[Funland] Hộp số CVT nhanh hỏng hơn so với số AT là thông tin ở đâu ra?

Truongblack

Xe hơi
Biển số
OF-64761
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
190
Động cơ
447,832 Mã lực
E thấy trên mạng nhiều bác cứ nhìn thấy CVT là chê này chê nọ nhưng thực tế những con xe Honda chạy hơn chục năm, Subaru, Vios, Altis cũng thế mà chẳng có vấn đề gì về hộp số hay máy móc, vậy thì có nên quy chụp cứ CVT là chán, là bỏ đi không? Xin cccm ý kiến chứ thấy hơi oan cho e nó
1739931274721.png
 

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
4,192
Động cơ
551,518 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen
Con xe chạy hộp số CVT mà em được thử là Mitsubishi Lancer đầu những năm 2000 gì đấy, không biết hộp số xe này có bền không, giờ cũng gần như không gặp trên đường nữa
 

SuBong2018

Xe tải
Biển số
OF-547340
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
208
Động cơ
161,368 Mã lực
Tuổi
39
các bác cứ nhìn mấy anh vios chạy taxi là nhanh nhất.
em cũng dùng crv, 1 năm đi 1.5v, thì tính ra em đi 7-10 năm mới phải thay (bảo dưỡng đầy đủ), vậy thời gian đó đi xe chuyển số mượt cũng thích mà,,, còn AT em cũng thấy ok ko đến mức chênh nhau quá về mức độ mượt.... nên mua xe gia đình em nghĩ ko lo
 

Jason88

Xe tăng
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
1,607
Động cơ
94,361 Mã lực
định hướng ấy mà cụ, kiểu như thằng CVT 100 tuổi thì hỏng còn AT 100.1 tuổi cũng hỏng---> CVT nhanh hỏng hơn AT 1 tháng.
 

chuot08

Xe lăn
Biển số
OF-113030
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
13,279
Động cơ
509,130 Mã lực
E thấy trên mạng nhiều bác cứ nhìn thấy CVT là chê này chê nọ nhưng thực tế những con xe Honda chạy hơn chục năm, Subaru, Vios, Altis cũng thế mà chẳng có vấn đề gì về hộp số hay máy móc, vậy thì có nên quy chụp cứ CVT là chán, là bỏ đi không? Xin cccm ý kiến chứ thấy hơi oan cho e nó
View attachment 8983135
Cụ thấy oan thì dùng kỹ thuật phân tích so sánh minh oan trước đi! :D
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,326
Động cơ
135,833 Mã lực
ĐI CVT được cái em ái; phù hợp với nhà ai có người say xe vì nó không bị giật hay gằn khi tăng, giảm ga. Chắc nó không bền bằng AT nhưng nó hỏng được thì chắc xe cũng phải đi tầm mấy chục vạn!
 

chuot08

Xe lăn
Biển số
OF-113030
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
13,279
Động cơ
509,130 Mã lực
ĐI CVT được cái em ái; phù hợp với nhà ai có người say xe vì nó không bị giật hay gằn khi tăng, giảm ga. Chắc nó không bền bằng AT nhưng nó hỏng được thì chắc xe cũng phải đi tầm mấy chục vạn!
AT 6 cấp đã rất mượt rồi cụ.
 

dungblhk

Xe buýt
Biển số
OF-81102
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
617
Động cơ
422,752 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Kỹ thuật thì E không biết, nhưng trải nghiệm thực tế chạy qua 2 đời xe Nissan Bluebird 8 năm (2009-2018) Mit Outlander 7 năm (2018-nay) thấy chẳng có vấn đề gì
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,851
Động cơ
810,302 Mã lực
E thấy trên mạng nhiều bác cứ nhìn thấy CVT là chê này chê nọ nhưng thực tế những con xe Honda chạy hơn chục năm, Subaru, Vios, Altis cũng thế mà chẳng có vấn đề gì về hộp số hay máy móc, vậy thì có nên quy chụp cứ CVT là chán, là bỏ đi không? Xin cccm ý kiến chứ thấy hơi oan cho e nó
View attachment 8983135
Chủ yếu là hội Sales các Hãng lên bóc phốt, dìm hàng lẫn nhau để tranh giành khách thôi. :D

Chứ nói gì cũng phải có bằng chứng khoa học. Cứ xem xét hàng triệu xe hộp số CVT bán ra thị trường thì tỷ lệ xe bị lỗi hộp số là bao nhiêu % ???
Nếu lỗi hộp số nhiều thì truyền thông nó "oánh" cho các Hãng xe tơi tả ra...làm gì mà còn bán được xe nữa :D
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenx

Xe container
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
5,173
Động cơ
359,703 Mã lực
Về nguyên lý, cấu tạo nên có cố gắng cũng khó bền.
 

Nonstops

Xe hơi
Biển số
OF-145566
Ngày cấp bằng
12/6/12
Số km
154
Động cơ
364,253 Mã lực
E thấy trên mạng nhiều bác cứ nhìn thấy CVT là chê này chê nọ nhưng thực tế những con xe Honda chạy hơn chục năm, Subaru, Vios, Altis cũng thế mà chẳng có vấn đề gì về hộp số hay máy móc, vậy thì có nên quy chụp cứ CVT là chán, là bỏ đi không? Xin cccm ý kiến chứ thấy hơi oan cho e nó
View attachment 8983135
Cũng không hẳn là nhanh hỏng. Mà hỏng đứt đai thì thì nó làm hỏng thêm hộp số nên hỏng thì chi phí hơi chát. Em nghe thế chứ em cũng không rành về máy móc
 

Hanoithon

Xe hơi
Biển số
OF-145546
Ngày cấp bằng
12/6/12
Số km
184
Động cơ
363,839 Mã lực
Hộp số cvt thì dành cho những người đi nhẹ nhàng tình cảm chứ đi hay thốc ga với leo đồi thì dễ bị đứt dây dẫn đến hỏng thôi
 

Kyson1

Xe container
Biển số
OF-169849
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
5,121
Động cơ
482,656 Mã lực
định hướng ấy mà cụ, kiểu như thằng CVT 100 tuổi thì hỏng còn AT 100.1 tuổi cũng hỏng---> CVT nhanh hỏng hơn AT 1 tháng.
Nhanh hỏng hơn 1,2 tháng chứ cụ :D:D:D

E chạy civic 1.8 MT, 12 niên rồi vẫn mượt. Em cố gắng thêm 88 niên nữa cụ ajh
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,754
Động cơ
1,095,941 Mã lực
Giống như những năm 94-95, em mua con WIN 100 ai cũng bẩu mua giề xe đó, nhanh hỏng xích lắm ( vì kg có hộp xích..), cơ mà đi cũng khả khá mới phải thầy xích..
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,449
Động cơ
594,041 Mã lực
Con xe chạy hộp số CVT mà em được thử là Mitsubishi Lancer đầu những năm 2000 gì đấy, không biết hộp số xe này có bền không, giờ cũng gần như không gặp trên đường nữa
Lancer Gala 2003 hàng xóm nhà em phi ầm ầm kia cụ. Nó hiếm vì ko bán tiếp thôi, giống như Grandis.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
7,076
Động cơ
375,393 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Em hỏi chatgpt; So sánh độ bền giữa hộp số CVT và hộp số AT 6 cấp**

1. Hộp số CVT và hộp số AT 6 cấp loại nào bền hơn trong thực tế?
- Hộp số AT 6 cấp thường bền hơn hộp số CVT do cấu trúc cơ khí chắc chắn, ít bị hao mòn nhanh.
- Hộp số CVT có tuổi thọ kém hơn nếu không được bảo dưỡng đúng cách hoặc sử dụng trong điều kiện khắc nghiệt.

2. Tuổi thọ trung bình của hộp số CVT so với hộp số AT 6 cấp?
- Hộp số AT 6 cấp**: 250.000 – 400.000 km nếu bảo dưỡng tốt.
- Hộp số CVT**: 150.000 – 250.000 km, dễ gặp vấn đề hơn nếu chạy tải nặng hoặc đường xấu.

3. Những yếu tố ảnh hưởng đến độ bền của hộp số CVT và hộp số AT 6 cấp?
- Chất lượng dầu hộp số (CVT yêu cầu dầu đặc biệt, thay đúng hạn).
- Phong cách lái xe (CVT dễ hỏng nếu phanh gấp, tăng tốc đột ngột).
- Điều kiện vận hành (đường đèo, tải nặng làm CVT nhanh mòn hơn AT 6 cấp).

4. Hộp số CVT có dễ hỏng hơn hộp số AT 6 cấp không? Nguyên nhân?
- Có, do dây đai và pulley của hộp số CVT dễ bị mòn hoặc trượt hơn so với bánh răng của AT 6 cấp.
- Không chịu được lực kéo lớn, dễ bị quá nhiệt khi chạy đường đèo, dốc hoặc tải nặng.

5. Chi phí bảo dưỡng và sửa chữa hộp số CVT so với AT 6 cấp?
- Hộp số CVT: Dầu hộp số đắt hơn (~1,5 – 2 lần AT), dễ hỏng hóc và khó sửa chữa, chi phí thay thế cao.
- Hộp số AT 6 cấp: Bảo dưỡng dễ dàng hơn, chi phí sửa chữa thấp hơn CVT.

6. Hộp số CVT có phù hợp với điều kiện đường xá Việt Nam hơn AT 6 cấp không?
- Đường đô thị, đường bằng**: CVT vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu hơn.
- Đường đèo, gồ ghề, tải nặng**: AT 6 cấp bền hơn, ít hỏng vặt hơn CVT.
- **Tóm lại**: Nếu đi đường thành phố, CVT hợp lý; nếu đi đường hỗn hợp, AT 6 cấp tốt hơn.

7. Những dòng xe nào có hộp số CVT hoặc AT 6 cấp bền nhất?
- Hộp số CVT bền: Honda (City, CR-V), Toyota (Corolla Cross, Vios) – sử dụng CVT cải tiến.
- Hộp số AT 6 cấp bền: Mazda (Mazda 3, CX-5), Toyota (Fortuner, Hilux), Hyundai (Santa Fe, Tucson).

Kết luận:
- Độ bền: AT 6 cấp > CVT.
- Chi phí bảo dưỡng: CVT cao hơn.
- Phù hợp: CVT hợp thành phố, AT 6 cấp hợp nhiều điều kiện đường xá.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top