[TT Hữu ích] HOT: Hình ảnh 360 độ vụ sập cẩu ở Hải Phòng

tientaninfotech

Xe tăng
Biển số
OF-373036
Ngày cấp bằng
9/7/15
Số km
1,893
Động cơ
518,353 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đang làm cho Nhật, có tiếp xúc rất nhiều liên quan đến an toàn lao động. Bọn Em đc đào tạo rất kỹ và chặt chẽ. Bên Em họ ko nêu cao cái gì khác ngoài khẩu hiệu đâu đâu cũng có, có ngay cả trên áo em mặc hàng ngày " Safety First" . Nói thật là Em rất dị ứng với cách làm việc của người mình. Bạ đâu làm đó, làm ẩu, làm tắt, làm gọi là có. Thế nên cái cẩu tự nhiên năn đùng ra thế kia cũng là lẽ tất yếu. Từ hệ thống quản lý cho đến người vận hành đều cẩu thả, làm liều. Các Bác làm nghề cứ nhìn hiện trường là rõ. Cái cẩu nó kiểu gì chả có lúc đổ. Ko sớm thì muộn thôi các Bác ạ.
 
Biển số
OF-298555
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
4,595
Động cơ
343,352 Mã lực
Hú vía, em vừa đi qua đoạn này....tuần trước. Hôm đó cũng buột miệng khen vị trí đất và cũng...lạm bàn về khả năng nếu có cẩu và bị...gãy.
Em có đề nghị nho nhỏ là cụ đưa tất cả những cái giề đã lạm bàn lên đây để anh em còn biết đường tránh, còn đề nghị lớn lớn là cụ làm ơn Ken Sồ từ lạm bàn trong tương lai cho mọi người nhờ.
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,590
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Em có đề nghị nho nhỏ là cụ đưa tất cả những cái giề đã lạm bàn lên đây để anh em còn biết đường tránh, còn đề nghị lớn lớn là cụ làm ơn Ken Sồ từ lạm bàn trong tương lai cho mọi người nhờ.


Em thật là vì đã chứng kiến vụ đổ cẩu ở Cầu giấy vài tháng trước nên hôm đó đi công tác qua đó thấy vị trí quá đẹp song tự dưng thấy gợn gợn nên chém cùng anh em cả Hải phòng và Hà nội về cẩu.
Nói thật là em cực kinh hãi về ý thức an toàn lao động của nhiều doanh nghiệp.
Đáng buồn là đã xảy ra như điều em gợn nhưng đúng là cũng chưa ở tình huống xấu hơn là cẩu gục ở giờ tan tầm. Hôm em xuống mới thấy HP bắt đầu tắc đuờng giống Hà nội rồi và sẽ kinh khủng thế nào nếu...
Thôi, em rút kinh nghiệm theo đúng qui trình:D
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,759
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
Em đang làm cho Nhật, có tiếp xúc rất nhiều liên quan đến an toàn lao động. Bọn Em đc đào tạo rất kỹ và chặt chẽ. Bên Em họ ko nêu cao cái gì khác ngoài khẩu hiệu đâu đâu cũng có, có ngay cả trên áo em mặc hàng ngày " Safety First" . Nói thật là Em rất dị ứng với cách làm việc của người mình. Bạ đâu làm đó, làm ẩu, làm tắt, làm gọi là có. Thế nên cái cẩu tự nhiên năn đùng ra thế kia cũng là lẽ tất yếu. Từ hệ thống quản lý cho đến người vận hành đều cẩu thả, làm liều. Các Bác làm nghề cứ nhìn hiện trường là rõ. Cái cẩu nó kiểu gì chả có lúc đổ. Ko sớm thì muộn thôi các Bác ạ.
Safety first như này phải ko cụ

