[CLB xe] Hướng dẫn sử dụng xe Triton

Thắng - ST

Xe tải
Biển số
OF-66174
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
215
Động cơ
436,640 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 3 =))
Website
www.khoangxanh.com
Xe em gần 3 vạn rồi, chưa learning lần nào. Tại thói quen cứ cho vào xưởng Trung Thượng cho gần nhà =.=" Mà xưởng đó nhìn ko được chuyên nghiệp cho lắm thì phải :D Tại sửa tất cả các loại xe chứ ko riêng thì Mitsu như bên Việt Hùng
 

TRITONF87

Xe tải
Biển số
OF-104313
Ngày cấp bằng
27/6/11
Số km
413
Động cơ
400,060 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Xe em gần 3 vạn rồi, chưa learning lần nào. Tại thói quen cứ cho vào xưởng Trung Thượng cho gần nhà =.=" Mà xưởng đó nhìn ko được chuyên nghiệp cho lắm thì phải :D Tại sửa tất cả các loại xe chứ ko riêng thì Mitsu như bên Việt Hùng
Sửa các loại xe khác được chứng tỏ nó có khả năng đấy bác sờ ti ợ,mà cái mục này có tác dụng gì với mấy ông giai tưn đâu nhỉ,toàn sử dụng sai qui định.xe thiết kế ko phải để lội bùn lội nước ná.
 

V.T.A

Xe điện
Biển số
OF-254
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
2,530
Động cơ
605,540 Mã lực
Nơi ở
Truồng khi có cơ hội
Bên Andan cũng đang có mong muốn làm thẻ member giảm giá cho thành viên dán logo TVC,bác nào khu vực Lâm Gia Trang , Hoàn Kiếm..ngại đi xa vào Việt Hùng làm tại đó dịch vụ cũng ổn ,

Sent from my iPad 3
 

Bughati

Xe buýt
Biển số
OF-3266
Ngày cấp bằng
1/2/07
Số km
665
Động cơ
563,880 Mã lực
Nơi ở
Huyện Gia Lâm
Hay quá, liên lạc với ai hả cụ 10
 

TheOne

Xe điện
Biển số
OF-2278
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
2,529
Động cơ
591,504 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
TpHCM
Có 1 điều các bác hết sức lưu ý khi đi offroad với triton: không sử dụng 2 cầu nhanh để dãy hay vượt sình sệt vì rất nhanh bị rơ bạc chữ T của hộp số, vì như vậy sẽ làm cho xe bị tiếng kêu khi khởi động và chưa vào số ( tiếng cành cạch tương đối lớn). 2 cầu nhanh chỉ sử dụng ở địa hình đơn giản, ko nên lười chuyển cầu chậm khi bấy bá cung đường khủng
 

Thích Triton

Xe điện
Biển số
OF-72977
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
2,823
Động cơ
453,210 Mã lực
Có 1 điều các bác hết sức lưu ý khi đi offroad với triton: không sử dụng 2 cầu nhanh để dãy hay vượt sình sệt vì rất nhanh bị rơ bạc chữ T của hộp số, vì như vậy sẽ làm cho xe bị tiếng kêu khi khởi động và chưa vào số ( tiếng cành cạch tương đối lớn). 2 cầu nhanh chỉ sử dụng ở địa hình đơn giản, ko nên lười chuyển cầu chậm khi bấy bá cung đường khủng
chắc chú "Vừ a Dính" rồi nên khuyên anh em à? cảm ơn chú nhiều nhé.
 

08512

Xe điện
Biển số
OF-104212
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
2,319
Động cơ
418,852 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Nam
Tommyle nói:
bỏ mợ, em toàn chơi 2 cầu nhanh, trừ khi bị tèo mới chuyển qua cầu chậm :D
Nói thì biết thế thôi, ai lại bô bô cái mồm thế, lúc bán xe lại bị ép giá...hahaha

Sent from my iPhone 4S
 

TheOne

Xe điện
Biển số
OF-2278
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
2,529
Động cơ
591,504 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
TpHCM
chắc chú "Vừ a Dính" rồi nên khuyên anh em à? cảm ơn chú nhiều nhé.

