- Biển số
- OF-6481
- Ngày cấp bằng
- 29/6/07
- Số km
- 2,867
- Động cơ
- 570,341 Mã lực
lần sau làm ga ra bác nhớ thiết kế dốc khi hết điện đẩy xuống phát rồi nhảy lên cài số đủ để nổ
Tại sao k nôí dương vơí dương - âm vơí âm hả cụ?Cụ chủ thớt tùy tình hình chọn một trong bốn cách sau:
- Cách 1: Đẩy nổ-chỉ áp dụng được với xe số sàn. Để số mo (số 0)--> đẩy xe lăn đủ nhanh--> đạp côn vào số để nổ máy
- Cách 2: Đấu nhờ ắc qui xe khác. Xe cho đấu nhờ có bình ắc qui tương đương hoặc mạnh hơn. Gọi tắt xe có ắc qui YẾU là Xe Y, xe có ắc quy TỐT là Xe T, thứ tự thực hiện như sau:
Thiết bị cần có: hai dây điện có tiết diện đủ lớn để chịu được dòng của ắc qui cần cho Xe Y và Xe T, một dây dương và một dây âm
Bước 1: Nối dây dương vào cực dương của ắc qui Xe Y sau đó nối đầu còn lại của dây dương vào cực dương của ắc qui Xe T;
Bước 2: Nối dây âm vào cực âm của ắc qui Xe T sau đó nối đầu còn lại của dây âm vào khung thép Xe Y (tuyệt đối không nối vào cực âm của Xe Y);
Bước 3: Nổ máy Xe T vài phút để nạp thêm điện cho ắc qui sau đó nổ máy Xe Y. Tuyệt đối không được đề nổ Xe Y trước.
Bước 4: Tháo dây theo thứ tự ngược lại: tháo đầu dây âm đang nối vào khung thép Xe Y; tháo đầu dây âm đang nối vào cực âm Xe T; tháo đầu dây dương đang nối vào cực dương ắc qui Xe T; tháo đầu dây dương đang nối vào cực dương Xe Y
Xe Y (Xe ắc qui yếu) nổ máy khoảng 20 phút để nạp điện cho ắc qui yếu
- Cách 3: Mang bình ắc qui đi nạp lại.
- Cách 4: Gọi cứu hộ khi cả 3 cách trên không làm được
Cụ đọc bài này chưa??Tại sao k nôí dương vơí dương - âm vơí âm hả cụ?
.Cụ đọc kỹ nhé.Xe AT chỉ có 1 cách duy nhất là câu bình. À còn cách nữa: gọi cứu hộ.
Khi câu bình, các cụ lưu ý kẹp dây dương trước, sau đó nối dây âm bằng cách kẹp vào một điểm ở sát xi máy xa xa acquy để tránh tia lửa có thể gây cháy nổ.
(Chú ý dương vào dương, âm vào âm nhá). Sau đó chỉ việc đề máy. Cho nổ máy một lúc rồi hãy tháo dây.
@New_Carens: Về nguyên tắc thì khi dùng xe có ắc qui tốt để hỗ trợ nổ máy cho xe ắc qui yếu thì nguồn của ắc qui tốt cần tránh bị chia xẻ sang việc khác. Cực dương nối với cực dương, nếu nối thêm cực âm với cực âm thì ắc qui yếu sẽ làm ảnh hưởng đến dòng điện cấp từ ắc qui tốt để đề nổ xe cần được hỗ trợ. Cụ nên chú ý thêm cả thứ tự nối và tháo các dây dương âmTại sao k nôí dương vơí dương - âm vơí âm hả cụ?
Về nguyên tắc, cụ phải đấu dương với dương, âm với âm. Nhưng nếu đấu như thế thì có thể tạo tia lửa điện ngay tại acquy và có thể gây nổ bời vì acquy khi nạp sẽ sinh ra khí H2 (cụ hardtop nói đã chứng kiến một vụ). Vậy khi đấu, ta đấu dây dương trước (dương acquy vào dương acquy), còn dây âm, đấu 1 đầu vào dây âm của xe cho điện, đầu kia vào xát xi của xe nhận điện ở điểm xa bộ acquy, như vậy tia lửa nếu có tạo ra sẽ cách xa nguồn khí H2.@New_Carens: Về nguyên tắc thì khi dùng xe có ắc qui tốt để hỗ trợ nổ máy cho xe ắc qui yếu thì nguồn của ắc qui tốt cần tránh bị chia xẻ sang việc khác. Cực dương nối với cực dương, nếu nối thêm cực âm với cực âm thì ắc qui yếu sẽ làm ảnh hưởng đến dòng điện cấp từ ắc qui tốt để đề nổ xe cần được hỗ trợ. Cụ nên chú ý thêm cả thứ tự nối và tháo các dây dương âm
Ak, em cứu 2 xe toi do hết ắc qui mà toàn đấu thẳng dương với dương, âm với âm. Hn mới đọc được bài này của các cụ, em sẽ phải lưu ý hơn nhiều, cảm ơn các cụ.Về nguyên tắc, cụ phải đấu dương với dương, âm với âm. Nhưng nếu đấu như thế thì có thể tạo tia lửa điện ngay tại acquy và có thể gây nổ bời vì acquy khi nạp sẽ sinh ra khí H2 (cụ hardtop nói đã chứng kiến một vụ). Vậy khi đấu, ta đấu dây dương trước (dương acquy vào dương acquy), còn dây âm, đấu 1 đầu vào dây âm của xe cho điện, đầu kia vào xát xi của xe nhận điện ở điểm xa bộ acquy, như vậy tia lửa nếu có tạo ra sẽ cách xa nguồn khí H2.
cao kiến, nhưng phải là dây câu điện chuyên nghiệp, hoặc là dây to mới được, vì cường độ dòng lớn.Chuẩn bị 2 đoạn dây điện. Gọi taxi bảo cho đi Nọi bài. Nó đến bảo cho anh câu nhờ acqui. Trả 2 xịch. Nổ máy phắn.
Hú vía, tối qua mới cứu hộ 1 em bằng cách truyền hình trực tiếp. Đúng là không học nên ngu. Cám ơn cụ chỉ giáoVề nguyên tắc, cụ phải đấu dương với dương, âm với âm. Nhưng nếu đấu như thế thì có thể tạo tia lửa điện ngay tại acquy và có thể gây nổ bời vì acquy khi nạp sẽ sinh ra khí H2 (cụ hardtop nói đã chứng kiến một vụ). Vậy khi đấu, ta đấu dây dương trước (dương acquy vào dương acquy), còn dây âm, đấu 1 đầu vào dây âm của xe cho điện, đầu kia vào xát xi của xe nhận điện ở điểm xa bộ acquy, như vậy tia lửa nếu có tạo ra sẽ cách xa nguồn khí H2.
Ít trường hợp xe bị acquy hết sạch điện lắm, vì sơ ý nghe nhạc hay acquy yếu là đã không đề được rồi. Mà các acquy kém thì lại thường sinh khí nhiều hơn các acquy trong tình trạng tốt.Nếu bình điện cạn hết sạch rồi thì có đẩy cũng không nổ được đâu.
Phương án là mang bình đi nạp hoặc nối dây câu từ xe khác để đề nổ thôi
Như vậy thì nhọc lắm nhể cụSố 1 khó nổ lắm phải số 3 hoặc 4 nổ đc ạ
Cụ này ác nhỉ? kakakaChuẩn bị 2 đoạn dây điện. Gọi taxi bảo cho đi Nọi bài. Nó đến bảo cho anh câu nhờ acqui. Trả 2 xịch. Nổ máy phắn.