Mai em đi bộ
xe tay ga cháy nhiều mà nặng nhất lại là vụ cháy xe super dream mà cụ. theo em thì xe đạp là an toàn nhất ạ.đi xe tay ga giờ nguy hiểm quá nhỉ em mai ủng hộ bộ trưởng Thăng đi xe bus cho nó an toàn
thế này thì đến ô tô có khi cũng toiem cũng đang có nghi ngờ giống cụ này . bởi vì dạo này xe cháy liên tục . xăng nhập vè rồi có khi nó pha thêm những gì nữa thì người tiêu dùng đâu có biết
Chắc chắn là cháy do xăng rồi, không có xăng thì vác đuốc ra đốt cũng chả cháy được xe. Nhưng vấn đề là không có "lửa" thì làm sao mà cháy được, phải có cái gì mồi lửa cho xăng nó cháy chứ. Em thấy ý kiến cụ anhtho có vẻ hợp lý. Xe hở xăng, trời rét mặc nhiều đồ tích điện, khi đi xe ngồi cách điện với đất nên điện tích không tiêu đi đâu được càng tích tụ nhiều, quần áo sát với thành xe tạo tia lửa điện mồi cho xăng rò rỉ cháy.Cháy nhiều quá, như pháo hoa vậy.
Xe honda, xe khác, xe ga, xe số, xe nhập, xe VN, xe PKL, xe .. các loại xe đều có thể cháy. Câu hỏi lớn đặt ra cái gì làm nó cháy?. Có vẻ như em đã tìm ra được một cách giải thích, đó là tĩnh điện.
Như các cụ đã biết, muốn tự cháy được, phải có 2 điều kiện: có hơi xăng và có tia lửa (không tính tới chập điện hoặc phá hoại). Mùa này, các cụ để ý đôi khi ta chạm vào các vật kim loại, bị giật điện nhoằng một cái, trời càng khô, càng dễ bị. Nếu cụ nào đã từng ở khoai tây thì thấy rõ nhất. Đó là do tích điện bởi ma sát. Đôi khi cởi áo dạ ra, nghe tiếng đánh điện lách tách. Các xe chở xăng đều phải có một sợi xích lòng thòng để thoát điện tích, nếu có tia lửa là nó đánh sát mặt đất. Nhưng các xe thường thì không cần bởi vì xăng thường rất kín, ít khả năng dò rỉ. Nhưng các xe ga ở ta, nếu bị chẩy xăng thì cũng kín bưng, ít ngừoi để ý và khi có tia lửa điện bất ngờ, dù nhỏ, cũng có thể làm bốc ngọn lửa. Các cụ để ý mấy vụ năm ngoái cũng vào tầm tháng 10, 12 trời khá hanh khô. Dù sao đây cũng chỉ là dự đoán. nhưng thực sự không có cách nào khác (em không nói vụ nổ dữ dội ở BN).
Vậy các cụ mợ nào đi xe ga, chú ý khi mở cốp, theo dõi có mùi xăng không, lúc đổ xăng chú ý không để trào ra ngoài và đậy nắp xăng cẩn thận. Đó là cách duy nhất để bảo vệ mình.
Ở tây, thời tiết cũng hanh khô lắm, nhưng thứ nhất là lượng xe máy rất ít, thứ 2 là xe cộ của họ thường được bảo trì bảo dưỡng tốt, thay đồ xịn, ít có khả năng bị dò rỉ xăng nên chuyện này có vẻ ít xẩy ra.
Em thì dự thêm 1 lý do sâu xa nữa, có khi nào người ta đang muốn giảm bớt lưu lượng 2b ở HN bằng cách đó không nhỉ? Vợ cả em nó nghe đài đọc báo thấy cháy xe máy nhiều quá giờ về nó nhất quyết không chịu đi 2b nữa, đòi mua 4b mới bỏ bu em chứ.qua các vụ cháy vừa qua, có mấy vấn đề cần các gia cát dự xem xét như sau:
1 là, toàn cháy ở Hà lội, liên tục trong một thời gian ngắn;
2 là, toàn đang đi hoặc đang nổ máy thì cháy, chưa có cái nào đang để yên tự cháy cả;
3 là, không phân biệt chủng loại nhãn hiệu xe sang xe hèn nhật bổn hay là eu tàu khựa...
4 là, đã cháy là thành than, chạ có cái nào dập lửa cứu được ngay;
5 là, chạ thấy các chiên gia nói gì về nguyên nhân, túm lại là xxx các kiểu cũng chưa điều tra ra được cái giề;
và 6 là, đã gây chết người (cả 3 mẹ con).
Vậy các đồng chí chúng ta bắt đầu gia cát dự nào...
Đồng chí nào gia cát dự là do xăng, thì cũng cửn thựn với vợ 2 đấy, vì ko có xăng đổ vào thì chạy làm sao nhể? mà xe máy nó cũng đổ xăng ở cây xăng cùng với mình
Ô tô cũng đã cháy rồi, nếu không nhớ nhầm thì cách đây vài tháng đã có 2-3 chiếc 4b bị cháy trên dịa bàn Hà Nội.thế này thì đến ô tô có khi cũng toi