Tin tức Hóng và chém màn ra mắt của xe điện VinFast e34

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,247
Động cơ
362,115 Mã lực
Thế, lắp cái ni, bác có phải xin Giấy phép con từ cậu Ê VÊ NỜ không?
Hiện tại thì đấu vào đường điện 3 pha là dc thôi cụ,sau này có bổ sung thêm quy định gì thì e ko chắc.
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,606
Động cơ
474,639 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Sao các cụ lại nghĩ điều hòa/sưởi làm sụt pin nhanh nhỉ? Em thấy dùng cho phòng thể tích gấp cả chục lần khoang ô tô mà công suất tiêu thụ điện cũng chỉ quanh 1kw thì ô tô cũng vậy, mỗi giờ hết 1kwh điện chứ mấy. E34 pin hơn 40 kwh đấy, ngồi trong đó cả ngày cũng chả sao.
Ô tô thất thoát nhiệt lớn hơn cụ ạ, em nhớ trước tra GG 1 lần nó bẩu ĐH trên ô tô tầm 18k BTU, quy ra điện chắc hết tầm 2,5 số/h thôi. Nếu loanh quanh trong nội đô cũng chả ông nào chạy 4, 5 tiếng ngoài đường (trừ taxi), mà có chạy như thế thì cũng mới chỉ hết 25% dung lượng pin thôi. Còn chạy đường trường, cao tốc thì cứ cho chạy 3 tiếng khoảng 150km đến 200km là đã phải sạc pin rồi thì với thời gian 3 tiếng điều hòa liên tục cũng chỉ tiêu hao khoảng 15% đến 20% dung lượng pin
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,647
Động cơ
374,538 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Xe này khung gầm, thân vỏ VF tự sản xuất hết à các cụ? Mấy em xăng kia thì trên khung gầm sẵn có, chỉ chỉnh sửa lại thiết kế hoặc là đổi logo như Fadil, còn em này chắc tỷ lệ nội địa hóa chắc cao lắm các cụ nhỉ.
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,606
Động cơ
474,639 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Cục sạc dự phòng thì cái nguồn của cái ô tô e là không tài trợ được; hoặc cái xe đó phải cẩu theo 1 con generator khá to.
Túm lại, tôi vẫn chưa thấy được giải pháp Đổ xăng 1 cách tử tế.
Xây nhiều trạm xạc hơn (tương ứng thời gian đổ xăng của 2 loại xe), thì khá tốn tiền, nhất là vấn đề công suất.
Đồng thời Rút ngắn thời gian xạc siêu nhanh - lại vấn đề công suất, chưa kể việc bản thân cái pin có chịu được không.

Thế nên trước mắt, con xe điện chỉ phù hợp là xe nhỏ, dạng second car, chạy lòng vòng ở city, nơi luôn có 1 ổ sạc ổn định và qua đêm được.

Bù lại, có khi nó lại sớm chai pin, giống hệt những xe xăng chỉ chạy lòng vòng trong phố.
Pin thì nó lâu chai lắm cụ ợ, cỡ hơn 1k lần sạc nó mới xuống còn 60, 70% dung lượng. Giả sử mỗi lần sạc đi 150km thì xe phải chạy 15 vạn km mới phải thay pin, với ngần đấy km người bình thường chắc đi tầm 10 năm. Mà pin chai thì Vin nó thay mới lo gì cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,606
Động cơ
474,639 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Tôi nói về lãi hay lỗ thôi, nhận định tình hình. Xe xăng khả năng rất cao năm sau sẽ đi. Còn xe điện chỉ đánh thị trường VN mà ko đánh được thị trường Mỹ thì cũng đi sớm. Còn tôi chả thèm vang vẹo với ông như trẻ con đâu. Tôi là dân trong ngành nhưng ko ở VN, Vin cũng đã từng liên hệ với tôi, tôi biết rõ nhân lực AI có những ai và xe tự lái của Vin đang nằm ở đâu ông ạ.
Ô hô, thế mà nó lại sắp ra một loạt mẫu xe xăng mới mới chết chứ lại. Ngay VFe34, 35, 36 sắp ra cũng có bản xăng nhé cưng
 

minhdqtt

Xe hơi
Biển số
OF-381597
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
135
Động cơ
243,628 Mã lực
Ông méo hiểu 1 dây chuyền sản xuất xe phải bán bao nhiêu xe 1 tháng mới có lãi à? Giờ Vin đang bán tháo xe xăng lấy doanh số kích cầu cho xe điện. Xe xăng chắc chắn đang lỗ nặng và các cụ mua xe xăng đang đau hơn hoạn. Sang năm, Vin bỏ mảng xe xăng.
Cốt lõi của Vin vẫn là BĐS, tôi nghĩ có khả năng mảng xe nếu không thành công (mà khả năng cao là vậy) thì sẽ bay như điện thoại thôi. Sx bất cứ món gì cũng cần số lượng thì mới mong có lãi, Vin chơi bài giảm giá để lấy số lượng thì liệu còn lãi không? Với tư duy của Vin, cái gì không ổn là bay trong nốt nhạc thì ô tô cũng không phải là ngoại lệ.
 

VW Golf 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-785525
Ngày cấp bằng
25/7/21
Số km
752
Động cơ
37,134 Mã lực
Tuổi
24
Pin thì nó lâu chai lắm cụ ợ, cỡ hơn 1k lần sạc nó mới xuống còn 60, 70% dung lượng. Giả sử mỗi lần sạc đi 150km thì xe phải chạy 15 vạn km mới phải thay pin, với ngần đấy km người bình thường chắc đi tầm 10 năm. Mà pin chai thì Vin nó thay mới lo gì cụ
Khoản pin thì tôi không rành.
Cái sự lâu chai pin là họ tính toán trên cơ sở Xạc tối ưu: Nguồn tối ưu 220V và 10KW, pin luôn ở chế độ 5% khi sạc, ví dụ thế.

Nhưng thực tế sẽ là:
Pin còn 30%, >>> sạc phát cho lành, nhỡ ngày mai tắc đường / trời nóng bức (điều hòa) .... Kiểu thế.
Có thể cái mức 30% vẫn đủ.
 

Mercedes_Benz

Xe điện
Biển số
OF-14174
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
2,797
Động cơ
541,859 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi nói về lãi hay lỗ thôi, nhận định tình hình. Xe xăng khả năng rất cao năm sau sẽ đi. Còn xe điện chỉ đánh thị trường VN mà ko đánh được thị trường Mỹ thì cũng đi sớm. Còn tôi chả thèm vang vẹo với ông như trẻ con đâu. Tôi là dân trong ngành nhưng ko ở VN, Vin cũng đã từng liên hệ với tôi, tôi biết rõ nhân lực AI có những ai và xe tự lái của Vin đang nằm ở đâu ông ạ.
Cố tỏ ra là mình hiểu biết, nhưng sâu bên trong chỉ là thằng bốc phét =))
 

Mercedes_Benz

Xe điện
Biển số
OF-14174
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
2,797
Động cơ
541,859 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác Vượng phải tham gia khoá học Dậy Tỉ Phú Làm Giàu trên OF mới phải chứ nhỉ
 

hoangncibm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-674290
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
1,550
Động cơ
122,260 Mã lực
Cố tỏ ra là mình hiểu biết, nhưng sâu bên trong chỉ là thằng bốc phét =))
Tôi không hề bốc phét nha. Và cũng không muốn tranh luận kiểu trẻ con như bạn. Có lẽ chúng ta ko cùng đẳng cấp.
Tôi không muốn tranh luận kiểu trẻ con như bạn. Có lẽ đẳng cấp của bạn quá thấp so với tôi.
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,606
Động cơ
474,639 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Khoản pin thì tôi không rành.
Cái sự lâu chai pin là họ tính toán trên cơ sở Xạc tối ưu: Nguồn tối ưu 220V và 10KW, pin luôn ở chế độ 5% khi sạc, ví dụ thế.

Nhưng thực tế sẽ là:
Pin còn 30%, >>> sạc phát cho lành, nhỡ ngày mai tắc đường / trời nóng bức (điều hòa) .... Kiểu thế.
Có thể cái mức 30% vẫn đủ.
Dung lượng pin cực đại chạy được 285km theo lý thuyết thì em bảo 150km phải sạc rồi thì là tầm 48% đã sạc rồi mà cụ
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,345
Động cơ
621,948 Mã lực
Chưa hiểu VF sẽ kiếm tiền từ xe điện như thế nào. Tesla vật vã mười mấy năm, đến năm ngoái mới bắt đầu có lãi, mà họ tự chủ hoàn toàn về cả công nghệ và sản xuất.

Hồi xưa lúc chuyển đổi từ xe ngựa sang xe hơi động cơ đốt trong, cũng đã mọc lên hàng ngàn công ty với hàng ngàn thương hiệu khác nhau. Những hãng đi tiên phong đó giờ chỉ còn lại mỗi vài ba cái tên như Ford, GM, Mercedes.... Xe điện là xu hướng mới, nhưng kiếm được tiền và tồn tại được là không dễ dàng, nhất là trong một thị trường nhỏ như thị trường Việt.
Điều đó đúng quá rồi, sống và phát triển mới khó chứ chết thì đầy. Nhất là thời buổi công nghệ thì đa phần sinh ra sẽ chết, nhưng nếu không bắt tay vào làm thì biết đến bao giờ mới làm? Vì đa số là sẽ chết nên có ai đó làm thì ta nên cổ vũ cho họ làm chứ trù ẻo họ làm gì?
Nếu xét theo tỷ lệ chết nhiều hơn là sống thì những người trù ẻo chắc chắn sẽ thắng thế vì xác suất đúng của họ luôn trên 50%.
 

VW Golf 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-785525
Ngày cấp bằng
25/7/21
Số km
752
Động cơ
37,134 Mã lực
Tuổi
24
Dung lượng pin cực đại chạy được 285km theo lý thuyết thì em bảo 150km phải sạc rồi thì là tầm 48% đã sạc rồi mà cụ
Bác không hiểu ý tôi: Ý tôi là, do điều kiện xạc pin ở nhà nó khác xa điều kiện khi testing accu, nên có thể cái accu nó sẽ hỏng nhanh hơn nhiều so với Dự kiến / Cam kết của nhà sản xuất pin.

Thế nên, thay vì xạc được 1000 chu kỳ, ví dụ thế, nó chỉ còn được 800 chu kỳ thôi, ví dụ vậy.

Tương tự với smart phone bác đang dùng.
 

VW Golf 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-785525
Ngày cấp bằng
25/7/21
Số km
752
Động cơ
37,134 Mã lực
Tuổi
24
Hiện tại thì đấu vào đường điện 3 pha là dc thôi cụ,sau này có bổ sung thêm quy định gì thì e ko chắc.
Chỗ tôi chẳng hạn, 2 ông lắp cái này, nó mà bật cùng lúc thì hàng xóm khỏi nấu cơm.
Tất nhiên, ở đấy toàn nhà dân.

Thế nên tôi mới hỏi cái "Giấy phép con", là nghiêm túc đấy.
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,606
Động cơ
474,639 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Bác không hiểu ý tôi: Ý tôi là, do điều kiện xạc pin ở nhà nó khác xa điều kiện khi testing accu, nên có thể cái accu nó sẽ hỏng nhanh hơn nhiều so với Dự kiến / Cam kết của nhà sản xuất pin.

Thế nên, thay vì xạc được 1000 chu kỳ, ví dụ thế, nó chỉ còn được 800 chu kỳ thôi, ví dụ vậy.

Tương tự với smart phone bác đang dùng.
Vâng, kể cả với 500 chu kỳ sạc cụ nhân 150km lên thì nó tầm 7,5 vạn km cũng đi được tầm 5 năm mới chai pin (là em cứ giả dụ xông xênh thế được chưa ạ). 5 năm sau có khi cụ đổi xe mới òi, mà thay pin cụ có mất gì đâu, đưa vào hãng là xong mà
 

EmLaCu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788754
Ngày cấp bằng
30/8/21
Số km
680
Động cơ
33,205 Mã lực
Nuôi mảng đt có tốn như nuôi mảng oto ko mà ông anh cho chết sớm thế các cụ nhỉ.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,371
Động cơ
401,492 Mã lực
Thì em bảo cụ là Na uy nhất thế giới về sử dụng xe diiện.
Anh Pháp Úc còn bét bảng, cụ so vietnam vào đấy làm gì.
Ý cụ là Nauy nhiều xe điện thì viêtnam cũng nhiều hay sao ạ.
Em so chỗ nào thế cụ?
Na uy đứng đầu thế giới về EV thì pin ko chịu ảnh hưởng của thời tiết hay là thế nào?
E chưa hiểu cụ đang định diễn đạt cái gì?
 

EmLaCu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788754
Ngày cấp bằng
30/8/21
Số km
680
Động cơ
33,205 Mã lực
Em so chỗ nào thế cụ?
Na uy đứng đầu thế giới về EV thì pin ko chịu ảnh hưởng của thời tiết hay là thế nào?
E chưa hiểu cụ đang định diễn đạt cái gì?
Em ko quan tâm pin, sao cụ ko so doanh số bán ở Sibery, Alaska
 

minhdqtt

Xe hơi
Biển số
OF-381597
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
135
Động cơ
243,628 Mã lực
Nuôi mảng đt có tốn như nuôi mảng oto ko mà ông anh cho chết sớm thế các cụ nhỉ.
Mảng điện thoại em đoán chết sớm là vì không cạnh tranh được với điện thoại TQ, với phân khúc thấp đó thì có rất nhiều lựa chọn đến từ ông bạn vàng, nên càng làm càng chết thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top