Dính rồi, khắc phục rồi anh ạ. tiếng máy xe vẫn nổ êm nhưng khi chạy ko tải (ko vào số) thì có tặng kèm tiếng cành cạch nho nhỏ :D nên em mới đi hỏi thì đựoc giải thích cụ thể + kèm phiếu thuốc chữa bệnh.
 

Thích Triton

Xe điện
Biển số
OF-72977
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
2,823
Động cơ
453,210 Mã lực
Bây giờ gả traitan mà o có của hồi môn thì khó lém. Ha. Ha...
 

dinhxuanliem

Xe buýt
Biển số
OF-19551
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
953
Động cơ
511,630 Mã lực
Khi nào bạn cần phải thay lốp xe ?​

Có thể nói, lốp xe là một trong những phần quan trọng nhất để đảm bảo độ an toàn của xe khi vận hành trên đường, nhất là trên đường cao tốc. Do đó, bạn cần kiểm tra thật kĩ lốp xe của mình thường xuyên, nếu cần thiết hãy thay mới để đảm bảo an toàn.

Vậy, khi nào thì bạn cần phải thay lốp xe, dưới đây là 3 trường hợp bạn nên tính đến chuyện thay lốp xe ngay lập tức, để đảm bảo an toàn cho bạn và cả gia đình :
Khi lốp bị mòn
Bất cứ bộ lốp nào khi sử dụng quá nhiều hoặc theo thời gian đều bị mòn, do đó bạn cần phải xác định rõ độ hao mòn của lốp xe để tính đến chuyện thay lốp.
Đối với lốp Michelin, biểu tượng logo nổi bên hông của lốp xe cho biết vị trí các chỉ số độ mòn lốp tại mỗi rãnh chính của mặt lốp. Cảnh báo mòn lốp là các gờ nổi nhỏ tại đáy của các rãnh gai lốp. Nếu bề mặt cao su nằm trong phạm vi này, lốp gần như đã đạt được giới hạn an toàn là 1,6 mm. Bạn có thể mua một thiết bị để đo độ sâu của các vấu lốp theo cách mà các nhân viên kỹ thuật thường làm.


Một cách kiểm tra độ mòn lốp bằng thủ công

Một cách mà người Mỹ thường dùng để đo chiều cao vấu lốp mà không tốn một hào nào là dùng đồng xu có hình đầu của tổng thống Lincoln (tất nhiên là nếu bạn có mới thực hiện được theo cách này) và chèn vào giữa các vấu lốp, đầu Lincoln cắm xuống. Nếu toàn bộ phần đầu của Lincoln còn nhìn thấy được, điều đó đồng nghĩa với việc các vấu lốp đã quá mòn.
Sử dụng lốp mòn có tăng khả năng làm hỏng lốp và trong điều kiện đường ướt có thể làm cho lốp bất ngờ mất khả năng bám đường. Ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, hoàn toàn bất hợp pháp khi lái xe có độ dày lốp nhỏ hơn 1,6 mm.
Khi lốp bị hỏng
Lốp của bạn sẽ bị hư hỏng nghiêm trọng nếu nó va phải bất kỳ vật cứng nào trên đường chẳng hạn như lề đường, ổ gà hay đinh. Trong những trường hợp đó, bạn vẫn có thể sửa, nhưng chỉ đại lý bán lẻ lốp được ủy quyền hoặc chuyên viên kỹ thuật về lốp xe mới có thể cho bạn biết xem liệu có thể sửa lốp xe đó không hay là phải thay mới.


Một ví dụ về lốp bị hư hỏng

Nếu xảy ra một trong các trường hợp sau thì chúng ta hoàn toàn không thể sửa chữa lốp:
1. Thủng hông lốp
2. Nhìn thấy được tanh lốp hoặc tanh lốp bị biến dạng
3. Cao su hoặc sợi bố bị tách rời
4. Cao su hoặc sợi bố bị nhăn
5. Hỏng do các chất hydrocácbon hoặc chất ăn mòn
6. Cao su phía trong bị sước hoặc có đường vằn do chạy xe khi lốp non hơi
Khi lốp quá hạn sử dụng
Tuổi thọ sử dụng của lốp thay đổi bất thường và rất khó có thể dự đoán được. Vì lý do này, tất cả lái xe nên lưu ý đến biểu hiện bên ngoài của lốp, đến sự giảm áp suất lốp hoặc bất kỳ sự cố bất thường nào (như rung, tiếng ồn, lực kéo ngang). Điều này có thể cho biết cần thay lốp.


