Hôm trước có cụ nào đó hỏi cách kiểm tra chân máy dầu như thế nào, cách kiểm tra là đây ạ.
Chân máy dầu nằm ở bên phụ, dưới bình nước rửa kính. Cụ tháo bình nước rửa kính, nó có cái giắc điện và ống dẫn nước, cứ mạnh tay giật hết các thứ đó ra và bỏ bình nước rửa kính ra ngoài.
Cụ sẽ nhìn thấy chân máy dầu như hình sau:
Nếu chân máy dầu còn tốt, thì cụ sẽ nhìn thấy một khoảng hở giữa miếng sắt và lớp cao su như hình bên dưới, nếu dầu đã cạn, sẽ không có khoảng hở đó nữa và lúc nổ máy cabin sẽ rất rung. Chân máy dầu còn tốt thì cabin chỉ hơi gợn gợn thôi
Để tháo cái của nợ này ra, cụ làm các bước sau:
1. Kích xe lên, chui xuống gầm và tháo tấm chắn gầm máy. Em ngại nhất là tháo cái này vì lúc tháo nó ụp cả vào mặt, mũi và mồm sẽ đầy đất.
2. Lấy miếng gỗ kê vào gầm động cơ, sau đó hạ bớt kích xuống để động cơ tì lên miếng gỗ đó.
3. Tháo tất cả các con ốc mà đang bắt vào chân máy, cụ sẽ lôi được nó ra.
Giá chân máy dầu như em tham khảo là 2 củ hàng Nhật, 1.2 củ hàng Thái (nếu ko biết mua thì toàn mua phải hàng tàu).
Còn em thì những đồ cơ khí như thế này em toàn phang hàng bãi cho ngon-bổ-rẻ.