Chả có ai trên đây chạy i20 Active rồi report lại, vậy nên em cóp nhặt hầu các cụ xem nó hơn anh em 1.20 cũ của ae mình những gì (chữ màu tím là những thay đổi đáng kể). Em copy từ trang web của Huyndai An lạc chứ cũng chưa chạy thử hay thêm thắt gì nhé:
1-
Ngoại thất: Được thiết kế bởi trung tâm Hyundai Russelheim (Đức), i20 Active có ngoại thất khá sang trọng, bắt mắt so với các phiên bản trước. Phiên bản này có sự thay đổi về thiết kế phía trước với
cụm đèn pha projector với đèn LED day-light, đèn sương mù lớn hơn và cản trước điều chỉnh. Lưới tản nhiệt hình lục giác hiện đại với các thanh ngang kết hợp với cụm đèn pha phong cách châu Âu. Ngoại hình xe hầm hố hơn nhờ các chi tiết giả nhôm ở cản trước, cản sau, viền nhựa ở các vòm bánh xe và chân cửa, cùng
thanh ray chở hàng màu bạc trên nóc xe (sao cái xe trong ảnh ko có món này nhỉ?).
Hyundai i20 Active 2015 có kích thước tổng thể (DxRxC): 3995 x 1760 x 1555 (mm),
xe có kích thước lớn hơn với chiều dài tăng 10 mm, rộng tăng thêm 26 mm và chiều cao tăng 50 mm,
khoảng sáng gầm xe cũng tăng từ 170mm lên 190 mm, tạo cảm giác khoẻ khoắn, nam tính.
2-
Nội thất: Các trang bị tiêu chuẩn gồm: điều hoà tự động,
dàn âm thanh 8 loa kết nối USB/AUX/Bluetooth cùng bộ nhớ trong dung lượng 1 GB và
hệ thống khoá không chìa. Các trang thiết bị an toàn trên xe bao gồm
4 túi khí kép, phanh đĩa có ABS hỗ trợ phanh khẩn cấp…
Điểm nổi bật mà em thík nhất của i.20Active là
cửa gió điều hòa phía sau cùng hộp tỳ tay tiện lợi:
3- Máy móc: không có khác biệt; động cơ hộp số được giữ nguyên. Tuy nhiên Hyundai cho biết đã làm lại hộp số của i20 Active cả phiên bản xăng và dầu giúp xe vận hành linh hoạt hơn; tiết kiệm nhiên liệu tới 6% ở phiên bản máy xăng và 11% ở phiên bản máy dầu
(--> chưa ai kiểm chứng).
Bản máy xăng gần như không có sự khác biệt so với i20 hiện tại. Xe dùng động cơ xăng 1,2 lít công suất 82 mã lực và mô-men xoắn 114 Nm.
(em nhớ bản cũ là máy 1,4L cơ mà)
Hệ thống treo có 1 chút bất tiện, tuy nhiên vẫn vận hành êm ái ở tốc độ thấp. Sự khác biệt rất tinh tế, cần phải trải nghiệm song song với i20 hatchback để có đánh giá chính xác hơn.
4- Kết luận: Như vậy phần cốt lõi công nghệ của xe là máy móc lại ko có gì thay đổi. Tóm lại phiên bản i.20 Active này vẫn chỉ là "
Bình mới, rượu cũ" mà thôi, chỉ thêm vài thiết bị mới buộc phải có nếu muốn cạnh tranh với các hãng khác. Điều em khoái nữa mà bản này ko có là Cruise control như trên xe KIA Rio. Vậy thì cạnh tranh làm sao???
Em nghĩ bản này sẽ bán ko chạy lắm. Còn các cụ nghĩ sao???