bác
em đang định múc em santafe 2015 bản full nhưng đang phân vân giữa máy xăng và máy dâu. Nhu cầu em thì chỉ loanh quanh trong phố và thỉnh thoảng về quê ( đường cao tốc 90km) . mấy bạn sâu thì tư vấn em lấy bản máy xăng cho đỡ ồn và đi phố <50km/h thì xăng khỏe hơn. Các bác cho em xin một vài ý kiến đóng góp quý báu để còn quyết định
Bác Sâu nào đi qua thì mật thư em giá em Santafe full cả bản xăng & dầu nhé
cảm ơn các bác
đi phố nhiều thì cứ xăng cho êm ái cụ ạ :)
 

pocket

Xe buýt
Biển số
OF-51075
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
758
Động cơ
462,778 Mã lực
Đọc xong comment của cụ và vụ không tải bật điều hòa của xe máy dầu khiến cảm hứng mua máy dầu từ 100 tụt xuống 0 luôn
:D cụ nản nhanh thế. Cụ nên thử trước khi quyết định cụ ạ. Nếu mùi dầu lọt vào xe thì Hyundai bán cho ai. Chắc chắn khi di chuyển, dừng đỗ, kể cả mở gió ngoài cũng không có mùi dầu lọt vào xe nhé.
 

uduchi

Xe container
Biển số
OF-88205
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
6,701
Động cơ
474,674 Mã lực
Nơi ở
Phố đèn đỏ
Đọc xong comment của cụ và vụ không tải bật điều hòa của xe máy dầu khiến cảm hứng mua máy dầu từ 100 tụt xuống 0 luôn
Cụ hay mở điều hòa không tải hay sao mà lại tụt cảm hứng vì lí do đó:D
 

taducanh

Xe buýt
Biển số
OF-60162
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
677
Động cơ
448,870 Mã lực
:D cụ nản nhanh thế. Cụ nên thử trước khi quyết định cụ ạ. Nếu mùi dầu lọt vào xe thì Hyundai bán cho ai. Chắc chắn khi di chuyển, dừng đỗ, kể cả mở gió ngoài cũng không có mùi dầu lọt vào xe nhé.
Không phải nản và ko phải chuyện dầu lọt vào buồng lái. Mà cái chính là nó có tác hại cao đến sức khỏe mà xe chở vợ cả và bọn trẻ nên cần phải lo xa cho sức khỏe bọn trẻ bác ợ. Cứ nổ xe từ gara ra là cơ hội bọn trẻ có thể hít phải cũng đáng lo chứ cụ.
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,719
Động cơ
581,131 Mã lực
Euro X chỉ là tiêu chuẩn khí thải chứ nó không cho biết mức độ độc hại cụ thể lên cơ thể người. Nếu cụ quan tâm thì đọc hẳn luận văn của các cháu sinh viên về khí thải động cơ diesel. Nếu các cụ ngại đọc thì đọc qua vài ý ngắn gọn của nhà cháu tổng hợp cả diesel và xăng như sau:

- Động cơ diesel và xăng đều thải ra nhiều chất gây độc. Ở xăng chủ yếu là CO, còn diesel ít CO hơn nhưng nhiều SO2, NOx, các loại aldehyde, các hợp chất gây ung thư. Với các động cơ đời mới có hệ thống điện tử tính toán tỷ lệ hỗn hợp cháy có tính đến các tham số về nhiên liệu và khí nạp... thì động cơ xăng cho tỷ lệ CO gần thấp như của diesel.

- CO cản trở máu vận chuyển O2 và CO2, nó kết hợp chặt với Hemoglobin và nằm đó cho tới khi hồng cầu chết (tối đa 3 tháng). Nếu 70% hồng cầu bị CO chiếm dụng thì sẽ chết. Việc này hiếm khi xảy ra trừ khi nổ máy trong phòng kín rồi đi ngủ, mà như vậy thì diesel hay xăng cũng chết như nhau vì thiếu dưỡng khí. Trong quá trình sử dụng hàng ngày, nồng độ CO ở mức không đáng kể. Nếu theo chuẩn Euro 4 thì CO do động cơ diesel thải ra không quá 0,5g/km và động cơ xăng không quá 1g/km đường đi, đều rất thấp không ảnh hưởng tới sức khoẻ con người ngay cả khi phải ngửi mùi khí thải liên tục.

- Có thể nhận thấy mối nguy của diesel cao hơn xăng nhiều. Khí thải diesel tạo ra SO2 và NOx ảnh hưởng mạnh đến hệ hô hấp. Những chất này có tính chất tích luỹ, nghĩa là nó tích tụ dần trong phổi và hệ hô hấp. Ví dụ 80% NO2 vào cơ thể sẽ được phổi giữ lại, gây viêm loét phổi. Các chất aldehyde, nhóm chất chứa vòng benzen và muội (bồ hóng) là tác nhân gây ung thư đặc biệt cao ở động cơ diesel.

Ngoài ra, có một điều rất nhiều người tin là xe động cơ diesel không sợ cháy. Thực tế thì số lượng xe tải (đương nhiên động cơ diesel) bị cháy hàng năm nhiều hơn hẳn xe con, mà thường rơi vào những xe con cũ kỹ hoặc có thay đổi hệ thống điện. Các cụ hỏi anh gúc các vụ cháy trụi xe tải xem nhiên liệu diesel có giúp ích gì không.

