[Funland] HOT: MAKS 2021 Thế giới sục sôi trước tiêm kích bí ẩn của Nga sắp lộ diện

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Em chả tin, máy tính công nghiệp cấu hình thường thấp hơn máy tính dân dụng nhưng cần đa lõi và xung nhịp cao, thế mà hiển thị so với đọc mắt thường vẫn lag, cho nên từ đuôi V sang đuôi đứng đảm bảo giảm yêu cầu về phần máy tính đi tương đối nhiều, vì với đuôi V thông số cần điều chỉnh được đưa về chắc chắn là nhiều và với tần suất lớn, lệch tý là rơi ngay vì đuôi V luôn có xu hướng bất ổn.
Đến cái F-22 còn dùng Intel i960MX, thiết kế và sản xuất 1985 mà cụ. Về cơ bản, Flight control computer chỉ lookup hàm số thôi, rất nhanh. Hàm số, và quy trình để đưa ra hàm số đó mới là kết tinh trí tuệ.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Ứng viên mà cao giá quá thì cũng chịu, nó ra con gì như F16 mà khoẻ hơn tý giá lại như Mig 29 thì còn ngon.
Nếu con này dùng động cơ của Su-57, nó sẽ mạnh hơn F-16 rất nhiều.

Động cơ F-16 (F110-GE-129): 76,31 kN
Đông cơ Su-57 (Tên mã Izdeliye 30, chưa có tên chính thức): 107,9kN.

Tất nhiên Izdeliye 30 chưa hoàn thành, và sẽ cần 10 năm nữa để nó đạt đến mức thiết kế, nhưng một thiết kế máy bay sẽ được dùng 40-50 năm, nên người thiết kế sẽ chọn kích thước phù hợp với động cơ hoàn thiện, và khi chưa có động cơ hoàn thiện thì dùng tạm động cơ AL-41F vậy.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Nếu con này dùng động cơ của Su-57, nó sẽ mạnh hơn F-16 rất nhiều.

Động cơ F-16 (F110-GE-129): 76,31 kN
Đông cơ Su-57 (Tên mã Izdeliye 30, chưa có tên chính thức): 107,9kN.

Tất nhiên Izdeliye 30 chưa hoàn thành, và sẽ cần 10 năm nữa để nó đạt đến mức thiết kế, nhưng một thiết kế máy bay sẽ được dùng 40-50 năm, nên người thiết kế sẽ chọn kích thước phù hợp với động cơ hoàn thiện, và khi chưa có động cơ hoàn thiện thì dùng tạm động cơ AL-41F vậy.
Thấy anh gì giám đốc Rostec nói 2022 sẽ hoàn tất việc lắp động cơ vào máy bay để thử, trong khi trước đó định 2015 thử, 2017 sx loạt, tức là về món tua bin cao cấp này Nga vẫn còn đang hoàn thiện, như vậy trên cái mb trùm chăn sẽ dùng loại đã chạy đáng tin cậy nào đó thôi.
Em đoán 20 này mở chăn ra là một em cót ép có mã đẹp thôi, chưa chắc đã lăn bánh chạy taxi được.
 

miit90

Xe buýt
Biển số
OF-772963
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
517
Động cơ
44,698 Mã lực
Thấy anh gì giám đốc Rostec nói 2022 sẽ hoàn tất việc lắp động cơ vào máy bay để thử, trong khi trước đó định 2015 thử, 2017 sx loạt, tức là về món tua bin cao cấp này Nga vẫn còn đang hoàn thiện, như vậy trên cái mb trùm chăn sẽ dùng loại đã chạy đáng tin cậy nào đó thôi.
Em đoán 20 này mở chăn ra là một em cót ép có mã đẹp thôi, chưa chắc đã lăn bánh chạy taxi được.
Ồ Ngố đã xác nhận rồi, đó chỉ là phiên bản gỗ ép rồi mà cụ
 

Phongtran570

Xe tải
Biển số
OF-560850
Ngày cấp bằng
26/3/18
Số km
454
Động cơ
162,504 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà Nội
20 này mà nó bay được lên giời thì các cụ cứ liệu thần hồn 🤪
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Thấy anh gì giám đốc Rostec nói 2022 sẽ hoàn tất việc lắp động cơ vào máy bay để thử, trong khi trước đó định 2015 thử, 2017 sx loạt, tức là về món tua bin cao cấp này Nga vẫn còn đang hoàn thiện, như vậy trên cái mb trùm chăn sẽ dùng loại đã chạy đáng tin cậy nào đó thôi.
Em đoán 20 này mở chăn ra là một em cót ép có mã đẹp thôi, chưa chắc đã lăn bánh chạy taxi được.
Chưa chạy được là chắc rồi cụ. Nhưng có giống con 787 không mới quan trọng chứ.
787 ra mắt ngày 7/8/7 (08/07/2007), nhưng do dự án bị chậm tiến độ, nên đến gần ngày ra mắt vẫn chưa xong. Boeing quyết tâm giữ ngày đẹp ra mắt nên cứ mang một cái vỏ không kéo ra. Sau đó lại kéo vào, tháo ra làm tiếp, đến 2 năm sau mới bay được lần đầu.
 

