• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

[Tin tức] Hyundai Santa Fe đã hết "bia kèm lạc", đang được ưu đãi thêm đến 40 triệu đồng

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,626
Động cơ
27,459 Mã lực
Tuổi
37
(1) Về công năng: Máu dầu khỏe hơn, nhưng cái "hơn" đó chỉ tác dụng rõ khi đi (i) địa hình công trường (ii) đồi núi (iii) thường xuyên chạy tốc độ cao >90-100km/h. Máy dầu mùi hôi và dễ say xe nên hợp với gia đình không có người say xe. Nếu bạn thường xuyên dùng vào các mục đích trên thì nên mua máy dầu. Tuy nhiên máy dầu phải bảo dưỡng nghiêm chỉnh nếu không chạy trên chục vạn dễ phải bổ máy lắm. Nếu đi đô thị đồng bằng là chính thì nên mua máy xăng cho êm & sạch. Máy xăng 180HP ở VN bạn cũng không khai thác hết công suất của nó đâu, (nạp khí tự nhiên và AWD cũng mượt lắm) khi cần bốc mạnh mẽ thì chuyển sang chế độ SPORT hay dùng nãy chuyển số trên vô lăng là ok;
(2) Về kinh tế: Máy dầu 100tr giá bán cao hơn + 12% trước bạ = tổng 112tr cao hơn (chưa kể tiền vênh cao hơn). Xăng vùng giá 25k thì mỗi km đường hỗn hợp chạy máy dầu tiêu tốn ít hơn máy xăng khoảng 700 Đồng => bạn phải chạy tầm 1,5 vạn / 1 năm hay tổng 10 năm tầm 15 vạn km mới "hòa vốn" => máy dầu chỉ thực sự "kinh tế" khi bạn chạy nhiều hơn mức này, còn nếu chạy ít hơn mức này thì máy xăng "kinh tế" hơn. Chưa kể chi phí bảo dưỡng và sửa chữa máy dầu cao hơn máy xăng.
Nếu tính cả bảo dưỡng đó thì điểm "huề vốn" không dừng lại ở 15 vạn cây đâu...Phải nhiều hơn mốc đó. Máy dầu chỉ phù hợp với ai bao xe nhiều- vài chục vạn cây số trở lên.
 

ngocvietha

Xe đạp
Biển số
OF-816767
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
48
Động cơ
465 Mã lực
Tuổi
49
Nếu tính cả bảo dưỡng đó thì điểm "huề vốn" không dừng lại ở 15 vạn cây đâu...Phải nhiều hơn mốc đó. Máy dầu chỉ phù hợp với ai bao xe nhiều- vài chục vạn cây số trở lên.
Thực ra khi xe còn mới, chạy dưới 5 vạn km, thì máy dầu còn ngon đó. Khoảng từ 5-10 vạn km thì khó nói. Nhưng chạy trên chục vạn thì tỷ lệ máy đầu phải bổ máy đại tu là cao vì dầu đốt không sạch nhiều muội và một phần được nạp quay lại tubor nên có rủi ro xước xi lanh và hỏng hệ thống máy.
 

STARIUS

Xe tăng
Biển số
OF-48814
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
1,046
Động cơ
442,788 Mã lực
E ở tình, ra xem tucson, 2.0 đặc biệt lạc 50 củ( ~ 5% giá trị xe) . E quay xe luôn.
 

ngocvietha

Xe đạp
Biển số
OF-816767
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
48
Động cơ
465 Mã lực
Tuổi
49
Santafe vừa tăng giá niêm yết thêm 35tr cả máy dầu và xăng. Lạc vẫn tầm 35-40tr / xe.
Giá lăn bánh máy dầu tầm 1600, còn máy xăng tầm 1450.

K/n giá còn tăng nữa do tỷ giá tăng làm tăng giá linh kiện nhập khẩu.
 

lightstar1326

Xe hơi
Biển số
OF-429802
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
101
Động cơ
216,181 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đợt tháng 4 người nhà e lấy san cc 2022 phải ăn lạc hơn 100 củ mới có xe. Cay thật
 

xamaccat

Xe máy
Biển số
OF-616166
Ngày cấp bằng
15/2/19
Số km
60
Động cơ
117,710 Mã lực
Mấy con xe Hàn mà kèm lạc cao thế này quá các cụ còn ham được đến chịu
 

DuyAnhNguyen

Xe đạp
Biển số
OF-424868
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
42
Động cơ
217,470 Mã lực
Tuổi
35
Hiện tại giá đang rất hợp lý, mời các cụ qua trải nghiệm em nó
_MG_4012.jpg
 

ngoanlieu

Đi bộ
Biển số
OF-317888
Ngày cấp bằng
29/4/14
Số km
6
Động cơ
292,830 Mã lực
Nơi ở
BẮC NINH
Mn cho hỏi santa fe máy xăng dùng ổn không? Thấy xe này hỏi ai cũng kêu đi máy dầu cả
đi ít thì mua máy xăng đi cụ, dầu nó phù hợp với cụ nào hay đi cầy bừa như em thôi chứ thanh cảnh CF thì theo ý kiến của e là không hợp lắm đâu
 

hell_angel0910

Xe buýt
Biển số
OF-112439
Ngày cấp bằng
12/9/11
Số km
733
Động cơ
393,066 Mã lực
Xe giá cao + lạc mà nhiều cụ vẫn mua, chứng tỏ xe hàn rất tốt nên mới được ưa chuộng như vậy.
 

