- Biển số
- OF-61843
- Ngày cấp bằng
- 14/4/10
- Số km
- 5,523
- Động cơ
- 467,368 Mã lực
Tiếp theo series hướng dẫn sử dụng các dòng xe Ford hiện do FVN sản xuất và nhập khẩu, em xin phép giới thiệu các lưu ý khi sử dụng Ford Everest, dòng xe đạt doanh số bán lớn nhất cảu Ford tại VN.
Do thời gian gần đây, có rất nhiều phản hồi về hỏng hóc xuất phát từ sử dụng ko đúng hướng dẫn, em xin lưu ý mấy chú ý liên quan tới phần Côn trên bản MT, phần Turbo tăng áp...
[FONT="]Vận hành:[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Do sử dụng bánh đà kép, nên tránh rà côn như với bánh đà đơn, có thể gây cháy côn.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Lốp mới cần chạy rotda trong khoảng 500km, trong thời gian này, cảm giác lái có thể ko bình thường.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Khi mới vận hành, ko nên tăng tốc ga lớn, vì dầu bôi trơn chưa đủ nhiệt độ phù hợp và bám dính vào các bề mặt.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Sau khi dừng xe, ko được tắt máy ngay nên để máy nổ tại chỗ trong ít phút. Với các xe có turbo tăng áp, tắt máy ngay sẽ làm hỏng bộ tăng áp. [/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko được tắt máy khi đang chạy ở tốc độ cao.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko ghì tay lái về hết 2 bên lâu hơn 5s, làm hỏng trợ lực lái.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Cẩn thận khi đi số thấp trên cung đường trơn trượt, vì có thể gây hiện tượng trượt, mất lái.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko được đứng đẩy xe khi bị lầy, vì lốp quay lúc trượt rất nóng, có thể gây nổ. Đi Off-road các bác nên lưu ý.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Khi đi qua vùng lụt, má phanh bị ướt, hãy rà phanh cho nóng để đảm bảo hiệu quả phanh.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Tốc độ bộ turbo tăng áp đạt tới gần 150,000 vong/phút, vì vậy việc tắt máy ngay đồng nghĩa cắt bơm dầu bôi trơn lẫn quạt tản nhiệt. Bộ tăng áp turbo vẫn tiếp tục quay trong khi ko đảm bảo bôi trơn sẽ dẫn tới mài mòn. Nó mà hú lên, các bác nghe sẽ sợ đấy.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Vì lý do trên nên sau khi leo dốc hoặc vận hành ở tốc độ cao, trước khi tắt máy nên để xe nổ máy ko tải trong hơn 30s. Đỗ xe ở trên dốc, cần phải đảm bảo xe để ở vị trí số 1 hoặc số lùi R, kéo phanh tay, ko xe sẽ bị trôi.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Sử dụng chung lốp mòn với lốp mới sẽ làm hỏng hộp số.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko cài 2 cầu khi chạy đường khô, cứng hoặc tốc độ cao, có thể gây hỏng hộp số.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Chỉ chuyển chế độ từ 2H sang 4H sang 4L khi dừng xe. Còn chuyển từ 4H về 2H[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Tốc độ tối đa của 4H: 100km/h, 4L:40km/h[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Tại chế độ RFW LOCK xe sẽ tốn nhiên liệu và ồn hơn.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko vận hành xe trong vùng tua máy màu đỏ.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Khi kéo xe 4x2 thì cần nhấc bánh sau, 4x4 thì nhấc cả 4 bánh.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko được kéo xe nhanh quá 50km/h và dài quá 50km.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko được để vị trí P khi kéo, chỉ được để ở N.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Lốp dự phòng của Everest cho phép vận hành tương đương lốp thường, nhưng cần cẩn thận trong quá trình lắp đặt.[/FONT]
[FONT="]Chú ý các cảnh báo:[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Khi đèn cảnh báo động cơ và báo nhiên liệu cùng sáng, báo hiệu không khí lọt vào đường nhiện liệu, hãy:[/FONT]
[FONT="]o [/FONT][FONT="]Đổ đầy nhiên liệu,[/FONT]
[FONT="]o [/FONT][FONT="]Tiến hành bơm tay để đẩy không khí ra,[/FONT]
[FONT="]o [/FONT][FONT="]Để nổ máy ở chế độ ko tải 10s[/FONT]
[FONT="]o [/FONT][FONT="]Tắt máy chờ 10s,[/FONT]