 

luckyluke68

Xe tăng
Biển số
OF-77094
Ngày cấp bằng
5/11/10
Số km
1,383
Động cơ
429,330 Mã lực
Nơi ở
Miền tây
Hôm nọ em đi qua khu Licogi13 chỗ đang xây cái imperial garden gì gì đó, thấy có cái cẩu tương tự, nhưng nhìn thấy họ đổ bê tông làm chân đế.
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,590
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
hức lần sau cụ đừng lạm bàn nữa nhé, em quan ngại qúa :(
Khổ thân nạn nhân xấu số, đúng là có nhiều kiểu chết qúa.
Hôm ấy là từ ngoài cụ về. Xuống vội nên k liên lạc, lần sau xuống em xin bữa cơm nhá:D
 

xuantien_mobis

Xe lăn
Biển số
OF-50629
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
14,509
Động cơ
597,735 Mã lực
Nơi ở
Chợ trên Giời
Hú vía, em vừa đi qua đoạn này....tuần trước. Hôm đó cũng buột miệng khen vị trí đất và cũng...lạm bàn về khả năng nếu có cẩu và bị...gãy.
Hôm đó chắc Cụ vội đi công chuyện nên chưa kịp.......đắnh răng ạ? :)):)):))
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
3,444
Động cơ
306,129 Mã lực
Tai nạn lao động thì ở đâu chẳng có, chả cứ là VN hay Nhật;
Tai nạn của lao động VN tại nước ngoài cũng nhiều, đi vi da về hòm kẽm, cụ nào làm sân bay sẽ rõ;
Nói chúng, ý thức chủ quan của con người là yếu tố quan trọng nhất (kể cả người lao động), kế đến vì nghèo mà phải nhập về dùng thiết bị cũ đã thải loại của người ta cũng làm cho nguy cơ mất an toàn cao hơn; Khẩu hiệu cũng chỉ là hình thức, cho nó đúng qui định trên công trường;
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,383
Động cơ
481,308 Mã lực
Công trình nào do mấy ông Tây lông làm chủ thầu về cơ bản nghiêm túc, còn của mình thì được chăng hay chớ vì toàn thuê cửu vạn vào làm thì lấy đâu ra kinh nghiệm, an toàn LĐ
 

tientaninfotech

Xe tăng
Biển số
OF-373036
Ngày cấp bằng
9/7/15
Số km
1,893
Động cơ
518,353 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Safety first như này phải ko cụ

Cũng gần đúng Cụ ạ. Khẩu hiệu mãi là khẩu hiệu. Quan trọng là ý thức về an toàn ra sao Cụ ạ. Các nhà thầu vào gặp cháu, cháu hành cho an toàn thì mới cho làm ạ. Chứ mất an toàn xếp cháu thấy thì chết cháu. Hành ở đây không phải Hành Là Chính của các Bác nhà ta đâu ạ.
 

z0z0z0

Xe điện
Biển số
OF-84906
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
3,648
Động cơ
428,415 Mã lực
Em nghĩ có thể do bị sập cừ lasen tầng hầm kéo theo móng cẩu nghiêng dẫn đến đổ cẩu
 

Dưa Bở

Xe đạp
Biển số
OF-392876
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
31
Động cơ
236,200 Mã lực
Tuổi
30
mấy ông xây dựng làm ăn tác trách quá
 

transporter3

Xe điện
Biển số
OF-58956
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
3,013
Động cơ
468,090 Mã lực
Em nghĩ có thể do bị sập cừ lasen tầng hầm kéo theo móng cẩu nghiêng dẫn đến đổ cẩu
Có thanh giằng và chống cho cọc cừ nhưng trông làm điêu điêu! Hay bị rồi trông nó vậy chứ nếu có hàn thanh giằng rồi thì khó bị sâp do cọc cừ!
 

quangboy

Xe buýt
Biển số
OF-136584
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
892
Động cơ
377,182 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em sợ nhất mấy cục bê tông để cân bằng nó mà rơi xuống đường thì em không dám hình dung tiếp đâu...
 

Ichundich

Xe tải
Biển số
OF-391183
Ngày cấp bằng
9/11/15
Số km
456
Động cơ
240,900 Mã lực
Tuổi
37
Những hình dưới đây mong các cụ có nghề trong xây dựng bổ khuyết và giải thích thêm để chúng em được rõ
Em là dân ngoại đạo chỉ biết cách len lỏi chụp những góc khuất mà truyền thông chưa đưa
Những bình luận cũng chỉ là tham khảo, không mang tính pháp lý, quy chụp
Địa điểm xảy ra: Đường Lê Hồng Phong, cách Ngã 5 chừng 300 mét, lúc 11 giờ 10 phút ngày 18-11-2016 (chậm 30 phút nữa, đúng giờ tan tầm, thì....)
Ngay Ngã Năm, cách hiện trường 300 mét, cũng có một chiếc cẩu tháp cao trên 40 mét, tầm với 40 mét giống y chang chiếc cẩu bị đổ ngày hôm nay, chỉ khác một điểm là chiếc cầu đổ xấu số mới được lắp đặt cao 20 mét, và cú nâng đầu tiên khai đao, thì gẫy chân, đổ vật ra đường
Trớ trêu thay, chiếc cẩu này vừa được kiểm định 3 ngày trước đó, hôm 15-11-2015







Chủ nhân của chiếc cẩu, với băng rôn "Chào mừng...."




Chủ nhân chiếc xe máy bị đè đúng giữa, chết thảm thương. đứt đôi người, ngay tại hiện trường (nói dại, 4b dính vào cũng die), và một phụ nữ đi xe đạp bị thương. Lái cẩu bị thương nặng, mắc trong đống đổ nát, một tiếng sau mới lôi ra được




Rất may cẩu rơi lệch là quán nước cạnh cổng công trường, nếu không còn thêm thương vong


Quán nước biến thành Sở chỉ huy tạm thời của những người liên quan



Cận cảnh chiếc xe máy xấu số










Ở góc vuông khác


Xe đạp dính đòn của cảu



Chuyển sang 180 độ, bên trong công trường


Chỗ xanh xanh là cabin của lái cẩu

Gốc của cẩu bị gẫy (hoặc đứt) bên phải hình
Bên trái hình là tay cẩu đổ ra đường Lê Hồng Phong, như các cụ xem ở trên


Cận cảnh chân tháp cẩu.
Người dân kể, công trường đóng 4 cọc sắt dài xuống đất để làm chân để cho cẩu. Cụ nào làm nghề xây dựng cho biết tại sao không thấy thứ gì thòi lên khỏi hố? Trông như cú nhổ răng hàm?



Hết sức vất vả mới lôi được lái cẩu bị thương nặng ra khỏi đống đổ nát













Các cụ cho em xin chén rượu
Bác làm phóng viên hiện trường tâm huyết quá. Em kính bác 1 ly thay lời cảm ơn ợ :D
 

appleung

Xe điện
Biển số
OF-334782
Ngày cấp bằng
15/9/14
Số km
2,141
Động cơ
293,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nguyên nhân đổ cẩu thì nhiều nhưng vụ này theo em là:
Móng đế cẩu mới thi công, chưa đủ cường độ. Thường thì cẩu tháp cỡ này sẽ dùng 3-4 cọc nhồi đường kính 600-900 sâu khoảng 12m. (Nhiều nhà thầu chỉ làm 2 cái nên dễ bị chuyển vị). Cẩu dùng đối trọng có tải đầu cần (dùng cho các công trình cỡ này) khoảng 4 tấn và bán kính hoạt động (cần) là 50m. Và chiều cao tự đứng an toàn tối đa là 15m, lớn hơn 15m là phải có neo. Để tiết kiệm thời gian, mấy ông nhà thầu hay lắp luôn 1 lèo - vượt qua khả năng tự đứng của cẩu -> cẩu bị lắc và nguy cơ 'bật gốc' là rất cao.
 

appleung

Xe điện
Biển số
OF-334782
Ngày cấp bằng
15/9/14
Số km
2,141
Động cơ
293,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhìn đối trọng của em này nếu đã lắp đủ (4 quả) thì là loại max = 6 tấn, đầu cần = 1,6 tấn. Mấy em cỡ nhỏ này thường kích thước thân <2m (1,6-1,8m) nên dẻo như bún. Lắc mạnh là oằn luôn.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,317
Động cơ
1,137,227 Mã lực
Nguyên nhân đổ cẩu thì nhiều nhưng vụ này theo em là:
Móng đế cẩu mới thi công, chưa đủ cường độ. Thường thì cẩu tháp cỡ này sẽ dùng 3-4 cọc nhồi đường kính 600-900 sâu khoảng 12m. (Nhiều nhà thầu chỉ làm 2 cái nên dễ bị chuyển vị). Cẩu dùng đối trọng có tải đầu cần (dùng cho các công trình cỡ này) khoảng 4 tấn và bán kính hoạt động (cần) là 50m. Và chiều cao tự đứng an toàn tối đa là 15m, lớn hơn 15m là phải có neo. Để tiết kiệm thời gian, mấy ông nhà thầu hay lắp luôn 1 lèo - vượt qua khả năng tự đứng của cẩu -> cẩu bị lắc và nguy cơ 'bật gốc' là rất cao.
Em cũng đồng quan điểm với cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top