[Funland] HOT: MAKS 2021 Thế giới sục sôi trước tiêm kích bí ẩn của Nga sắp lộ diện

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Khả năng em Su 75 này chết yểu, thậm chí không có cơ hội được bay lượn trên bầu trời như Berkut
 

IIIIIIIIIIIIII

Xe đạp
Biển số
OF-801572
Ngày cấp bằng
27/12/21
Số km
35
Động cơ
15,709 Mã lực
Tuổi
27

IIIIIIIIIIIIII

Xe đạp
Biển số
OF-801572
Ngày cấp bằng
27/12/21
Số km
35
Động cơ
15,709 Mã lực
Tuổi
27
Về mặt động cơ có lẽ phiên bản đầu sẽ mang động cơ AL-41F1 được tùy chỉnh cho ổn định máy bay 1 động cơ
https://tass.ru/armiya-i-opk/12919371
Ảnh ở dubai air show
Rvv-SD ở armpit/sidebays
Image


1650958395826.png
 

IIIIIIIIIIIIII

Xe đạp
Biển số
OF-801572
Ngày cấp bằng
27/12/21
Số km
35
Động cơ
15,709 Mã lực
Tuổi
27
update 24/3/2022
Mô hình hoàn chỉnh của chiếc su-75 đã được thử nghiệm trong buồng gió TVC nozzle

MOSCOW, 24 /3. /TASS/.
Bằng sáng chế được công bố bởi Federal Service for Intellectual Property cho máy bay chiến thuật hạng nhẹ light tactical aircraft (LTA) .
https://tass.ru/armiya-i-opk/14166043
Hoàn chỉnh ở đây
 

IIIIIIIIIIIIII

Xe đạp
Biển số
OF-801572
Ngày cấp bằng
27/12/21
Số km
35
Động cơ
15,709 Mã lực
Tuổi
27
Update Thông tin về thông số bản vẽ
RU2770885 --> thông tin về tính năng của máy bay

RU130988 --> Bản vẽ

Và dưới đây là một vài tự nhận của bên ngoài về su-75 biến thể một hai ghế ngồi và biến thể không người lái
RU2021503626
https://disk.yandex.ru/i/ZmqufNqCbHm-_Q

RU2021503629
https://disk.yandex.ru/i/X-IbJa2NSuDucQ

RU2021503627
https://disk.yandex.ru/i/UvmlOhuoweaODQ


RU2021503628 --> no link found
STEALTH SUPERSONIC SINGLE - ENGINE, TWO SEAT AIRCRAFT

Note các chú thích văn bản trên đều tiếng Nga hình vẽ tiếng Anh bên dưới

1-fuselage : thân máy bay;

2-side beams: nắp mở bên cạch ;

3-trapezoid wing consoles;

4-cantilevers of the V-shaped all-turn tail unit;

5-jet rotary nozzle: vòi phun phản lực quay;

6-rotating tail parts of the beam: phần đuôi quay của chùm tia;

7-pylons: giá treo;

8-air intakes for purging engine compartments and heat exchangers of aircraft systems;

9-lower side engine air intake : phía dưới của động cơ hút gió;

10-channel of the lower side air intake of the engine: hướng đi phía dưới cho đầu vào engine;

11-central cargo bay: Khoang chứa chính;

12-side cargo bays : Khoang chứa bên cạch;

13-niches of the main landing gear supports:hốc của các giá đỡ bộ hạ cánh chính;

14 - equipment compartments: các ngăn chứa thiết bị.
1652518872480.png

1652518879791.png

1652518889053.png

PS: một vài cái em không dịch được về tiếng việt mình em sẽ để nguyên
 

IIIIIIIIIIIIII

Xe đạp
Biển số
OF-801572
Ngày cấp bằng
27/12/21
Số km
35
Động cơ
15,709 Mã lực
Tuổi
27
em đăng chút tin
dịch từ tiếng nga -> tiếng anh -> tiếng việt nên có thể một số đoạn lỗi