cmos83

Xe buýt
Biển số
OF-475220
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
564
Động cơ
216,619 Mã lực
Tuổi
41
Cháu vào hóng check mate :))
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Họng hút khí kiểu F 16, thân thon gọn và trông như chưa có động cơ, nắp buồng lái như bằng nhựa sơn.
Động cơ được đuôi chữ V che, để giảm phản xạ radar. Thế nên chưa biết được cụ ạ.
Mà đây chắc là mock up thôi, chỉ có cái vỏ, bên trong không có gì khác.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Động cơ được đuôi chữ V che, để giảm phản xạ radar. Thế nên chưa biết được cụ ạ.
Mà đây chắc là mock up thôi, chỉ có cái vỏ, bên trong không có gì khác.
Động cơ nếu có nó gồ lên ác lắm và giữa họng hút khí với phần động cơ không thể có khoảng rỗng lớn như vậy, dù sao có mock up cũng tốt rồi.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Động cơ nếu có nó gồ lên ác lắm và giữa họng hút khí với phần động cơ không thể có khoảng rỗng lớn như vậy, dù sao có mock up cũng tốt rồi.
Động cơ nằm trong phần sống lưng của máy bay, và được vỏ che kín chứ cụ. Cái thò ra ở đuôi là thrust vector nozzle, về mặt nguyên tắc không phải một phần động cơ.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Động cơ nằm trong phần sống lưng của máy bay, và được vỏ che kín chứ cụ. Cái thò ra ở đuôi là thrust vector nozzle, về mặt nguyên tắc không phải một phần động cơ.
Thì phần sống và bụng máy bay thon gọn quá và không có độ vồng của tầng tua bin, cụ cứ xem phần thân Sự 57 thì rõ
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Đây là mock-up...
Hình như con cá mập ấy nhỉ!

Trong phần đuôi thì thon gon - khá ngon....
Nhưng phần đầu có vẻ mới và lạ quá với cửa hút gió cho động cơ
Cánh lại đơn giản quá - dạng tam giác như từ Mig21 truyền lại...

Mấy anh Rostex dạo này cũng lắm trò ra phết... Úp úp... mở mở...

Mở bát, đã rõ em nó trông như thế nào rồi các cụ nhé
View attachment 6375666
View attachment 6375667
View attachment 6375670
 

seamannb

Xe buýt
Biển số
OF-453675
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
606
Động cơ
211,716 Mã lực
Nơi ở
VN
Chiếc tiêm kích bí ẩn mà Nga sắp công bố tại Triển lãm hàng không MAKS 2021 đang khiến giới quan sát hết sức tò mò. Vừa có thêm loạt ảnh rò rỉ khiến cộng đồng mạng sôi sục.

1. Đây là một chiếc máy bay tiêm kích thế hệ 5 đúng nghĩa, có khả năng tàng hình.

2. Có 1 người lái

3. Có cửa hút khí lớn ở dưới thân

3. Không có cánh đuôi ngang

4. Có thể có cánh mũi.

5. Có một động cơ, chắc chắn được trang bị hệ thống điều khiển véc tơ lực đẩy 3 chiều.



View attachment 6370348 View attachment 6370349 View attachment 6370350 View attachment 6370351 View attachment 6370353

Nhiều khả năng máy bay được đồn đoán xẽ là phiên bản hoàn thiện của MiG Project 33, nhưng với cải tiến tàng hình tương lai

View attachment 6370352 View attachment 6370354
Thấy bảo có cả CAM 360 và cảm biến lệch làn nữa cụ ạ 😄
 

stone_lamp

Xe điện
Biển số
OF-88752
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2,345
Động cơ
441,666 Mã lực
Sao các cụ ofer ơi đây giỏi thế, cái gì cũng biết nói đâu hay đó. ko như mấy cụ kia toàn đi bới móc đời tư Q Linh, Đ Trường với H Linh hơn cả mấy con mẹ bán cá ngoài chợ
 
  • Vodka
Reactions: QAZ

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Chưa chạy được là chắc rồi cụ. Nhưng có giống con 787 không mới quan trọng chứ.
787 ra mắt ngày 7/8/7 (08/07/2007), nhưng do dự án bị chậm tiến độ, nên đến gần ngày ra mắt vẫn chưa xong. Boeing quyết tâm giữ ngày đẹp ra mắt nên cứ mang một cái vỏ không kéo ra. Sau đó lại kéo vào, tháo ra làm tiếp, đến 2 năm sau mới bay được lần đầu.
Những dự án thế này chậm tiến độ là bình thường mà. Con A380 cũng chậm tiến độ 2 năm. Hồi xưa, bọn Dassault Pháp lãnh đạo mấy nước châu Âu khác (Hylapj, Italy, Tây Ban Nha, Thuỵ Điển, Thuỵ Sĩ)làm ra được nguyên mẫu con UCAV tên là nEUROn đúng hạn đã được khen nức nở rồi.

Máy tính trong máy bay không phải lo quá về hiệu năng, mà thường tập trung vào vấn đề HCI (tương tác người máy), làm sao để đem lại sự thoải mái lớn nhất có thể cho phi công
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top