Hộp nóc cho vit

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
971
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em vẫn thấy hộp nóc là thất sách vì nghĩ mãi chưa hiểu nó đựng được cái gì, những thứ ta cần chở chủ yếu chia làm hai loại là những thứ cố định theo xe và những thứ tạm thời cho chuyến đi. Những thứ tạm thời thường cồng kềnh như đồ vật, thức ăn, chăn màn đệm túi ngủ .... hết thảy đều không để vừa cái hộp. Những thứ cố định thì em thấy có mỗi cái búa cán gỗ và dao phay cán sắt là chịu được cái nóng trong cái hộp kim loại đó

Cháu lại thấy ngược lại cụ vòi à: ...đồ vật, thức ăn, chăn màn đệm túi ngủ .... hết thảy đều vừa cái hộp!
Nói thế là cháu đã để chúng nó vào đấy rồi.

 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
971
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tổng chi phí ntn bác Fansi ơi

Em đang tính nếu làm bằng Composit thì hết khoảng 10m vải x 15k + keo ... chắc là nhẹ hơn và cũng chống nóng tốt hơn
Tổng chi là 1,75 ++ (chốt, cao su, dán giấy, keo...) = hơn 2tr cụ ợ.
Cháu cũng thích làm bằng composite lắm, nhưng làm khuôn khó quá cụ ợ. Còn trọng lựong chưa chắc đã nhẹ hơn đâu.
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Khuôn thì có thể dùng mấy thanh gỗ tạo hình, rồi phủ vải ra ngoài như kiểu căng mặt trống ấy, sau đó quét phủ composit khoảng 4 lớp em nghĩ là ổn

Em định làm thêm khoảng 4-6 cái bản mã theo kiểu như thê này để bắt thanh ngang thành cái giá nóc



Bản mã theo dạng này để không cắt cao su trên nóc

 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com

Cháu lại thấy ngược lại cụ vòi à: ...đồ vật, thức ăn, chăn màn đệm túi ngủ .... hết thảy đều vừa cái hộp!
Nói thế là cháu đã để chúng nó vào đấy rồi.

xe của cụ chở gì mà chật đến nỗi phải bổ sung thêm một thể tích nhỏ như thế lên nóc ạ
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Cái hộp ấy đựng "hàng" chắc cũng tốt mợ Vòi àh.
Buổi tối xxx nó mới dừng khám xe xem có mang theo "hàng". Nó chỉ chú ý mỗi trong xe thôi. Đồ dao, kiếm, gậy gộc để trên nóc có lẽ chẳng chú ý.
Mợ nghiên cứu tí xem :P
đựng hàng, lúc hữu sự bảo là mày đợi tao trèo lên nóc xe lấy hàng hở cụ :D
 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
971
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
xe của cụ chở gì mà chật đến nỗi phải bổ sung thêm một thể tích nhỏ như thế lên nóc ạ
Đúng là bình thường cháu đã có hộp sau xe rồi, không có nhu cầu gì cả. Một năm chỉ có 2-4 chuyến đi Tây Băc 3-5 ngày với bạn bè, hoặc vào rừng là nhiều đồ.
Của đáng tội là đôi khi có những hàng bửn, đầy bùn đất, hoặc đồ lâu không giặt bốc mùi... Dù chỉ một ít thôi, nhưng không có hộp nóc thì để đâu hở cụ (?).
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Đúng là bình thường cháu đã có hộp sau xe rồi, không có nhu cầu gì cả. Một năm chỉ có 2-4 chuyến đi Tây Băc 3-5 ngày
với bạn bè, hoặc vào rừng là nhiều đồ.
Của đáng tội là đôi khi có những hàng bửn, đầy bùn đất, hoặc đồ lâu không giặt ++. Dù chỉ một ít thôi, nhưng không có
hộp nóc thì để đâu cụ (?).

nếu thật sự cụ đi chơi chuyên nghiệp thì nên có những loại túi, hộp ... để chứa những thứ này . . . (bán rất nhiều, năm ngoái em cũng bán ít nhất 3 loại túi, hộp cho việc này) trên thực tế hộp nóc có quá ít người dùng, đi mua cung chả thấy có, chỉ có vài cái ảnh bên tây và rất ít trong thực tế trong khi số người thích đi chơi như cụ không phải ít ... vậy sao họ không dùng ?? đó là có sự điều chỉnh bởi "bàn tay vô hình" và cũng đã chứng minh sự thất sách của nó

- lấy ra vào khó khăn
- chứa không được nhiều
- phơi nắng
- cản gió
- không đảm bảo an ninh
- . . .

về mặt hình học, cái xe vit đã hơi cao so với chiều rộng của nó, nhìn đã không có cảm giác vững chãi và thực tế là nó chạy rất lắc kể cá có bổ sung thanh cân bằng. Phát triển thêm bất cứ cm vào vào chiều cao cũng làm xe xấu đi rất nhiều, trông như mấy cái xe tải vùng cao chạy chở thêm hàng trên nóc.

Về mặt vật lý, giá có giáo sư Feram thì hay, nhưng 01 kg tăng thêm trên nó sẽ tạo ra một lực kéo khi xe lắc phai tương đương với khoảng 5 - 6 kg đặt ở sàn xe. Em chia theo khoảng cách đòn bẩy, không hiểu có phải nó tỉ lệ thuận 1 ăn 1 không nhỉ, em đợi anh Ram vào. Tại sao lại phải gia tăng một lực lắc vô ích như thế với cái xe vốn đã lắc ???

 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-33440
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
722
Động cơ
484,410 Mã lực
nếu thật sự cụ đi chơi chuyên nghiệp thì nên có những loại túi, hộp ... để chứa những thứ này . . . (bán rất nhiều, năm ngoái em cũng bán ít nhất 3 loại túi, hộp cho việc này) trên thực tế hộp nóc có quá ít người dùng, đi mua cung chả thấy có, chỉ có vài cái ảnh bên tây và rất ít trong thực tế trong khi số người thích đi chơi như cụ không phải ít ... vậy sao họ không dùng ?? đó là có sự điều chỉnh bởi "bàn tay vô hình" và cũng đã chứng minh sự thất sách của nó

- lấy ra vào khó khăn
- chứa không được nhiều
- phơi nắng
- cản gió
- không đảm bảo an ninh
- . . .
Mỗi người một nhu cầu mà cụ. Cụ fansi thấy hài lòng là được rồi. Cứ đà này mai hội Vịt chặn xe cụ fansi moi cụ Vòi ra khỏi hộp để đồ trên nóc nhé.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Mỗi người một nhu cầu mà cụ. Cụ fansi thấy hài lòng là được rồi. Cứ đà này mai hội Vịt chặn xe cụ fansi moi cụ Vòi ra khỏi hộp để đồ trên nóc nhé.
ke ke nếu như bôi đậm thì sinh ra thớt này làm gì :D :D những phân tích của người khác là không dành chính chủ của chủ đề, mà để dành cho những người khác tham khảo xem có nên làm một cái gì đó hay không
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-33440
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
722
Động cơ
484,410 Mã lực
ke ke nếu như bôi đậm thì sinh ra thớt này làm gì :D :D những phân tích của người khác là không dành chính chủ của chủ đề, mà để dành cho những người khác tham khảo xem có nên làm một cái gì đó hay không
Hihi. Em thì em ko bao giờ làm hộp nóc rồi, vì xe em chưa bao giờ để hết đồ cả. Nhưng nhiều lần đi đá bóng về vứt giày với tất, áo sũng mồ hôi, vào xe dù đã buộc túi nilon thì ôi ôi, ươc gì có cả cái tủ trên nóc xe cho chuột chết nó chơi với nhau trên đó.
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,675 Mã lực
Hihi. Em thì em ko bao giờ làm hộp nóc rồi, vì xe em chưa bao giờ để hết đồ cả. Nhưng nhiều lần đi đá bóng về vứt giày với tất, áo sũng mồ hôi, vào xe dù đã buộc túi nilon thì ôi ôi, ươc gì có cả cái tủ trên nóc xe cho chuột chết nó chơi với nhau trên đó.
Giày, tất đá bóng bẩn bác cứ vứt vào bên trong hốc larăng lốp xơ cua nhé. Chẳng ma nào nó lấy đâu, tay nó còn phải bịt mũi khi lại gần. Rơi thì đảm bảo không bao giờ rơi cả :D
 
Biển số
OF-33440
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
722
Động cơ
484,410 Mã lực
Giày, tất đá bóng bẩn bác cứ vứt vào bên trong hốc larăng lốp xơ cua nhé. Chẳng ma nào nó lấy đâu, tay nó còn phải bịt mũi khi lại gần. Rơi thì đảm bảo không bao giờ rơi cả :D
Độc chiêu thật. Em cám ơn báC nhiều.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Khuôn thì có thể dùng mấy thanh gỗ tạo hình, rồi phủ vải ra ngoài như kiểu căng mặt trống ấy, sau đó quét phủ composit khoảng 4 lớp em nghĩ là ổn

Em định làm thêm khoảng 4-6 cái bản mã theo kiểu như thê này để bắt thanh ngang thành cái giá nóc

Bản mã theo dạng này để không cắt cao su trên nóc


Em khuyên bác Hai Nguyen làm theo phương án này, so với phương án của bác có những lợi điểm:
Lực tì vào xuơng giá nóc bằng bộ độ rộng của bản mã (thay vì chỉ tì vào 2 con vít)
Khi xuất hiện lực lắc ngang (đương nhiên có) thì diện tích vặn sẽ bằng diện tích của xương bản mã bị kẹp ( thay vì chỉ diệ tích mũ hai con vít)
Làm theo phương án này, do lực không tì trực tiếp vào vít, 2 con vít chỉ mang tính giữ bảm mã nên bác rùng rivet nhôm, vừa dễ thi công, mũ lại mỏng lắp cao su vào chuẩn luôn, không bị kênh.
 

vanthe77

Xe tải
Biển số
OF-73499
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
458
Động cơ
428,980 Mã lực
Em khuyên bác Hai Nguyen làm theo phương án này, so với phương án của bác có những lợi điểm:
Lực tì vào xuơng giá nóc bằng bộ độ rộng của bản mã (thay vì chỉ tì vào 2 con vít)
Khi xuất hiện lực lắc ngang (đương nhiên có) thì diện tích vặn sẽ bằng diện tích của xương bản mã bị kẹp ( thay vì chỉ diệ tích mũ hai con vít)
Làm theo phương án này, do lực không tì trực tiếp vào vít, 2 con vít chỉ mang tính giữ bảm mã nên bác rùng rivet nhôm, vừa dễ thi công, mũ lại mỏng lắp cao su vào chuẩn luôn, không bị kênh.
Chịu lão này. Dúng là ở đời hơn nhau cái ...nét vẽ:D.
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Úi giời, 4 nét vẽ em đã phải đang hỏi chỗ nào làm được (bác nào biết chỉ em luôn nhé)

Thêm nét vẽ "độc" của lão Viking thì quá hay nhưng không biết có gập được không nữa, thép 1 ly có ổn ko bác.

Khoảng 8 cái này (làm cho dư, chắc chỉ cần 6 là ổn): 2 cho giá đèn phía trên, 4 cho giá đỡ nóc phía dưới, có khi thừa làm quả 2 cho đèn lùi - cam lùi phía sau hihihi
 
Biển số
OF-33440
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
722
Động cơ
484,410 Mã lực
Úi giời, 4 nét vẽ em đã phải đang hỏi chỗ nào làm được (bác nào biết chỉ em luôn nhé)

Thêm nét vẽ "độc" của lão Viking thì quá hay nhưng không biết có gập được không nữa, thép 1 ly có ổn ko bác.

Khoảng 8 cái này (làm cho dư, chắc chỉ cần 6 là ổn): 2 cho giá đèn phía trên, 4 cho giá đỡ nóc phía dưới, có khi thừa làm quả 2 cho đèn lùi - cam lùi phía sau hihihi
Em cũng đang nghiên cứu chế cái giá nóc, ý tưởng của cụ Viking tuyệt vời. Nhưng em vẫn thiên về phương án bắt ốc ơn vì nhỡ nó lỏng còn siết lại được chứ đinh thì chịu.
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Ốc thì phải cắt cao su,

Như hiện tại thì em đang dùng vít bắt tôn, sau đó cắt phần dư
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
@Hai Nguyen: 4 nét của bác thì quá giản dị, mang ra nó sấn cho 3 sấn là xong, còn như em vẽ thì khoai hơn tí nhưng thép 1 ly thì đơn giản.
Tuy nhiên, thẳng thắn mà nói thì phương án trên chỉ sử dụng được cho giá nhẹ và xác định là không để đồ, còn để làm giá đèn thì em sợ là hơi bị rung.
Vít bắt tôn???
Nếu ý bác là cái vít bên dưới thì chắc chắn không ổn bác ạ, muốn làm mòng để giữ được cao su thì không có phương án nào hay hơn rivet, có thể kiểm loại rivet đồng cho chắc chắn.


@Râu: Nếu làm giá nóc, thì xác định luôn là phải cắt cao su, kể cả cắt cũng chỉ cắt 1 bên, nên ốc dày cũng xấu lắm, còn chuyện lỏng thì bác yên tâm, ốc lỏng bác còn siết được chứ rivet là nó khỏi lỏng luôn :)) :)).
Cắt caosu rồi thì lấy guốc phanh làm đế như thế này:



Em vẽ theo cái hình của bác Nguyen nên mới ra hai con ốc hoành tráng như thế chứ thực tế xương nóc Vitara chỉ khoảng gần 1 cm, chỉ đủ để khoan 1 lỗ thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-33440
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
722
Động cơ
484,410 Mã lực
Cái giá đèn này bắt ốc mà không cần cắt cao su và cũng không bị lồi ra cả ngoài lẫn trong nhé:

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top