Trả lời câu hỏi của cụ pocket, nhà cháu tự tham khảo và thấy rằng ngay cả máy dầu chuẩn Euro 4 vẫn cho ra khí thải độc hại hơn nhiều máy xăng chuẩn Euro 2. Lý do là các hợp chất ảnh hưởng hệ hô hấp cũng như gây ung thư của diesel vượt xa máy xăng ở bất kỳ chuẩn nào.

Văn kiện của bác dài thế, thời này là thời nào rồi còn phải so sánh máy xăng với máy dầu?

xăng 2.4 : 172HP, m. xoắn 227 N/m
dầu 2.2 : 200HP, m. xoắn 436N/m

bác nào đi máy dầu cũng khen máy dầu, bác nào đi máy xăng cũng khen máy xăng.

đi SF là sướng rồi

phân phân với chả tích tích =))
 
Chỉnh sửa cuối:

uduchi

Xe container
Biển số
OF-88205
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
6,701
Động cơ
474,674 Mã lực
Nơi ở
Phố đèn đỏ
Không phải nản và ko phải chuyện dầu lọt vào buồng lái. Mà cái chính là nó có tác hại cao đến sức khỏe mà xe chở vợ cả và bọn trẻ nên cần phải lo xa cho sức khỏe bọn trẻ bác ợ. Cứ nổ xe từ gara ra là cơ hội bọn trẻ có thể hít phải cũng đáng lo chứ cụ.
Cụ lo xa quá rồi ợ,nếu thế bọn trẻ ra ngoài đường thì tránh sao được hít phải khí thải của xe bus,xe tải...
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ lo xa quá rồi ợ,nếu thế bọn trẻ ra ngoài đường thì tránh sao được hít phải khí thải của xe bus,xe tải...
Cụ lại nguỵ biện rồi. Tránh được cái gì thì tránh chứ, lũ trẻ đã phải tích vào phổi bao nhiêu thứ độc hại trên đường, giờ đi xe nhà mình cũng không thoát luôn.
 

uduchi

Xe container
Biển số
OF-88205
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
6,701
Động cơ
474,674 Mã lực
Nơi ở
Phố đèn đỏ
Cụ lại nguỵ biện rồi. Tránh được cái gì thì tránh chứ, lũ trẻ đã phải tích vào phổi bao nhiêu thứ độc hại trên đường, giờ đi xe nhà mình cũng không thoát luôn.
Thế thì cụ mua xe điện đi,xe nào chẳng chạy bằng xăng hoặc dầu,khí thải chẳng độc hại.
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thế thì cụ mua xe điện đi,xe nào chẳng chạy bằng xăng hoặc dầu,khí thải chẳng độc hại.
Ở đây không nói chuyện độc hại hay không mà là cái nào độc hại HƠN. Về chuyện xe điện, chẳng qua nó nhiều cái bất tiện cũng như giá cao chứ không nhà cháu cũng làm lấy 1 cặp Tesla S với X đi cho sướng. Trong lúc chờ tới khi "có điều kiện" thì cũng phải biết chọn cái nào đỡ tệ hơn chứ, phải không cụ.
 

santarau

Xe máy
Biển số
OF-43204
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
50
Động cơ
465,300 Mã lực
Công lực em ít quá không mở đc bài riêng đành nhờ vả vậy, có cụ Sâu nào nghía thấy thì thông tin giúp:
Cụ nào cho em cái giá tốt nhất của em San máy dầu full với ạ, em đang có nhu cầu múc luôn ạ. đang phân vân giữa 2 màu trắng và vàng cát ạ
 

hyundai_TC

Xe điện
Biển số
OF-149350
Ngày cấp bằng
16/7/12
Số km
4,405
Động cơ
398,815 Mã lực
Công lực em ít quá không mở đc bài riêng đành nhờ vả vậy, có cụ Sâu nào nghía thấy thì thông tin giúp:
Cụ nào cho em cái giá tốt nhất của em San máy dầu full với ạ, em đang có nhu cầu múc luôn ạ. đang phân vân giữa 2 màu trắng và vàng cát ạ
cụ check inbox đi ạ..e gửi cho cụ rồi
 

autocenter.vn

Xe máy
Biển số
OF-371014
Ngày cấp bằng
20/6/15
Số km
85
Động cơ
251,960 Mã lực
em nghĩ là dầu ợ, kinh tế về lâu dài hơn xăng
 

danaminhtuan

Xe tải
Biển số
OF-13996
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
416
Động cơ
520,793 Mã lực
Nơi ở
Timescity
Chơi máy dầu đi cụ ạ, ra cao tốc đạp phát dính lưng luôn. Mình đang chạy con Fortuner 2.7 mà chuyển qua con máy dầu 2.2 này thấy khác hẳn, con xe xăng kia chỉ ngửi khói thôi
 

cakekoi

Xe tải
Biển số
OF-297458
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
217
Động cơ
312,687 Mã lực
chạy bản máy dầu cho kinh tế cụ à
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top