Bên cạnh việc cải thiện chất lượng và mẫu mã thì Huyndai đã rất thành công về chiến lược kinh doanh.
Phỏng vấn: Dave Zuchowski, giám đốc KD của Huyn tại Mỹ: How Hyundai Is Gaining Market Share?
http://www.bnet.com/2403-13241_23-309290.html
Trả lời:
1- Quan trọng nhất là chương trình an toàn tài chính - Assurance program từ cuối 2008, cho phép mua lại xe của người sử dụng nếu người đó bị thất nghiệp hoặc xyz về tài chính. Đây là 1 chương trình khôn ngoan nhưng mạo hiểm của Huyn, và nó là có hích thực sự đối với khách hàng Mỹ.
2- Marketing:Chuyển hướng thay vì đầu tư vào báo, tạp chí, thì chuyển sang đầu tư PR trên internet (quá thông minh). Xe Huyn được review nhan nhản trên net.
3- Cắt giảm 11% nhân công.
Bộ sậu của Huyn ở Mỹ toàn bọn da trắng mắt xanh, và cho thấy chính sách KD trong ngắn hạn thời khủng hoảng của Huyndai đã rất khôn ngoan thành công. Bên cạnh đó là một số mẫu xe "đinh" được đánh giá tốt: STF, Genesis và được quảng bá rộng rãi.
Ở TQ, sau việc chạy đua thành công con Hyundai Sonata là taxi chính thức của thế vận hội Bắc Kinh 2008, Huyn cũng ghi điểm vào thị trường lớn nhất TG này.
Em thấy thế này:
- Thời To lên ngôi số 1 cách đây vài năm, không khí khá trầm lắng, sao Huyn lên số 4 thời kỳ khủng hoảng phải ầm ỹ thế? Nhất là sự vươn lên của nó không chỉ bởi chất lượng mà còn nhờ chính sách KD cực kỳ khôn ngoan và mạo hiểm, cộng với các ông lớn của Mỹ bị ảnh hưởng mạnh bởi đổ vỡ tài chính.
- Thị phần chưa nói lên tất cả. TO, GM, Ford vẫn có những sản phẩm tồi, thì Huyn ở số 4 chưa là gì cả. TO số 1 còn bị chửi ầm ỹ thì Số 4 là cái gì, số 4 không có nghĩa là cái xe **** gì của Huyn cũng tốt. Ở trên OF này xe nào so với Huyn là thua tất. Thực ra hãng nào cũng có xe tốt xe xấu. Chất lượng ở mặt bằng chung Huyn còn phải cố nhiều lắm, hơn là chính sách định giá thấp hơn đổi thủ.
- các bác hay đọc review để áp dụng vào cái xe đang đi. Xe huyndai ở Mỹ là xe lắp ráp tại Mỹ, tiêu chuẩn Mỹ, bảo hành động cơ 10 năm/100K mile, lại có chính sách tài chính rủi ro hỗ trợ. So với nhiều cái xe nhập thẳng tưng ở VN: không bảo hành, không hỗ trợ tài chính, tỉ giá cao, option thì không minh bạch, cắt xén,... vậy mà nhiều ông cũng vỗ tay rồi. :^)
Ở châu Á thì mức độ bành chướng của Huyn ít thôi, nói riêng ở VN thì ngoài ông HN sốt Huyndai vì ảnh hưởng của OF, còn thì ngay SG vẫn toàn To, Honda là chính. Điều đó cho thấy tâm lý đám đông cục bộ vẫn là đặc tính chung của người VN.