- Biển số
- OF-140322
- Ngày cấp bằng
- 2/5/12
- Số km
- 742
- Động cơ
- 371,374 Mã lực
- Tuổi
- 49
- Website
- shop.vuimuasam.vn
Gấu giận cả ngày trời thì mưa gió chẳng biết di đâu, em viết bài này hầu các cụ. Hy vọng được các cụ ủng hộ, Cụ nào biết rồi mà đọc mà thấy thiếu sót thì PM góp ý cho em nhé, đừng chưởi em giữa bàn dân thiên hạ là múa rìu qua mắt thợ.
Bài viết xong đã lâu nhưng OF mình không vào được nên giờ em mới post lên được.
Sau khi SEO thành công một số từ khóa em nhận thấy, SEO, quảng cáo v.v chỉ là cái ngọn của vấn đề, để kinh doanh được bền vững quan trọng nhất vẫn là sản phẩm và tổ chức qui trình phân phôi sản phẩm và dịch vụ. Em mạo muội chia sẻ cùng các cụ quá trình khởi nghiệp của dự án kinh doanh online tại đây
Em dừng cập nhật thông tin ở TOPIC này vì nó chỉ là một phần trong công việc kinh doanh mà em muón chia sẻ nên em sẽ gộp nó với topic chia sẻ kinh doanh.
SEO là gì? .
Đọc khái niệm thì nó trìu tượng giải thích thì càng đọc nó càng rối rắm, nhưng em tịu lại nó như cái hình, SEO là nó phải đưa website của mình vào được cái trang kết quả tìm kiếm khi người sử dụng gõ một từ khóa hay một nhóm từ khóa nào đó.
Các bước để từ khóa liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của mình xuất hiện 10 vị trí đầu tiên kia sẽ thực hiện như thế nào?
Em xin mạn phép được trình bày dân dần ở đây trong phạm vi hiểu biết của mình bằng ngôn từ của cuộc sống vì em chỉ là kinh doanh chứ không phải chuyên gia SEO gì cả.
Em đọc một vài cuốn sách và cảm thấy đau hết cả đầu về khái niệm nên em quyết định gắn cái công việc SEO này với một vấn đề rất nhạy cảm bị cấm bàn luận ở đây đó là chính trị. Các cụ hiểu vị trị sô 1 ở trên cái bảng xếp hạng với từ khóa có nghĩa là các cụ muốn làm Chủ tịch vị trí số 2 là phó chủ tịch, số 3 là trường phòng v.v
Nếu từ khóa của Cụ khó thì tương đương với việc cụ chạy đua chức Chủ tịch nước, chủ tịch tỉnh, nếu dễ dàng hơn thì coi như các cụ đang chạy chức chủ tịch xã hay Chủ tịch Quận.
Dù là Chủ tịch Xã, Huyện, Tỉnh hay Chủ tịch nước cũng vậy, muốn làm công bộc của dân trước hết các cụ phải là đại biểu hội đồng nhân dân hay đại biểu quốc hội trước đã, với Google cũng vậy muốn lên hạng cụ trươc mắt phải làm được việc là cho nó lưu cả website hay một đường link nào đó trên website của các cụ có liên quan đến cái từ khóa mong muốn. Cái này các chuyên gia SEO họ gọi là ONPAGE.
Sau đó các cụ phải dùng trăm phương ngàn kế để đưa website của mình lên trên các website khác cùng được Google cho là có liên quan tới từ khóa đó, việc làm này các chuyên gia SEO gọi là SEO OFFPAGE nó cũng giống như tranh cử khi các cụ tham gia làm chính trị. Sau khi là đại biểu hội đồng nhân dân rồi các cụ sẽ được đề cử hoặc tự ứng của làm chủ tịch và đi vận động phiếu bầu.
Ở ví dụ trong hình vẽ website chuyenhangduc.com được nó cho là có liên quan nhất đến từ khóa “Đặt hàng xách tay Đức” và nó xếp lên vị trí thứ 1 và thứ 2 trong khoảng 1.010.000 đường link được Google cho là có liên quan đên từ khóa trên và được Google lưu trữ.