[FONT="]o [/FONT][FONT="]Đèn cảnh báo sẽ hết sau 1-5 lần khởi động lại như trên.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Khi sử dụng ắc quy hỗ trợ khởi động, vòng tua máy có thể ko ổn định và đèn ABS sáng, là do ắc quy yếu chứ ko phải do lỗi ABS. [/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Khi sử dụng ắc quy hỗ trợ khởi động, vòng tua máy có thể ko ổn định và đèn ABS sáng, là do ắc quy yếu chứ ko phải do lỗi ABS.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Đèn báo O/D OFF nháy liên tục nghĩa là hộp số có vấn đề.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko lái xe khi có đèn cảnh báo áp suất dầu động cơ, rất nguy hại cho động cơ.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Cảnh báo ht chống trộm có thể nháy báo trong tường hợp ắc quy yếu, nhưng ko có nghĩa ht bị hỏng.[/FONT]
[FONT="]Khởi động:[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko được kéo xe để khởi động, vì sẽ sau khi nổ sẽ lao lên.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko được phép đẩy xe có trang bị bộ lọc khí xả.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Xe chỉ khởi động được nếu cần số ở vị trí P hoặc N.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Nếu xe ko sử dụng trong vài ngày, hãy để máy nổ tại chỗ trong 5 phút, ko đạp chân ga. [/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Nếu ko vặn được chìa khóa, hãy đánh lái nhẹ 2 bên.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko đề máy lâu quá 10s, và thời gian giữa các lần khởi động ít nhất 10s, nếu ko sẽ làm hỏng acquy và bộ đề.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko để nổ máy đứng 1 chỗ quá 5 phút.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko được tắt máy và thả trôi xe, vì khi đó mất tác dụng của trợ lực lái và trợ lực phanh.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Nếu xe bị ngột xăng (do có quá nhiều xăng trong động cơ)[/FONT]
[FONT="]o [/FONT][FONT="]Nhấn hết chân ga[/FONT]
[FONT="]o [/FONT][FONT="]Đề (ko quá 10s) nếu nổ máy thì tắt ngay chìa, nhả ga.[/FONT]
[FONT="]o [/FONT][FONT="]Nếu ko nổ, hãy bỏ chân ga và đề lại trong 10s.[/FONT]
[FONT="]Khoang động cơ:[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko được kiểm tra khoang động cơ khi chưa rút chìa khỏi ON, vì quạt làm mát có thể tự chạy.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko mở két nước làm mát khi xe nóng, hơi và nước nóng có thể phun ra ngoài gây bỏng.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Chỉ được mở nắp capo sau khi đảm bảo nhiệt độ động cơ ko quá nóng.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko để tiếp xúc cực dương (+) của ắc quy với kim loại vì có thể gây tia lửa điện.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Acquy dùng trên xe là loại 12V.[/FONT]
[FONT="]An toàn:[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Không được thay thế, sửa đổi ghế trước.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko được điều chỉnh ghế trong lúc đang chạy.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko chất hàng cao hơn tựa lưng ghế[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Các hàng ghế sau khi gập phải được móc dây cẩn thận.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]1 dây an toàn chỉ dùng cho 1 hành khách.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko nên mặc quần áo quá dày[/FONT]
[FONT="]Túi khí:[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Chỉ nổ khi xe giảm vận tốc với gia tốc >20km/h2, có thắt dây đai an toàn, góc đâm 30o so với mũi xe.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Chỉ bung khi va chạm toàn bộ phần trước của xe, kể cả đập gầm. Va chạm với 1 điểm như cột điện sẽ ko bung.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Tốc độ nổ túi khí là 290km/h, gây nguy hiểm, đặc biệt với trẻ dưới 15 tuổi.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Khoảng cách an toàn của túi khí là 25cm và rất nguy hiểm ở 5-8cm.[/FONT]
[FONT="]Chìa khóa:[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Cần giữ lại mã chìa khóa để xin cấp lại.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Khi khóa, đèn sẽ nhày 1 lần, khi nhả khóa, thì nháy 2 lần.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Sau khi mở khóa bằng điều khiển 30s, mà ko có bất kỳ cánh cửa nào mở, các cửa sẽ tự động khóa lại.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Loại pin dùng lắp cho Điều khiển là pin CR 2025.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Nên chốt khóa cửa hậu, vì có thể bị mở.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Để tránh hỏng cầu chì và hệ thống điện, ko đóng mở 2 cửa kính cùng lúc.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Động cơ có thể ko nổ được nếu có vòng móc, đồ kim loại, thẻ từ để gần hoặc chạm vào tay vặn chìa.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Sau sửa chữa ht chống trộm, các chài khóa cần phải được lập trình lại.[/FONT]
