Cháy nhiều quá, như pháo hoa vậy.
Xe honda, xe khác, xe ga, xe số, xe nhập, xe VN, xe PKL, xe .. các loại xe đều có thể cháy. Câu hỏi lớn đặt ra cái gì làm nó cháy?. Có vẻ như em đã tìm ra được một cách giải thích, đó là tĩnh điện.
Như các cụ đã biết, muốn tự cháy được, phải có 2 điều kiện: có hơi xăng và có tia lửa (không tính tới chập điện hoặc phá hoại). Mùa này, các cụ để ý đôi khi ta chạm vào các vật kim loại, bị giật điện nhoằng một cái, trời càng khô, càng dễ bị. Nếu cụ nào đã từng ở khoai tây thì thấy rõ nhất. Đó là do tích điện bởi ma sát. Đôi khi cởi áo dạ ra, nghe tiếng đánh điện lách tách. Các xe chở xăng đều phải có một sợi xích lòng thòng để thoát điện tích, nếu có tia lửa là nó đánh sát mặt đất. Nhưng các xe thường thì không cần bởi vì xăng thường rất kín, ít khả năng dò rỉ. Nhưng các xe ga ở ta, nếu bị chẩy xăng thì cũng kín bưng, ít ngừoi để ý và khi có tia lửa điện bất ngờ, dù nhỏ, cũng có thể làm bốc ngọn lửa. Các cụ để ý mấy vụ năm ngoái cũng vào tầm tháng 10, 12 trời khá hanh khô. Dù sao đây cũng chỉ là dự đoán. nhưng thực sự không có cách nào khác (em không nói vụ nổ dữ dội ở BN).
Vậy các cụ mợ nào đi xe ga, chú ý khi mở cốp, theo dõi có mùi xăng không, lúc đổ xăng chú ý không để trào ra ngoài và đậy nắp xăng cẩn thận. Đó là cách duy nhất để bảo vệ mình.
Ở tây, thời tiết cũng hanh khô lắm, nhưng thứ nhất là lượng xe máy rất ít, thứ 2 là xe cộ của họ thường được bảo trì bảo dưỡng tốt, thay đồ xịn, ít có khả năng bị dò rỉ xăng nên chuyện này có vẻ ít xẩy ra.