Cụ Nam Vũ cho em hỏi tí! Em chạy
Ranger 2009, khi gặp đường bùn lầy, trơn trượt em thường thao tác như này bác xem đúng chưa nhé:
- Đầu tiên em stop xe lại, ra mo! đó đạp côn chuyển cần số cài cầu từ 2H sang 4L! Sau đó cài số chính rồi xuất phát!
Khi đó trên táp lô đèn cả 4 bánh xe đều sáng, đi được vài mét đèn chữ RFW trên táp lô bật theo:
- Đi qua đoạn đường xấu dừng hẳn xe lại, đạp côn chuyển từ 4L về 2H như ban đầu! Lúc này đèn 4 bánh trên táp lô tắt nhưng chữ RFW vẫn sáng, muốn nó tắt hẳn phải ấn công tắc này RFW:
Câu hỏi đặt ra ở đây là:
1. Em đi như vậy đúng kỹ thuật chưa? (đi như vậy là do em học vẹt, không hiểu bản chất vấn đề cho lắm)
2. Nếu cứ để đèn RFW sáng (em hiểu nôm na là khóa vi sai) mà chạy tiếp sẽ gây ra những ảnh hưởng gì?
3. Loại đường nào thì dùng 4L, loại đường nào thì dùng 4H, tốc độ bao nhiêu thì hợp lý?
4. Khi cài cầu ( cả 4H và 4L) có hạn chế đánh lái sang hai bên không?
5. Hôm rồi ngồi trên 1 con Ranger khác, lúc đi vào đường cát (bãi biển) thấy ông lái xe (hình như) vừa đi vừa cài cầu được! Ông lái xe mặt cứ khó đăm đăm nên em cũng không muốn hỏi!
Thôi để về đây nhờ bác tư vấn vậy! Bác rúp em nhá!