Hướng dẫn cách dán dây cao su gia cố cách âm cánh cửa các loại xe

dinhmao

Xe hơi
Biển số
OF-142794
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
176
Động cơ
364,959 Mã lực
Vâng cụ ơi trọn gói là bao nhiêu th
Cả Morning và I10 đều chỉ cần dán 4 cánh và phần dư của túi dây 4m đóng sẵn sẽ dồn sang cánh cốp sau, phần còn thiếu em tặng các cụ nốt cho đủ cả 5 cánh nhé :)
Vâng cụ ơi thế trọn gói là bao nhiêu thế ạ
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,673
Động cơ
377,974 Mã lực
Xe cụ dòng khoang thông nên dán cả 5 cánh nhé, tầm xe cụ đóng mở nhiều, dòng SUV đi hay bị vặn cửa nên giờ dán cái này vào thì đúng là như nắng hạn gặp mưa rào :D
- dán cho CRV 2010 thì chi phí bao nhiêu, thời gian thui công bao lâu, cần đưa xe đến đâu để dán.
Bác chủ inbox nhé
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,673
Động cơ
377,974 Mã lực
Xe cụ dòng khoang thông nên dán cả 5 cánh nhé, tầm xe cụ đóng mở nhiều, dòng SUV đi hay bị vặn cửa nên giờ dán cái này vào thì đúng là như nắng hạn gặp mưa rào :D
Bác Bobay đã có nghiên cứu hoạc khảo sát gì chưa về 2 vấn đề dưới đây thì bổ xung thêm thông tin cho anh em trên OS tham khảo và cân nhắc thêm
- Nguy cơ bẹp-rách bộ ron mới theo xe do việc ta chèn thêm ron của bác vào đúng vị trí ron thiết kế sẵn của nhà sx, vì theo số liệu của bác thì cũng có nhiều xe còn mới đã lắp. Nếu nguy cơ này cao thì phải thường xuyên (1-2 năm) dùng sản phẩm của bác để thay thế khi chất lượng cao su giảm theo thời gian.
- Theo như phản hồi của nhiều thành viên trên os thì việc tháo bỏ ron hỏng(do bị bong hoạc do không thích nữa) rất khó khăn vì keo dán dính rất chặt vào thân xe. Về việc này bác Bobay có tư vấn kỹ thuật gì không bởi thực tế đã và sẽ diễn biến như vậy.
- Khi đã chót dùng thử sản phẩm này theo cách thức lắp đặt như hướng dẫn, sau đó muốn bỏ đi thì nguy cơ bẹp - hỏng bộ ron theo xe (do bị ép chặt hơn ngoài tính toán của nhà sx) ở mức độ nào? Liệu có tới mức độ buộc thay mới 01 bộ ron đầy đủ của nhà sx hay không? nếu vậy thì đau bụng lắm.

Nếu bác Bobay thực sự tâm huyết và muốn phát triển sản phẩm này thì bác nên giải đáp bổ xung những vấn đề nêu trên 1 cách cầu thị nhất.
- Thêm nữa, hiện nay trên thị trường đangcosung cấp loại ron với cùng mục đích như hàng của bác nhưng chất liệu thì đa số hàng China, cách thức thì họ dán vào viền cánh cửa theo thể thức tăng thêm 1 lớp ron, trong khi cách của bác là chèn thêm 1 lớp rong đúng chỗ được thiết kế cho chặt và kín hơn. Vậy giữa hai sản phẩm và cách thức lắp đặt này ưu khuyết của mỗi cách ra sao? Bác hãy khảo sát và phân tích 1 cách khách quan nhất để nổi lên tính ưu việt về sản phẩm của bác. Còn quyết định lựa chọn cuối cùng sẽ luôn thuộc về khách hàng . Tức là anh em trên diễn đàn đấy.

Em muốn dùng sf của bác nên muốn được hiểu kỹ hơn và muốn mọi ngươi cùng hiểu kỹ như em nếu có nhu câu
 

Bobay

Xe điện
Biển số
OF-98466
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,537
Động cơ
424,270 Mã lực
Bác Bobay đã có nghiên cứu hoạc khảo sát gì chưa về 2 vấn đề dưới đây thì bổ xung thêm thông tin cho anh em trên OS tham khảo và cân nhắc thêm
- Nguy cơ bẹp-rách bộ ron mới theo xe do việc ta chèn thêm ron của bác vào đúng vị trí ron thiết kế sẵn của nhà sx, vì theo số liệu của bác thì cũng có nhiều xe còn mới đã lắp. Nếu nguy cơ này cao thì phải thường xuyên (1-2 năm) dùng sản phẩm của bác để thay thế khi chất lượng cao su giảm theo thời gian.
- Theo như phản hồi của nhiều thành viên trên os thì việc tháo bỏ ron hỏng(do bị bong hoạc do không thích nữa) rất khó khăn vì keo dán dính rất chặt vào thân xe. Về việc này bác Bobay có tư vấn kỹ thuật gì không bởi thực tế đã và sẽ diễn biến như vậy.
- Khi đã chót dùng thử sản phẩm này theo cách thức lắp đặt như hướng dẫn, sau đó muốn bỏ đi thì nguy cơ bẹp - hỏng bộ ron theo xe (do bị ép chặt hơn ngoài tính toán của nhà sx) ở mức độ nào? Liệu có tới mức độ buộc thay mới 01 bộ ron đầy đủ của nhà sx hay không? nếu vậy thì đau bụng lắm.

Nếu bác Bobay thực sự tâm huyết và muốn phát triển sản phẩm này thì bác nên giải đáp bổ xung những vấn đề nêu trên 1 cách cầu thị nhất.
- Thêm nữa, hiện nay trên thị trường đangcosung cấp loại ron với cùng mục đích như hàng của bác nhưng chất liệu thì đa số hàng China, cách thức thì họ dán vào viền cánh cửa theo thể thức tăng thêm 1 lớp ron, trong khi cách của bác là chèn thêm 1 lớp rong đúng chỗ được thiết kế cho chặt và kín hơn. Vậy giữa hai sản phẩm và cách thức lắp đặt này ưu khuyết của mỗi cách ra sao? Bác hãy khảo sát và phân tích 1 cách khách quan nhất để nổi lên tính ưu việt về sản phẩm của bác. Còn quyết định lựa chọn cuối cùng sẽ luôn thuộc về khách hàng . Tức là anh em trên diễn đàn đấy.

Em muốn dùng sf của bác nên muốn được hiểu kỹ hơn và muốn mọi ngươi cùng hiểu kỹ như em nếu có nhu câu
Cảm ơn góp ý của bác, em xin được trả lời như sau:
Sản phẩm này được phía Hàn quốc thiết kế để dán bổ sung cho các xe của Hàn quốc. Phía hãng cũng khuyên dùng sản phẩm nhằm tăng độ kín khít của cánh cửa và cách thức dán là bổ sung lớp gioăng này vào vị trí đối diện nhằm để cho mép gioăng trên cánh cửa tỳ, ốp mặt lên trên.
Sau 1 thời gian dài, rất nhiều dòng xe của Hàn quốc dùng sản phẩm rất hiệu quả và đây cũng đang là sản phẩm bán khá tốt cũng như được sử dụng phổ biến tại quốc gia Hàn quốc.
Bản thân em là người dùng 2 xe Hàn quốc và đều dán sản phẩm ngay từ khi lấy xe từ showroom về và em có thể hoàn toàn khẳng định rằng sản phẩm đang đáp ứng rất tốt nhu cầu.
Một số TH như bác nói có thể do gioăng của xe bị vỡ ( có thể do dán sản phẩm này) nó liên quan tới nhiều yếu tố, thực tế thì em chưa thấy có ai alo, gửi hình hay liên hệ trực tiếp về những lỗi nêu trên. Chính em cũng từng nói với những khách hàng do trực tiếp em làm là em sẽ bảo hành từ 1-10 năm cho từng loại xe bởi trước khi dán sản phẩm cho mỗi dòng xe, em đều kiểm tra gioăng theo xe, các điểm góc khi dán ...mới dám bảo đảm thời gian bảo hành như vậy.
Thêm nữa, khi đã dùng sản phẩm này, do mép cao su trên cánh đã lằn ôm chặt với gioăng được dán, nên nếu các bác bóc ra thì đương nhiên việc gioăng mép sẽ bị xẹp hơn là khi chưa dán. Điều này bất kỳ 1 lái xe nào cũng nhận thức được nguyên lý và rõ ràng trước khi làm hoặc tư vấn sản phẩm cho ai đó, em cũng nói rõ nguyên lý khi sử dụng sản phẩm (các bác nhiều người đọc xong cũng hiểu để có quyết định mua hay không).
Hiện trên thị trường có nhiều loại gioăng được dán ở các vị trí khác ngoài mép cửa và phần lớn các sản phẩm này đến từ China. Rất nhiều khách hàng đã dùng và đều nhận ra rằng chất lượng sản phẩm cũng chỉ ở 1 mức nhất định (cao su xốp và nhanh mủn, keo nhanh bong...). Hiện các mẫu gioăng này bên Hàn thường là ko có và nếu có thì thị theo đánh giá cũng ít người dùng vì các vị trí dán đó thường phải chịu các yếu tố về thời tiết (nắng nóng, nước mưa...) do đó tuổi thọ của sản phẩm ko được như mong đợi.
Theo như các nói của bác thì hình như bác đang ở thì trường Sài gòn phải ko? vì thấy bác nhắc tới OS. Đúng là em có 1 bài với nội dung như bài hướng dẫn ở Otofun nhưng có thế BQT bên đó đóng ko cho comment nữa nên bất kỳ ai muốn hỏi sản phẩm cũng ko thể post lên đó và bản thân em cũng ko thể trả lời các thắc mắc đó được.
Khi có ai đó hỏi về sản phẩm em đều hỏi rất kỹ là dán cho xe gì vì bản thân em cũng là người dán rất nhiều loại xe và cho tới hiện tại, đa phần các xe do em dán, em có thể đảm bảo là chưa có ai phản hồi là bị vỡ gioăng nguyên bản do dán sp của em. Còn nếu có ai đó vì lý do tế nhị hoặc ngại ko nói, thì cũng là thiệt thòi cho em để có thể có cách nhìn toàn diện hơn khi áp dụng dùng sản phẩm trên dừng loại xe.
Em rất mong nhận được những ý kiến, những góp ý cụ thể về các TH đã đang sử dụng để khi có nhu cầu cần tư vấn, em sẽ có thêm thông tin giúp chủ xe có thể ra quyết định sử dụng sản phẩm hay không.
 

Bobay

Xe điện
Biển số
OF-98466
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,537
Động cơ
424,270 Mã lực

Bobay

Xe điện
Biển số
OF-98466
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,537
Động cơ
424,270 Mã lực
cụ cho giá, thời gian thi công, địa điểm cho mazda 6 2014 nhé. thanks.
Xe cụ dán 4 cánh trên thôi vì dòng sedan ngăn cách cốp khá kín rồi. Có thể do thời gian sử dụng xe mình cũng lâu rồi nên phần cốp có thể lỏng nên cũng nên dán luôn cả cốp sau cụ nhé.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,673
Động cơ
377,974 Mã lực
Báo cáo các bác về trải nghiệm sản phẩm này. Em đã mua của bác Bobay và có 1 số phản hồi như sau
- Lắp đặt: Đơn giản dễ làm, tuyệt đối làm theo hướng dẫn như vệ sinh sach thân xe chỗ sẽ dán, dùng tấm lau có tẩm hóa chất của sản phẩm lau sạch 1 lượt nữa trước khi dán. Việc 1 số xe khó đóng cửa theo em là do khi dán chỗ góc cong các bác không căn đúng vào mép lượn của ron trên cánh cửa của nhà xs dẫn đến khi dán xong, ron mới không bị ép đúng vào ron cửa mà lại kênh vào phần cánh cửa dẫn đến cửa đóng không đủ chặt để chốt ngậm vào. Muốn vậy phải đóng mạnh tay thêm chút mới đóng đc cửa. Riêng xe em làm rất cẩn thận , soi thật kỹ để dán đúng vào những chỗ rong cánh cửa áp vào thân xe nên chẳng có trở ngại gì về đóng cửa khi dán xong. Hãy thật chú ý dán chỗ góc cong nhé, càng trúng vào nơi áp vào của rong cánh cửa càng đạt hiệu quả cao.
- Phương pháp áp dụng: so với các cách lắp thêm ron cửa trên thị trường với cùng mục đích thì sự khác biệt chính của kiểu này là ép, chèn thêm vào bộ rong có sẵn trên cánh cửa để tăng độ kín khít (Các ron cửa của nhà sx đều là những ống cao su mềm rỗng để đảm bảo sự linh hoạt khi xuất hiện sai số trong quá trình lắp ráp. Em tin rằng những xe thật sự cao cấp và lắp ráp chính xác sẽ không trang bị loại ron mềm - rỗng này). Với cách chèn, ép bổ xung này thì khả năng bong ra trong quá trình sử dụng là rất thấp so với các rong dán theo viền mép cửa trên thị trường không đc ép chặt và luôn có nguy cơ tác động lực bên ngoài làm bong ra khi keo dán bị giảm chất lượng theo thời gian. Theo em, đây là điểm khác biệt và mấu chốt căn bản nhất của phương pháp dán ron này.
- Hiệu quả: Đây là điều mọi ng quan tâm nhất
A; Hiệu quả chống ồn: Hoàn toàn vô nghĩa bới nó không đóng góp gì việc ngăn chặn tiếng ồn từ động cơ, lốp, gầm...
B; Hiệu quả chống bụi lọt: đạt 100% vì các khe hở do sai lệch giữa cánh cửa và thân xe đã được chặn lại hoàn toàn
C; Hiệu quả ngăn lọt khí lanh-nóng của điều hòa: 100% như ly do trên.
D: Âm thanh đóng cửa nghe có vẻ hịn hơn: Vô cảm

Tuy nhiên: có 1 điều hết sức kinh ngạc chỉ để dành cho những ai trải nghiệm mới biết được đó là : Giảm ồn lọt qua khe hở.
Đó là; Như trên đã trình bày. Sản phẩm này không chống đc ồn tuy nhiên nó đã làm kín cửa nên đã giảm được mức độ tiếng ồn lọt qau khe cửa 1 cách rất đáng kể. Các bác có thể hình dung 1 cánh cửa đóng không kín và 1 cánh cửa đóng kín hoàn toàn sẽ có được sự khác biệt như thế nào
- Số liệu em kiểm tra trong xe trên đường cao tốc trước khi lắp là 75-78Db. Sau Lắp là 70-73Db tức là giảm đc khoảng 5Db do tiếng động bên ngoài lọt vào cabin chứ không phải do chặn được tiếng ồn từ động cơ hay lốp, mặt đng... gây ra.
- Có 1 cách ktra trực qua nữa là; Trước khi lắp các bác hãy phóng xe qua hầm chui-nếu có, thường là ồn khủng khiếp do âm thanh 4 bề dội lại. Sau khi lắp, bác lại chạy qua hầm chui. Thì sẽ thấy rất kinh ngạc về mức độ suy giảm của ảnh hưởng này.

Kết luận: Việc sử dụng sản phẩm này thực sữ hữu dụng cho những xe có ron cánh cửa dạng ống cao su to, rỗng mềm. Như xe của em CRV là như vậy. Chắc chắn những xe có thiết kế ron cao su các cửa có chất lượng tốt hơn thì sẽ không có nhiều sự khác biệt.

Trên đây là những cảm nhận và đánh giá cá nhân cho sf này. Không nhằm mịc đích ủng hộ ai. Chỉ mang tính chất chia sẻ để cùng biết thêm 1 phương pháp có ích.

Em đi mua và mới chỉ làm 1 lần cho chính xe của em nhung nếu bác nào muốn chất vấn em sẵn lòng giải trình cho đến khi em hết khả năng thì thôi
Vui mà lị
 

Dianop

Xe hơi
Biển số
OF-195881
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
116
Động cơ
327,630 Mã lực
Cái này nó tính theo túi cụ ạ, 1 túi gồm 1 sơi dài 4m và có thể dán mọi cánh cửa các dòng xe 4-7 chỗ. dán đủ 1 vòng để đảm bảo độ kín khít của cánh cửa, chống lọt bụi bẩn và nước...
Inbox cho em giá dán 4 cửa xe sedan nhe. Cam on nhieu!
 

Bobay

Xe điện
Biển số
OF-98466
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,537
Động cơ
424,270 Mã lực
Báo cáo các bác về trải nghiệm sản phẩm này. Em đã mua của bác Bobay và có 1 số phản hồi như sau
- Lắp đặt: Đơn giản dễ làm, tuyệt đối làm theo hướng dẫn như vệ sinh sach thân xe chỗ sẽ dán, dùng tấm lau có tẩm hóa chất của sản phẩm lau sạch 1 lượt nữa trước khi dán. Việc 1 số xe khó đóng cửa theo em là do khi dán chỗ góc cong các bác không căn đúng vào mép lượn của ron trên cánh cửa của nhà xs dẫn đến khi dán xong, ron mới không bị ép đúng vào ron cửa mà lại kênh vào phần cánh cửa dẫn đến cửa đóng không đủ chặt để chốt ngậm vào. Muốn vậy phải đóng mạnh tay thêm chút mới đóng đc cửa. Riêng xe em làm rất cẩn thận , soi thật kỹ để dán đúng vào những chỗ rong cánh cửa áp vào thân xe nên chẳng có trở ngại gì về đóng cửa khi dán xong. Hãy thật chú ý dán chỗ góc cong nhé, càng trúng vào nơi áp vào của rong cánh cửa càng đạt hiệu quả cao.
- Phương pháp áp dụng: so với các cách lắp thêm ron cửa trên thị trường với cùng mục đích thì sự khác biệt chính của kiểu này là ép, chèn thêm vào bộ rong có sẵn trên cánh cửa để tăng độ kín khít (Các ron cửa của nhà sx đều là những ống cao su mềm rỗng để đảm bảo sự linh hoạt khi xuất hiện sai số trong quá trình lắp ráp. Em tin rằng những xe thật sự cao cấp và lắp ráp chính xác sẽ không trang bị loại ron mềm - rỗng này). Với cách chèn, ép bổ xung này thì khả năng bong ra trong quá trình sử dụng là rất thấp so với các rong dán theo viền mép cửa trên thị trường không đc ép chặt và luôn có nguy cơ tác động lực bên ngoài làm bong ra khi keo dán bị giảm chất lượng theo thời gian. Theo em, đây là điểm khác biệt và mấu chốt căn bản nhất của phương pháp dán ron này.
- Hiệu quả: Đây là điều mọi ng quan tâm nhất
A; Hiệu quả chống ồn: Hoàn toàn vô nghĩa bới nó không đóng góp gì việc ngăn chặn tiếng ồn từ động cơ, lốp, gầm...
B; Hiệu quả chống bụi lọt: đạt 100% vì các khe hở do sai lệch giữa cánh cửa và thân xe đã được chặn lại hoàn toàn
C; Hiệu quả ngăn lọt khí lanh-nóng của điều hòa: 100% như ly do trên.
D: Âm thanh đóng cửa nghe có vẻ hịn hơn: Vô cảm

Tuy nhiên: có 1 điều hết sức kinh ngạc chỉ để dành cho những ai trải nghiệm mới biết được đó là : Giảm ồn lọt qua khe hở.
Đó là; Như trên đã trình bày. Sản phẩm này không chống đc ồn tuy nhiên nó đã làm kín cửa nên đã giảm được mức độ tiếng ồn lọt qau khe cửa 1 cách rất đáng kể. Các bác có thể hình dung 1 cánh cửa đóng không kín và 1 cánh cửa đóng kín hoàn toàn sẽ có được sự khác biệt như thế nào
- Số liệu em kiểm tra trong xe trên đường cao tốc trước khi lắp là 75-78Db. Sau Lắp là 70-73Db tức là giảm đc khoảng 5Db do tiếng động bên ngoài lọt vào cabin chứ không phải do chặn được tiếng ồn từ động cơ hay lốp, mặt đng... gây ra.
- Có 1 cách ktra trực qua nữa là; Trước khi lắp các bác hãy phóng xe qua hầm chui-nếu có, thường là ồn khủng khiếp do âm thanh 4 bề dội lại. Sau khi lắp, bác lại chạy qua hầm chui. Thì sẽ thấy rất kinh ngạc về mức độ suy giảm của ảnh hưởng này.

Kết luận: Việc sử dụng sản phẩm này thực sữ hữu dụng cho những xe có ron cánh cửa dạng ống cao su to, rỗng mềm. Như xe của em CRV là như vậy. Chắc chắn những xe có thiết kế ron cao su các cửa có chất lượng tốt hơn thì sẽ không có nhiều sự khác biệt.

Trên đây là những cảm nhận và đánh giá cá nhân cho sf này. Không nhằm mịc đích ủng hộ ai. Chỉ mang tính chất chia sẻ để cùng biết thêm 1 phương pháp có ích.

Em đi mua và mới chỉ làm 1 lần cho chính xe của em nhung nếu bác nào muốn chất vấn em sẵn lòng giải trình cho đến khi em hết khả năng thì thôi
Vui mà lị
Cảm ơn những đóng góp ý kiến và chia sẻ về cách lắp đặt cũng như sử dụng của cụ, những luận điểm của cụ chỉ ra chứng tỏ cụ là người rất tỉ mỉ trong khi dán và quan sát tác dụng của sp :)
 

Thanhinin

Đi bộ
Biển số
OF-551071
Ngày cấp bằng
18/1/18
Số km
3
Động cơ
156,930 Mã lực
Tuổi
31
Cho xin cái giá cho innova voi ak
 

Bobay

Xe điện
Biển số
OF-98466
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,537
Động cơ
424,270 Mã lực
Cho xin cái giá cho innova voi ak
Xe bác dán 5 cánh nha, vì là dòng khoang thông, hơn nữa xe này khi đi vào xóc hay đường cua hay bị vặn gioăng nên cần dán cả 5 cánh để loại bỏ sự vặn lắc gây ra những tiếng kêu không mong muốn từ các cửa :)
 

quanhvpbank

Xe đạp
Biển số
OF-434019
Ngày cấp bằng
1/7/16
Số km
35
Động cơ
213,750 Mã lực
Tuổi
34
Của em Vios G 2017, cụ cho e xin cái giá
Xe bác dán 5 cánh nha, vì là dòng khoang thông, hơn nữa xe này khi đi vào xóc hay đường cua hay bị vặn gioăng nên cần dán cả 5 cánh để loại bỏ sự vặn lắc gây ra những tiếng kêu không mong muốn từ các cửa :)
 

oromeo

Xe đạp
Biển số
OF-531043
Ngày cấp bằng
8/9/17
Số km
22
Động cơ
170,220 Mã lực
Tuổi
41
Dán full xe mấy tiền cụ ơi?! Xe em Elantra
 

Bobay

Xe điện
Biển số
OF-98466
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,537
Động cơ
424,270 Mã lực
Dán full xe mấy tiền cụ ơi?! Xe em Elantra
Dòng sedan em chỉ khuyên cụ nên dán 4 cánh trên thôi ạ, cốp sau nó khá kín và ngăn cách khoang sau khá ổn rồi, hơn nữa xe cụ cũng mới nên phía sau càng ko nên dán cụ ạ :)
 

vanhue.arc

Xe đạp
Biển số
OF-414055
Ngày cấp bằng
1/4/16
Số km
15
Động cơ
222,650 Mã lực
Tuổi
41
Cho e xin giá còn dán con mazda3 với cụ
 

son_friesland

Xe hơi
Biển số
OF-107947
Ngày cấp bằng
6/8/11
Số km
180
Động cơ
394,390 Mã lực
Cụ inbox cho em cái giá dán xe fortuner nhé,em sẽ cho xe qua 97 Ngọc Hồi
 

Bobay

Xe điện
Biển số
OF-98466
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,537
Động cơ
424,270 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top