HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG Ford EVEREST, lưu ý.

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Tiếp theo series hướng dẫn sử dụng các dòng xe Ford hiện do FVN sản xuất và nhập khẩu, em xin phép giới thiệu các lưu ý khi sử dụng Ford Everest, dòng xe đạt doanh số bán lớn nhất cảu Ford tại VN.:)

Do thời gian gần đây, có rất nhiều phản hồi về hỏng hóc xuất phát từ sử dụng ko đúng hướng dẫn, em xin lưu ý mấy chú ý liên quan tới phần Côn trên bản MT, phần Turbo tăng áp...:-bd

[FONT=&quot]HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG EVEREST[/FONT]
[FONT=&quot]TSTA/ [/FONT][FONT=&quot]0986.331.006[/FONT]
[FONT=&quot]Vận hành:[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Do sử dụng bánh đà kép, nên tránh rà côn như với bánh đà đơn, có thể gây cháy côn.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Lốp mới cần chạy rotda trong khoảng 500km, trong thời gian này, cảm giác lái có thể ko bình thường.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Khi mới vận hành, ko nên tăng tốc ga lớn, vì dầu bôi trơn chưa đủ nhiệt độ phù hợp và bám dính vào các bề mặt.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Sau khi dừng xe, ko được tắt máy ngay nên để máy nổ tại chỗ trong ít phút. Với các xe có turbo tăng áp, tắt máy ngay sẽ làm hỏng bộ tăng áp. [/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko được tắt máy khi đang chạy ở tốc độ cao.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko ghì tay lái về hết 2 bên lâu hơn 5s, làm hỏng trợ lực lái.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Cẩn thận khi đi số thấp trên cung đường trơn trượt, vì có thể gây hiện tượng trượt, mất lái.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko được đứng đẩy xe khi bị lầy, vì lốp quay lúc trượt rất nóng, có thể gây nổ. Đi Off-road các bác nên lưu ý.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Khi đi qua vùng lụt, má phanh bị ướt, hãy rà phanh cho nóng để đảm bảo hiệu quả phanh.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Tốc độ bộ turbo tăng áp đạt tới gần 150,000 vong/phút, vì vậy việc tắt máy ngay đồng nghĩa cắt bơm dầu bôi trơn lẫn quạt tản nhiệt. Bộ tăng áp turbo vẫn tiếp tục quay trong khi ko đảm bảo bôi trơn sẽ dẫn tới mài mòn. Nó mà hú lên, các bác nghe sẽ sợ đấy.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Vì lý do trên nên sau khi leo dốc hoặc vận hành ở tốc độ cao, trước khi tắt máy nên để xe nổ máy ko tải trong hơn 30s. Đỗ xe ở trên dốc, cần phải đảm bảo xe để ở vị trí số 1 hoặc số lùi R, kéo phanh tay, ko xe sẽ bị trôi.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Sử dụng chung lốp mòn với lốp mới sẽ làm hỏng hộp số.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko cài 2 cầu khi chạy đường khô, cứng hoặc tốc độ cao, có thể gây hỏng hộp số.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Chỉ chuyển chế độ từ 2H sang 4H sang 4L khi dừng xe. Còn chuyển từ 4H về 2H[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Tốc độ tối đa của 4H: 100km/h, 4L:40km/h[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Tại chế độ RFW LOCK xe sẽ tốn nhiên liệu và ồn hơn.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko vận hành xe trong vùng tua máy màu đỏ.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Khi kéo xe 4x2 thì cần nhấc bánh sau, 4x4 thì nhấc cả 4 bánh.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko được kéo xe nhanh quá 50km/h và dài quá 50km.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko được để vị trí P khi kéo, chỉ được để ở N.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Lốp dự phòng của Everest cho phép vận hành tương đương lốp thường, nhưng cần cẩn thận trong quá trình lắp đặt.[/FONT]