Kiểm tra lốp thường xuyên giúp đảm bảo an toàn khi vận hành

Hơn nữa, ngoài kiểm tra thường xuyên và điều chỉnh áp suất lốp, tất cả các lốp (bao gồm cả lốp dự phòng, lốp trên xe moóc, xe cắm trại) đều phải được một chuyên gia về lốp kiểm tra thường xuyên, là người có thể đánh giá xem liệu có thể tiếp tục sử dụng chúng hay không. Sau 5 năm hoặc quá 5 năm sử dụng, phải tiến hành kiểm tra ít nhất 1 lần/năm. Trong trường hợp cần thiết, hãy theo khuyến nghị của nhà sản xuất khi thay thế lốp theo xe.
Lưu ý rằng, nếu sau 10 năm kể từ ngày sản xuất mà vẫn chưa thay lốp, các nhà sản xuất luôn khuyên các lái xe nên thay lốp mới thậm chí nếu chúng vẫn có thể sử dụng và chưa mòn đến chỉ số mài mòn.
 

dinhxuanliem

Xe buýt
Biển số
OF-19551
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
953
Động cơ
511,630 Mã lực
Hai lỗi điển hình khi lái xe​

Theo thời gian, mọi kỹ năng sẽ mất đi, nếu chúng không được thường xuyên củng cố.
Người lái luôn có lỗi trong mọi tai nạn giao thông! Nguyên nhân duy nhất: không nắm được các nguyên tắc lái xe cơ bản.
Nghe có vẻ ngược đời, nhưng thực tế là như vậy! Nguyên nhân của phần lớn sự cố giao thông là không có sự phối hợp “ô tô- người lái” vì người lái không biết trong các trường hợp đặc biệt, chiếc xe sẽ phản ứng ra sao, và thêm vào đó họ lại còn thao tác sai.
1. Lỗi điển hình thứ nhất: Tư thế ngồi sai
Một số người thích ngồi “thoải mái” trên ghế, còn những người khác lại ngồi rât “nghiêm túc” – tỳ ngực vào vô-lăng, thu hai tay vào nách và dí mũi vào kính trước. Họ cho đó là tư thế thuận tiện nhất, nhưng không biết rằng trong các trường hợp khẩn cấp, chính lỗi này sẽ gây ra tất cả!.
Với thế ngồi “thoải mái” thì bạn có thể thò khuỷnh tay trái ra ngoài cửa xe, và chỉ dung hai ngón tay của bàn tay phải để xoay vô-lăng, thế có vẻ là dân chơi “sành điệu”! Nhưng khi gặp tình huống khẩn cấp, trước hết bạn sẽ mất vài phần giây để ngồi thẳng người lên, tóm lấy vô-lăng. Còn nếu bạn ngồi “nghiêm túc” cả người hướng về phía trước, thì hai tay thường nắm rất chắc phía trên vô-lăng. Trong thực tế, cả hai tư thế này đều không cho phép phản ứng nhanh với tình huống xẩy ra.
Tư thế ngồi duy nhất đúng: lưng thẳng và dựa vào lưng ghế. Hai đầu gối gần như thẳng để dễ dàng đạp tới chân côn và ga, hai tay vươn tới trước sao cho cổ tay chạm nhẹ vào vô-lăng. Nhẹ nhàng và chắc chắn nắm vô-lăng bằng cả hai tay, đặt bàn tay ở vị trí “10 giờ” và “2 giờ”.
Kinh nghiệm cho thấy đây là tư thế ngồi mà bạn có thể thả tay khỏi vô-lăng và nhấc chân khỏi bàn đạp. Nếu cơ thể bạn không thay đổi – bạn đã ngồi đúng, nếu bạn bị nghiêng tới trước hoặc ngả về sau – bạn đã ngồi sai.