Các cụ trước mắt cần phải đọc hướng dẫn đề cử từ khóa với Google dưới đây để đưa website mình vào trong số khoảng 1.010.000 website giống như chuyenhangduc.com đã được Google lưu trữ và đánh chỉ mục (index) là môt trong 1.010.000 link có liên quan đến từ khóa "Đặt hàng xách tay Đức" trong ví dụ trên nếu các cụ muốn SEO từ khóa "Đặt hàng xách tay Đức".
Bước 1: Đề cử từ khóa với Google
Em gọi đơn giản theo ngôn từ chính trị là đề cử website của của mình với Google, cũng giống như các cụ tranh cử một chân trong hội đồng nhân dân hay trong Quốc hội.
Nếu ở ngoài đời thực muốn được kết nạp xxxx hay có chân trong hội đồng nhân dân các cụ phải có hàng loạt các tiêu chí như thân nhân sạch, không ngoại tình công khai v.v thì Google cũng vậy nó sẽ có một loạt các tiêu chí để xem các Cụ.
Khi các cụ duyệt Website các cụ sẽ nhìn thấy những nội dung hấp dẫn, hình ảnh bắt mắt, muốn biết Google đọc một website nó chỉ nhìn thấy nội dung một toàn bảng mã (ở trình duyệt web bất kỳ các cụ bấm nút Ctrl + U các cụ sẽ nhìn thấy ngôn ngữ mà Google đọc được website của cụ). Google sẽ căn cứ vào một số các tiêu chí để xếp hạng website của các cụ có liên quan đến từ khóa hay không. Em sẽ liệt kê dưới đây một số tiêu chí cơ bản để Google dễ dàng tiếp cận với website của các cụ:
Các thẻ Meta:
Trong một website ngoài nội dung thuần túy còn có một số các thẻ meta bao gồm:
+ Thẻ meta tilte là nội dung hiển thì như tiêu đề của website
+ Thẻ meta Keyword: Google không còn quan tâm tuy nhiên nó vẫn có giá trị với trình duyệt khác.
+ Thẻ meta description: xuất hiện như những dòng miêu tả cho người dùng trong trang hiển thị kết quả tìm kiếm.
Đường dẫn của Website
Đường dẫn của website cũng là một yếu tố để được Google xếp hạng việc website có liên quan tới một từ khóa nhất định hay không, đường dẫn có cấu trúc tối đã 3 cấp (mỗi cấp ngăn cách bởi dấu /) và nên chứa từ khóa có liên quan. Chình vì vậy khi chọn mua tên miền các cụ nên ưu tiên mua các tên miền có chứa từ khóa liên quan đến dịch vụ sản phẩm của mình.
Nội dung và hình ảnh của Website
Nôi dung của Website nên có hình ảnh và mọi hình ảnh trong website đều cần có chú thích rõ ràng, mật độ từ khóa trong nội dung và số lượng hình ảnh trong nội dung như thế nào là tối ưu với Google luôn là một ẩn số. Theo kinh nghiệm cá nhân của em thường khoảng 3 hình ảnh trong nội dung web và mật độ từ khóa để 3 đên 5% trong nội dung.
Sơ đồ website
Sitemap cũng giống như khi các cụ đi Roycity nhìn thấy bản đồ hướng dẫn để biết được đi thăm anh William Cường ở đâu, sitemap của Website sẽ giúp Google biết được nội dung nào là quan trọng trong website.
Robots.txt
Đây là một công cụ các Cụ xây dựng để tránh cho Google đi tìm những nội dung không liên quan, giống như vào Royal City nó sẽ chỉ luôn ra khu vực R3 đang sửa đùng có vào, các cụ sẽ không vào đó và Google sẽ không viếng thăm các link mà các cụ bảo nội dung ở trong đó không liên quan tới người dùng, ví dụ như link quản trị website người dùng sẽ không vào được và Google sẽ không phải quan tâm tới nó.
