HTX Mazda6 - Hồi II

FOCUS-1

Xe tăng
Biển số
OF-53392
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
1,428
Động cơ
465,645 Mã lực
Hệ hệ nó mua bản quyền 20k USD nên đành phải bán vậy :))

Chán thì chưa, đi phố vẫn thích hú b-). Nhưng đi làm việc thì khó trốn giữa giờ, tại làm chỗ có nhiều cơ quan, xe lại để trong sân, ù ù ù cái là mọi ng lại nhìn X_X
Đây là lý do chính để em ko thể độ bô :))
 

duna3

Xe điện
Biển số
OF-80069
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
2,088
Động cơ
436,990 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế...
Giờ lên taobao không biết kiếm gì nữa, híc, đau đầu quá :o3
 

Xe Tap Lai

Xe tăng
Biển số
OF-46225
Ngày cấp bằng
11/9/09
Số km
1,017
Động cơ
467,305 Mã lực
Hôm nay Vợ cả em cưỡi em vợ 2 M6 AT đi công tác giữa đường thì em nó chết máy và không đề nổ được nữa> kéo vào gara thợ bảo hỏng bugi> thay 4 con xong khi quay về( đi được 30km) lại bị. Em đến cấp cứu và gọi cho cụ Wasabi để trợ giúp cụ rất nhiệt tình tư vấn và đoán là khả năng đứt dây cao áp( cám ơn cụ nhé!). Không có dây cao áp để thay và trong lúc chờ đợi thì nghĩ ra có cụ trong HTX của mình cũng bị như vậy> kiểm tra cầu chì bơm xăng thấy đứt> thay vào OK nhưng đi khoảng 30km nữa lại bị đứt cầu chì bơm xăng nữa> thay tiếp cái nữa thế là về đến nhà. Kể chuyện nhà em lên đây mong nếu có cụ nào gặp trường hợp như em nó thì cứ trước tiên xem cái em cầu chì đã, với lại hỏi các cụ sao cái cầu chì bơm xăng sao lại đứt liên tục thế nhỉ? Phải chăng bơm xăng sắp toi?
 

duna3

Xe điện
Biển số
OF-80069
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
2,088
Động cơ
436,990 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế...
Hôm nay Vợ cả em cưỡi em vợ 2 M6 AT đi công tác giữa đường thì em nó chết máy và không đề nổ được nữa> kéo vào gara thợ bảo hỏng bugi> thay 4 con xong khi quay về( đi được 30km) lại bị. Em đến cấp cứu và gọi cho cụ Wasabi để trợ giúp cụ rất nhiệt tình tư vấn và đoán là khả năng đứt dây cao áp( cám ơn cụ nhé!). Không có dây cao áp để thay và trong lúc chờ đợi thì nghĩ ra có cụ trong HTX của mình cũng bị như vậy> kiểm tra cầu chì bơm xăng thấy đứt> thay vào OK nhưng đi khoảng 30km nữa lại bị đứt cầu chì bơm xăng nữa> thay tiếp cái nữa thế là về đến nhà. Kể chuyện nhà em lên đây mong nếu có cụ nào gặp trường hợp như em nó thì cứ trước tiên xem cái em cầu chì đã, với lại hỏi các cụ sao cái cầu chì bơm xăng sao lại đứt liên tục thế nhỉ? Phải chăng bơm xăng sắp toi?
Xin phép các cụ cho em gia cát dự cái ah, vì vụ này mà đã đứng đường, được thể cái lão Wa gì đó nó rủa :))
Cháu dự bơm xăng nhà cụ sắp tèo. Hồi trước cháu cũng nghĩ bơm xăng tèo thì tèo luôn chứ làm gì có chuyện nửa sống nửa chết. Sau mới biết nó cũng có khi chập chờn. Khi chạy nhiều, đặc biệt là đi với vòng tua cao (lên dốc, đi chậm/nhanh liên tục, chở nặng....) thì bơm không đủ xăng -> chết máy; Bơm làm việc chập chờn tức điện cấp cho bơm xăng không ổn định --> Cầu chì tèo.
Giờ cụ check: Đề nổ, nhưng máy nổ không ổn định: --> (1) có thể điện cấp không đủ (hoặc không ổn định) hoặc/và (2) xăng cấp không đủ (hoặc xăng kém chất lượng) hoặc/và (3) bugi đốt không đều...
Kiểm tra từng cái:
(1). Kiểm tra xem bác Tý có mài răng sợi nào không; vào gara đo/kiểm tra dây cao áp; hay đơn giản nhất là mượn tạm xe khác để thử...
(2) Xăng cấp không đủ: có thể do [a] bơm xăng kém hoặc/và lọc xăng bẩn quá hoặc/và ... hết xăng :D
[a], Kiểm tra: mở nắp capo, rút dây cấp xăng vào hệ thống kim phun, bật chìa khóa về nút ON (không cần đề nổ), khi đó, bơm xăng hoạt động trong khoảng 2-3 giây để cấp xăng cho máy. Nếu thấy xăng phun ra từ dây cao su vừa rút ra thì bơm xăng chưa tèo (nhưng sắp tèo hay không thì chưa biết).
Kiểm tra lọc xăng: (i) Đoán mò: xe cụ đi khoảng trên 5-6 năm hoặc loanh quanh 7-8 vạn mà chưa thay lọc thì có thể bẩn rồi; (ii) Chắc ăn hơn nếu chưa có thay mới thì cứ mở ra vệ sinh đi tạm, vệ sinh thì lúc nào chả cần, cụ nhỉ
(3) Bugi: thợ có thể xem bằng mắt thường. Lưu ý khi thay mới cần thay đúng loại theo xe để có các chỉ số tương đương, cụ dùng loại khác cũng có thể điểm đốt sai làm xe dực dực.
Còn những gì nữa thì cháu chưa biết :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe Tap Lai

