Ơ cái cụ Tuấn Anh này, em đang nói chuyện xe đi vài vạn km mới cần đổ dung dịch vệ sinh này chứ đâu có nói chuyện xe cũ tụt hơi nhỉ? Nếu xe tụt hơi rồi thì tốt nhất là gỡ ra mà đánh sạch và làm lại bộ hơi cho nhanh. Anh em ở đây hầu hết xe chạy dưới 5 năm, quá 5 năm lại thay xe khác rồi, vậy có cần thiết tất cả đều phải làm lại hơi? 5.000 km NSX bảo làm một lần chính là cái việc tẩy sạch mấy cái dầu bám thành muội than mà cụ nói ở trên đấy.
Xin lỗi cụ trước, nhưng em thấy cái trò hay bị gara làm thịt nhất chính là bộ hơi này, từ xe máy đến ô tô, cứ vào gara là xe anh bộ hơi kém rồi, phải sửa thôi. Sao không nghĩ ra cách tư vấn để kéo dài tuổi thọ động cơ cho khách nhỉ? Còn câu chuyện vệ sinh buồng đốt này không có gì mới, mấy thằng Tây nó làm từ lâu lắm rồi, toàn dân độ xe chuyên nghiệp làm, cụ Google cụm từ "piston carbon cleaning" sẽ ra một đống thứ hay ho. Một số hóa chất thì đổ thẳng vào buồng đốt dạng Taiho, một số thì cắm vào kim phun kiểu Seafoam. Còn việc xúc kim phun thì cứ 10k km là em vẫn làm, nhưng mà chả thấy khá khẩm gì mấy (em nhớ là em có bài viết về cái này rồi, làm hết có 100k/lần thì phải).
Ở đây có link PDF của nhà sản xuất, mời cụ tham khảo:
http://www.taihokohzai.co.jp/pdf/nx_catalogue.pdf. Em nghĩ dân Nhật chắc ko láo như dân Tàu, nên có thể tạm tin được. Vậy em nên đổ dung dịch kéo dài tuổi thọ động cơ vào lúc này hay là ngồi chờ tới ngày bổ máy đây
Tính em thích người thực việc thực, ko thích lý thuyết. Cụ Nam hôm nọ về Quảng Ninh rồi, hôm nay gọi điện cho Sokhanh vẫn thấy sướng. Hay hôm nào cần thử một chai cho khách thì cụ ới em cái, em với cụ cùng test trước và sau xem thế nào cái (nhớ trả tiền chai cho em đấy
)
Em cũng có thằng bạn làm chủ một gara, cũng táy máy như em, việc đổ nhớt loãng là nó mách em, đổ thẳng vào lỗ bugi đó cụ ạ, một ít nhớt loãng đó thì chắc là ko gây ra muội than được đâu (có cần lắp bugi vào nổ máy ngay đâu).