Các mã thống kê
Các mã thống kê website giúp các cụ phân tích được tình trạng hoạt động của website, số người đã ghé thăm website và nguồn ghé thăm website v.v
Có rất nhiều tiêu chí nữa mà Google có thể dựa vào đó để đánh giá độ liên quan của website với một từ khóa, em sẽ hướng dẫn các Cụ nghiên cứu và thực hành ở phần sau.
Có hàng loạt các tiêu chí khác nữa mà Google sử dụng cân nhấc website của các cụ có thân thiện với nó hay không, đọc thì rất phức tạp nhưng thực hành lại khá đơn giản vì hiện tại có khá nhiều công cụ được cung cấp miễn phí cho các cụ thực hiện việc ONPAGE Website.
Bước 2: Tranh cử chủ tịch, SEO OFFPAGE (đưa từ khóa của mình lên trên trong số các link đã được Google Index)
Sau khi thực hiện việc đề cử website với Google, các Cụ sẽ phải thực hiện công việc khó khăn hơn là làm cho Google hiểu rằng Website của các cụ thực sự liên quan nhất tới từ khóa, Google phải đưa website của các cụ lên trên các website khác khi người dùng tìm kiếm.
Nếu các cụ vận động đời thực thì phải thực hiện trăm phương nghìn kế từ vận động nhiều người bỏ phiếu tín nhiệm, theo dõi xem mấy ông đối thủ đang làm gì hay đến nhà mấy Cụ thượng cấp bằng cửa sau (cái này gọi là SEO mũ đen nhé) v.v
Không ai có thể biết Google nghĩ gì và dựa vào tiêu chí gì để sắp xếp, chúng ta chỉ có thể hiểu một cách logic một nội dung hấp dẫn là gì:
+ Nếu một quyển sách về kinh nghiệm sửa chữa xe máy mà được tất cả các cửa hàng sửa xe máy mua về thì chắc chắn nó sẽ rất hấp dẫn và có liên quan đến việc sửa xe máy. Nếu những website khác có liên quan đến lĩnh vực mà từ khóa đề cập có chứa đường link trỏ về website của các cụ thì chắc chắn Google cho rằng nội dung của các Cụ hấp dẫn và có liên quan đến từ khóa.
+ Nếu một quyển sách trong thư viện mà được đọc thường xuyên bởi rất nhiều người chắc chắn nội dung của nó sẽ phải rất hấp dẫn, Google sẽ đánh ra website của cụ là hấp dẫn và có liên quan đến từ khóa nếu liên tục có người truy cập website của các cụ thông qua các đường link đến nội dung đó từ các website khác hoặc ngay từ chính website của các cụ.
+ Nếu các cụ chỉ đọc lướt qua một cuốn sách nội dung của nó sẽ không thể hấp dẫn bằng việc bạn đọc nó một cách từ từ và nghiền ngẫm, chính vì vậy thời gian mà người đọc nghiên cứu một nội dung trên website của các cụ cũng sẽ là một trong những tiêu chí quan trọng để Google xếp hạng cho website của cụ.
Có tới hàng trăm thuật toán được Google sử dụng để đánh giá và sắp xếp một nôi dung website theo các từ khóa không ai có thể hiểu hết được các thuật toán của Google, các chuyên gia nhà mình sẽ phải thực hiện các công việc sau:
+ Soi thật kỹ các trang web đang có ở trên TOP của Google, theo dõi xem họ làm gì, đặt back link ở đâu, họ có nhưng động thái gì và mình làm những việc tương tự.
Em sẽ lần lượt giới thiệu với các cụ các công cụ để thực hành SEO ONPAGE và OFFPAGE, hướng dẫn các cụ SEO một website bất kỳ tại topic này.
Mong các cụ chú ý đón xem.
Bài viết xong đã lâu nhưng OF mình không vào được nên giờ em mới post lên được.
Sau khi SEO thành công một số từ khóa em nhận thấy, SEO, quảng cáo v.v chỉ là cái ngọn của vấn đề, để kinh doanh được bền vững quan trọng nhất vẫn là sản phẩm và tổ chức qui trình phân phôi sản phẩm và dịch vụ. Em mạo muội chia sẻ cùng các cụ quá trình khởi nghiệp của dự án kinh doanh online tại đây
Em dừng cập nhật thông tin ở TOPIC này vì nó chỉ là một phần trong công việc kinh doanh mà em muón chia sẻ nên em sẽ gộp nó với topic chia sẻ kinh doanh.
SEO là gì? .
Đọc khái niệm thì nó trìu tượng giải thích thì càng đọc nó càng rối rắm, nhưng em tịu lại nó như cái hình, SEO là nó phải đưa website của mình vào được cái trang kết quả tìm kiếm khi người sử dụng gõ một từ khóa hay một nhóm từ khóa nào đó.
Seo đơn giản là khi các Cụ gõ từ khóa nào đó liên quan tới sản phẩm và dịch vụ của mình, website của mình phải xuất hiện trong các kết quả trả về, có 02 bước để SEO như trong hình minh họa.
Khi các Cụ đi học SEO hoặc đọc các tài liệu sẽ gặp một khái niệm Website thân thiện SEO hợp chuẩn SEO, khái niệm đó như thế nào và làm seo để kiểm tra website của các cụ đã hợp chuẩn SEO chưa?
Các bước để từ khóa liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của mình xuất hiện 10 vị trí đầu tiên kia sẽ thực hiện như thế nào?
Em xin mạn phép được trình bày dân dần ở đây trong phạm vi hiểu biết của mình bằng ngôn từ của cuộc sống vì em chỉ là kinh doanh chứ không phải chuyên gia SEO gì cả.
Em đọc một vài cuốn sách và cảm thấy đau hết cả đầu về khái niệm nên em quyết định gắn cái công việc SEO này với một vấn đề rất nhạy cảm bị cấm bàn luận ở đây đó là chính trị. Các cụ hiểu vị trị sô 1 ở trên cái bảng xếp hạng với từ khóa có nghĩa là các cụ muốn làm Chủ tịch vị trí số 2 là phó chủ tịch, số 3 là trường phòng v.v
Nếu từ khóa của Cụ khó thì tương đương với việc cụ chạy đua chức Chủ tịch nước, chủ tịch tỉnh, nếu dễ dàng hơn thì coi như các cụ đang chạy chức chủ tịch xã hay Chủ tịch Quận.
Dù là Chủ tịch Xã, Huyện, Tỉnh hay Chủ tịch nước cũng vậy, muốn làm công bộc của dân trước hết các cụ phải là đại biểu hội đồng nhân dân hay đại biểu quốc hội trước đã, với Google cũng vậy muốn lên hạng cụ trươc mắt phải làm được việc là cho nó lưu cả website hay một đường link nào đó trên website của các cụ có liên quan đến cái từ khóa mong muốn. Cái này các chuyên gia SEO họ gọi là ONPAGE.
Sau đó các cụ phải dùng trăm phương ngàn kế để đưa website của mình lên trên các website khác cùng được Google cho là có liên quan tới từ khóa đó, việc làm này các chuyên gia SEO gọi là SEO OFFPAGE nó cũng giống như tranh cử khi các cụ tham gia làm chính trị. Sau khi là đại biểu hội đồng nhân dân rồi các cụ sẽ được đề cử hoặc tự ứng của làm chủ tịch và đi vận động phiếu bầu.
Ở ví dụ trong hình vẽ website chuyenhangduc.com được nó cho là có liên quan nhất đến từ khóa “Đặt hàng xách tay Đức” và nó xếp lên vị trí thứ 1 và thứ 2 trong khoảng 1.010.000 đường link được Google cho là có liên quan đên từ khóa trên và được Google lưu trữ.