Xe tăng
Biển số
OF-46225
Ngày cấp bằng
11/9/09
Số km
1,017
Động cơ
467,305 Mã lực
Xin phép các cụ cho em gia cát dự cái ah, vì vụ này mà đã đứng đường, được thể cái lão Wa gì đó nó rủa :))
Cháu dự bơm xăng nhà cụ sắp tèo. Hồi trước cháu cũng nghĩ bơm xăng tèo thì tèo luôn chứ làm gì có chuyện nửa sống nửa chết. Sau mới biết nó cũng có khi chập chờn. Khi chạy nhiều, đặc biệt là đi với vòng tua cao (lên dốc, đi chậm/nhanh liên tục, chở nặng....) thì bơm không đủ xăng -> chết máy; Bơm làm việc chập chờn tức điện cấp cho bơm xăng không ổn định --> Cầu chì tèo.
Giờ cụ check: Đề nổ, nhưng máy nổ không ổn định: --> (1) có thể điện cấp không đủ (hoặc không ổn định) hoặc/và (2) xăng cấp không đủ (hoặc xăng kém chất lượng) hoặc/và (3) bugi đốt không đều...
Kiểm tra từng cái:
(1). Kiểm tra xem bác Tý có mài răng sợi nào không; vào gara đo/kiểm tra dây cao áp; hay đơn giản nhất là mượn tạm xe khác để thử...
(2) Xăng cấp không đủ: có thể do [a] bơm xăng kém hoặc/và lọc xăng bẩn quá hoặc/và ... hết xăng :D
[a], Kiểm tra: mở nắp capo, rút dây cấp xăng vào hệ thống kim phun, bật chìa khóa về nút ON (không cần đề nổ), khi đó, bơm xăng hoạt động trong khoảng 2-3 giây để cấp xăng cho máy. Nếu thấy xăng phun ra từ dây cao su vừa rút ra thì bơm xăng chưa tèo (nhưng sắp tèo hay không thì chưa biết).
Kiểm tra lọc xăng: (i) Đoán mò: xe cụ đi khoảng trên 5-6 năm hoặc loanh quanh 7-8 vạn mà chưa thay lọc thì có thể bẩn rồi; (ii) Chắc ăn hơn nếu chưa có thay mới thì cứ mở ra vệ sinh đi tạm, vệ sinh thì lúc nào chả cần, cụ nhỉ
(3) Bugi: thợ có thể xem bằng mắt thường. Lưu ý khi thay mới cần thay đúng loại theo xe để có các chỉ số tương đương, cụ dùng loại khác cũng có thể điểm đốt sai làm xe dực dực.
Còn những gì nữa thì cháu chưa biết :))