2. Lỗi điển hình thứ hai: Vòng xe
Nhiều người vòng xe như sau: trước hết về số 0, tiếp theo vừa phanh xe vừa vào cua, và sau cùng là tăng tốc độ. Chính cách “lái xe” này thực tế đã làm xe mất điều khiển. Dưới đây là “quy tắc vàng” ba bước giúp bạn vòng xe trong bất kỳ điều kiện nào – mưa hay nắng.
Bước 1: Giảm tốc độ
Chỉ được phanh xe khi đang đi thẳng, không được đạp phanh khi quay vô-lăng. Nếu cần có thể về số thấp, nhưng chuyển số khi đang vòng cua có thể gây trượt xe đột ngột, nếu đường trơn. Nhiệm vụ của bước này là: giảm tốc độ khi xe đang đi thẳng để chuẩn bị bước tiếp theo.
Bước 2: Nhả phanh rồi mới được quay vô-lăng đúng một góc cần thiết, và giữ nguyên không cần chỉnh thêm.
Khi xe đang lượn cần giữ ga đều và đảm bảo tốc độ, không được nhấn hoặc nhả ga vì tăng hoặc giảm ga trên mặt đường trơn có thể làm trượt xe.
Bước 3: Đã vượt khúc cua.
Trả vô-lăng về thẳng hướng, sau đó tăng ga. Nhưng thực tế thường phức tạp hơn nhiều: một khách bộ hành băng qua đường, hoặc một chiếc xe đạp đang phóng tới…
Trong trường hợp này tất nhiên bạn sẽ phải phối hợp sử dụng cả hai tay lẫn hai chân
3.Thử phản ứng của xe
Người lái luôn phải biêt chính xác phản ứng của xe trong các trường hợp khẩn cấp, và cảm nhận được mọi giới hạn của nó. Muốn vậy chỉ có mộy cách duy nhất – thử xe trên bãi trống. Trước hết cần phanh gấp ở tốc độ cao, ước lượng độ dài vệt phanh và xem phản ứng của xe. một số địa hình có thể bị lắc khi phanh gấp và do đó cần chỉnh vô-lăng để giữ cân bằng. Ngoài ra, bạn cần nhận biết bằng sống lưng của mình thời điểm bánh xe bị trượt và xe ngừng lăn (nếu không có hệ thống ABS).
Tiếp theo hãy lái xe theo các đường tròn và đường số 8 có bán kính khác nhau để xem phản ứng của xe với vô-lăng khi vòng nhanh. Xe sẽ ra sao nếu lúc ấy bạn lại phanh gấp? Cần thử phản ứng của xe trên bãi trơn trượt với các kiểu dẫn động trước, sau hay 4 bánh. Mỗi kiểu dẫn động có một cách lái riêng. Mọi người thường sai lầm ở đây, ví dụ cho rằng dẫn động 4 bánh cho phép phóng nhanh trên đường trơn. Điều này không hoàn toàn đúng, vì khi xe bị trượt thì điều khiển một chiếc xe dẫn động 4 bánh có khi lại khó hơn một chiếc hatchback dẫn động trước…
Cuối cùng
không nên nghĩ khi đã qua một khoá đặc biệt nào, bạn sẽ là tay lái siêu hạng suốt đời. Theo thời gian, mọi kỹ năng sẽ mất đi, nếu chúng không được thường xuyên củng cố.
 

dinhxuanliem

Xe buýt
Biển số
OF-19551
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
953
Động cơ
511,630 Mã lực
Mức xử phạt đối với ô tô vi phạm tốc độ​


Ngày 2/4/2010, Chính phủ ban hành Nghị định 34/2010/NĐ-CP ngày 02/4/2010 thay thế Nghị định số 146/2007/NĐ-CP quy định mức xử phạt với ô tô vi phạm tốc độ như sau:
- Phạt tiền từ 800.000 đến 1.200.000 đồng trường hợp vi phạm tốc độ quy định từ 10 km/h đến 20km/h.
- Phạt tiền từ 2.000.000 đến 3.000.000 đồng và tước quyền sử dụng GPLX ô tô 30 ngày trường hợp vi phạm chạy quá tốc độ quy định trên 20km/h đến 35km/h.
- Phạt tiền từ 4.000.000 đến 6.000.000 đồng và tước quyền sử dụng GPLX ô tô 60 ngày trường hợp vi phạm chạy quá tốc độ quy định trên 35km/h.
- Phạt tiền từ 8.000.000 đến 12.000.000 đồng trường hợp vi phạm chạy quá tốc độ để đuổi nhau trên đường bộ.
Dù cảnh sát giao thông có làm việc, hoạt động như thế nào, tự bản thân mỗi lái xe phải ý thức được tầm quan trọng trong việc làm chủ tốc độ của mình để tránh dẫn đến những hậu quả ngoài ý muốn.
 

cdv

Xe buýt
Biển số
OF-20063
Ngày cấp bằng
17/8/08
Số km
847
Động cơ
507,992 Mã lực
424 trang PDF, giống y trang quyển cataloge theo xe.
Khử mùi có nhiều cách, quan trọng là biết nguyên nhân. Dúng, Đường lấy gió ngoài không có lọc!


