Các cụ nhảy vào tư vấn giúp mình vớiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
Mình mới lên đời em Ếch 2004, hôm qua vào garage phát hiện có dấu hiệu của nhớt trong két nước làm mát (chủ garaga châm nước làm mát cho chảy tràn ra thì cứ tùng lớp bọt nhớt trồi lên....)
Mới đầu chủ garage phán là do két nước bị rò rỉ nên nhớt hộp số tràn vào két, và rất có thể nước làm mát cũng tràn vào hộp số (vì lão vừa chữa cho 1 em Mec S500 cũng bị như vậy). Tuy nhiên khi gỡ két làm mát ra cho làm vệ sinh thì két vẫn còn tốt, hộp số ok
Cuối cùng lão phát hiện ra là do một bộ phận gọi là "bộ sinh hàn làm mát nhớt động cơ", bộ phận này nằm dưới lốc máy, nằm phía trên lọc nhớt. Có cụ nào biết ko ạh? Bộ này trong hãng ko có mà nếu thay phải đặt trước với giá tầm trên 10T...
Lão giải thích, ở em Ếch và một số em khác, nhà sản xuất chế thêm đường dẫn nhớt động cơ cùng với nước làm mát từ két nước chạy qua bộ sinh hàn này để nước làm mát cho nhớt động cơ luôn. Và ở em Ếch của mình thì bộ này bị rò rỉ cho nên nhớt hòa vào nước chảy vào trong két làm mát
Do bộ phận này ko có và giá khá mắc nên giải pháp tạm thời là lão ngắt đường nhớt ko cho chạy qua bộ sinh hàn này nữa. Như vây nhớt động cơ ko được làm mát bằng nước nữa mà chỉ làm mát bằng gió thôi. Và lão bảo ở một số xe ko có cũng ko sao, vẫn chạy vô tư (lão khẳng định ghê lắm)
Mình cũng hơi "calo" vụ này. Gì chứ bỏ đi một bộ phận là mình thấy ko yên tâm rồi. Các cụ nào kinh nghiệm vụ này chia sẻ giúp mình với. Đa tạ các cụ.
Ps: Nếu mình đưa vào hãng thì chắc 99% là các bác trong đó sẽ kêu mình thay mới rồi
Mình mới lên đời em Ếch 2004, hôm qua vào garage phát hiện có dấu hiệu của nhớt trong két nước làm mát (chủ garaga châm nước làm mát cho chảy tràn ra thì cứ tùng lớp bọt nhớt trồi lên....)
Mới đầu chủ garage phán là do két nước bị rò rỉ nên nhớt hộp số tràn vào két, và rất có thể nước làm mát cũng tràn vào hộp số (vì lão vừa chữa cho 1 em Mec S500 cũng bị như vậy). Tuy nhiên khi gỡ két làm mát ra cho làm vệ sinh thì két vẫn còn tốt, hộp số ok
Cuối cùng lão phát hiện ra là do một bộ phận gọi là "bộ sinh hàn làm mát nhớt động cơ", bộ phận này nằm dưới lốc máy, nằm phía trên lọc nhớt. Có cụ nào biết ko ạh? Bộ này trong hãng ko có mà nếu thay phải đặt trước với giá tầm trên 10T...
Lão giải thích, ở em Ếch và một số em khác, nhà sản xuất chế thêm đường dẫn nhớt động cơ cùng với nước làm mát từ két nước chạy qua bộ sinh hàn này để nước làm mát cho nhớt động cơ luôn. Và ở em Ếch của mình thì bộ này bị rò rỉ cho nên nhớt hòa vào nước chảy vào trong két làm mát
Do bộ phận này ko có và giá khá mắc nên giải pháp tạm thời là lão ngắt đường nhớt ko cho chạy qua bộ sinh hàn này nữa. Như vây nhớt động cơ ko được làm mát bằng nước nữa mà chỉ làm mát bằng gió thôi. Và lão bảo ở một số xe ko có cũng ko sao, vẫn chạy vô tư (lão khẳng định ghê lắm)
Mình cũng hơi "calo" vụ này. Gì chứ bỏ đi một bộ phận là mình thấy ko yên tâm rồi. Các cụ nào kinh nghiệm vụ này chia sẻ giúp mình với. Đa tạ các cụ.
Ps: Nếu mình đưa vào hãng thì chắc 99% là các bác trong đó sẽ kêu mình thay mới rồi
Chỉnh sửa cuối: