Hướng dẫn vệ sinh buồng đốt động cơ ô tô - một việc nên làm cho xe cũ

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Xin lỗi cụ ! nhà cháu kg có ý nói về kinh tế đâu ạ . Nhưng nếu cách làm của các cụ nếu kg khéo sẽ làm kẹt rãnh xéc măng ạ . Việc này khả năng xảy ra là rất cao nếu kg có kỹ thuật nhất là những xe chạy nhiều => nếu làm như các cụ thì nên làm có quy trình cẩn thận ạ .
Việc kẹt rãnh xéc măng chỉ xảy ra khi xe để lâu ngày quá không đi cụ ạ (không khởi động mà đổ luôn dung dịch vào), lúc đó muội than bám vào các kẽ gây kẹt. Trường hợp này thì hiếm xảy ra lắm, vì trước khi thao tác phải làm nóng động cơ lên để dầu bôi trơn toàn bộ thành xi lanh. Ngoài ra, nếu kẹt thì mình có thể tra thêm ít dầu loãng vào trước khi khởi động là được. Đây là cách an toàn hơn rất nhiều so với đổ vào xăng. Em biết, nhiều cụ đổ dung dịch vào xăng (ko dám nêu tên) làm toi cả kim phun và ròn ống dẫn xăng.
 

vietthuy

Xe buýt
Biển số
OF-63
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
699
Động cơ
589,849 Mã lực
dạ chi phí cụ vào nhà em ngó đi ạ + thêm tiền công
thời gian làm thì mất khoảng 2 tiếng ạ



cụ qua nhà em luôn đón tiếp cụ nồng nhiệt ạ....thế cái chân phanh của cụ thế nào rồi ạ
Chân phanh đi hỏi mua sensor không khó, tớ và 1 cậu thợ trẻ tháo ra tự sửa (chỉnh lại vị trí ngàm phanh) 1 chút là lại dùng ngon rồi!
 

GM_01

Xe máy
Biển số
OF-8064
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
79
Động cơ
538,590 Mã lực
Bác chủ thớt cho em hỏi một chút vì em con lăn tăn ở điểm này. Đó là khi mình cho dung dịch này vào thi tất cả ptiton phải nằm ở vị trị xuất phát mới hiệu quả chú nếu cái lên cái xuống thi làm sao dung dịch đày được hết buồng đốt để cho no tẩy được. Nếu thế thi cái được cái không a`?
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Bác chủ thớt cho em hỏi một chút vì em con lăn tăn ở điểm này. Đó là khi mình cho dung dịch này vào thi tất cả ptiton phải nằm ở vị trị xuất phát mới hiệu quả chú nếu cái lên cái xuống thi làm sao dung dịch đày được hết buồng đốt để cho no tẩy được. Nếu thế thi cái được cái không a`?
Em gửi cụ cái hình minh họa, có cái lên cái xuống đây này, cái màu đen đen là muội than đó:

 

vietthuy

Xe buýt
Biển số
OF-63
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
699
Động cơ
589,849 Mã lực
thứ 7 có làm không cụ sokhanh? cho em báo giá cho xe morning 2007 chạy 6 vạn , làm thử phát xem!
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Ơ cái cụ Tuấn Anh này, em đang nói chuyện xe đi vài vạn km mới cần đổ dung dịch vệ sinh này chứ đâu có nói chuyện xe cũ tụt hơi nhỉ? Nếu xe tụt hơi rồi thì tốt nhất là gỡ ra mà đánh sạch và làm lại bộ hơi cho nhanh. Anh em ở đây hầu hết xe chạy dưới 5 năm, quá 5 năm lại thay xe khác rồi, vậy có cần thiết tất cả đều phải làm lại hơi? 5.000 km NSX bảo làm một lần chính là cái việc tẩy sạch mấy cái dầu bám thành muội than mà cụ nói ở trên đấy.

Xin lỗi cụ trước, nhưng em thấy cái trò hay bị gara làm thịt nhất chính là bộ hơi này, từ xe máy đến ô tô, cứ vào gara là xe anh bộ hơi kém rồi, phải sửa thôi. Sao không nghĩ ra cách tư vấn để kéo dài tuổi thọ động cơ cho khách nhỉ? Còn câu chuyện vệ sinh buồng đốt này không có gì mới, mấy thằng Tây nó làm từ lâu lắm rồi, toàn dân độ xe chuyên nghiệp làm, cụ Google cụm từ "piston carbon cleaning" sẽ ra một đống thứ hay ho. Một số hóa chất thì đổ thẳng vào buồng đốt dạng Taiho, một số thì cắm vào kim phun kiểu Seafoam. Còn việc xúc kim phun thì cứ 10k km là em vẫn làm, nhưng mà chả thấy khá khẩm gì mấy (em nhớ là em có bài viết về cái này rồi, làm hết có 100k/lần thì phải).

Ở đây có link PDF của nhà sản xuất, mời cụ tham khảo: http://www.taihokohzai.co.jp/pdf/nx_catalogue.pdf. Em nghĩ dân Nhật chắc ko láo như dân Tàu, nên có thể tạm tin được. Vậy em nên đổ dung dịch kéo dài tuổi thọ động cơ vào lúc này hay là ngồi chờ tới ngày bổ máy đây :| Tính em thích người thực việc thực, ko thích lý thuyết. Cụ Nam hôm nọ về Quảng Ninh rồi, hôm nay gọi điện cho Sokhanh vẫn thấy sướng. Hay hôm nào cần thử một chai cho khách thì cụ ới em cái, em với cụ cùng test trước và sau xem thế nào cái (nhớ trả tiền chai cho em đấy :D)

Em cũng có thằng bạn làm chủ một gara, cũng táy máy như em, việc đổ nhớt loãng là nó mách em, đổ thẳng vào lỗ bugi đó cụ ạ, một ít nhớt loãng đó thì chắc là ko gây ra muội than được đâu (có cần lắp bugi vào nổ máy ngay đâu).
 

truongLGT79

Xe tải
Biển số
OF-186392
Ngày cấp bằng
21/3/13
Số km
344
Động cơ
336,640 Mã lực
Thớt bắt đầu nóng rồi đây :P, đề nghị cụ tuananh2019 và cụ vitgia78 tranh luận tiếp để a em mở rộng sự hiểu biết và tránh cái việc chặt chém của mấy ông gara, 2 tuần sau khi làm cụ vitgia78 lấy xe tét 1 ngày xem như thế nào và cho bài nhận xét ạ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

xecoidin

Xe hơi
Biển số
OF-181615
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
115
Động cơ
337,060 Mã lực
Như tuananh2019 nói rất có lý . Rất nhiều cách can thiệp (để mong muốn đưa hệ số cản của đường nạp, xả ,tỷ số nén ) các thông số trên đối với một động cơ là vô cùng quan trọng . Vì vậy luôn mong muốn đưa về tương đương với nhà sản xuất ( thông số lúc mới) là việc làm của rất nhiều người , Vậy nên cũng có rất nhiều cách. Chung quy lại là phải tìm ra cách nào khoa học, hợp với môi trường Vn mới là điều ae OF mình mong muốn. Làm được việc này sẽ xử lý được rất nhiều vấn đề lớn như tuổi thọ , độ bền dc, tiết kiệm nhiên liệu, máy êm,sinh công khỏe . . .Vậy chủ thớt nên để ae cùng trao đổi trong góc độ kỹ thuật thôi .
 

