[Thảo luận] Hộp số ford ecosport

hpleminh

Xe tải
Biển số
OF-181601
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
474
Động cơ
340,867 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em ủn bài lên để các cụ cập nhật tình trạng hiện tại ạ
 

Kts Già

Xe buýt
Biển số
OF-404428
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
736
Động cơ
234,620 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Xe e 2019 e đi thấy ổn mọi thứ chỉ có điều e cảm giác khi e đi chậm kiểu tắc đường nhích nhẹ ga xong thả cảm giác xe bám ga xe hơi nhích lên chút rồi bt ạ.
 

hpleminh

Xe tải
Biển số
OF-181601
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
474
Động cơ
340,867 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xe em vừa đc bảo hành miễn phí ở hãng
 

Kts Già

Xe buýt
Biển số
OF-404428
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
736
Động cơ
234,620 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
e đang tính đổi sang em này mà đọc típ lại thấy ko vui.
Cá nhân e đi thấy ok cụ à. Chắc chỉ 1 vài xe bị thôi chứ bị thì đã ầm cả lên rồi ạ. Xe đời 2018-2019 trở lên là hộp số 6 cấp khắc phục đc hiện tượng đó ạ.
 

hpleminh

Xe tải
Biển số
OF-181601
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
474
Động cơ
340,867 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cá nhân e đi thấy ok cụ à. Chắc chỉ 1 vài xe bị thôi chứ bị thì đã ầm cả lên rồi ạ. Xe đời 2018-2019 trở lên là hộp số 6 cấp khắc phục đc hiện tượng đó ạ.
Đời 2016 của em cũng là hộp số 6 cấp cụ à. Cái này liên quan đến công nghệ của bộ li hợp hộp số thôi
 

cuchuoi0509

Xe tăng
Biển số
OF-429598
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
1,103
Động cơ
228,192 Mã lực
Tuổi
36
Do thiết kế + k phù hợp đường xá VN nên ly hợp xuống nhanh, làm lại ly hợp như xe côn với thay bi càng cua như trong clip này thôi các cụ.
 

Kts Già

Xe buýt
Biển số
OF-404428
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
736
Động cơ
234,620 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Xe là hộp số tự động hoàn toàn cụ à. Selecshift thấy hãng bảo khắc phục đc so với Powershitt ạ. Nhưng e đi ko quen vẫn có cảm giác nhảy số ko mượt ở giải vòng tua thấp ạ.
 

cuchuoi0509

Xe tăng
Biển số
OF-429598
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
1,103
Động cơ
228,192 Mã lực
Tuổi
36
Xe là hộp số tự động hoàn toàn cụ à. Selecshift thấy hãng bảo khắc phục đc so với Powershitt ạ. Nhưng e đi ko quen vẫn có cảm giác nhảy số ko mượt ở giải vòng tua thấp ạ.
Powershift ngày xưa cháu thấy khắc phục là khoan 1 cái lỗ dưới ly hợp, chắc để bụi côn rơi ra bớt chứ k đọng vào càng chuyển số làm kẹt, hỏng bi.
Cháu đính chính lại: Selectshift dùng biến mô và theo quảng cáo khi giảm tốc độ hệ thống có thể căn cứ vòng tua máy và tốc độ thực tế để nhảy về số phù hợp. Sang số mượt hơn nhưng ỳ hơn so với ly hợp kếp.

Ly hợp kép khô để giảm chi phí, tiết kiệm nhiên liệu (hiệu suất truyền cao) chứ sang số k mượt bằng hộp số tự động biến mô thông thường được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kts Già

Xe buýt
Biển số
OF-404428
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
736
Động cơ
234,620 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Powershift ngày xưa cháu thấy khắc phục là khoan 1 cái lỗ dưới ly hợp, chắc để bụi côn rơi ra bớt chứ k đọng vào càng chuyển số làm kẹt, hỏng bi.
Selectshift thì chắc khắc phục phần nào chứ dct nguyên lý thì vẫn vậy, nó chỉ kiểm soát thông minh hơn để tối ưu tốc độ vòng quay động cơ với vận tốc xe để nó đỡ hại côn hơn.

Ly hợp kép khô để giảm chi phí, tiết kiệm nhiên liệu (hiệu suất truyền cao) chứ sang số k mượt bằng hộp số tự động biến mô thông thường được.
DẠ vâng cảm ơn cụ ạ. Nó chỉ bị ở dải tốc độ thấp vòng tua dưới 1.8k thôi ạ còn đi đường bt ổn định thì êm ạ
 

hpleminh

Xe tải
Biển số
OF-181601
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
474
Động cơ
340,867 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ bảo hành ở đâu vậy ạ? Xe e vẫn còn bảo hành của hãng ạ? Mà xe cụ bị hiện tượng như nào vậy ạ?
Em bảo hành ở ford Láng Hạ. Xe có hiện tượng lúc đi chậm vòng tua vọt lên bất thường khoảng 3000 rồi xuống, xe đi giật nhẹ.
 

lienthanhquyet

Xe hơi
Biển số
OF-1102
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
101
Động cơ
574,261 Mã lực
Powershift ngày xưa cháu thấy khắc phục là khoan 1 cái lỗ dưới ly hợp, chắc để bụi côn rơi ra bớt chứ k đọng vào càng chuyển số làm kẹt, hỏng bi.
Selectshift thì chắc khắc phục phần nào chứ dct nguyên lý thì vẫn vậy, nó chỉ kiểm soát thông minh hơn để tối ưu tốc độ vòng quay động cơ với vận tốc xe để nó đỡ hại côn hơn.

Ly hợp kép khô để giảm chi phí, tiết kiệm nhiên liệu (hiệu suất truyền cao) chứ sang số k mượt bằng hộp số tự động biến mô thông thường được.
Hãng họ chỉ định cách khắc ohục hay garage tự làm vậy cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top