[FONT="]Nhiên liệu: [/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Chỉ dùng lắp thùng nhiên liệu của Ford, loại khác có thể làm sai hỏng htnl và kiểm soát khí thải.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Nếu hệ thống đk điện bị hỏng, có thể mở lắp nhiên liệu bằng cần mở khẩn cấp ở gần khoang chứa đồ nghề.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Chỉ sử dụng xăng không Chì, Chì có thể tích tụ trên cảm biến Oxy và trong bộ chuyển đổi xúc tác, gây sai hỏng.[/FONT][FONT="]
[/FONT]
[FONT="]
[/FONT][FONT="]Điều hòa:[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Khi xe chỉ có 2 người, nên tắt dàn điều hòa phía sau.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Sử dụng tuần hoàn gió trong xe vào trời lạnh và mưa ẩm sẽ gây hiện tượng đọng sương, mờ kính.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Cách khắc phục sương đọng: tăng nhiệt độ, chọn sấy kính, hướng gió xuống sàn, tốt nhất chuyển sang gió ngoài.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Lấy gió ngoài sẽ có tác dụng trong việc thông gió và sưởi.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Lấy gió trong sẽ giúp làm lạnh nhanh.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Bật điều hòa khi tải nặng hay leo đèo sẽ làm máy rất nóng, cần theo dõi nhiệt độ nước làm mát.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Sương có thể thấy ở cửa ra của điều hòa, trong trường hợp làm lạnh đột ngột.[/FONT]
[FONT="]Thiết bị bên trong[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Phía sau xe có sẵn đường điện 120W, DC 12V, 10A chỉ dùng thiết bị điện của Ford với công suất phù hợp.[/FONT]
[FONT="]Bảo dưỡng[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko dùng tay dịch chuyển cần gạt mưa[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Đảo lốp sau 10,000 km[/FONT]
Chúc cả nhà luôn có giây phút thoải mái với gia đình cùng chiếc xe yêu quý.
Kính thư,
TSTA.
Do thời gian gần đây, có rất nhiều phản hồi về hỏng hóc xuất phát từ sử dụng ko đúng hướng dẫn, em xin lưu ý mấy chú ý liên quan tới phần Côn trên bản MT, phần Turbo tăng áp...
[FONT="]HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG EVEREST[/FONT]
[FONT="]TSTA/ [/FONT][FONT="]0986.331.006[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Do sử dụng bánh đà kép, nên tránh rà côn như với bánh đà đơn, có thể gây cháy côn.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Lốp mới cần chạy rotda trong khoảng 500km, trong thời gian này, cảm giác lái có thể ko bình thường.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Khi mới vận hành, ko nên tăng tốc ga lớn, vì dầu bôi trơn chưa đủ nhiệt độ phù hợp và bám dính vào các bề mặt.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Sau khi dừng xe, ko được tắt máy ngay nên để máy nổ tại chỗ trong ít phút. Với các xe có turbo tăng áp, tắt máy ngay sẽ làm hỏng bộ tăng áp. [/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko được tắt máy khi đang chạy ở tốc độ cao.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko ghì tay lái về hết 2 bên lâu hơn 5s, làm hỏng trợ lực lái.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Cẩn thận khi đi số thấp trên cung đường trơn trượt, vì có thể gây hiện tượng trượt, mất lái.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko được đứng đẩy xe khi bị lầy, vì lốp quay lúc trượt rất nóng, có thể gây nổ. Đi Off-road các bác nên lưu ý.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Khi đi qua vùng lụt, má phanh bị ướt, hãy rà phanh cho nóng để đảm bảo hiệu quả phanh.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Tốc độ bộ turbo tăng áp đạt tới gần 150,000 vong/phút, vì vậy việc tắt máy ngay đồng nghĩa cắt bơm dầu bôi trơn lẫn quạt tản nhiệt. Bộ tăng áp turbo vẫn tiếp tục quay trong khi ko đảm bảo bôi trơn sẽ dẫn tới mài mòn. Nó mà hú lên, các bác nghe sẽ sợ đấy.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Vì lý do trên nên sau khi leo dốc hoặc vận hành ở tốc độ cao, trước khi tắt máy nên để xe nổ máy ko tải trong hơn 30s. Đỗ xe ở trên dốc, cần phải đảm bảo xe để ở vị trí số 1 hoặc số lùi R, kéo phanh tay, ko xe sẽ bị trôi.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Sử dụng chung lốp mòn với lốp mới sẽ làm hỏng hộp số.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko cài 2 cầu khi chạy đường khô, cứng hoặc tốc độ cao, có thể gây hỏng hộp số.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Chỉ chuyển chế độ từ 2H sang 4H sang 4L khi dừng xe. Còn chuyển từ 4H về 2H[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Tốc độ tối đa của 4H: 100km/h, 4L:40km/h[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Tại chế độ RFW LOCK xe sẽ tốn nhiên liệu và ồn hơn.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko vận hành xe trong vùng tua máy màu đỏ.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Khi kéo xe 4x2 thì cần nhấc bánh sau, 4x4 thì nhấc cả 4 bánh.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko được kéo xe nhanh quá 50km/h và dài quá 50km.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko được để vị trí P khi kéo, chỉ được để ở N.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Lốp dự phòng của Everest cho phép vận hành tương đương lốp thường, nhưng cần cẩn thận trong quá trình lắp đặt.[/FONT]
[FONT="]Chú ý các cảnh báo:[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Khi đèn cảnh báo động cơ và báo nhiên liệu cùng sáng, báo hiệu không khí lọt vào đường nhiện liệu, hãy:[/FONT]
[FONT="]o [/FONT][FONT="]Đổ đầy nhiên liệu,[/FONT]
[FONT="]o [/FONT][FONT="]Tiến hành bơm tay để đẩy không khí ra,[/FONT]
[FONT="]o [/FONT][FONT="]Để nổ máy ở chế độ ko tải 10s[/FONT]
[FONT="]o [/FONT][FONT="]Tắt máy chờ 10s,[/FONT]
[FONT="]o [/FONT][FONT="]Đèn cảnh báo sẽ hết sau 1-5 lần khởi động lại như trên.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Khi sử dụng ắc quy hỗ trợ khởi động, vòng tua máy có thể ko ổn định và đèn ABS sáng, là do ắc quy yếu chứ ko phải do lỗi ABS. [/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Khi sử dụng ắc quy hỗ trợ khởi động, vòng tua máy có thể ko ổn định và đèn ABS sáng, là do ắc quy yếu chứ ko phải do lỗi ABS.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Đèn báo O/D OFF nháy liên tục nghĩa là hộp số có vấn đề.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko lái xe khi có đèn cảnh báo áp suất dầu động cơ, rất nguy hại cho động cơ.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Cảnh báo ht chống trộm có thể nháy báo trong tường hợp ắc quy yếu, nhưng ko có nghĩa ht bị hỏng.[/FONT]
[FONT="]Khởi động:[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko được kéo xe để khởi động, vì sẽ sau khi nổ sẽ lao lên.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko được phép đẩy xe có trang bị bộ lọc khí xả.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Xe chỉ khởi động được nếu cần số ở vị trí P hoặc N.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Nếu xe ko sử dụng trong vài ngày, hãy để máy nổ tại chỗ trong 5 phút, ko đạp chân ga. [/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Nếu ko vặn được chìa khóa, hãy đánh lái nhẹ 2 bên.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko đề máy lâu quá 10s, và thời gian giữa các lần khởi động ít nhất 10s, nếu ko sẽ làm hỏng acquy và bộ đề.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko để nổ máy đứng 1 chỗ quá 5 phút.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko được tắt máy và thả trôi xe, vì khi đó mất tác dụng của trợ lực lái và trợ lực phanh.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Nếu xe bị ngột xăng (do có quá nhiều xăng trong động cơ)[/FONT]
[FONT="]o [/FONT][FONT="]Nhấn hết chân ga[/FONT]
[FONT="]o [/FONT][FONT="]Đề (ko quá 10s) nếu nổ máy thì tắt ngay chìa, nhả ga.[/FONT]
[FONT="]o [/FONT][FONT="]Nếu ko nổ, hãy bỏ chân ga và đề lại trong 10s.[/FONT]
[FONT="]Khoang động cơ:[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko được kiểm tra khoang động cơ khi chưa rút chìa khỏi ON, vì quạt làm mát có thể tự chạy.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko mở két nước làm mát khi xe nóng, hơi và nước nóng có thể phun ra ngoài gây bỏng.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Chỉ được mở nắp capo sau khi đảm bảo nhiệt độ động cơ ko quá nóng.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko để tiếp xúc cực dương (+) của ắc quy với kim loại vì có thể gây tia lửa điện.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Acquy dùng trên xe là loại 12V.[/FONT]
[FONT="]An toàn:[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Không được thay thế, sửa đổi ghế trước.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko được điều chỉnh ghế trong lúc đang chạy.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko chất hàng cao hơn tựa lưng ghế[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Các hàng ghế sau khi gập phải được móc dây cẩn thận.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]1 dây an toàn chỉ dùng cho 1 hành khách.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko nên mặc quần áo quá dày[/FONT]
[FONT="]Túi khí:[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Chỉ nổ khi xe giảm vận tốc với gia tốc >20km/h2, có thắt dây đai an toàn, góc đâm 30o so với mũi xe.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Chỉ bung khi va chạm toàn bộ phần trước của xe, kể cả đập gầm. Va chạm với 1 điểm như cột điện sẽ ko bung.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Tốc độ nổ túi khí là 290km/h, gây nguy hiểm, đặc biệt với trẻ dưới 15 tuổi.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Khoảng cách an toàn của túi khí là 25cm và rất nguy hiểm ở 5-8cm.[/FONT]
[FONT="]Chìa khóa:[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Cần giữ lại mã chìa khóa để xin cấp lại.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Khi khóa, đèn sẽ nhày 1 lần, khi nhả khóa, thì nháy 2 lần.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Sau khi mở khóa bằng điều khiển 30s, mà ko có bất kỳ cánh cửa nào mở, các cửa sẽ tự động khóa lại.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Loại pin dùng lắp cho Điều khiển là pin CR 2025.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Nên chốt khóa cửa hậu, vì có thể bị mở.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Để tránh hỏng cầu chì và hệ thống điện, ko đóng mở 2 cửa kính cùng lúc.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Động cơ có thể ko nổ được nếu có vòng móc, đồ kim loại, thẻ từ để gần hoặc chạm vào tay vặn chìa.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Sau sửa chữa ht chống trộm, các chài khóa cần phải được lập trình lại.[/FONT]
[FONT="]Nhiên liệu: [/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Chỉ dùng lắp thùng nhiên liệu của Ford, loại khác có thể làm sai hỏng htnl và kiểm soát khí thải.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Nếu hệ thống đk điện bị hỏng, có thể mở lắp nhiên liệu bằng cần mở khẩn cấp ở gần khoang chứa đồ nghề.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Chỉ sử dụng xăng không Chì, Chì có thể tích tụ trên cảm biến Oxy và trong bộ chuyển đổi xúc tác, gây sai hỏng.[/FONT][FONT="]
[/FONT]
[FONT="]
[/FONT][FONT="]Điều hòa:[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Khi xe chỉ có 2 người, nên tắt dàn điều hòa phía sau.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Sử dụng tuần hoàn gió trong xe vào trời lạnh và mưa ẩm sẽ gây hiện tượng đọng sương, mờ kính.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Cách khắc phục sương đọng: tăng nhiệt độ, chọn sấy kính, hướng gió xuống sàn, tốt nhất chuyển sang gió ngoài.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Lấy gió ngoài sẽ có tác dụng trong việc thông gió và sưởi.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Lấy gió trong sẽ giúp làm lạnh nhanh.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Bật điều hòa khi tải nặng hay leo đèo sẽ làm máy rất nóng, cần theo dõi nhiệt độ nước làm mát.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Sương có thể thấy ở cửa ra của điều hòa, trong trường hợp làm lạnh đột ngột.[/FONT]
[FONT="]Thiết bị bên trong[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Phía sau xe có sẵn đường điện 120W, DC 12V, 10A chỉ dùng thiết bị điện của Ford với công suất phù hợp.[/FONT]
[FONT="]Bảo dưỡng[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Ko dùng tay dịch chuyển cần gạt mưa[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Đảo lốp sau 10,000 km[/FONT]
Chúc cả nhà luôn có giây phút thoải mái với gia đình cùng chiếc xe yêu quý.
Kính thư,
TSTA.
Chỉnh sửa cuối: