CVT dây đai và CVT dây xích có ưu điểm nhược điểm riêng. Toy Honda chọn dây đai. Subaru Hyundai Kia chọn dây xích. Ưu điểm của dây xích là chịu tải lớn hơn nhưng lại nặng hơn, ồn hơn và rung hơn. CVT dây đai nhẹ hơn, êm ái hơn, giá thành rẻ hơn khi sửa chữa. Subaru ưu tiên chịu tải cao để offroad nên họ chọn dây xích chứ cũng không phải dây xích hơn dây đai về mọi mặt. Được cái nọ mất cái kia.
CVT dây đai chỉ chịu được momen xoắn 300 Nm, quá là trượt. Nhưng máy xe có lắp CVT chỉ cho ra 150 - 240 Nm là cực đại. Nên các cụ có đạp lút cán cũng chẳng trượt được.