Chuổn!

Hạ giá thành tới mức minimum mà, tốt hơn, khi mua xe đại nên giới thiệu ốp sần này luôn, đáng nhiu, vì môi trường nhà miềng ô nhiễm nhìu quắ!


Lọc được bịu, khử được mùi vì thành phần có than hoạt tíng (giống đầu đót thuốc lá í)


Khuyến khích lắp!


me too, hạn cheé lấy gió ngoài!

Em hỏi ngu tí, ko lấy gió ngoài thì oxy ở đâu ra nhỉ bác ?
 

Thích Triton

Xe điện
Biển số
OF-72977
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
2,823
Động cơ
453,210 Mã lực
Em hỏi ngu tí, ko lấy gió ngoài thì oxy ở đâu ra nhỉ bác ?
May là nhà SX thông minh nên không lấy gió ngoài mà người trong xe vẫn sống. Cảm ơn cụ đã lo bò trắng răng.
 

hienty

Xe tăng
Biển số
OF-28306
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,465
Động cơ
498,567 Mã lực
Nơi ở
Số 3 Đỗ Hành
Thế này nhé , bác thử dìm cái oto nó xuống nước , rồi cẩu lên ,nước nó chui ra vào chỗ nào thì ô xi nó chui ra vào chỗ đấy . Thử đi bác dễ không ý mà
Cái này thì e không hiểu. E đã thử dìm cái xe điều khiển của F1 nhà e xuống chậu nước, khi lôi lên nước chảy ra các đường. Căn cứ trên phép thử như vậy e thấy GIÓ NGOÀI LÀ TỪ BÊN NGOÀI VÀO BÊN TRONG - thông qua các lỗ thủng đã đc chứng minh qua khi ngâm cả xe xuống nước. Thế còn GIÓ trong thì đúng là nó vào bằng cách nào, đi đâu, về đâu các bác nhỉ?
 

transporterVN

Xe tăng
Biển số
OF-58585
Ngày cấp bằng
8/3/10
Số km
1,855
Động cơ
462,427 Mã lực
Cái này thì e không hiểu. E đã thử dìm cái xe điều khiển của F1 nhà e xuống chậu nước, khi lôi lên nước chảy ra các đường. Căn cứ trên phép thử như vậy e thấy GIÓ NGOÀI LÀ TỪ BÊN NGOÀI VÀO BÊN TRONG - thông qua các lỗ thủng đã đc chứng minh qua khi ngâm cả xe xuống nước. Thế còn GIÓ trong thì đúng là nó vào bằng cách nào, đi đâu, về đâu các bác nhỉ?
Cái này phải hỏi Anh văn với Sông Hồng thì mới biết, đây là các chuyên gia chuyên nghiên cứu về cách tạo gió khi ở trong xe :P
 

V.T.A

Xe điện
Biển số
OF-254
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
2,530
Động cơ
605,540 Mã lực
Nơi ở
Truồng khi có cơ hội
Cái này thì e không hiểu. E đã thử dìm cái xe điều khiển của F1 nhà e xuống chậu nước, khi lôi lên nước chảy ra các đường. Căn cứ trên phép thử như vậy e thấy GIÓ NGOÀI LÀ TỪ BÊN NGOÀI VÀO BÊN TRONG - thông qua các lỗ thủng đã đc chứng minh qua khi ngâm cả xe xuống nước. Thế còn GIÓ trong thì đúng là nó vào bằng cách nào, đi đâu, về đâu các bác nhỉ?
Theo nghiên cứu của các chuyên gia xxx học thì gió trong nó được tạo ra từ năng lượng va đập ,chuyển động của 2 cơ thể sống khác giới , phần còn lại là do luồng không khí chuyển động cao phun ra từ mũi & mồm của 2 cá thể này
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top