HTX Mazda6 - Hồi II

zin 157

Xe tải
Biển số
OF-57337
Ngày cấp bằng
22/2/10
Số km
327
Động cơ
448,870 Mã lực
Ơ, thế ra lão cũng ở cái thành phố 4 b này à, thỉnh thoảng em mới xuống nên chưa được diện kiến lão, em ở thành phố, ngay cạnh trường Đhsp ợ
E ở Hà Lội, nhưng sinh ra ở cái BV to nhất tỉnh nhà=). Hôm nào về quê e réo lão ra xem mông *** v2 lão tí nhé
 

quandua

Xe buýt
Biển số
OF-78206
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
764
Động cơ
426,240 Mã lực
A già quá rồi a Khoa ạ...
Hehe, anh ấy tuy già nhưng cái hòn cà còn non, nên thoảng vẫn thấy mụ Đẩu mắng là đồ già rái-non hột! Nhà cháu cũng thắc mắc về sau để ý mới biết bí quyết của ảnh để giữ nó non là cứ rái để ngoài quần, bảo sao cháu hay nhẩy được đồ của ảnh.
 

Lethinh79_tn

Xe buýt
Biển số
OF-80142
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
813
Động cơ
424,400 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Không lão nào giúp em à, cứ mải nước làm mát với Q nọ Q kia. Như trích truyện của lão Dùa thì em tạm hài lòng vậy, coolant Toi ư, kệ nó, cứ đồ tiền bối dùng rồi thì em cứ theo thôi, có đường đi rồi mất công tìm đường nữa làm gì
Dễ máy phát của chú nó chạy ác quá điện 17-18v lắm! Xl nếu bị thật! :))
 

duna3

Xe điện
Biển số
OF-80069
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
2,088
Động cơ
436,990 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế...
Cháu đang ở cỏmay. Mời các cụ qua ngưỡng q5.
Đà điểu: k đến lấy nắp nhựa à?
 

duna3

Xe điện
Biển số
OF-80069
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
2,088
Động cơ
436,990 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế...
Ngồi một mình buồn thật
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
@ supeloc: của cụ đây, ngó cái thằng 9 với 10



Còn cái này gửi nhà Duna tham khảo



3 năm hoặc 6v km thay dầu số AT nhé, giờ nhiều ông chém gió trên of vẫn dầu hộp số AT ko phải thay, rồi thì trên 10v mới phải thay .... m ia, can dầu nguyên seal để không một chỗ theo thời gian nó cũng tự hỏng nói gì đến đổ vào hộp số chạy. Dầu khi đưa vào hộp số nó chịu nhiệt độ cao, áp suất, lực cắt của bánh răng ... mà chém ko phải thay. Đến mấy loại dầu hàng thửa tổng hợp full syn hay longlife của các hãng nổi tiếng thế giới cũng chỉ loanh quanh 7-10v, huống hồ dầu hộp số của mấy ông xe nhàng nhàng toàn dầu khoáng bình thường lấy đâu ra mấy loại thửa kia
 
Chỉnh sửa cuối:

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
Còn đây là nước làm mát



xe mới 100% thay nước lần đầu khi được 4 năm hoặc 10v km, sau đó cứ 2 năm thay một lần bất kể chạy bao nhiêu km

còn đây là nhiệt độ mở của van hằng nhiệt



khi nhiệt độ nước làm mát khoảng 80-84 độ van nó sẽ mở một phần, khi đến 97 độ C nó sẽ mở hoản toàn. Vì vậy bất cứ lý do gì làm cho nhiệt độ máy xuống dưới 80 độ là van nó sẽ đóng để làm nóng động cơ.
khi mở hết rồi mà vì bất cứ lý do gì nhiệt độ máy từ 98 độ C trở lên là quạt két nước sẽ chạy để hạ nhiệt. Van hằng nhiệt và quạt két nước là 2 bộ phận duy trì nhiệt độ làm việc chuẩn của động cơ,
 
Chỉnh sửa cuối:

duna3

Xe điện
Biển số
OF-80069
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
2,088
Động cơ
436,990 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế...
Thank cụ wa. Cái này là nhà cháu nghe cụ lắm lắm. Hồi đầu làm theo vì chỉ nghĩ các cụ đi trước nên biết. Sau này thì tự nghe mình vì biết chắc là vậy, không cần chửi cháu cũng làm thế :))
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
tất cả tài liệu trên em lấy từ đây



tài liệu chính thống của bác sĩ hoa súng đấy, ko phải hóng hớt nghe nói hay chém gió đâu. Lịch bảo dưỡng thay thế này nhà sx dựa trên tình trạng sử dụng trung bình, ko phải dành cho một quốc gia nào, và chắc chắn ko phải dành cho thị trường VN, điều kiện thực tế ở VN khác xa các nơi khác, ngay từ đầu khi chiếc xe được lắp ráp sx hay nhập về VN đã khác các nơi khác rồi, sau đó đến dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa thay thế phụ tùng cũng lởm, nguyên liệu kém, cơ sở hạ tầng cũng lởm, sự hiểu biết của tài xế còn non kém .... all các vấn đề trên làm cho chiếc xe khi vận hành ở Vn sẽ có nhiều hạng mục xuống nhanh hơn cái lịch bảo dưỡng của bổn hãng, vì vậy khôn ra thì nêu liệu cơm gắp mắm cho sớm hơn, làm vậy thì ấm vào thân mình chứ có phải thằng hàng xóm đâu mà phải xoắn.
 