Trước đây, người ta đã lên kế hoạch trang bị cho máy bay một động cơ vectơ lực đẩy có điều khiển (UHT) chỉ trong mặt phẳng thẳng đứng. Trước hết, điều này là cần thiết để có khoảng cách cất cánh ngắn hơn - đây là một trong những yêu cầu đối với máy bay thế hệ thứ năm chính thức. Hôm nay chúng tôi quyết định thêm một tùy chọn để lắp đặt động cơ với UHT mọi góc độ theo yêu cầu của khách hàng. Một chiếc máy bay có vòi phun như vậy sẽ có khả năng cơ động vượt xa khả năng của các phương tiện một động cơ "cổ điển" ", tập đoàn nhấn mạnh.
Rostec nói thêm rằng tùy chọn với vòi phun mọi góc sẽ tăng khả năng thích ứng của nền tảng hàng không và cho phép bạn định cấu hình máy bay Su-75 phù hợp với mong muốn của khách hàng

 

IIIIIIIIIIIIII

Xe đạp
Biển số
OF-801572
Ngày cấp bằng
27/12/21
Số km
35
Động cơ
15,709 Mã lực
Tuổi
27
anw có một cái tin cũ của bên châu âu nó giải thích rõ hơn TVC này em tiện đăng luôn

nghiên cứu dựa trên eurofighter typhoon

Hãy nghĩ về vectơ lực đẩy và hình ảnh có thể xuất hiện trong tâm trí là một chiếc máy bay chiến đấu thử nghiệm làm chao đảo đám đông tại một triển lãm hàng không, khi phi công thực hiện các động tác sau khi dừng máy dường như không thể trong một trận không chiến tưởng tượng.

Đây là quan niệm từ trước mà nhà cung cấp động cơ Eurofighter Typhoon, Eurojet đang cố gắng xóa bỏ khi họ chuẩn bị bắt đầu giới thiệu sơ lược về các quốc gia khách hàng tiềm năng và hiện tại của chiếc máy bay về những lợi ích thực tế mà công nghệ này có thể mang lại cho lực lượng không quân của họ. Thông điệp là vectơ lực đẩy không chỉ là sự nhanh nhẹn.

Sau khi chứng minh cơ học của khái niệm trong các cuộc thử nghiệm rộng rãi, tập đoàn động cơ đang cố gắng đảm bảo kinh phí để vận hành vòi phun vectơ lực đẩy (TVN) của mình trên một máy bay trình diễn. Nó tin rằng điều này sẽ cung cấp dữ liệu để chứng minh cho tuyên bố của họ rằng TVN có thể giảm lượng nhiên liệu đốt trong một nhiệm vụ Typhoon điển hình lên tới 5%, cũng như tăng lực đẩy có sẵn trong siêu xe lên tới 7% và lực đẩy cất cánh lên 2 %.

1657465344714.png


Giám đốc kỹ thuật của Eurojet, Matt Price, cho biết: “Trước đây, vectơ lực đẩy luôn hướng đến những thứ có thể khiến phi công mỉm cười”. "Điều đó thật tuyệt vời, nhưng chắc chắn trong ứng dụng này, nó là một chiếc máy bay khá nhanh nhẹn để bắt đầu. Trong khi vectơ lực đẩy vẫn mang lại lợi thế hoạt động, chúng tôi cũng phải xem xét chi phí vòng đời. Công việc kinh doanh mà chúng tôi đang kinh doanh là chúng tôi phải đạt được cả hai những thứ đó cùng nhau. "

HỘI NHẬP

Đề xuất là tích hợp khả năng tạo vectơ lực đẩy với hệ thống điều khiển bay kỹ thuật số Typhoon hai động cơ để nó hoạt động hiệu quả như một bề mặt điều khiển bổ sung.

