Chi hội Hướng dẫn sử dụng xe Triton

Thắng - ST

Xe tải
Biển số
OF-66174
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
215
Động cơ
436,640 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 3 =))
Website
www.khoangxanh.com
Vỡ mẹt, 424 trang cơ hả bác ^^
à, các bác cho em hỏi chút, em Triton này không có lọc gió điều hòa phải không? Xe em đi kha khá rồi, dạo này bắt đầu thấy mùi xuất hiện nhưng ko biết làm thế nào để vệ sinh điều hòa cả. Hum trước có đem xe ra Mitsu Trung Thượng thì nó bảo ko làm được T_T hix
 

Thích Triton

Xe điện
Biển số
OF-72977
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
2,822
Động cơ
453,210 Mã lực
Vỡ mẹt, 424 trang cơ hả bác ^^
à, các bác cho em hỏi chút, em Triton này không có lọc gió điều hòa phải không? Xe em đi kha khá rồi, dạo này bắt đầu thấy mùi xuất hiện nhưng ko biết làm thế nào để vệ sinh điều hòa cả. Hum trước có đem xe ra Mitsu Trung Thượng thì nó bảo ko làm được T_T hix
Vào Việt Hùng, lắp cái lọc gió điều hòa vào. Xe có chỗ lắp nhưng o có lọc. Giá thành hơn 1T. O biết thì chú phải hỏi a, tự mò mẫm o ra đâu. Ha. Ha...
 

TRITONF87

Xe tải
Biển số
OF-104313
Ngày cấp bằng
27/6/11
Số km
356
Động cơ
400,060 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Vào Việt Hùng, lắp cái lọc gió điều hòa vào. Xe có chỗ lắp nhưng o có lọc. Giá thành hơn 1T. O biết thì chú phải hỏi a, tự mò mẫm o ra đâu. Ha. Ha...
Ơ đấy anh nói em mới nhớ ra em chưa lắp,bố khỉ có cái lọc gió cũng ăn bớt không lắp cho người ta.Giờ mà đi qua chỗ nào có cống là thối um như xì hơi,ai dị ứng phấn hoa mà về quê thì cứ gọi là...
 

Thích Triton

Xe điện
Biển số
OF-72977
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
2,822
Động cơ
453,210 Mã lực
Ơ đấy anh nói em mới nhớ ra em chưa lắp,bố khỉ có cái lọc gió cũng ăn bớt không lắp cho người ta.Giờ mà đi qua chỗ nào có cống là thối um như xì hơi,ai dị ứng phấn hoa mà về quê thì cứ gọi là...
Anh sợ cái đấy chỉ lọc bụi thôi chứ rau mùi thì o biết vì trông nó giống cái lọc gió thu nhỏ. Xe của a gần như o lấy gió ngoài hoặc mở cửa sổ. Đa phần điều hòa.
 

TRITONF87

Xe tải
Biển số
OF-104313
Ngày cấp bằng
27/6/11
Số km
356
Động cơ
400,060 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Anh sợ cái đấy chỉ lọc bụi thôi chứ rau mùi thì o biết vì trông nó giống cái lọc gió thu nhỏ. Xe của a gần như o lấy gió ngoài hoặc mở cửa sổ. Đa phần điều hòa.
Hôm em vào VH thấy catalog bảo là khử được mùi,mà không có lọc gió côn trùng nó bò vào theo đường này được.Tình hình lắp gấp thôi kiến nó vào xe làm tổ thị mệt.
 

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,380
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
tại các bác hay đề gió ngoài, em toàn lấy gió trong nên chẳng bao giờ bị mùi gì
 

cudem

Xe buýt
Biển số
OF-28556
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
978
Động cơ
493,407 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Sơn, LB, HN
Vỡ mẹt, 424 trang cơ hả bác ^^
à, các bác cho em hỏi chút, em Triton này không có lọc gió điều hòa phải không? Xe em đi kha khá rồi, dạo này bắt đầu thấy mùi xuất hiện nhưng ko biết làm thế nào để vệ sinh điều hòa cả. Hum trước có đem xe ra Mitsu Trung Thượng thì nó bảo ko làm được T_T hix
424 trang PDF, giống y trang quyển cataloge theo xe.
Khử mùi có nhiều cách, quan trọng là biết nguyên nhân. Dúng, Đường lấy gió ngoài không có lọc!