xecoidin

Xe hơi
Biển số
OF-181615
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
115
Động cơ
337,060 Mã lực
Nếu là xe mới nên dùng dd pha xăng, đổ định kỳ, tỷ lệ theo nhà sx . Chọn sản phẩm của những hãng tên tuổi , họ có phòng nghiên cứu, thử nghiệm nghiêm ngặt . Hiệu quả thì phải qua quá trình sử dụng tự mình mới thấy được . Với các xe phun xăng đa điểm hiệu quả thể hiện rất rõ : lẫn trong hòa khí , tẩy từ từ , tất cả mọi ngóc ngách hòa khí có thể tới ( kim phun , cảm biến đường nạp , đường nạp (cả đường ống và thân , tán xupap) , buồng đốt ,đỉnh pittong ,xec măng và rãnh xec măng . Với tỷ lệ pha 30 ml/30 lít xăng theo mình nếu có ảnh hưởng cũng rất nhỏ . Vài ý kiến theo hiểu biết hạn hẹp của nhà cháu ạ .
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Như tuananh2019 nói rất có lý . Rất nhiều cách can thiệp (để mong muốn đưa hệ số cản của đường nạp, xả ,tỷ số nén ) các thông số trên đối với một động cơ là vô cùng quan trọng . Vì vậy luôn mong muốn đưa về tương đương với nhà sản xuất ( thông số lúc mới) là việc làm của rất nhiều người , Vậy nên cũng có rất nhiều cách. Chung quy lại là phải tìm ra cách nào khoa học, hợp với môi trường Vn mới là điều ae OF mình mong muốn. Làm được việc này sẽ xử lý được rất nhiều vấn đề lớn như tuổi thọ , độ bền dc, tiết kiệm nhiên liệu, máy êm,sinh công khỏe . . .Vậy chủ thớt nên để ae cùng trao đổi trong góc độ kỹ thuật thôi .
Em hỏi thử cụ thế ko kỹ thuật ở chỗ nào nhẩy? Em có review từng cái ảnh chụp cho mọi người, đánh giá trước và sau khi sử dụng. Em thấy cụ cứ ném đá rào rào từ hôm nọ tới giờ, nhưng chả thấy cụ đưa ra được cái ví dụ gì cả. Sao đi bảo dưỡng cho xe mà lại phải liên quan đến cả bảo vệ môi trường? Mấy ông độ bô tăng công suất chắc là không nên nhỉ?

Mấy cái lý thuyết về tăng tỷ số nén ai chả nói được, nhưng làm thế nào? Rã máy ra? Hay là đổ dung dịch vào bình như cụ nói? Đổ như thế nào, liều lượng bao nhiêu, loại dung dịch gì? Rút chốt kim phun, đổ trực tiếp vào bình hay đổ vào intake manifold? Kết quả thế nào thì phải show ra chứ. Từ xưa tới nay em vẫn hay làm việc dở hơi là đi test sản phẩm, tự mày mò những cái mà nói thực là chả thằng dở hơi nào làm (sản phẩm của em có nhiều lắm rồi đấy - đúng có, sai có, nhưng em thấy nhiều gara kiếm được tiền từ mấy cái dớ dẩn của em). Mà cụ có biết cái xấu của người châu Á là cái gì không? Làm thì không làm nhưng rất hay ném đá vào hội nghị.

em vừa lướt qua bảnPDF cụ chủ thớt gửi cho em, thật hổ thẹn vốn tiếng anh ít nhưng em cũng hiểu dung dịch này không khác gì RP7 và dung dịch khử làm sạch chế hòa khí. nhưng khi phun dung dịch này vào muốn làm sạch phải dùng áp suất cao hoặc phải có tác động ma sát như lau chùi, cạo ... thì mới sạch được. dung dịch chỉ có tác dụng làm bở làm vỡ liên kết của chất bẩn mà thôi.
Đừng so sánh ẩu thế cụ Tuấn Anh, bản PDF đó chỉ là bản tính năng sản phẩm chứ có nói gì đến cấu tạo thành phần của sản phẩm đâu mà cụ bảo không khác RP7? Mà tính năng của RP7 có chức năng xúc rửa muội than động cơ không? Nói thật là em đã từng đổ cả RP7, Liquy Moly, cả dung dịch tẩy rửa Carburator vào xe rồi, rồi dùng cả đồ chọc thẳng vào xi lanh để cạo nhưng nó không tẩy được muội than. Mà thôi giờ không bàn tới dung dịch này nữa. Cụ Tuấn Anh đại diện cho trường phái kỹ thuật cho xin ví dụ cụ thể cách đưa buồng đốt về nguyên bản mà không phải tháo máy cho anh em mở mang tầm mắt cái xem nào?
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Nếu là xe mới nên dùng dd pha xăng, đổ định kỳ, tỷ lệ theo nhà sx . Chọn sản phẩm của những hãng tên tuổi , họ có phòng nghiên cứu, thử nghiệm nghiêm ngặt . Hiệu quả thì phải qua quá trình sử dụng tự mình mới thấy được . Với các xe phun xăng đa điểm hiệu quả thể hiện rất rõ : lẫn trong hòa khí , tẩy từ từ , tất cả mọi ngóc ngách hòa khí có thể tới ( kim phun , cảm biến đường nạp , đường nạp (cả đường ống và thân , tán xupap) , buồng đốt ,đỉnh pittong ,xec măng và rãnh xec măng . Với tỷ lệ pha 30 ml/30 lít xăng theo mình nếu có ảnh hưởng cũng rất nhỏ . Vài ý kiến theo hiểu biết hạn hẹp của nhà cháu ạ .
Cả cái này nữa, nghe thì rất kinh, nhưng toàn lý thuyết. Tốt nhất cụ chọn cho em một sản phẩm, chọn 02 xe mẫu rồi làm test, chụp ảnh, đánh giá, cảm nhận trước và sau, tiếp theo là viết bài nữa, đừng chọn Seafoam vì có cụ QS Performance thực hiện rồi. Chi phí sản phẩm em đài thọ.
 

xecoidin

Xe hơi
Biển số
OF-181615
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
115
Động cơ
337,060 Mã lực
Cả cái này nữa, nghe thì rất kinh, nhưng toàn lý thuyết. Tốt nhất cụ chọn cho em một sản phẩm, chọn 02 xe mẫu rồi làm test, chụp ảnh, đánh giá, cảm nhận trước và sau, tiếp theo là viết bài nữa, đừng chọn Seafoam vì có cụ QS Performance thực hiện rồi. Chi phí sản phẩm em đài thọ.
Cái này mình vẫn đang dùng . Dùng cũng lâu rồi , định kỳ như kiểm tra nc mát hoặc gì gì thôi kg nghiêm trọng lắm , mình mua sản phẩm này ngoài chợ trời , tem nhập từ Mỹ 65k/lọ 300ml , mỗi lần mua vài lọ . Khoảng 5 -7 ngàn cây mình đổ hoặc khi nào mình đổ phải xăng chất lượng kém thì bình xăng sau mình lại đổ dd vào . mình thấy ok và cũng muốn chia sẻ kg có ý gì khác và cũng tự làm chuột cho riêng mình . Thấy các cụ tư véo cho ae thì cũng có vài lời .Xin lỗi cụ chủ vì nhà cháu cũng hay xem bài của cụ , đúng là cụ đóng góp cho ae OF rất nhiều.
 

Pontiac

Xe hơi
Biển số
OF-7413
Ngày cấp bằng
24/7/07
Số km
157
Động cơ
541,470 Mã lực
Em chào Cụ Việt và các Cụ! Hôm nay có thời gian em mới lên Report về vấn đề tiêu thụ nl và hiệu quả qua việc vs buồng đốt mà mấy ae e hôm nọ vừa thực hiện, về công năng thì e cũng đã nói trong đây rồi, còn về chuyện tiêu thụ nhiên liệu em cũng định để đi hết 1.500.000 xăng tương đương 64.2 lít này rồi báo cáo, nhưng hôm nay tiện thể post luôn cho nóng, nói ngắn gọn là với 64.2 lít xăng, e đã đi đc 850km và đồng hồ báo còn đi đc 220km nữa tương đương còn 1 vạch xăng, qua đây em tính sơ sơ (64.2l/1000km = 6.4l/100km). 1 con số đáng kinh ngạc, mà nói thêm với các Cụ em cũng là dạng chân to (có Cụ Việt hôm ngồi xe e cứ phải can e suốt đấy ạ) với phải đi 1 nửa đường (trong số 850km) là đường TP Hà Nội (thậm chí mấy hôm e còn đi vào giờ tan tầm và mưa to) vì từ HN về QN e chỉ có khoảng 180km thôi nhé. Qua đây em mới thấy đc sự đáng yêu của vợ 2 mình khi đc chăm sóc đúng cách. Nói chung máy móc cũng như con người cả thôi, mình vệ sinh răng miệng hàng ngày thì cũng phải cho e nó vs răng miệng hàng tháng hoặc hàng năm thì hiệu quả sẽ tốt hơn và phòng chống các bệnh về "răng miệng" tốt hơn. E văn vẻ ko hoa mỹ,nghĩ sao nói vậy mong các bác đừng cười e nhé. Chúc các Bác vui vẻ! Hehe
 
Chỉnh sửa cuối:

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Cái này mình vẫn đang dùng . Dùng cũng lâu rồi , định kỳ như kiểm tra nc mát hoặc gì gì thôi kg nghiêm trọng lắm , mình mua sản phẩm này ngoài chợ trời , tem nhập từ Mỹ 65k/lọ 300ml , mỗi lần mua vài lọ . Khoảng 5 -7 ngàn cây mình đổ hoặc khi nào mình đổ phải xăng chất lượng kém thì bình xăng sau mình lại đổ dd vào . mình thấy ok và cũng muốn chia sẻ kg có ý gì khác và cũng tự làm chuột cho riêng mình . Thấy các cụ tư véo cho ae thì cũng có vài lời .Xin lỗi cụ chủ vì nhà cháu cũng hay xem bài của cụ , đúng là cụ đóng góp cho ae OF rất nhiều.
Cảm ơn cụ đã góp ý, em hơi nóng nảy. Em cũng chuột bạch vụ đổ dung dịch trực tiếp vào bình xăng nhiều lần rồi, nhưng thấy chả ăn thua gì, có lẽ xe em hồi xưa dùng A95 nên ko bẩn chăng. Em thì dân kinh doanh trực tuyến, lang thang diễn đàn nước ngoài suốt nên cũng có xem review về dung dịch đổ vào xăng, thấy comment nói hại nhiều hơn lợi nên dùng được vài bình là em bỏ. Em thì hay táy máy mặc dù ko phải dân kỹ thuật, cũng lôi đủ loại xe ra để test nên xe nào chạy ổn hay không, lắc giật cái gì là em cảm giác được.
 

truongLGT79

Xe tải
Biển số
OF-186392
Ngày cấp bằng
21/3/13
Số km
344
Động cơ
336,640 Mã lực
Cảm ơn cụ đã góp ý, em hơi nóng nảy. Em cũng chuột bạch vụ đổ dung dịch trực tiếp vào bình xăng nhiều lần rồi, nhưng thấy chả ăn thua gì, có lẽ xe em hồi xưa dùng A95 nên ko bẩn chăng. Em thì dân kinh doanh trực tuyến, lang thang diễn đàn nước ngoài suốt nên cũng có xem review về dung dịch đổ vào xăng, thấy comment nói hại nhiều hơn lợi nên dùng được vài bình là em bỏ. Em thì hay táy máy mặc dù ko phải dân kỹ thuật, cũng lôi đủ loại xe ra để test nên xe nào chạy ổn hay không, lắc giật cái gì là em cảm giác được.
2 cái phần đo đỏ này e ghi nhận, cụ vịt nóng tính như e :D, rất cám ơn tinh thần của cụ vịt :D e chỉ là dân kinh doanh thuần túy ko biết nhiều nhưng biết đọc và thích tìm hiểu và học hỏi các cụ, mong các cụ chỉ giáo nhiều hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

khuongkts

Xe hơi
Biển số
OF-113090
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
132
Động cơ
389,720 Mã lực
cái này có hiệu quả đấy các cụ a. cụ nào còn lăn tăn thì qua cho chạy thử xe em này :). Em làm và đi được 1 vạn rồi, mấy bữa nữa làm tiếp :)
 

xecoidin

Xe hơi
Biển số
OF-181615
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
115
Động cơ
337,060 Mã lực
cái này có hiệu quả đấy các cụ a. cụ nào còn lăn tăn thì qua cho chạy thử xe em này :). Em làm và đi được 1 vạn rồi, mấy bữa nữa làm tiếp :)
Đúng là rất tốt . Máy sẽ êm hơn rất nhiều và mạnh hơn ,ăn xăng ít hơn . Bệnh này chủ yếu do nhiên liệu bẩn nhiều tạp chất .Quá trình cháy kg triệt để và một phần do muội dầu bôi trơn . Các cụ chú ý đổ xăng chuẩn nó sẽ lâu bị lại.
 

mondeo1186

Xe tăng
Biển số
OF-69941
Ngày cấp bằng
5/8/10
Số km
1,038
Động cơ
421,075 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Bài viết hay quá, hôm nào có thời gian em cũng vệ sinh cho V2 theo cách cụ chủ cái.
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
2 cái phần đo đỏ này e ghi nhận, cụ vịt nóng tính như e :D, rất cám ơn tinh thần của cụ vịt :D e chỉ là dân kinh doanh thuần túy ko biết nhiều nhưng biết đọc và thích tìm hiểu và học hỏi các cụ, mong các cụ chỉ giáo nhiều hơn.
Hóng giề, xe cụ có bị dính vụ này không, nếu dính thì em sẽ làm một bài mới nào :D


 
Thông tin thớt
Đang tải
Top