- Biển số
- OF-33396
- Ngày cấp bằng
- 11/4/09
- Số km
- 1,303
- Động cơ
- 490,410 Mã lực
Kinh tế suy thoái, trái ngược với tình trạng lao đao của nhiều hãng xe, Hyundai lại “thắng lớn” và đánh bật Ford, trở thành hãng xe lớn thứ 4 thế giới trong 6 tháng đầu năm 2009.
Đang giữ vị trí hãng xe lớn thứ 5 thế giới Hyundai đã nhảy lên vị trí thứ 4 của đại gia Big 3, Ford trong 6 tháng đầu năm 2009. Khoảng thời gian này, doanh số tiêu thụ toàn cầu của Hyundai đạt 2,153 triệu xe lớn hơn mức 2,145 triệu xe của Ford. Lần đầu tiên hãng xe số 1 Hàn Quốc đạt 5% doanh số toàn cầu.
Elantra LPI hybrid, model hybrid đầu tiên của Hyundai vừa ra mắt tháng này
Khi nhiều hãng xe lâm vào tình cảnh thê thảm do cơn bão khủng hoảng, Hyundai nổi lên như một hiện tượng. Không những không bị thua lỗ mà hãng còn có lợi nhuận ròng đạt 1.036 tỷ won (832 triệu USD), tăng 10,4% so với 6 tháng đầu năm ngoái. Đặc biệt quý 2 vừa qua, Hyundai đạt mức lợi nhuận kỷ lục: 811,85 tỷ won (tương đương 648,4 triệu USD), tăng 48% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo Hyundai, những con số đáng ngạc nhiên này xuất phát từ tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của hãng tại thị trường các nước phát triển như Mỹ, châu Âu, Trung Quốc. Nhất là ở thị trường Trung Quốc, doanh số bán hàng của hãng xe xứ sở kim chi như “diều gặp gió” khi bán được 257.000 xe, tăng 56% so với nửa đầu năm 2008.
Hyundai Genesis, mẫu xe hạng sang ăn khách ở Hàn Quốc và nhiều thị trường thế giới
Lượng xe Hyundai xuất khẩu sang châu Phi cũng chạm tới mốc 1 triệu xe trong đó thị trường Nam Phi chiếm 20%. Lần xuất khẩu đầu tiên của Hyundai tại thị trường này là xuất 26 mẫu xe Pony sang nước Liberia năm 1976.
Từ một nhà sản xuất xe giá rẻ, Hyundai đã tiến từng bước và khẳng định được vị thế của mình ở làng xe hạng sang với 2 model Genesis, Equus. Hiện hãng xe Hàn cũng đang đầu tư vào công nghệ “xanh” trên xe hơi. Model hybrid đầu tiên của hãng, Elantra LPI hybrid vừa trình diện trong tháng này.
Hãng mong đợi doanh số và lợi nhuận trong 6 tháng cuối năm 2009 sẽ tăng lên với sự ra mắt 2 model mới Sonata và Tucson.
Đang giữ vị trí hãng xe lớn thứ 5 thế giới Hyundai đã nhảy lên vị trí thứ 4 của đại gia Big 3, Ford trong 6 tháng đầu năm 2009. Khoảng thời gian này, doanh số tiêu thụ toàn cầu của Hyundai đạt 2,153 triệu xe lớn hơn mức 2,145 triệu xe của Ford. Lần đầu tiên hãng xe số 1 Hàn Quốc đạt 5% doanh số toàn cầu.
Elantra LPI hybrid, model hybrid đầu tiên của Hyundai vừa ra mắt tháng này
Khi nhiều hãng xe lâm vào tình cảnh thê thảm do cơn bão khủng hoảng, Hyundai nổi lên như một hiện tượng. Không những không bị thua lỗ mà hãng còn có lợi nhuận ròng đạt 1.036 tỷ won (832 triệu USD), tăng 10,4% so với 6 tháng đầu năm ngoái. Đặc biệt quý 2 vừa qua, Hyundai đạt mức lợi nhuận kỷ lục: 811,85 tỷ won (tương đương 648,4 triệu USD), tăng 48% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo Hyundai, những con số đáng ngạc nhiên này xuất phát từ tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của hãng tại thị trường các nước phát triển như Mỹ, châu Âu, Trung Quốc. Nhất là ở thị trường Trung Quốc, doanh số bán hàng của hãng xe xứ sở kim chi như “diều gặp gió” khi bán được 257.000 xe, tăng 56% so với nửa đầu năm 2008.
Hyundai Genesis, mẫu xe hạng sang ăn khách ở Hàn Quốc và nhiều thị trường thế giới
Lượng xe Hyundai xuất khẩu sang châu Phi cũng chạm tới mốc 1 triệu xe trong đó thị trường Nam Phi chiếm 20%. Lần xuất khẩu đầu tiên của Hyundai tại thị trường này là xuất 26 mẫu xe Pony sang nước Liberia năm 1976.
Từ một nhà sản xuất xe giá rẻ, Hyundai đã tiến từng bước và khẳng định được vị thế của mình ở làng xe hạng sang với 2 model Genesis, Equus. Hiện hãng xe Hàn cũng đang đầu tư vào công nghệ “xanh” trên xe hơi. Model hybrid đầu tiên của hãng, Elantra LPI hybrid vừa trình diện trong tháng này.
Hãng mong đợi doanh số và lợi nhuận trong 6 tháng cuối năm 2009 sẽ tăng lên với sự ra mắt 2 model mới Sonata và Tucson.