shnahk

Xe tải
Biển số
OF-150364
Ngày cấp bằng
25/7/12
Số km
241
Động cơ
359,702 Mã lực
cụ đi đâu mà hôm nay để mơ cầm lái thế? nhìn mợ đi con siêu xe lifan mà e phì cươi.tưởng cụ đii định trêu cụ cái mà hóa ra mợ.may mà gặp mợ rồi ko thì tưởng cụ dại gái ^^
p/s quote bài cụ GL sao ko được nhi.mạng lại lỗi rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

duna3

Xe điện
Biển số
OF-80069
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
2,088
Động cơ
436,990 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế...
tất cả tài liệu trên em lấy từ đây



tài liệu chính thống của bác sĩ hoa súng đấy, ko phải hóng hớt nghe nói hay chém gió đâu. Lịch bảo dưỡng thay thế này nhà sx dựa trên tình trạng sử dụng trung bình, ko phải dành cho một quốc gia nào, và chắc chắn ko phải dành cho thị trường VN, điều kiện thực tế ở VN khác xa các nơi khác, ngay từ đầu khi chiếc xe được lắp ráp sx hay nhập về VN đã khác các nơi khác rồi, sau đó đến dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa thay thế phụ tùng cũng lởm, nguyên liệu kém, cơ sở hạ tầng cũng lởm, sự hiểu biết của tài xế còn non kém .... all các vấn đề trên làm cho chiếc xe khi vận hành ở Vn sẽ có nhiều hạng mục xuống nhanh hơn cái lịch bảo dưỡng của bổn hãng, vì vậy khôn ra thì nêu liệu cơm gắp mắm cho sớm hơn, làm vậy thì ấm vào thân mình chứ có phải thằng hàng xóm đâu mà phải xoắn.
Cháu hoàn toàn tự tin vào khả năng tự bảo dưỡng của các chiên thịt của htx nhà mình nên ứ có nghe lời ai nữa. Chỉ tội trình đang non nên giải trình với cụ lè xợt chưa làm cụ ý tin thôi :))
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
Còn đây là nước làm mát



xe mới 100% thay nước lần đầu khi được 4 năm hoặc 10v km, sau đó cứ 2 năm thay một lần bất kể chạy bao nhiêu km

còn đây là nhiệt độ mở của van hằng nhiệt



khi nhiệt độ nước làm mát khoảng 80-84 độ van nó sẽ mở một phần, khi đến 97 độ C nó sẽ mở hoản toàn. Vì vậy bất cứ lý do gì làm cho nhiệt độ máy xuống dưới 80 độ là van nó sẽ đóng để làm nóng động cơ.
khi mở hết rồi mà vì bất cứ lý do gì nhiệt độ máy từ 98 độ C trở lên là quạt két nước sẽ chạy để hạ nhiệt. Van hằng nhiệt và quạt két nước là 2 bộ phận duy trì nhiệt độ làm việc chuẩn của động cơ,
Chuẩn cmnr ạ :)), em bổ sung thêm chút kinh nghiệm cá nhân, thực tế chưa có xe nào bị hỏng do ko thay nước làm mát( nước nguyên bản) các cụ nhé, còn hỏng do thay nước đểu thì đầy ra. Mai em bổ máy con audi q7, chạy khoảng trên 20 vạn km, nước làm mát xịn chưa thay sẽ chụp hình cho các cụ xem, con xe này hỏng em đang nghi do lái xe ko thay lọc dầu, lọc mủn ra, tắc đường dầu, hiện trạng em mới tháo dầu ra toàn mạt, máy bó, và cái lọc dầu thì đụng cái vỡ nát, hix
 

shnahk

Xe tải
Biển số
OF-150364
Ngày cấp bằng
25/7/12
Số km
241
Động cơ
359,702 Mã lực
ôi giơi đọc lại mới thấy các cụ ban về vụ nước làm mát làm e sơ quá.mới thay ABRO mà nó như nước máy thế nay thì chết.
@cụ Vinh : cụ trước cụ thay ABRO hả? thảo nào chết van hằng nhiệt ^^, kiểu này mai TOYOTA cháy hàng nước làm mát vì HTX mazda6 mất :D
 

me_ accord

Xe buýt
Biển số
OF-21127
Ngày cấp bằng
14/9/08
Số km
604
Động cơ
504,140 Mã lực
Nhà du: vào đây biếu cho quyễn sách như của ông hay chửi anh
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
Em hỏi thế là vì có chú Gara phán câu xanh rờn " Xe này làm éo gì có cảm biến oxy "!? Nó nằm chỗ nào hả cụ " quần đùi "?
Dù mệ nó, giờ đọc mới thấy ngứa, thằng nào chém câu này cụ vả cho cái vào alo, éo biết lại còn chém bậy, xe đời 03 phun xăng phè phè mà dám chém thế thì éo ngửi được. Thế mới biết thợ có năm bẩy loại thợ, thường thì thợ cả ( thợ cứng thợ giỏi ) của gara nói ít làm nhiều, ngược lại mấy ông bò đội nón, dốt, biết 1 mà ko biết 2 thì rất hay bi bô ra vẻ ta đây, OF nhiều lắm :)):)):)) dậy đời, dậy khôn người khác, có biết éo đâu việc nó làm khác gì " dậy đ ĩ vén váy "
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top