Để giảm ồn do hộp cộng hưởng, nếu thùng của bác để đầy, không còn chỗ trống thì không còn cộng hưởng. Nếu ko để gì, theo em bác nên để 1 miếng xốp vào đó.Trước đây cháu cũng đã thiết kế hộp dài hết chiều dài nóc xe. Nhưng có một số khó khăn: 1. hộp to đồng nghĩa với trọng lượng tăng, -cháu sợ ảnh hưởng đến nóc xe, 2. Hộp to sẽ tăng diện tích cản gió, tăng độ ồn, 3. Việc chế tạo hộp to phức tạp về việc gia cố và khó đảm bảo độ chính xác khi đóng nắp hộp, 4. Thực tế cho thấy nhu cầu sử dụng chở đồ đạc thêm không nhiều, thao tác lấy/ bỏ vào đồ đạc từ phía sau dễ dàng hơn...
Ngoài ra, khi kéo dài hộp về phía đầu xe, sẽ cản trở mạnh các luồng khí khi xe di chuyển (luồng khí chính sẽ đi sát kính, vuốt qua đỉnh đầu xe rồi vòng trên nóc ra phía sau). Nếu cụ cho em Vit vào một buồng thí nghiệm quan sát các luồng khí cụ sẽ thấy rõ. Để thùng ở phía sau cũng sẽ ảnh hưởng đến luồng khí, tạo lực cản và dòng xoáy, nhưng sẽ ít hơn nhiều. Điều này giải thíc vì sao chỉ 1 dàn đèn ở đầu nóc xe cũng gây lực cản và tiếng ồn ở mức cảm nhận được...
2. Về cản gió, theo khí động học sao bác ko làm phần phía trước hơi vát nhọn. nó sẽ giảm đi nhiều