Vào Việt Hùng, lắp cái lọc gió điều hòa vào. Xe có chỗ lắp nhưng o có lọc. Giá thành hơn 1T. O biết thì chú phải hỏi a, tự mò mẫm o ra đâu. Ha. Ha...
Chuổn!
Ơ đấy anh nói em mới nhớ ra em chưa lắp,bố khỉ có cái lọc gió cũng ăn bớt không lắp cho người ta.Giờ mà đi qua chỗ nào có cống là thối um như xì hơi,ai dị ứng phấn hoa mà về quê thì cứ gọi là...
Hạ giá thành tới mức minimum mà, tốt hơn, khi mua xe đại nên giới thiệu ốp sần này luôn, đáng nhiu, vì môi trường nhà miềng ô nhiễm nhìu quắ!

Anh sợ cái đấy chỉ lọc bụi thôi chứ rau mùi thì o biết vì trông nó giống cái lọc gió thu nhỏ. Xe của a gần như o lấy gió ngoài hoặc mở cửa sổ. Đa phần điều hòa.
Lọc được bịu, khử được mùi vì thành phần có than hoạt tíng (giống đầu đót thuốc lá í)

Hôm em vào VH thấy catalog bảo là khử được mùi,mà không có lọc gió côn trùng nó bò vào theo đường này được.Tình hình lắp gấp thôi kiến nó vào xe làm tổ thị mệt.
Khuyến khích lắp!

tại các bác hay đề gió ngoài, em toàn lấy gió trong nên chẳng bao giờ bị mùi gì
me too, hạn cheé lấy gió ngoài!
 
Chỉnh sửa cuối:

Thích Triton

Xe điện
Biển số
OF-72977
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
2,822
Động cơ
453,210 Mã lực
1 bài của a cú mà trả lời hết đc những khúc mắc của ae. Phục anh quá. Hì. Hì...
 

08512

Xe điện
Biển số
OF-104212
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
2,234
Động cơ
418,852 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Nam
A. Cú rất hay có những bài phổ biến kiến thức, giải đáp cho ae, có lẽ nên phong a là Giáo sư Cú hoặc Giáo sư Cù Trọng Cú(ăn theo người nổi tiếng tí)

Sent from my iPhone 4S
 

Thích Triton

Xe điện
Biển số
OF-72977
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
2,822
Động cơ
453,210 Mã lực
A cú là anh của a cù. Anh em cùng cha khác bố. Hê. Hê...
 

hilux14p

Xe buýt
Biển số
OF-70871
Ngày cấp bằng
17/8/10
Số km
857
Động cơ
436,463 Mã lực
nhân tiện e hỏi các bác ti ,nắp thùng dầu xe triton khi mở ko bung cứ phải nhờ e bán dầu cậy hộ ,sử lí sao các bác nhỉ
 

Thích Triton

Xe điện
Biển số
OF-72977
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
2,822
Động cơ
453,210 Mã lực
nhân tiện e hỏi các bác ti ,nắp thùng dầu xe triton khi mở ko bung cứ phải nhờ e bán dầu cậy hộ ,sử lí sao các bác nhỉ
Thế là nó yếu giống chủ nhân rồi, cần người khác giới khởi động mới hành sự được. Mang vào hãng, đền.
 

tou1368

Xe điện
Biển số
OF-97499
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
2,797
Động cơ
426,860 Mã lực
Nơi ở
Động Rồng-Hang Rắn
Cụ chủ thớt đang chạy anh trai tân có ngon ko, hôm nèo cho e chạy thử cho bít thế nào là giai tân cái nhá... Chạy sedan chả có gì thú vị cả :D
 

BMW735

Xe tăng
Biển số
OF-4421
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
1,505
Động cơ
564,010 Mã lực
Cụ chủ thớt đang chạy anh trai tân có ngon ko, hôm nèo cho e chạy thử cho bít thế nào là giai tân cái nhá... Chạy sedan chả có gì thú vị cả :D
La liếm la liếm, em cũng chạy Traitan này, mợ theo em không?
 

Thích Triton

Xe điện
Biển số
OF-72977
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
2,822
Động cơ
453,210 Mã lực
Hôm kia có 1 mợ chạy 1 chiếc triton đen trên đg đại cồ việt, xe mợ ấy lách đc qua xe buýt rồi mất tích, chạy khá quá, sao mợ ấy o vào CLB nhỉ?
 

cudem

Xe buýt
Biển số
OF-28556
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
978
Động cơ
493,407 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Sơn, LB, HN
Cháu chuyển sang đây cho gần với tiêu đề thớt nhé!

TCT viết>>
Em mượn bài của anh Alao về đây cho mọi người tìm hiểu.

Khắc phục một số vấn đề trong quá trình vận hành Triton & Pajero Sport - “Learning”

Sau khi tổng hợp ý kiến của các anh em sử dụng Triton & Pajero Sport về tiếng ồn; ù . . . bước đầu phía Vinastar đã có giải đáp một số vấn đề liên quan trong việc sử dụng xe cũng như thường xuyên lắng nghe những phản hồi để khắc phục những vấn đề người tiêu dùng phản ánh. Đây là ý kiến trả lời của Sao Việt gửi anh em sau khi thay mặt anh em gửi yêu cầu tới họ.
Dẫu sao cũng hoan nghênh ý kiến lắng nghe tiếp thu của Sao Việt.
Xin trích nguyên văn nội dung

“Learning” là gì?
“Learning” có nghĩa là quá trình ECU của động cơ ghi nhận thông tin về tình trạng phun nhiên liệu của động cơ và điều chỉnh cho phù hợp với giá trị tiêu chuẩn.
Trong quá trình “Learning”, ECU của động cơ sẽ tính toán lượng phun thực tế ở từng xy-lanh dựa trên sự thay đổi của tốc độ động cơ và từ đó nó sẽ hiệu chỉnh lượng phun tối ưu cho từng xy-lanh. Kết quả là động cơ sẽ đạt được mức độ rung động và tiếng ồn là nhỏ nhất cũng như nồng độ khí thải là sạch nhất.
Tại sao phải “Learning”?

Sự ra đời của hệ thống Common Rail không chỉ khắc phục được nhược điểm lớn nhất của động cơ Diesel truyền thống là tiếng ồn, mức độ rung động, mà còn giúp động cơ nâng cao công suất và tiết kiệm nhiên liệu cũng như nồng độ khí thải là sạch nhất.
Trong hệ thống Common Rail, các chi tiết của hệ thống nhiên liệu (VD như kim phun, bơm cao áp) được chế tạo với độ chính xác rất cao, kết hợp với việc điều khiển bằng điện tử sẽ giúp hệ thống cung cấp lượng nhiên liệu tối ưu với điều kiện hoạt động của xe. Kết quả là công suất và hiệu suất động cơ tăng cao, tiếng ồn và rung động giảm đáng kể, mức độ ô nhiễm khí thải cũng không còn là vấn đề lớn.
Trên thực tế, sự thay đổi về mức độ ma sát của động cơ hay sự mài mòn trong quá trình hoạt động của kim phun và một số chi tiết khác trong hệ thống nhiên liệu như là bơm cao áp sẽ làm ảnh hưởng đến mức độ chính xác của việc điều khiển phun nhiên liệu từ ECU, làm ảnh hưởng đến mức độ rung động và tiếng ồn của động cơ cũng như nồng độ khí thải. Vì vậy, cần thiết phải cho ECU được cập nhật thông tin về tình trạng phun nhiên liệu của động cơ để điều chỉnh cho phù hợp với giá trị tiêu chuẩn, do đó phải thực hiện việc “Learning” một cách định kỳ.
Ngoài ra, khi thay thế kim phun hay một số chi tiết khác trong hệ thống nhiên liệu như là bơm cao áp hoặc khi có sự thay đổi trong hệ thống nhiên liệu, việc tiến hành “Learning” là bắt buộc để đảm bảo động cơ hoạt động tối ưu.

Sau khi learning xong máy xe nổ êm hơn, ít hao nhiên liệu hơn là vì sao?

Sau khi “Learning”, ECU sẽ điều chỉnh lượng phun nhiên liệu phù hợp với tình trạng hiện tại của từng kim phun trên mỗi Cylinder. Do đó lượng nhiên liệu được cung cấp một cách chính xác và kết quả là động cơ sẽ nổ êm hơn, ít tiêu hao nhiên liệu hơn cũng như nồng độ khí thải là sạch hơn.



Có cần thiết phải learning sau mỗi 5.000km hay không?

Trong điều kiện chất lượng nhiên liệu không ổn định như hiện nay, việc thực hiện “Learning” là cần thiết sau mỗi 5.000 km để đảm bảo ECU được cập nhật tình trạng của hệ thống nhiên liệu cũng như của động cơ nói chung và điều khiển lượng phun chính xác.

Tại các xưởng dịch vụ uỷ quyền của Vina Star, việc learning được thực hiện bằng thiết bị chuyên dụng MUT-III của Mitsubishi. Kỹ thuật viên chỉ cần kết nối thiết bị MUT-III với xe và chọn chức năng “Learning” đã được lập trình sẵn trong thiết bị, quá trình “Learning” sẽ được thiết bị MUT-III tự động thực hiện.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top