casablamda

Xe tải
Biển số
OF-713764
Ngày cấp bằng
22/1/20
Số km
285
Động cơ
87,010 Mã lực
Tuổi
43

Mr. Bonjames

Xe tải
Biển số
OF-804032
Ngày cấp bằng
13/2/22
Số km
407
Động cơ
18,480 Mã lực
Nhà em vừa cọc lấy San cc dầu, 1.310 chưa đăng ký.
 

Mr. Bonjames

Xe tải
Biển số
OF-804032
Ngày cấp bằng
13/2/22
Số km
407
Động cơ
18,480 Mã lực
Có phải kèm lạc ko cụ, giờ cọc liệu tháng 5 sang năm có xe ko cụ
Xe thừa đầy ra mà cụ, giá niêm yết 1.375, em mua 1.310 là giảm 65tr. Giờ đại lý hyundai biếu thêm lạc cho khách. Em cọc để sang tuần lấy xe luôn chứ không phải chờ đợi gì cả.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,626
Động cơ
27,459 Mã lực
Tuổi
37
Cháu thấy phân vân Xăng thì chỉ có 6 cấp còn dầu có 8 cấp
Cụ làm luôn Everest- 10 cấp cho nhiều. Còn theo em, hộp số 6 cấp là đủ chơi rồi. Và nó không phải hàng mã.
 

Tomtep1

Xe tải
Biển số
OF-714436
Ngày cấp bằng
1/2/20
Số km
451
Động cơ
94,652 Mã lực
Tuổi
40
Xe thừa đầy ra mà cụ, giá niêm yết 1.375, em mua 1.310 là giảm 65tr. Giờ đại lý hyundai biếu thêm lạc cho khách. Em cọc để sang tuần lấy xe luôn chứ không phải chờ đợi gì cả.
Em tưởng họ vẫn kênh kiệu như ngày xưa, lạc to đùng còn ko thì next, giờ lại giảm thế à cụ, kkkk. Cụ mua HN hay tỉnh nào thế
 

Mr. Bonjames

Xe tải
Biển số
OF-804032
Ngày cấp bằng
13/2/22
Số km
407
Động cơ
18,480 Mã lực
(1) Về công năng: Máu dầu khỏe hơn, nhưng cái "hơn" đó chỉ tác dụng rõ khi đi (i) địa hình công trường (ii) đồi núi (iii) thường xuyên chạy tốc độ cao >90-100km/h. Máy dầu mùi hôi và dễ say xe nên hợp với gia đình không có người say xe. Nếu bạn thường xuyên dùng vào các mục đích trên thì nên mua máy dầu. Tuy nhiên máy dầu phải bảo dưỡng nghiêm chỉnh nếu không chạy trên chục vạn dễ phải bổ máy lắm. Nếu đi đô thị đồng bằng là chính thì nên mua máy xăng cho êm & sạch. Máy xăng 180HP ở VN bạn cũng không khai thác hết công suất của nó đâu, (nạp khí tự nhiên và AWD cũng mượt lắm) khi cần bốc mạnh mẽ thì chuyển sang chế độ SPORT hay dùng nãy chuyển số trên vô lăng là ok;
(2) Về kinh tế: Máy dầu 100tr giá bán cao hơn + 12% trước bạ = tổng 112tr cao hơn (chưa kể tiền vênh cao hơn). Xăng vùng giá 25k thì mỗi km đường hỗn hợp chạy máy dầu tiêu tốn ít hơn máy xăng khoảng 700 Đồng => bạn phải chạy tầm 1,5 vạn / 1 năm hay tổng 10 năm tầm 15 vạn km mới "hòa vốn" => máy dầu chỉ thực sự "kinh tế" khi bạn chạy nhiều hơn mức này, còn nếu chạy ít hơn mức này thì máy xăng "kinh tế" hơn. Chưa kể chi phí bảo dưỡng và sửa chữa máy dầu cao hơn máy xăng.
Không hiểu bạn đã trải nghiệm cả 2 bản dầu xăng chưa mà phát biểu như đinh đóng cột thế. Bản thân tôi đi thử trong nội đô 2 bản san dầu và xăng thấy máy dầu uy lực, dũng mãnh hơn hẳn máy xăng, cảm giác lái cũng thích hơn nhiều. Đi đường trường thì san dầu thích hơn nhiều. Sau đi thử quyết định lấy luôn dầu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top