Các cụ trước mắt cần phải đọc hướng dẫn đề cử từ khóa với Google dưới đây để đưa website mình vào trong số khoảng 1.010.000 website giống như chuyenhangduc.com đã được Google lưu trữ và đánh chỉ mục (index) là môt trong 1.010.000 link có liên quan đến từ khóa "Đặt hàng xách tay Đức" trong ví dụ trên nếu các cụ muốn SEO từ khóa "Đặt hàng xách tay Đức".
Bước 1: Đề cử từ khóa với Google
Em gọi đơn giản theo ngôn từ chính trị là đề cử website của của mình với Google, cũng giống như các cụ tranh cử một chân trong hội đồng nhân dân hay trong Quốc hội.
Nếu ở ngoài đời thực muốn được kết nạp xxxx hay có chân trong hội đồng nhân dân các cụ phải có hàng loạt các tiêu chí như thân nhân sạch, không ngoại tình công khai v.v thì Google cũng vậy nó sẽ có một loạt các tiêu chí để xem các Cụ.
Khi các cụ duyệt Website các cụ sẽ nhìn thấy những nội dung hấp dẫn, hình ảnh bắt mắt, muốn biết Google đọc một website nó chỉ nhìn thấy nội dung một toàn bảng mã (ở trình duyệt web bất kỳ các cụ bấm nút Ctrl + U các cụ sẽ nhìn thấy ngôn ngữ mà Google đọc được website của cụ). Google sẽ căn cứ vào một số các tiêu chí để xếp hạng website của các cụ có liên quan đến từ khóa hay không. Em sẽ liệt kê dưới đây một số tiêu chí cơ bản để Google dễ dàng tiếp cận với website của các cụ:
Bấm nút Ctrl + U khi duyệt web các cụ sẽ thấy được cách Google nhìn thấy trang web của các cụ dư lào.
Các thẻ Meta:
Trong một website ngoài nội dung thuần túy còn có một số các thẻ meta bao gồm:
+ Thẻ meta tilte là nội dung hiển thì như tiêu đề của website
+ Thẻ meta Keyword: Google không còn quan tâm tuy nhiên nó vẫn có giá trị với trình duyệt khác.
+ Thẻ meta description: xuất hiện như những dòng miêu tả cho người dùng trong trang hiển thị kết quả tìm kiếm.
Đường dẫn của Website
Đường dẫn của website cũng là một yếu tố để được Google xếp hạng việc website có liên quan tới một từ khóa nhất định hay không, đường dẫn có cấu trúc tối đã 3 cấp (mỗi cấp ngăn cách bởi dấu /) và nên chứa từ khóa có liên quan. Chình vì vậy khi chọn mua tên miền các cụ nên ưu tiên mua các tên miền có chứa từ khóa liên quan đến dịch vụ sản phẩm của mình.
Nội dung và hình ảnh của Website
Nôi dung của Website nên có hình ảnh và mọi hình ảnh trong website đều cần có chú thích rõ ràng, mật độ từ khóa trong nội dung và số lượng hình ảnh trong nội dung như thế nào là tối ưu với Google luôn là một ẩn số. Theo kinh nghiệm cá nhân của em thường khoảng 3 hình ảnh trong nội dung web và mật độ từ khóa để 3 đên 5% trong nội dung.
Sơ đồ website
Sitemap cũng giống như khi các cụ đi Roycity nhìn thấy bản đồ hướng dẫn để biết được đi thăm anh William Cường ở đâu, sitemap của Website sẽ giúp Google biết được nội dung nào là quan trọng trong website.
Robots.txt
Đây là một công cụ các Cụ xây dựng để tránh cho Google đi tìm những nội dung không liên quan, giống như vào Royal City nó sẽ chỉ luôn ra khu vực R3 đang sửa đùng có vào, các cụ sẽ không vào đó và Google sẽ không viếng thăm các link mà các cụ bảo nội dung ở trong đó không liên quan tới người dùng, ví dụ như link quản trị website người dùng sẽ không vào được và Google sẽ không phải quan tâm tới nó.