Cám ơn cụ duna3! cụ phân tích em thấy rất có lý. Nhưng mà em hỏi vợ em thì sau khi thay cầu chì xong đi thì xe vẫn nổ êm. Lọc xăng em thay đi mới được khoảng 1,5 vạn thôi. Hay tại mấy con bugi gara thay đểu(400k/4 con) và dây cao áp tậm tịt nhỉ. Xăng em toàn bơm cây B12 xịn. Bây giờ mà thay quả bơm chính hãng thấy báo hơn 7 củ thì xót ruột lắm(không biết có đúng bệnh không nữa) Các cụ xem có nguồn nào có quả bơm ngon ngon nhưng rẻ rẻ thôi mách em với. Cứ chuẩn bị tinh thần bơm xăng rồi
 

duna3

Xe điện
Biển số
OF-80069
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
2,088
Động cơ
436,990 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế...
Cám ơn cụ duna3! cụ phân tích em thấy rất có lý. Nhưng mà em hỏi vợ em thì sau khi thay cầu chì xong đi thì xe vẫn nổ êm. Lọc xăng em thay đi mới được khoảng 1,5 vạn thôi. Hay tại mấy con bugi gara thay đểu(400k/4 con) và dây cao áp tậm tịt nhỉ. Xăng em toàn bơm cây B12 xịn. Bây giờ mà thay quả bơm chính hãng thấy báo hơn 7 củ thì xót ruột lắm(không biết có đúng bệnh không nữa) Các cụ xem có nguồn nào có quả bơm ngon ngon nhưng rẻ rẻ thôi mách em với. Cứ chuẩn bị tinh thần bơm xăng rồi
Cháu chỉ phán trên cơ sở cái kinh nghiệm từ xe cháu thôi. Cái bơm xăng khi có tuổi, mới thì nổ máy không đều nhưng khó phát hiện, sau thì đi dực dực (thường dễ phát hiện khi đi chậm hoặc lên dốc...), sau nữa thì lúc được lúc không. Cháu cũng đã từng bị cháy cầu chì vì cái bơm xăng, sau thay cầu chì lại chạy được .. hiiihhhi. Thậm chí cháu còn tháo bơm ra để thử bên ngoài, đều OK, nhưng sau này mới nghiệm lại quả đó là do đúng lúc cái bơm nó hoạt động, ăn may.
Bơm xăng thì cụ liên hệ với nhà wasabi, bơm ngon bổ rẻ, hàng Nhật chính hãng, hôm trước cháu định đặt mua nhưng cũng mới thay lọc, và lõi bơm của Toy nên thôi.
Hồi trước xử lý cái vụ bơm xăng này cháu cũng chán/bực/nản đi xe cũ, định bán mấy lần .. :) nhưng sau xử lý được lại yêu :D Như thèng Đau mồm nó bẩu đấy: xe nào eim chả đi rồi, nhưng cái nào cũng có lỗi gì đó (đối với xe thường thường), hoặc tốn tiền vì cái gì đó (đối với xe xịn như bị nhảy gương, logô...) Nó giống như gái nhà mình ấy mà: gái ngoan thì thường ... híc híc, gái đẹp thì hay dùng nước hoa xịn, đồ xịn... Túm lại là yêu em nào thì phải chăm cho em đó thôi :))
 