[FONT=&quot]Chú ý các cảnh báo:[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Khi đèn cảnh báo động cơ và báo nhiên liệu cùng sáng, báo hiệu không khí lọt vào đường nhiện liệu, hãy:[/FONT]
[FONT=&quot]o [/FONT][FONT=&quot]Đổ đầy nhiên liệu,[/FONT]
[FONT=&quot]o [/FONT][FONT=&quot]Tiến hành bơm tay để đẩy không khí ra,[/FONT]
[FONT=&quot]o [/FONT][FONT=&quot]Để nổ máy ở chế độ ko tải 10s[/FONT]
[FONT=&quot]o [/FONT][FONT=&quot]Tắt máy chờ 10s,[/FONT]
[FONT=&quot]o [/FONT][FONT=&quot]Đèn cảnh báo sẽ hết sau 1-5 lần khởi động lại như trên.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Khi sử dụng ắc quy hỗ trợ khởi động, vòng tua máy có thể ko ổn định và đèn ABS sáng, là do ắc quy yếu chứ ko phải do lỗi ABS. [/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Khi sử dụng ắc quy hỗ trợ khởi động, vòng tua máy có thể ko ổn định và đèn ABS sáng, là do ắc quy yếu chứ ko phải do lỗi ABS.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Đèn báo O/D OFF nháy liên tục nghĩa là hộp số có vấn đề.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko lái xe khi có đèn cảnh báo áp suất dầu động cơ, rất nguy hại cho động cơ.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Cảnh báo ht chống trộm có thể nháy báo trong tường hợp ắc quy yếu, nhưng ko có nghĩa ht bị hỏng.[/FONT]

[FONT=&quot]Khởi động:[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko được kéo xe để khởi động, vì sẽ sau khi nổ sẽ lao lên.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko được phép đẩy xe có trang bị bộ lọc khí xả.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Xe chỉ khởi động được nếu cần số ở vị trí P hoặc N.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Nếu xe ko sử dụng trong vài ngày, hãy để máy nổ tại chỗ trong 5 phút, ko đạp chân ga. [/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Nếu ko vặn được chìa khóa, hãy đánh lái nhẹ 2 bên.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko đề máy lâu quá 10s, và thời gian giữa các lần khởi động ít nhất 10s, nếu ko sẽ làm hỏng acquy và bộ đề.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko để nổ máy đứng 1 chỗ quá 5 phút.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko được tắt máy và thả trôi xe, vì khi đó mất tác dụng của trợ lực lái và trợ lực phanh.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Nếu xe bị ngột xăng (do có quá nhiều xăng trong động cơ)[/FONT]
[FONT=&quot]o [/FONT][FONT=&quot]Nhấn hết chân ga[/FONT]
[FONT=&quot]o [/FONT][FONT=&quot]Đề (ko quá 10s) nếu nổ máy thì tắt ngay chìa, nhả ga.[/FONT]
[FONT=&quot]o [/FONT][FONT=&quot]Nếu ko nổ, hãy bỏ chân ga và đề lại trong 10s.[/FONT]

[FONT=&quot]Khoang động cơ:[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko được kiểm tra khoang động cơ khi chưa rút chìa khỏi ON, vì quạt làm mát có thể tự chạy.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko mở két nước làm mát khi xe nóng, hơi và nước nóng có thể phun ra ngoài gây bỏng.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Chỉ được mở nắp capo sau khi đảm bảo nhiệt độ động cơ ko quá nóng.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko để tiếp xúc cực dương (+) của ắc quy với kim loại vì có thể gây tia lửa điện.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Acquy dùng trên xe là loại 12V.[/FONT]

[FONT=&quot]An toàn:[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Không được thay thế, sửa đổi ghế trước.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko được điều chỉnh ghế trong lúc đang chạy.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko chất hàng cao hơn tựa lưng ghế[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Các hàng ghế sau khi gập phải được móc dây cẩn thận.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]1 dây an toàn chỉ dùng cho 1 hành khách.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko nên mặc quần áo quá dày[/FONT]

[FONT=&quot]Túi khí:[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Chỉ nổ khi xe giảm vận tốc với gia tốc >20km/h2, có thắt dây đai an toàn, góc đâm 30o so với mũi xe.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Chỉ bung khi va chạm toàn bộ phần trước của xe, kể cả đập gầm. Va chạm với 1 điểm như cột điện sẽ ko bung.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Tốc độ nổ túi khí là 290km/h, gây nguy hiểm, đặc biệt với trẻ dưới 15 tuổi.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Khoảng cách an toàn của túi khí là 25cm và rất nguy hiểm ở 5-8cm.[/FONT]

[FONT=&quot]Chìa khóa:[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Cần giữ lại mã chìa khóa để xin cấp lại.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Khi khóa, đèn sẽ nhày 1 lần, khi nhả khóa, thì nháy 2 lần.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Sau khi mở khóa bằng điều khiển 30s, mà ko có bất kỳ cánh cửa nào mở, các cửa sẽ tự động khóa lại.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Loại pin dùng lắp cho Điều khiển là pin CR 2025.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Nên chốt khóa cửa hậu, vì có thể bị mở.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Để tránh hỏng cầu chì và hệ thống điện, ko đóng mở 2 cửa kính cùng lúc.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Động cơ có thể ko nổ được nếu có vòng móc, đồ kim loại, thẻ từ để gần hoặc chạm vào tay vặn chìa.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Sau sửa chữa ht chống trộm, các chài khóa cần phải được lập trình lại.[/FONT]

[FONT=&quot]Nhiên liệu: [/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Chỉ dùng lắp thùng nhiên liệu của Ford, loại khác có thể làm sai hỏng htnl và kiểm soát khí thải.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Nếu hệ thống đk điện bị hỏng, có thể mở lắp nhiên liệu bằng cần mở khẩn cấp ở gần khoang chứa đồ nghề.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Chỉ sử dụng xăng không Chì, Chì có thể tích tụ trên cảm biến Oxy và trong bộ chuyển đổi xúc tác, gây sai hỏng.[/FONT][FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]
[/FONT]
[FONT=&quot]Điều hòa:[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Khi xe chỉ có 2 người, nên tắt dàn điều hòa phía sau.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Sử dụng tuần hoàn gió trong xe vào trời lạnh và mưa ẩm sẽ gây hiện tượng đọng sương, mờ kính.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Cách khắc phục sương đọng: tăng nhiệt độ, chọn sấy kính, hướng gió xuống sàn, tốt nhất chuyển sang gió ngoài.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Lấy gió ngoài sẽ có tác dụng trong việc thông gió và sưởi.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Lấy gió trong sẽ giúp làm lạnh nhanh.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Bật điều hòa khi tải nặng hay leo đèo sẽ làm máy rất nóng, cần theo dõi nhiệt độ nước làm mát.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Sương có thể thấy ở cửa ra của điều hòa, trong trường hợp làm lạnh đột ngột.[/FONT]

[FONT=&quot]Thiết bị bên trong[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Phía sau xe có sẵn đường điện 120W, DC 12V, 10A chỉ dùng thiết bị điện của Ford với công suất phù hợp.[/FONT]

[FONT=&quot]Bảo dưỡng[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko dùng tay dịch chuyển cần gạt mưa[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Đảo lốp sau 10,000 km[/FONT]

Chúc cả nhà luôn có giây phút thoải mái với gia đình cùng chiếc xe yêu quý.
Kính thư,
TSTA.
 
Chỉnh sửa cuối:

PHÓNG

Xe tải
Biển số
OF-3300
Ngày cấp bằng
7/2/07
Số km
363
Động cơ
560,130 Mã lực
Em bổ sung thêm tí :D

- Trước khi khởi động phải ngắt ly hợp (đạp côn)!
- Tắt hết các thiết bị điện, thiết bị phụ trợ khác như: điều hòa, đài, đèn... trước khi tắt máy!

Có đúng không ợ? :-bd
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Em bổ sung thêm tí :D

- Trước khi khởi động phải ngắt ly hợp (đạp côn)!
- Tắt hết các thiết bị điện, thiết bị phụ trợ khác như: điều hòa, đài, đèn... trước khi tắt máy!

Có đúng không ợ? :-bd
cảm ơn cụ đã nhắc nhở.
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,001
Động cơ
440,099 Mã lực
Cảm ơn cụ. Bài viết rất bổ ích
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,192
Động cơ
596,440 Mã lực
Em xin bổ sung tiếp một số kinh nghiệm của em
1. 2 vạn nên thay lọc nhiên liệu . Hôm nọ e vừa thay. Tháo ra lọc nhiều cặn bẩn và có cả nước.
2. 3-4000km nên kiểm tra độ căng curoa điều hòa và bơm trợ lực lái. Ấn tay vào dây thấy hơi chùng thì nên căng. Căng xong máy nổ êm hơn các cụ ạ

Cụ Tsta giải thích thêm về vụ bánh đà kép được không ạ. Rà côn đi trong phố giờ cao điểm là việc làm thường xuyên, không thể tránh được. Nhưng mấy xe FE đời 2009 của em và cơ quan mua đã mấy vạn mà không có hiện tượng gì về côn cả
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Cụ có thể nói rõ hơn về hệ thống chống trộm của Everest được không! Em thấy sách hướng dẫn có ghi mục này nhưng chỉ thấy trên xe có mỗi cái đèn đỏ (đèn báo kích hoạt hệ thống bảo vệ) dưới ổ khóa điện thôi! :-??
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Em xin bổ sung tiếp một số kinh nghiệm của em
1. 2 vạn nên thay lọc nhiên liệu . Hôm nọ e vừa thay. Tháo ra lọc nhiều cặn bẩn và có cả nước.
2. 3-4000km nên kiểm tra độ căng curoa điều hòa và bơm trợ lực lái. Ấn tay vào dây thấy hơi chùng thì nên căng. Căng xong máy nổ êm hơn các cụ ạ

Cụ Tsta giải thích thêm về vụ bánh đà kép được không ạ. Rà côn đi trong phố giờ cao điểm là việc làm thường xuyên, không thể tránh được. Nhưng mấy xe FE đời 2009 của em và cơ quan mua đã mấy vạn mà không có hiện tượng gì về côn cả
Em đang nghiên cứu kỹ vấn đề này, khi nào vỡ hết mọi vấn đề, em sẽ làm 1 topic riêng cho vụ Bánh Đà Kép.
Dù chưa hiểu hết cơ chế sinh bệnh, nhưng các bác cứ cố gắng tránh nó ra các bác nhé. dù đôi lúc nó đã là thói quen.
 

ttmindustry

Xe buýt
Biển số
OF-27945
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
963
Động cơ
494,130 Mã lực
Website
ttmindustry.vn
em thấy trang web của ford hiện giờ giới thiệu về everest có thêm thông tin hay hơn trang ngày xưa. em lại máu FE rồi [-O<

các cụ có can ngăn em bán sedan đi mua FE k ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
FE 2011 có những điểm gì mới so với 2009, 2010 không hả Tuấn Anh?
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Em đang nghiên cứu kỹ vấn đề này, khi nào vỡ hết mọi vấn đề, em sẽ làm 1 topic riêng cho vụ Bánh Đà Kép.
Dù chưa hiểu hết cơ chế sinh bệnh, nhưng các bác cứ cố gắng tránh nó ra các bác nhé. dù đôi lúc nó đã là thói quen.
Hồi còn đi MT, khi gặp cảnh tắc đường là em chân phải phanh, chân trái côn để bò từng tí một mà xe Nissan Laurel đời Tần cụ ạ! Chả hỏng hóc gì bao giờ!

Thế với cái bánh đà kép hiện đại này thì xe không thể chạy chậm được nữa ạ???
Còn lúc leo dốc nữa thì sao nhỉ???

Em thấy không phải tất cả các xe mua cùng thời gian đều bị mà chỉ lác đác! Như vậy yếu tố lỗi linh kiện theo lô khó có thể xảy ra! Hay là do khâu lắp ráp có lỗi gì đó như Toy VN???

Ông bạn em bị cháy côn đã chạy Ever thành thần rồi, đổi lần này là lần thứ 2 Ever MT! Con xe trước ông ấy chạy đến nát toàn bộ mà côn chả hỏng!!!
 

Voi con

Xe hơi
Biển số
OF-90694
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
126
Động cơ
406,320 Mã lực
Em chạy Matiz còi hơn 2 vạn. Đi trong phố mà không rà côn thì xe chết máy nên đạp côn thành phản xạ, trước khi phanh em lại đạp côn. Như vậy có nguy hiểm không các bác ?
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Ông bạn em bị cháy côn đã chạy Ever thành thần rồi, đổi lần này là lần thứ 2 Ever MT! Con xe trước ông ấy chạy đến nát toàn bộ mà côn chả hỏng!!!
Sao lại thế nhể! Em chạy Ranger lẫn Everest nhều rồi, chưa bao giờ gặp trường hợp này!
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
FE 2011 có những điểm gì mới so với 2009, 2010 không hả Tuấn Anh?
theo như thông tin em tự tìm hiểu thôi, vì FVN chưa cung cấp gì hết anh à.
Chủ yếu là công nghệ về động cơ.
Cùng thông số thể tích xylanh, nhưng thể tích và áp suất nhiên liệu phun vào tăng lên. Kết quả là công suất và Momen xoắn cao hơn rất nhiều. Em xin trích 1 vài VD cụ thể trên đời Ranger 2011 vừa mới công bố tại http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2011/03/ford-ra-mat-ranger-moi-tai-dong-nam-a/ :-bd
Ford sử dụng 3 động cơ cho Ranger mới, gồm hai máy dầu và một máy xăng. Động cơ dầu đầu tiên có dung tích 2,2 lít Duratoq, tăng áp turbin, công suất 150 mã lực, mô-men xoắn cực đại 375 Nm.
Động cơ dầu thứ hai có dung tích 3,2 lít I5 (5 xi-lanh thẳng hàng), công suất 200 mã lực, mô-men xoắn cực đại 470 Nm.
Cuối cùng là động cơ xăng 2,5 lít I4 (4 xi-lanh thẳng hàng), công suất 166 mã lực và mô-men xoắn cực đại 226 Nm.
Duratoq thì ko có gì mới, nhưng với 2.2cc mà công suất 150 Hp, mạnh hơn 143 Hp của 2.5cc bây giờ.
Momen xoắn cũng từ 330 Nm bây giờ tăng lên 375 Nm (tăng tới 13,6%).8->
Như vậy khả năng tăng áp là rất tuyệt vời, nhưng kéo theo 1 loạt vấn đề về độ bền, giải nhiệt...#-o



Khách hàng có thể chọn số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp. Bản hai cầu (4x4) có chế độ cài cầu điện tử. Việc đưa hộp số tự động 6 cấp lên Ranger là điều hiếm thấy trong phân khúc pick-up bởi chi phí sẽ tăng lên. Hộp số 6 cấp ưu thế hơn loại 4 hoặc 5 cấp nhờ tăng tốc êm ái và cải thiện khả năng kéo.
Theo công bố của Ford, Ranger máy dầu có sức kéo 3,35 tấn. Hộp số tự động 6 cấp còn tích hợp tính năng Grade Control Logic. Khi phát hiện xe xuống dốc, hộp số sẽ giữ số hiện thời, không tăng số như các hộp số thông thường. Việc này giúp tăng khả năng hãm bằng động cơ. Nếu người lái nhấp phanh, hộp số sẽ lùi về đúng cấp phù hợp.

Chế độ cài cầu hiện tại cần dừng hẳn xe, sẽ đổi lên chế độ điện tử, cho phép vừa chạy vừa cài cầu.
Hộp số được nâng lên thành 6 cấp, giúp chia nhỏ quãng Momen xoắn đáp ứng ra, xe sẽ chuyển số linh hoạt, khả năng tăng tốc, khả năng kéo tốt hơn đồng thời độ trễ, giật khi sang số sẽ giảm đi rất nhiều. Cái này hôm nào em sẽ nói rõ hơn qua điện thoại cho anh.:)]



Nhưng quan trọng nhất để các cải tiền trên được áp dụng trên thị trường Vn đó là Ford đồng ý chuyển giao công nghệ cho FVN ( em dùng từ chuyển giao ko biết có đúng ý ko, có lẽ là bàn giao:-bd)
1 trong những điều kiện tiên quyết để Ford Vn có được những công nghệ mới, đó là phải chứng minh được qua sức tiêu thụ.

Nhưng dù gì đi nữa, cũng cần có 1 khoảng thời gian trễ nhất định giữa các thị trường anh à. Vì vậy, cũng ko thể nói trước được quãng thời gian dài ngắn như nào. Chỉ khi nào nhận đc thông báo từ FVN, thì em mới có thể khẳng định được.

Nhưng với dòng Everest 2010 AT hiện nay, 4 túi khí, là lựa chọn rất tốt rồi đó anh à.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Sao lại thế nhể! Em chạy Ranger lẫn Everest nhều rồi, chưa bao giờ gặp trường hợp này!
Bạn em bị ngay sát Tết âm lịch!

Hỏi vòng quanh Hà Nội chỉ có ADF (em quen ở đó nên hỏi hộ) còn bộ côn này trong kho để thay kịp đi Tết!

Thế nên em mới tin là có chuyện đó! Mà ông bạn này đã đi đến 2 đời Ever MT mà bị cháy côn mới là kỳ lạ!!! Nếu lái mới đốt côn thì em cũng chả ngạc nhiên lắm!
 

vôlangday

Xe tăng
Biển số
OF-22168
Ngày cấp bằng
9/10/08
Số km
1,944
Động cơ
514,390 Mã lực
em chạy everest được 10 vạn km thì thay côn, 11 vạn thì thay lắp mặt máy vì rạn nứt dẫn đến hao nước, thay xong xe chạy như mới luôn, em vẫn thường xuyên quất 130-140 km/h, hi...hi.....hiện tại lại thấy ngon như lúc mới mà !
Bạn em bị ngay sát Tết âm lịch!

Hỏi vòng quanh Hà Nội chỉ có ADF (em quen ở đó nên hỏi hộ) còn bộ côn này trong kho để thay kịp đi Tết!

Thế nên em mới tin là có chuyện đó! Mà ông bạn này đã đi đến 2 đời Ever MT mà bị cháy côn mới là kỳ lạ!!! Nếu lái mới đốt côn thì em cũng chả ngạc nhiên lắm!
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
em thấy trang web của ford hiện giờ giới thiệu về everest có thêm thông tin hay hơn trang ngày xưa. em lại máu FE rồi [-O<

các cụ có can ngăn em bán sedan đi mua FE k ạ
Hy vọng cụ sẽ tìm được niềm vui mới ở các movies
Everest 2007
[video=youtube;tpmOH2oj_kw]http://www.youtube.com/watch?v=tpmOH2oj_kw[/video]

Everest 2009
[video=youtube;G39ki-U9_to]http://www.youtube.com/watch?v=G39ki-U9_to[/video]
[video=youtube;2kBbKNIYKJc]http://www.youtube.com/watch?v=2kBbKNIYKJc&NR=1[/video]

Everest 2010
[video=youtube;awR2iWcz7sw]http://www.youtube.com/watch?v=awR2iWcz7sw[/video]
thêm cả cái này nữa [video=youtube;LdWmVxhNcqo]http://www.youtube.com/watch?v=LdWmVxhNcqo[/video]

Everest 2011
[video=youtube;YW2WazbdWW4]http://www.youtube.com/watch?v=YW2WazbdWW4&feature=related[/video]

Cần thêm tài liệu gì, cụ cứ bảo em nhé.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Nhưng có cái này thì... không hay lắm:
[video=youtube;GZ0H1QPVV8Q]http://www.youtube.com/watch?v=GZ0H1QPVV8Q[/video]
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top