Đối tác của Eurojet, ITP của Tây Ban Nha chịu trách nhiệm thiết kế TVN của EJ200 và đã cố gắng tối ưu hóa thiết bị để vận hành đơn giản trong khi tăng trọng lượng càng ít càng tốt (khoảng 40kg / 88lb mỗi động cơ). TVN có khả năng thay đổi các khu vực họng và lối ra một cách độc lập và có chế độ "an toàn khi không hoạt động", nghĩa là trong trường hợp mất áp suất thủy lực, vòi phun sẽ đóng ở vị trí cho phép động cơ cung cấp lực đẩy khô hoàn toàn nếu cần. .

"Nhận thức được rằng vòi phun hội tụ-phân kỳ là một trong những năng lực chính mà ITP bắt đầu, nên việc xem xét cách họ có thể tiến bộ - từ quan điểm công nghệ - là một phần chính của EJ200, là điều rất tự nhiên đối với họ". Giá bán.

Ông cho biết thêm: “Thực ra, so với hệ thống truyền động hiện có, thiết kế của vòi phun ngày nay khá tốt để không thực sự cần những thay đổi lớn để có được vòi phun vectơ lực đẩy. "Tôi nghĩ ITP đã đưa ra một giải pháp rất tốt cho động cơ ngày nay, có nghĩa là, chẳng hạn, chúng ta không cần thêm bất kỳ bộ truyền động nào nữa để đi vào vòi phun vectơ lực đẩy."

Salvador Costa Krämer, giám đốc sản phẩm Eurofighter phụ trách sản xuất Tranche 3, tích hợp Meteor và kinh doanh mới, cho biết vectơ lực đẩy sẽ mang lại những cải tiến cho khả năng của Typhoon như một nền tảng phân phối vũ khí không đối đất.

“Có một nhiệm vụ [đánh chặn siêu thanh] rất rõ ràng mà máy bay được thiết kế, và những khả năng này đã được giao cho khách hàng,” ông nói. "Bây giờ chúng tôi đang đối mặt với một trò chơi bóng khác, đó là điều chỉnh nền tảng hệ thống vũ khí này với một số vai trò mới, khác nhau."

TỐC ĐỘ CAO

Costa Krämer nói rằng về mặt vectơ lực đẩy, "quan trọng nhất về mặt hoạt động là tốc độ mà nó mang lại cho bạn ở tốc độ siêu cao, bởi vì rõ ràng các phi công rất quan tâm đến khả năng quan sát thấp ở tốc độ cao. Đây thực sự là một lợi thế hoạt động tức thì. Con số này - 7 Tăng thêm% lực đẩy ở chế độ siêu cao - là một thành tích khá đáng kể. "

Giám đốc kỹ thuật của Eurojet, Wolfgang Sterr, cho biết Typhoon được thiết kế để cung cấp cho phi công khả năng xử lý động cơ "không cần chăm sóc" để giảm khối lượng công việc và điều này sẽ không thay đổi với sự ra đời của vectơ lực đẩy, ông Wolfgang Sterr, giám đốc kỹ thuật của Eurojet. TVN có một số bậc tự do, cho phép nó cung cấp các lực điều khiển ở độ cao và ngáp, đồng thời tối ưu hóa các khu vực họng ("A8") và lối ra ("A9") để phù hợp với điều kiện bay, ví dụ như trong hành trình siêu thanh có cấu hình phân kỳ cần phải tăng tốc dòng khí để tăng lực đẩy.

1657465436964.png


“Không thể [làm được điều này] đối với vòi phun hiện có, vốn có lịch trình cố định giữa A8 và A9, chỉ được tối ưu hóa cho một số điều kiện nhất định,”. "Với TVN, bạn cũng có thể giảm chi phí đốt nhiên liệu và vòng đời, trong một số phần nhất định của phong bì," ông nói thêm.

Trong tiêu chuẩn EJ200, một cam điều khiển cách các khu vực họng và lối ra được điều chỉnh tương đối với nhau, nhưng trong TVN, lối ra có thể được hình bầu dục và do đó thay đổi độc lập với họng, sử dụng cùng một bộ truyền động được yêu cầu để chuyển hướng lực đẩy. "Bạn có được sự linh hoạt này gần như miễn phí", Sterr nói.

Kết quả là hiệu suất đẩy tốt hơn, do đó có thể giảm lượng nhiên liệu đốt trong một nhiệm vụ điển hình xuống "khoảng 3-5%".

Price cho biết thêm: "Ở một lực đẩy nhất định, động cơ kết thúc hoạt động ít vất vả hơn, nhiệt độ giảm xuống và tuổi thọ tăng lên. Đó là một động lực chi phí vòng đời thực sự mạnh mẽ. Chúng tôi rất tập trung vào các lợi thế về chi phí vòng đời và khả năng nhào lộn / khí động học cả hai đều hấp dẫn đối với khách hàng trong tương lai.

"Điều thú vị từ quan điểm tuabin khí là phần còn lại của động cơ không nhìn thấy [vectơ lực đẩy] - bạn nhận được nó miễn phí. Đó chỉ là vòi phun. Phần còn lại của động cơ không hoạt động khó khăn hơn . "

1657465479890.png


Thiết kế "dầm cân bằng" của TVN cho phép giảm thiểu trọng lượng vì có "lực tác động vào nhau nên lực truyền động khá thấp", Sterr nói.

Điểm chuẩn của TVN bắt đầu vào cuối những năm 1990 và được sử dụng để chứng minh nhiều mức độ vectơ khắc nghiệt hơn so với dự kiến cho cơn bão.

Price nói: “Điều này mang lại cho chúng tôi rất nhiều niềm tin rằng biến thể sản xuất mà chúng tôi có thể coi là có rủi ro thấp.

Những thay đổi đối với EJ200 cần thiết cho vectơ lực đẩy chỉ giới hạn ở việc đưa phần mềm bổ sung vào bộ điều khiển và giám sát động cơ kỹ thuật số (DECMU) và một máy bơm thủy lực công suất cao cho hệ thống truyền động.

Robert Osterhuber, Giám đốc điều hành chuyến bay của EADS Military Air Systems và trưởng dự án của công ty đối tác Eurofighter, cho biết: “Nhu cầu về thiết bị truyền động đến từ hệ thống điều khiển chuyến bay của máy bay và điều khiển thiết bị truyền động nằm trong DECMU. cho vectơ lực đẩy Typhoon. "Giao diện này đã có, nhưng nó cần được mở rộng," ông nói.

Redundancy

Osterhuber chỉ ra rằng một bề mặt điều khiển bổ sung có nghĩa là dự phòng bổ sung trong trường hợp máy bay bị hư hại trong khi chiến đấu. Ví dụ, Typhoon có hai hiệu ứng cao độ (đầu đinh của nó và mép sau cánh), nhưng các TVN lại cung cấp một thứ ba.

"Nếu bạn mất một [bộ tạo hiệu ứng cao độ], bạn còn lại hai bề mặt để tiếp nhận thời điểm cần thiết," anh nói. Chức năng này sẽ được tích hợp với hệ thống điều khiển chuyến bay và do đó hoàn toàn tự động.

Một sự tăng cường an toàn hơn nữa sẽ là tăng khả năng kiểm soát ở tốc độ thấp chẳng hạn như trong quá trình tiếp cận hạ cánh, đặc biệt là trong điều kiện gió giật. Khả năng xử lý được cải tiến này cũng sẽ nâng cao khả năng của Typhoon trong việc "mang về" tải trọng vũ khí không đối xứng, hoặc thậm chí cất cánh bằng một vũ khí độc lập như MBDA Storm Shadow.

Costa Krämer cho biết thêm, vectơ lực đẩy có thể được sử dụng để giảm tốc độ tiếp cận, mở ra cánh cửa cho một phiên bản hải quân tiềm năng của Typhoon, đã thu hút sự chú ý của ít nhất một khách hàng xuất khẩu tiềm năng.

Kết quả của việc sử dụng TVN làm bề mặt điều khiển là vectơ lực đẩy có thể được sử dụng để cắt máy bay và "dỡ" các bề mặt điều khiển bay, do đó giảm lực cản và / hoặc tăng lực nâng. Trong khi đó, các bề mặt điều khiển thông thường được "giải phóng" khỏi vai trò của chúng như các thiết bị cắt và có thể được sử dụng để tăng cường khả năng cơ động.

Trong chuyến bay siêu thanh, ngay cả độ lệch cánh nhỏ cũng có thể gây ra lực cản lớn.

Osterhuber nói: “Nếu bạn có vectơ lực đẩy, bạn có thể đặt các bề mặt khí động học của mình ở vị trí tốt nhất để tạo ra lực nâng và lực cản tối ưu, bởi vì bạn không cần phải cắt máy bay bằng các bề mặt khí động học,” Osterhuber nói.

GIẢM TRIM-DRAG

Eurojet's Price cho biết khả năng của TVN cho phép động cơ tạo ra lực đẩy hiệu quả hơn, cùng với việc giảm lực cản cắt, dẫn đến "chiến thắng kép".

Anh ấy cho biết luật kiểm soát phần mềm của TVN "về phía chúng tôi tương đối đơn giản và chúng tôi đã làm việc với Robert và nhóm của anh ấy tại EADS để hiểu cách họ sẽ làm việc cùng nhau theo quan điểm logic điều khiển".

EADS chịu trách nhiệm thiết kế hệ thống cho hệ thống điều khiển bay của Typhoon, trong khi Alenia chịu trách nhiệm tích hợp động cơ.

Theo Price, khả năng của TVN sẽ bị hạn chế để tránh nhu cầu thay đổi cấu trúc đối với khung máy bay hoặc động cơ, cho phép nó được trang bị thêm cho những chiếc EJ200 tiêu chuẩn hiện tại theo cách "đơn giản về mặt lý thuyết". Tuy nhiên, các động cơ được trang bị cho Tranche 1 Typhoons sẽ yêu cầu một DECMU mới.

Vectơ lực đẩy có thể mang lại một loạt lợi ích bổ sung cho Typhoon tùy thuộc vào chế độ bay. Dưới khoảng 300kt (555km / h), nơi các bề mặt kiểm soát bay của máy bay bị hạn chế ảnh hưởng do áp suất khí động học thấp, nó có thể cung cấp khả năng cơ động nâng cao. Ở tốc độ cao hơn, khả năng thay đổi kích thước và hình dạng của vòi phun động cơ làm tăng lực đẩy tịnh.

"Có những lợi ích ở khắp mọi nơi," Sterr của Eurojet nói. "Bạn có thể giảm đáng kể khoảng cách cất cánh vì bạn có thể xoay máy bay sớm hơn nhiều nhờ vectơ lực đẩy để tạo ra lực nâng. Bạn không thể tạo ra một khoảnh khắc mà không có vectơ lực đẩy để quay sớm hơn."

1657465740528.png


Với các nghiên cứu lý thuyết và thử nghiệm của TVN đã hoàn thành, Eurojet hy vọng sẽ có được chương trình bay thử nghiệm hai giai đoạn đang được triển khai. Lý tưởng nhất, giai đoạn một sẽ liên quan đến việc trang bị cho một máy bay chiến đấu hai động cơ như Typhoon với một TVN duy nhất - không được tích hợp với hệ thống điều khiển bay - để xác thực các mô hình máy tính của Eurojet. Giai đoạn thứ hai sẽ liên quan đến việc cả hai động cơ được trang bị TVN và tích hợp hoàn toàn với hệ thống điều khiển bay.

Trong khi đó, EADS đã trang bị thiết bị mô phỏng bay Typhoon của mình tại Manching để bắt chước các tác động của vectơ lực đẩy để phi công có thể đánh giá những lợi ích tiềm năng.

Osterhuber nói: “Chúng tôi đã phát triển luật điều khiển chuyến bay và chúng tôi đã có một mô hình động cơ được sửa đổi. "Chúng tôi tổng hợp những thứ này lại với nhau và bây giờ chúng tôi có thể đánh giá xem các phi công có thích nó trong các tình huống chiến đấu hay không."

Ngoài việc cung cấp "thứ gì đó hữu hình cho khách hàng", Price cho biết có hai yếu tố đối với dự án mô phỏng. "Trước hết, nó xác nhận rằng mọi thứ hoạt động như mong đợi đối với toàn bộ hệ thống điều khiển chuyến bay. Chúng tôi có thể thực hiện các nhiệm vụ và xem nó làm gì về việc đốt cháy nhiên liệu, mô phỏng những gì động cơ đang làm và xác nhận các con số về tuổi thọ. -chi phí xe đạp tiết kiệm. "

Tuy nhiên, ông nói thêm, "phi công cũng nhìn thấy cách máy bay bay với hệ thống vectơ lực đẩy. Một số phi công đã khá ngạc nhiên về những gì máy bay có thể làm được."

Osterhuber nói rằng một số phi công đã mô tả trải nghiệm của họ trong trình mô phỏng là "chảy nước mắt" và nói thêm: "Chúng tôi gần kết thúc nghiên cứu khả thi. Hiện chúng tôi đã sẵn sàng đưa ra các khái niệm của mình và cho thấy những cải tiến hiệu suất tiềm năng."

Eurojet đang tập hợp dữ liệu tài chính với mục đích chứng minh rằng việc các quốc gia khách hàng của Eurofighter áp dụng công nghệ vectơ lực đẩy sẽ nhanh chóng tự trả giá.

"Chúng tôi biết lợi ích là ở đó," Price nói. "Về lộ trình tiếp cận thị trường, chúng tôi cần có thể định lượng được điều đó và trình bày nó theo cách phù hợp với khách hàng.

"Các lợi ích sẽ có thể tự đứng vững, ngay cả khi đó là một chương trình trang bị thêm."

Tài trợ để hỗ trợ nỗ lực bay thử sẽ cần đến từ một hoặc nhiều quốc gia hoặc khách hàng xuất khẩu cốt lõi và / hoặc ngành.

Nếu vectơ lực đẩy được giới thiệu trên Typhoon, nó có khả năng là một phần của gói cải tiến rộng lớn hơn, chẳng hạn như tích hợp vũ khí độc lập hoặc có khả năng là radar mảng pha quét điện tử chủ động "E-Scan" nặng hơn.

"Có một sức mạnh tổng hợp rất rõ ràng [với radar E-Scan] trong việc giới thiệu trọng lượng bổ sung nhỏ này [cho TVN] ở phía sau, vì sau đó bạn không cần thiết kế lại luật điều khiển của mình cho một trọng tâm mới," Costa Krämer nói.

Rõ ràng là khách hàng sẽ không trả tiền cho vectơ đẩy chỉ đơn giản là cho phép Typhoon của họ thực hiện các pha nguy hiểm sau khi trình diễn hàng không, nhưng với rất nhiều lợi ích tiềm năng có sẵn, Eurojet muốn truyền tải thông điệp đến các quốc gia khách hàng theo đúng cách.

