(1) Về công năng: Máu dầu khỏe hơn, nhưng cái "hơn" đó chỉ tác dụng rõ khi đi (i) địa hình công trường (ii) đồi núi (iii) thường xuyên chạy tốc độ cao >90-100km/h. Máy dầu mùi hôi và dễ say xe nên hợp với gia đình không có người say xe. Nếu bạn thường xuyên dùng vào các mục đích trên thì nên mua máy dầu. Tuy nhiên máy dầu phải bảo dưỡng nghiêm chỉnh nếu không chạy trên chục vạn dễ phải bổ máy lắm. Nếu đi đô thị đồng bằng là chính thì nên mua máy xăng cho êm & sạch. Máy xăng 180HP ở VN bạn cũng không khai thác hết công suất của nó đâu, (nạp khí tự nhiên và AWD cũng mượt lắm) khi cần bốc mạnh mẽ thì chuyển sang chế độ SPORT hay dùng nãy chuyển số trên vô lăng là ok;
(2) Về kinh tế: Máy dầu 100tr giá bán cao hơn + 12% trước bạ = tổng 112tr cao hơn (chưa kể tiền vênh cao hơn). Xăng vùng giá 25k thì mỗi km đường hỗn hợp chạy máy dầu tiêu tốn ít hơn máy xăng khoảng 700 Đồng => bạn phải chạy tầm 1,5 vạn / 1 năm hay tổng 10 năm tầm 15 vạn km mới "hòa vốn" => máy dầu chỉ thực sự "kinh tế" khi bạn chạy nhiều hơn mức này, còn nếu chạy ít hơn mức này thì máy xăng "kinh tế" hơn. Chưa kể chi phí bảo dưỡng và sửa chữa máy dầu cao hơn máy xăng.