Em cũng đã 1 lần quy đổi qua voucher của Vietnamairline, nhận xét cá nhân là cũng hơi thấy lằng nhằng.
- Vé không đi (vì dịch, vì thay đổi giờ bay...tóm lại là tình huống bất khả kháng hoặc lỗi do hãng bay) -> viết mail support đề nghị chuyển voucher của hãng giá trị 110% giá vé -> nhận được mail xác nhận đổi voucher (cái này khác mail xác nhận thông tin nhé các cụ) -> nhận được mail xác nhận thông tin hủy vé cũ và đổi qua voucher của support -> viết mail trả lời xác nhận thông tin -> nhận mail mã voucher (chỉ có thời hạn 6 tháng thôi nhé)
- Đặt vé mới -> viết mail cho support cung cấp thông tin vé mới (đồng thời alo tổng đài thông báo) -> support viết mail trả lời xác nhận -> support viết mail đã thực hiện việc đối trừ.
Nếu giá trị vé mới lớn hơn giá trị voucher, đề nghị quý khách ra quầy thực hiện, ko cho thực hiện online. Vậy nên em tìm vé ít tiền hơn và số tiền thừa còn lại em quên luôn cho nhẹ đầu.
Bất tiện và lằng nhằng:
- Bất tiện: người thực hiện thao tác lần đầu cần ít nhất 3 đến 4 cuộc điện thoại để hỏi thủ tục và nhắc, thông báo với tổng đài viên về việc quy đổi và thanh toán voucher.
- Lăng nhằng: lúc mua vé online có dòng mã khuyến mại, cấp luôn mã km tương ứng số tiền để người ta nhập vào cho nhanh. Hoặc ai đã có mã số hội viên thì trả luôn về tk hội viên như các phần mềm khác để có thể thanhh toán bằng tk hội viên, vừa tiện vừa chiếm dụng được số tiền trong tk mã hội viên.