Xe Tap Lai

Xe tăng
Biển số
OF-46225
Ngày cấp bằng
11/9/09
Số km
1,017
Động cơ
467,305 Mã lực
Cháu chỉ phán trên cơ sở cái kinh nghiệm từ xe cháu thôi. Cái bơm xăng khi có tuổi, mới thì nổ máy không đều nhưng khó phát hiện, sau thì đi dực dực (thường dễ phát hiện khi đi chậm hoặc lên dốc...), sau nữa thì lúc được lúc không. Cháu cũng đã từng bị cháy cầu chì vì cái bơm xăng, sau thay cầu chì lại chạy được .. hiiihhhi. Thậm chí cháu còn tháo bơm ra để thử bên ngoài, đều OK, nhưng sau này mới nghiệm lại quả đó là do đúng lúc cái bơm nó hoạt động, ăn may.
Bơm xăng thì cụ liên hệ với nhà wasabi, bơm ngon bổ rẻ, hàng Nhật chính hãng, hôm trước cháu định đặt mua nhưng cũng mới thay lọc, và lõi bơm của Toy nên thôi.
Hồi trước xử lý cái vụ bơm xăng này cháu cũng chán/bực/nản đi xe cũ, định bán mấy lần .. :) nhưng sau xử lý được lại yêu :D Như thèng Đau mồm nó bẩu đấy: xe nào eim chả đi rồi, nhưng cái nào cũng có lỗi gì đó (đối với xe thường thường), hoặc tốn tiền vì cái gì đó (đối với xe xịn như bị nhảy gương, logô...) Nó giống như gái nhà mình ấy mà: gái ngoan thì thường ... híc híc, gái đẹp thì hay dùng nước hoa xịn, đồ xịn... Túm lại là yêu em nào thì phải chăm cho em đó thôi :))
Cám ơn cụ! Chắc 2 em này sinh đôi nên đến cái tuổi sinh bệnh giống nhau rồi. Lại còn bộ rotuyn giàn gầm+lái đằng trước như đợt trước cụ mới thay thì nguồn ở đâu đó cụ? Hàng có ngon không? Em cũng muốn thay hết như cụ nhưng hàng chính hãng thì đắt mà hàng ngoài Trần khát Chân thì không biết thế nào, thay vào đi mấy bữa lại hỏng mất thời gian lắm cộng với vợ cả cằn nhằn đòi bán vì vợ đi là chính. Nhưng mà chót yêu em nó rồi nên chưa muốn chia tay.
 

duna3

Xe điện
Biển số
OF-80069
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
2,088
Động cơ
436,990 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế...
Cám ơn cụ! Chắc 2 em này sinh đôi nên đến cái tuổi sinh bệnh giống nhau rồi. Lại còn bộ rotuyn giàn gầm+lái đằng trước như đợt trước cụ mới thay thì nguồn ở đâu đó cụ? Hàng có ngon không? Em cũng muốn thay hết như cụ nhưng hàng chính hãng thì đắt mà hàng ngoài Trần khát Chân thì không biết thế nào, thay vào đi mấy bữa lại hỏng mất thời gian lắm cộng với vợ cả cằn nhằn đòi bán vì vợ đi là chính. Nhưng mà chót yêu em nó rồi nên chưa muốn chia tay.
Cụ đọc lại vài chục trang trước sẽ thấy những gì phải thay, hàng thì cháu toàn nhờ đặt mua taobao qua ngài Cải bắp :))
Cơ bản là đã thay như này:
02 rotuyn lái ngoài (trái + phải )
02 rotuyn lái trong ( trái + phải )
2 càng A trên M6
2 càng I M6
2 rotuyn cân bằng trước M6
02 chân máy bên trái M6
chân máy dầu M6
chân hộp số M6
Dầu hộp số tự động
Dây cao áp
Bơm xăng
Bugi
Pully tăng tổng
Pully trục cơ
Dây cam
Ly hợp lốc lạnh
Càng xoắn
Rôtuyn cân bằng sau
càng cong sau
Rôtuyn điều chỉnh sau
Cao su cân bằng trước
cao su cân bằng sau
Nước làm mát
Súc rửa bình nước
Súc tẩy van + kim phun
Súc rửa hệ thống cấp nhiên liệu
Phụ gia gốm
Phớt trục láp
Phớt đuôi trục cơ
Bộ kit roăng
Pully trục cơ (thay do cái trước mua ở Trần Khát Chân, chắc là chưa chuẩn :D)
Phớt đầu trục cơ
Pô megan racing (America)
4 quả dunlop
Thanh cân bằng​
Còn lại những cái đang muốn thay:
Giảm xóc
Lốc điều hòa
Thanh cân bằng (Thay do cái trước không đẹp bằng mấy lão kia, đú bằng được thì thôi :)))
Đèn gầm​
Và thứ gì nữa thì chưa nghĩ ra :))
 
Chỉnh sửa cuối:

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Cụ đọc lại vài chục trang trước sẽ thấy những gì phải thay, hàng thì cháu toàn nhờ đặt mua taobao qua ngài Cải bắp :))
Cơ bản là đã thay như này:
02 rotuyn lái ngoài (trái + phải )
02 rotuyn lái trong ( trái + phải )
2 càng A trên M6
2 càng I M6
2 rotuyn cân bằng trước M6
02 chân máy bên trái M6
chân máy dầu M6
chân hộp số M6
Dầu hộp số tự động
Dây cao áp
Bơm xăng
Bugi
Pully tăng tổng
Pully trục cơ
Dây cam
Ly hợp lốc lạnh
Càng xoắn
Rôtuyn cân bằng sau
càng cong sau
Rôtuyn điều chỉnh sau
Cao su cân bằng trước
cao su cân bằng sau
Nước làm mát
Súc rửa bình nước
Súc tẩy van + kim phun
Súc rửa hệ thống cấp nhiên liệu
Phụ gia gốm
Phớt trục láp
Phớt đuôi trục cơ
Bộ kit roăng
Pully trục cơ (thay do cái trước mua ở Trần Khát Chân, chắc là chưa chuẩn :D)
Phớt đầu trục cơ
Pô megan racing (America)
4 quả dunlop
Thanh cân bằng​
Còn lại những cái đang muốn thay:
Giảm xóc
Lốc điều hòa
Thanh cân bằng (Thay do cái trước không đẹp bằng mấy lão kia, đú bằng được thì thôi :)))
Đèn gầm​
Và thứ gì nữa thì chưa nghĩ ra :))
Nhìn quả danh mục độ xe vãi đ.ái :))
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Chỉnh sửa cuối:

duna3

Xe điện
Biển số
OF-80069
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
2,088
Động cơ
436,990 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế...
Hẹ hẹ, được cụ là hiểu ý cháu. Hôm lào ra mời cụ bún mắm tôm nhá.
Cháu là cháu mê cái kiểm soát hành trình ý nắm, dưng mà chả biết nguyên lý hoạt động của ló dư lào, cụ nào giải ngố hộ cháu với
 

Xe Tap Lai

Xe tăng
Biển số
OF-46225
Ngày cấp bằng
11/9/09
Số km
1,017
Động cơ
467,305 Mã lực
@duna3: Nhìn danh mục sửa xe của cụ khủng thế. Em hỏi khí không phải cụ Cải bắp là cụ nào vậy? Cho em xin luôn cái số cầm chân của cụ ấy có gì em gọi nhờ cụ ấy mua hộ nhưng chắc cũng chỉ giám thay bằng 1/2 danh mục của cụ thôi! Với lại đợt trước thay đôi giảm xóc trước ở Mazda Ngọc hồi rồi.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Ngotungmau

Xe buýt
Biển số
OF-60991
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
546
Động cơ
447,113 Mã lực
Nơi ở
Phú Mỹ-Mỹ Đình-TL-HN
Giờ lên taobao không biết kiếm gì nữa, híc, đau đầu quá :o3
Cụ lên kiếm cho cháu cái càng chữ I với cái càng xoắn với ạ, hay còn gọi là càng cong ấy. Cụ có biết ai hay đặt các thứ trên đó ko cụ chỉ cho cháu với. Cháu đang cần 2 cái đó.
 

DANG NGOC VINH

Xe buýt
Biển số
OF-131147
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
774
Động cơ
380,840 Mã lực
nhà laze đợt này đi đâu rồi???? có khứa rồi kìa :D
@GL: mấy cái thứ xanh đỏ tím vàng đấy mà ra 3/2 thì xong, về tháo ra, xong rồi quay lại sau nhá. iêm sợ lắm :))
 

DANG NGOC VINH

Xe buýt
Biển số
OF-131147
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
774
Động cơ
380,840 Mã lực
Em cũng thấy vãi luôn đấy ạ. Đợt này e cũng đang muốn thay thế mấy cái càng. Cụ chủ có biết ai hay đặt hàng món này không cho e xin sđt với ạ
Gớm, làm gì mà vãi. 10 năm tuổi có dư thì xe nào chẳng phải sờ đến mấy cái món đấy cơ chứ. Hehe, bác cứ chiu khó găp gỡ ông Wasabi để có link ngon nhá :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top