Price nói rằng "Có một định kiến mà chúng tôi phải phá bỏ, và chúng tôi phải đảm bảo rằng chúng tôi làm điều đó một cách mạnh mẽ, và phù hợp với cả về thị trường ngoài kia và về thông tin mà chúng tôi có thể mang lại,"

 

IIIIIIIIIIIIII

Xe đạp
Biển số
OF-801572
Ngày cấp bằng
27/12/21
Số km
35
Động cơ
15,709 Mã lực
Tuổi
27
Cập nhật
Chắc sáng mai hoặc tối em dịch sau
Su 75 sẽ nhận được các thiết bị liên lạc từ su 57
Checkmate single-engine fighter will receive a communications system from the Su-57 August 4, 2022, AviaStat.ru – Promising Russian single-engine aircraftCheckmate will receive a communications system from the fifth-generation Su-57 fighter. This was reported to TASS in the press service of the holding "Roselektronika goskorporatsiiRostec". "This communication system [from the Su-57] is planned to be installed on the promising Checkmate fighter. At the same time, due to a number of technical solutions, a reduction in the cost of equipment will be achieved while maintaining high efficiency of the communication system," the holding said. Earlier in the holding "Roselektronika" reported that in the fall of 2022, tests of the upgraded communication system for the Su-57 fighter will begin, now prototypes are under production. The communication system is being developed at the Polet research and production enterprise of the Roselektronika Holding (part of Rostec State Corporation).
Và cuộc phỏng vấn hôm qua ở ARMY 2022 với UAC's Yuri Slyusar
— That year, UAC introduced the Su-75 Checkmate single-engine light fighter. What is currently being done on the program of this aircraft? Have you already created a cooperative team that will participate in the creation of the fighter?

— The Checkmate project is at the stage of pre-production of the first prototypes. The basis of the project is formed, proven over the years, joint work, cooperation. The aircraft is created on a modular basis with an optional implementation of system elements. Due to this, the Checkmate project uses the best ready-made developments of the fifth generation.

During the time that has passed since the project was presented at MAKS-2021, work has been organized to receive feedback from potential customers. In addition to additional requirements from customers, work was carried out to optimize the cost and analyze individual technical solutions, which significantly increased competitiveness, commercial attractiveness, and also reduced technical risks when creating a domestic single-engine aircraft.

Based on these works, changes were made to the project, which also adjusted the timing of the first departure. But at the same time, the principle of modularity and modern digital technologies made it possible to make these changes in the shortest possible time, and we plan to start testing in 2024.

— Earlier it was stated that in Komsomolsk-on-Amur, work is underway to create several prototypes of Checkmate. How many machines are being created?

— In the Checkmate project, we use modern supercomputing technologies, which significantly reduces the construction time of a prototype and ensures the start of flight tests as early as 2024. Preparation for the production of two prototypes has now begun. In total, it is planned to build four prototypes.

— When do you plan to create an unmanned version of Checkmate?


— The unmanned version of Checkmate is being developed from the early design stages. Even now, the basic (single-seat) aircraft includes technical solutions that reduce the development time of the unmanned version.

The unmanned modification will significantly increase the efficiency of existing aircraft, eliminating the risk of loss of flight personnel. An unmanned version can be created simultaneously with a single-seat aircraft. The groundwork for the unmanned aircraft in terms of flight tests will be formed as part of advanced work on the manned version.

— What are the results of negotiations with the Ministry of Defense regarding the new Checkmate light fighter, as well as its unmanned version? Did the agency become a customer of the aircraft?

— The Su-75 is being created primarily as an export aircraft. We predict a fairly large niche in the global market. We are planning joint work and fruitful cooperation to support the work of the Ministry of Defense of the Russian Federation.

At the same time, the implemented characteristics, including in terms of range and combat load, make it possible to use the Su-75 for the tasks of the Ministry of Defense of the Russian Federation and ensure the minimum cost of operation. And with the use of an unmanned version, an additional expansion of the capabilities of existing aviation complexes of the Ministry of Defense of the Russian Federation is being implemented.
Link: https://tass.ru/interviews/15472119

Tóm tắt nhanh
Bay thử chậm một năm vì thay đổi thiết kế theo ý kiến của khách hàng tiềm năng (???????)
Lên kế hoạch cho 4 mẫu có người lái khác nhau và một số mẫu ko người lái nữa
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Giờ bao vây, cấm vận kinh tế khó khăn. Không biết Nga còn tiếp tục những chương trình máy bay thế này nữa ko?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top