[TT Hữu ích] HOT: Hình ảnh 360 độ vụ sập cẩu ở Hải Phòng

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,663
Động cơ
264,616 Mã lực
Nguyên nhân đổ cẩu thì nhiều nhưng vụ này theo em là:
Móng đế cẩu mới thi công, chưa đủ cường độ. Thường thì cẩu tháp cỡ này sẽ dùng 3-4 cọc nhồi đường kính 600-900 sâu khoảng 12m. (Nhiều nhà thầu chỉ làm 2 cái nên dễ bị chuyển vị). Cẩu dùng đối trọng có tải đầu cần (dùng cho các công trình cỡ này) khoảng 4 tấn và bán kính hoạt động (cần) là 50m. Và chiều cao tự đứng an toàn tối đa là 15m, lớn hơn 15m là phải có neo. Để tiết kiệm thời gian, mấy ông nhà thầu hay lắp luôn 1 lèo - vượt qua khả năng tự đứng của cẩu -> cẩu bị lắc và nguy cơ 'bật gốc' là rất cao.
Em níu áo bác cái. Chiều cao tự đứng an toàn của cẩu có thể cao hơn 15m tùy thuộc vào lý lịch của nhà sản xuất. Chắc chắn sự cố này do nghiệm thu và kiểm định bố láo.
 

appleung

Xe điện
Biển số
OF-334782
Ngày cấp bằng
15/9/14
Số km
2,141
Động cơ
293,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em níu áo bác cái. Chiều cao tự đứng an toàn của cẩu có thể cao hơn 15m tùy thuộc vào lý lịch của nhà sản xuất. Chắc chắn sự cố này do nghiệm thu và kiểm định bố láo.
Em không biết lý lịch cẩu này, chỉ là nhìn và suy đoán. Hầu hết cẩu tháp em biết đều chỉ tự đứng tối đa 15m, loại tự đứng đến 30m thì kích thước đốt phải từ 2,2m trở lên (nhìn ảnh thấy em này có vẻ nhỏ hơn 2m) và phải có thiết kế móng cẩu, đối trọng... Theo tiêu chuẩn nhà SX. Cẩu nhập về thường không có đối trọng mà ông nào dùng thì tự làm - nên có vụ rớt đối trọng. Chân cẩu (gồm 4 chân chôn vào cùng thép lồng móng cẩu) nếu dùng đến lần thứ 3 trở lên là nên thay nhưng quan điểm thi công là thà hy sinh 1 đốt để chôn luôn vào móng cẩu (cho lần lắp tiếp theo) còn hơn thay chân :( vì thế chân cẩu rất yếu nếu cho tự đứng cao. Vụ này chỉ cần lôi lý lịch cẩu + quy trình lắp đặt ra là rõ ngay. Có muốn làm hay không thôi.
 

khu319

Xe tăng
Biển số
OF-149782
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
1,860
Động cơ
370,491 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Oai, tối hôm qua em đi đường Lê Hồng Phong mà không biết nhỉ, nhìn chân đế cẩu này khả năng đế móng làm quá ẩu, có khi còn bị bê tông đểu cũng nên.
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,560
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Chắc chả có ai bị kỷ luật đâu! Người Việt mình xd rất ẩu! HN cũng mấy vụ sập câu rồi!
An toàn nhất giờ chỉ cho gia đình người lắp cẩu đứng dưới tầm hoạt động của cẩu thì mới yên tâm!
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
7,464
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Ngày trc thì có đấy cụ ợ,bây jo thì chắc k còn,các kỹ sư giỏi out ra lập cty hết roài
Ơ thế hoá ra bên xây dựng cũng có tình trạng người giỏi nghề bỏ ra ngoài làm riêng à
Em cứ tưởng chỉ có khối hành chính sự nghiệp và một số đơn vị sản xuất nông nghiệp mới bị thế
 

giólangthang

Xe điện
Biển số
OF-373168
Ngày cấp bằng
10/7/15
Số km
3,710
Động cơ
592,765 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Òi HN rồi đến HP, công tác an toàn, lắp đặt, kiểm định thiết bị chắc ...
Nguyên nhân nhà cháo chả bàn, người bị thiệt hại là khổ. Đây có phải đường từ Ngã năm ra sân bay Cát bi các cụ mợ nhỉ, đường đầu tiên có mặt cắt ngang 64m.
 

getz 1.6

Xe buýt
Biển số
OF-21947
Ngày cấp bằng
3/10/08
Số km
599
Động cơ
501,561 Mã lực
Nơi ở
Emirates
Nguyên nhân đổ cẩu thì nhiều nhưng vụ này theo em là:
Móng đế cẩu mới thi công, chưa đủ cường độ. Thường thì cẩu tháp cỡ này sẽ dùng 3-4 cọc nhồi đường kính 600-900 sâu khoảng 12m. (Nhiều nhà thầu chỉ làm 2 cái nên dễ bị chuyển vị). Cẩu dùng đối trọng có tải đầu cần (dùng cho các công trình cỡ này) khoảng 4 tấn và bán kính hoạt động (cần) là 50m. Và chiều cao tự đứng an toàn tối đa là 15m, lớn hơn 15m là phải có neo. Để tiết kiệm thời gian, mấy ông nhà thầu hay lắp luôn 1 lèo - vượt qua khả năng tự đứng của cẩu -> cẩu bị lắc và nguy cơ 'bật gốc' là rất cao.
Thánh chém
 

galaixe

Xe tải
Biển số
OF-387892
Ngày cấp bằng
19/10/15
Số km
286
Động cơ
241,310 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc chả có ai bị kỷ luật đâu! Người Việt mình xd rất ẩu! HN cũng mấy vụ sập câu rồi!
An toàn nhất giờ chỉ cho gia đình người lắp cẩu đứng dưới tầm hoạt động của cẩu thì mới yên tâm!
Có người chết thì thậm chí còn khởi tố được mà bác. Chỉ sợ người nhà nhận tiền rồi chẳng kiện cáo gì. Mà cũng khổ. Người thì mất rồi. Không nhận bồi thường thì còn thiệt đủ đường. Thành ra bọn làm ăn láo cứ nhơn nhơn, cậy có tiền.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,317
Động cơ
1,137,227 Mã lực
Òi HN rồi đến HP, công tác an toàn, lắp đặt, kiểm định thiết bị chắc ...
Nguyên nhân nhà cháo chả bàn, người bị thiệt hại là khổ. Đây có phải đường từ Ngã năm ra sân bay Cát bi các cụ mợ nhỉ, đường đầu tiên có mặt cắt ngang 64m.
Chính xác
 

phamtienvuong

Xe buýt
Biển số
OF-386259
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
648
Động cơ
249,258 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
https://shope.ee/6pZzTHZxGW
Website
shope.ee
Ơ thế hoá ra bên xây dựng cũng có tình trạng người giỏi nghề bỏ ra ngoài làm riêng à
Em cứ tưởng chỉ có khối hành chính sự nghiệp và một số đơn vị sản xuất nông nghiệp mới bị thế
Ng giỏi mà làm ở NN thì cũng nên out ra ngoài kiếm cho dc nhiều xiền thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top