Bt thôi, có tiếng ẹc là ok.đó. Sợ kô có mới ghê. Hồi mới đi trai tân thấy ẹc và khục tưởng xe làm sao, hóa ra Abs
Không cần chỉnh nữa...chẩn òi! thnks tin2!
Thiết kế BAS (brake assist system) giúp lái xe kịp thời tạo xung lực tối đa lên bàn đạp phanh trong khoảnh khắc đầu tiên của tình huống khẩn cấp. Hệ thống này được lắp lần đầu trên xe Mercedes - Benz vào năm 1997, đến nay BAS đã có mặt trên hầu hết các xe hơi hiện đại cùng các hệ thống ABS, ESP và EBD.
http://www.vatgia.com/hoidap/3892/174836/cau-tao-chung-va-nguyen-ly-co-ban-cua-abs-giai-dap-giup-em.html
Bố trí của HT ABS (hỗ trợ phanh khẩn cấp)
KẾT CẤU, HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN CỦA CÁC BỘ PHẬN TRONG ABS
1. Cảm biến tốc độ bánh xe.
a. Nhiệm vụ:
Cảm biến tốc độ bánh xe được gắn ở gần bánh xe, có nhiệm vụ nhận biết về tốc độ góc của bánh xe trong quá trình ôtô hoạt động và báo về cho bộ xử lý trung tâm ABS ECU. Có nhiều loại cảm biến tốc độ bánh xe khác nhau, ở đây chỉ tìm hiểu về loại cảm biến điện từ, vì hiện nay loại này đang được sử dụng phổ biến.
Hình .1.6. Cảm biến và roto cảm biến
b. cấu tạo:
Hình 1.7. Cấu tạo cảm biến tốc độ loại điện từ
Cảm biến tốc độ bánh xe trước và sau bao gồm một nam châm vĩnh cửu, một cuộn dây và lõi từ.
Vị trí lắp cảm biến tốc độ hay roto cảm biến, số lượng răng của roto cảm biến phụ thuộc vào từng loại xe và đời xe.
Thông thường cảm biến tốc độ bánh trước được lắp vào cam quay và cảm biến tốc độ bánh sau được bắt vào mâm cầu sau.
Roto cảm biến được lắp trên trục trước chủ động và trục bánh xe sau, cùng quay với bánh xe.
c. Nguyên lý làm việc:
Phía ngoài của roto có các răng, nên khi roto quay từ thông trong cuộn dây biến thiên nó sinh ra một điện áp xoay chiều. Điện áp xoay chiều này có tần số tỷ lệ với tốc độ quay của roto và trong quá trình hoạt động nó báo cho ABS ECU biết tốc độ quay của bánh xe.
Hình 1.8: Nguyên lý hoạt động của cảm biến
Hình 1.9: Bộ chấp hành ABS
Hình 1.10: Cấu tạo của bộ chấp hành ABS