Các mã thống kê
Các mã thống kê website giúp các cụ phân tích được tình trạng hoạt động của website, số người đã ghé thăm website và nguồn ghé thăm website v.v
Có rất nhiều tiêu chí nữa mà Google có thể dựa vào đó để đánh giá độ liên quan của website với một từ khóa, em sẽ hướng dẫn các Cụ nghiên cứu và thực hành ở phần sau.
Có hàng loạt các tiêu chí khác nữa mà Google sử dụng cân nhấc website của các cụ có thân thiện với nó hay không, đọc thì rất phức tạp nhưng thực hành lại khá đơn giản vì hiện tại có khá nhiều công cụ được cung cấp miễn phí cho các cụ thực hiện việc ONPAGE Website.
Bước 2: Tranh cử chủ tịch, SEO OFFPAGE (đưa từ khóa của mình lên trên trong số các link đã được Google Index)
Sau khi thực hiện việc đề cử website với Google, các Cụ sẽ phải thực hiện công việc khó khăn hơn là làm cho Google hiểu rằng Website của các cụ thực sự liên quan nhất tới từ khóa, Google phải đưa website của các cụ lên trên các website khác khi người dùng tìm kiếm.
Nếu các cụ vận động đời thực thì phải thực hiện trăm phương nghìn kế từ vận động nhiều người bỏ phiếu tín nhiệm, theo dõi xem mấy ông đối thủ đang làm gì hay đến nhà mấy Cụ thượng cấp bằng cửa sau (cái này gọi là SEO mũ đen nhé) v.v
Không ai có thể biết Google nghĩ gì và dựa vào tiêu chí gì để sắp xếp, chúng ta chỉ có thể hiểu một cách logic một nội dung hấp dẫn là gì:
+ Nếu một quyển sách về kinh nghiệm sửa chữa xe máy mà được tất cả các cửa hàng sửa xe máy mua về thì chắc chắn nó sẽ rất hấp dẫn và có liên quan đến việc sửa xe máy. Nếu những website khác có liên quan đến lĩnh vực mà từ khóa đề cập có chứa đường link trỏ về website của các cụ thì chắc chắn Google cho rằng nội dung của các Cụ hấp dẫn và có liên quan đến từ khóa.
+ Nếu một quyển sách trong thư viện mà được đọc thường xuyên bởi rất nhiều người chắc chắn nội dung của nó sẽ phải rất hấp dẫn, Google sẽ đánh ra website của cụ là hấp dẫn và có liên quan đến từ khóa nếu liên tục có người truy cập website của các cụ thông qua các đường link đến nội dung đó từ các website khác hoặc ngay từ chính website của các cụ.
+ Nếu các cụ chỉ đọc lướt qua một cuốn sách nội dung của nó sẽ không thể hấp dẫn bằng việc bạn đọc nó một cách từ từ và nghiền ngẫm, chính vì vậy thời gian mà người đọc nghiên cứu một nội dung trên website của các cụ cũng sẽ là một trong những tiêu chí quan trọng để Google xếp hạng cho website của cụ.
Có tới hàng trăm thuật toán được Google sử dụng để đánh giá và sắp xếp một nôi dung website theo các từ khóa không ai có thể hiểu hết được các thuật toán của Google, các chuyên gia nhà mình sẽ phải thực hiện các công việc sau:
+ Soi thật kỹ các trang web đang có ở trên TOP của Google, theo dõi xem họ làm gì, đặt back link ở đâu, họ có nhưng động thái gì và mình làm những việc tương tự.
Em sẽ lần lượt giới thiệu với các cụ các công cụ để thực hành SEO ONPAGE và OFFPAGE, hướng dẫn các cụ SEO một website bất kỳ tại topic này.
Mong các cụ chú ý đón xem.
Chỉnh sửa cuối: