[Thảo luận] Hộp số CVT của honda là tuyệt vời nhất

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,628
Động cơ
27,459 Mã lực
Tuổi
37
Chạy kiểu xào chẻ là như thế nào bác? Từ này em đọc được vài lần mà không hiểu.
Nôm na là tăng giảm tốc kiểu ngẫu hứng, lạng lách oánh võng tốc độ cao. Tựu trung lại là chân to ý ạ.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,993
Động cơ
389,619 Mã lực
Các Cụ có để ý hộp số CVT của subaru không?

Cá nhân em thấy nó hay kết hợp CVT truyền thống và AT . Những điểm yếu của 2 thằng HS cơ bản được giải quyết ở hộp số này.(em chưa sử dụng Subaru nhé, chỉ đọc thôi)

 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,807
Động cơ
55,918 Mã lực
Tuổi
29
Các Cụ có để ý hộp số CVT của subaru không?

Cá nhân em thấy nó hay kết hợp CVT truyền thống và AT . Những điểm yếu của 2 thằng HS cơ bản được giải quyết ở hộp số này.(em chưa sử dụng Subaru nhé, chỉ đọc thôi)

CVT dây đai và CVT dây xích có ưu điểm nhược điểm riêng. Toy Honda chọn dây đai. Subaru Hyundai Kia chọn dây xích. Ưu điểm của dây xích là chịu tải lớn hơn nhưng lại nặng hơn, ồn hơn và rung hơn. CVT dây đai nhẹ hơn, êm ái hơn, giá thành rẻ hơn khi sửa chữa. Subaru ưu tiên chịu tải cao để offroad nên họ chọn dây xích chứ cũng không phải dây xích hơn dây đai về mọi mặt. Được cái nọ mất cái kia.

CVT dây đai chỉ chịu được momen xoắn 300 Nm, quá là trượt. Nhưng máy xe có lắp CVT chỉ cho ra 150 - 240 Nm là cực đại. Nên các cụ có đạp lút cán cũng chẳng trượt được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,956
Động cơ
153,579 Mã lực
Cvt không mượt mà thần thánh như nhiều cụ nói đâu, cvt vẫn giật khi đi tốc độ chậm, vẵn giật nhất là hay phải dừng đèn đỏ nhé các cụ
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,003
Động cơ
527,925 Mã lực
Cvt không mượt mà thần thánh như nhiều cụ nói đâu, cvt vẫn giật khi đi tốc độ chậm, vẵn giật nhất là hay phải dừng đèn đỏ nhé các cụ
Giật àh, crv 24 sao đi nhanh chậm đều mượt thế cụ
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,003
Động cơ
527,925 Mã lực
Em đã dùng 2 dòng xe của 2 hãng đều hộp số CVT thấy nó giống nhau. Honda em chưa dùng , nhưng nó cũng thế cả thôi do cấu tạo rồi
Oh, cụ chưa đi crv sao đoán đc. Làm gì có kiểu cvt hãng khác áp dụng sang, đến máy xăng cơ cấu vận hành hàng trăm năm nay mà mấy xe hàn làm có đuổi kịp xe nhật đâu, sao mà tưởng giống nhau đc.
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,375
Động cơ
416,802 Mã lực
Em đã dùng 2 dòng xe của 2 hãng đều hộp số CVT thấy nó giống nhau. Honda em chưa dùng , nhưng nó cũng thế cả thôi do cấu tạo rồi
Không đúng, bản chất CVT cũng có rất nhiều loại. Toyota có cho thêm số 1 vào trước bộ số CVT. Chính vì thế khi bắt đầu di chuyển sẽ có đoạn chuyển từ số 1 sang CVT nên cụ cảm thấy nó giật
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,823
Động cơ
498,910 Mã lực
CVT dây đai và CVT dây xích có ưu điểm nhược điểm riêng. Toy Honda chọn dây đai. Subaru Hyundai Kia chọn dây xích. Ưu điểm của dây xích là chịu tải lớn hơn nhưng lại nặng hơn, ồn hơn và rung hơn. CVT dây đai nhẹ hơn, êm ái hơn, giá thành rẻ hơn khi sửa chữa. Subaru ưu tiên chịu tải cao để offroad nên họ chọn dây xích chứ cũng không phải dây xích hơn dây đai về mọi mặt. Được cái nọ mất cái kia.

CVT dây đai chỉ chịu được momen xoắn 300 Nm, quá là trượt. Nhưng máy xe có lắp CVT chỉ cho ra 150 - 240 Nm là cực đại. Nên các cụ có đạp lút cán cũng chẳng trượt được.
xoắn thấp nên chạy như ông cụ già, đạp xong ngồi đợi nó nghĩ ngợi chán lắm nên cứ CVT là em next ngay khỏi thử
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,807
Động cơ
55,918 Mã lực
Tuổi
29
xoắn thấp nên chạy như ông cụ già, đạp xong ngồi đợi nó nghĩ ngợi chán lắm nên cứ CVT là em next ngay khỏi thử
Tùy cụ. Nhưng cụ nghĩ CVT "lên tốc chậm" là cụ sai rồi. Nó chỉ có "cảm giác lên tốc chậm" thôi. Chưa nói CRV, cụ có tin con cà rốt còi tăng từ 0-100 nhanh hơn con CX5 thần thánh không? Tội của CVT là lên tốc bị mượt quá làm người lái không thấy rõ.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,823
Động cơ
498,910 Mã lực
Tùy cụ. Nhưng cụ nghĩ CVT "lên tốc chậm" là cụ sai rồi. Nó chỉ có "cảm giác lên tốc chậm" thôi. Chưa nói CRV, cụ có tin con cà rốt còi tăng từ 0-100 nhanh hơn con CX5 thần thánh không? Tội của CVT là lên tốc bị mượt quá làm người lái không thấy rõ.
Nếu tính 0-100km/h em tin cụ, nhưng cái làm mọi người hứng thú là độ vọt tức thời cơ. Trong trận bóng phần lớn thích xem các pha ghi bàn chứ mấy ai chăm chú nguyên cả trận đâu
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,003
Động cơ
527,925 Mã lực
Nếu tính 0-100km/h em tin cụ, nhưng cái làm mọi người hứng thú là độ vọt tức thời cơ. Trong trận bóng phần lớn thích xem các pha ghi bàn chứ mấy ai chăm chú nguyên cả trận đâu
Tiêu chuẩn 0-100kmh là chuẩn mực ngành xe hơn để đánh giá khả nặng vận hành 1 cái xe, cụ lại còn chống chế với bóng bánh (so sánh đã sai, lại chủ quan ko ai thích xem full trận, xin thưa KQ chung cuộc mới định vị thế đội bóng chứ 1 2 tình huống ko chỉ là giải trí vui xong qua ko được media ghi nhận).
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,823
Động cơ
498,910 Mã lực
Tiêu chuẩn 0-100kmh là chuẩn mực ngành xe hơn để đánh giá khả nặng vận hành 1 cái xe, cụ lại còn chống chế với bóng bánh (so sánh đã sai, lại chủ quan ko ai thích xem full trận, xin thưa KQ chung cuộc mới định vị thế đội bóng chứ 1 2 tình huống ko chỉ là giải trí vui xong qua ko được media ghi nhận).
Chắc suy nghĩ của cụ cũng giống kiểu: chỉ bọn ngâu mới mua PKL, xe máy trên toàn cõi VN chạy đc tối đa 70km/h thì con Vision cũng là thừa rồi. Chắc cụ chưa đạp lút ga để bứt tốc bao giờ nên em ko nói gì với cụ nữa đâu ạ
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,003
Động cơ
527,925 Mã lực
Chắc suy nghĩ của cụ cũng giống kiểu: chỉ bọn ngâu mới mua PKL, xe máy trên toàn cõi VN chạy đc tối đa 70km/h thì con Vision cũng là thừa rồi. Chắc cụ chưa đạp lút ga để bứt tốc bao giờ nên em ko nói gì với cụ nữa đâu ạ
Ah, cụ mới mua xe pkl chả hỏi trên nhóm nhỉ. Tôi cũng chạy 5 7 con pkl phân khúc 1000cc. Chắc tôi không biết thế nào là sport ? Mời cụ tiếp đi.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,823
Động cơ
498,910 Mã lực
Clip luôn ko cụ caisua Lại bảo chưa chơi xe sport bao giờ, chưa hiểu cảm giác của sport và tốc độ
Harley 1200: https://youtube.com/shorts/oCrJU7Fftc8?si=i4iRoW-EWU6Bqh3X

Triumph tiger 850: https://youtube.com/shorts/rJCEKtp4PCY?si=zBU8tkEChNhrcIrG
Cụ chạy thong dong thế thì CVT là hợp rồi. Em cũng có ông bạn ôm 2 con PKL to vật nhưng rủ đi phượt toàn trốn vì cả đội ăn trưa gần xong ổng mới tới
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,003
Động cơ
527,925 Mã lực
Cụ chạy thong dong thế thì CVT là hợp rồi. Em cũng có ông bạn ôm 2 con PKL to vật nhưng rủ đi phượt toàn trốn vì cả đội ăn trưa gần xong ổng mới tới
Kinh đấy. Cụ kéo đc nhiêu rồi vậy ? Em chạy thong dong up clip chill, còn chạy lead đoàn 600km trong ngày HN - Mù cang chải - HN. Tiêu chuẩn 5-600km trong ngày các cung đông tây bắc nhé cụ.
Chạy từ HN đến Hang Kia Pà cò tầm hơn 2 tiếng. Ae chơi xe pkl thì thường ko phải hệ "đường cong mềm mại" nhé cụ.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,823
Động cơ
498,910 Mã lực
Kinh đấy. Cụ kéo đc nhiêu rồi vậy ? Em chạy thong dong up clip chill, còn chạy lead đoàn 600km trong ngày HN - Mù cang chải - HN. Tiêu chuẩn 5-600km trong ngày các cung đông tây bắc nhé cụ.
Chạy từ HN đến Hang Kia Pà cò tầm hơn 2 tiếng. Ae chơi xe pkl thì thường ko phải hệ "đường cong mềm mại" nhé cụ.
Em đang lắm việc quá nên chưa luyện đc con mới lấy, tầm Tết rảnh hơn sẽ xin cụ cho em chạy theo 1 chuyến
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top