- Biển số
- OF-179262
- Ngày cấp bằng
- 29/1/13
- Số km
- 2,247
- Động cơ
- 362,115 Mã lực
Hiện tại thì đấu vào đường điện 3 pha là dc thôi cụ,sau này có bổ sung thêm quy định gì thì e ko chắc.Thế, lắp cái ni, bác có phải xin Giấy phép con từ cậu Ê VÊ NỜ không?
Hiện tại thì đấu vào đường điện 3 pha là dc thôi cụ,sau này có bổ sung thêm quy định gì thì e ko chắc.Thế, lắp cái ni, bác có phải xin Giấy phép con từ cậu Ê VÊ NỜ không?
Ô tô thất thoát nhiệt lớn hơn cụ ạ, em nhớ trước tra GG 1 lần nó bẩu ĐH trên ô tô tầm 18k BTU, quy ra điện chắc hết tầm 2,5 số/h thôi. Nếu loanh quanh trong nội đô cũng chả ông nào chạy 4, 5 tiếng ngoài đường (trừ taxi), mà có chạy như thế thì cũng mới chỉ hết 25% dung lượng pin thôi. Còn chạy đường trường, cao tốc thì cứ cho chạy 3 tiếng khoảng 150km đến 200km là đã phải sạc pin rồi thì với thời gian 3 tiếng điều hòa liên tục cũng chỉ tiêu hao khoảng 15% đến 20% dung lượng pinSao các cụ lại nghĩ điều hòa/sưởi làm sụt pin nhanh nhỉ? Em thấy dùng cho phòng thể tích gấp cả chục lần khoang ô tô mà công suất tiêu thụ điện cũng chỉ quanh 1kw thì ô tô cũng vậy, mỗi giờ hết 1kwh điện chứ mấy. E34 pin hơn 40 kwh đấy, ngồi trong đó cả ngày cũng chả sao.
Pin thì nó lâu chai lắm cụ ợ, cỡ hơn 1k lần sạc nó mới xuống còn 60, 70% dung lượng. Giả sử mỗi lần sạc đi 150km thì xe phải chạy 15 vạn km mới phải thay pin, với ngần đấy km người bình thường chắc đi tầm 10 năm. Mà pin chai thì Vin nó thay mới lo gì cụCục sạc dự phòng thì cái nguồn của cái ô tô e là không tài trợ được; hoặc cái xe đó phải cẩu theo 1 con generator khá to.
Túm lại, tôi vẫn chưa thấy được giải pháp Đổ xăng 1 cách tử tế.
Xây nhiều trạm xạc hơn (tương ứng thời gian đổ xăng của 2 loại xe), thì khá tốn tiền, nhất là vấn đề công suất.
Đồng thời Rút ngắn thời gian xạc siêu nhanh - lại vấn đề công suất, chưa kể việc bản thân cái pin có chịu được không.
Thế nên trước mắt, con xe điện chỉ phù hợp là xe nhỏ, dạng second car, chạy lòng vòng ở city, nơi luôn có 1 ổ sạc ổn định và qua đêm được.
Bù lại, có khi nó lại sớm chai pin, giống hệt những xe xăng chỉ chạy lòng vòng trong phố.
Ô hô, thế mà nó lại sắp ra một loạt mẫu xe xăng mới mới chết chứ lại. Ngay VFe34, 35, 36 sắp ra cũng có bản xăng nhé cưngTôi nói về lãi hay lỗ thôi, nhận định tình hình. Xe xăng khả năng rất cao năm sau sẽ đi. Còn xe điện chỉ đánh thị trường VN mà ko đánh được thị trường Mỹ thì cũng đi sớm. Còn tôi chả thèm vang vẹo với ông như trẻ con đâu. Tôi là dân trong ngành nhưng ko ở VN, Vin cũng đã từng liên hệ với tôi, tôi biết rõ nhân lực AI có những ai và xe tự lái của Vin đang nằm ở đâu ông ạ.
Cốt lõi của Vin vẫn là BĐS, tôi nghĩ có khả năng mảng xe nếu không thành công (mà khả năng cao là vậy) thì sẽ bay như điện thoại thôi. Sx bất cứ món gì cũng cần số lượng thì mới mong có lãi, Vin chơi bài giảm giá để lấy số lượng thì liệu còn lãi không? Với tư duy của Vin, cái gì không ổn là bay trong nốt nhạc thì ô tô cũng không phải là ngoại lệ.Ông méo hiểu 1 dây chuyền sản xuất xe phải bán bao nhiêu xe 1 tháng mới có lãi à? Giờ Vin đang bán tháo xe xăng lấy doanh số kích cầu cho xe điện. Xe xăng chắc chắn đang lỗ nặng và các cụ mua xe xăng đang đau hơn hoạn. Sang năm, Vin bỏ mảng xe xăng.
Khoản pin thì tôi không rành.Pin thì nó lâu chai lắm cụ ợ, cỡ hơn 1k lần sạc nó mới xuống còn 60, 70% dung lượng. Giả sử mỗi lần sạc đi 150km thì xe phải chạy 15 vạn km mới phải thay pin, với ngần đấy km người bình thường chắc đi tầm 10 năm. Mà pin chai thì Vin nó thay mới lo gì cụ
Cố tỏ ra là mình hiểu biết, nhưng sâu bên trong chỉ là thằng bốc phétTôi nói về lãi hay lỗ thôi, nhận định tình hình. Xe xăng khả năng rất cao năm sau sẽ đi. Còn xe điện chỉ đánh thị trường VN mà ko đánh được thị trường Mỹ thì cũng đi sớm. Còn tôi chả thèm vang vẹo với ông như trẻ con đâu. Tôi là dân trong ngành nhưng ko ở VN, Vin cũng đã từng liên hệ với tôi, tôi biết rõ nhân lực AI có những ai và xe tự lái của Vin đang nằm ở đâu ông ạ.
Người ta làm giầu kiểu khác, các cụ cứ vào bàn cái người ta làm chỉ để hoa mỹ lấy tiếng.Bác Vượng phải tham gia khoá học Dậy Tỉ Phú Làm Giàu trên OF mới phải chứ nhỉ
Tôi không muốn tranh luận kiểu trẻ con như bạn. Có lẽ đẳng cấp của bạn quá thấp so với tôi.Cố tỏ ra là mình hiểu biết, nhưng sâu bên trong chỉ là thằng bốc phét
Tôi không hề bốc phét nha. Và cũng không muốn tranh luận kiểu trẻ con như bạn. Có lẽ chúng ta ko cùng đẳng cấp.
Dung lượng pin cực đại chạy được 285km theo lý thuyết thì em bảo 150km phải sạc rồi thì là tầm 48% đã sạc rồi mà cụKhoản pin thì tôi không rành.
Cái sự lâu chai pin là họ tính toán trên cơ sở Xạc tối ưu: Nguồn tối ưu 220V và 10KW, pin luôn ở chế độ 5% khi sạc, ví dụ thế.
Nhưng thực tế sẽ là:
Pin còn 30%, >>> sạc phát cho lành, nhỡ ngày mai tắc đường / trời nóng bức (điều hòa) .... Kiểu thế.
Có thể cái mức 30% vẫn đủ.
Điều đó đúng quá rồi, sống và phát triển mới khó chứ chết thì đầy. Nhất là thời buổi công nghệ thì đa phần sinh ra sẽ chết, nhưng nếu không bắt tay vào làm thì biết đến bao giờ mới làm? Vì đa số là sẽ chết nên có ai đó làm thì ta nên cổ vũ cho họ làm chứ trù ẻo họ làm gì?Chưa hiểu VF sẽ kiếm tiền từ xe điện như thế nào. Tesla vật vã mười mấy năm, đến năm ngoái mới bắt đầu có lãi, mà họ tự chủ hoàn toàn về cả công nghệ và sản xuất.
Hồi xưa lúc chuyển đổi từ xe ngựa sang xe hơi động cơ đốt trong, cũng đã mọc lên hàng ngàn công ty với hàng ngàn thương hiệu khác nhau. Những hãng đi tiên phong đó giờ chỉ còn lại mỗi vài ba cái tên như Ford, GM, Mercedes.... Xe điện là xu hướng mới, nhưng kiếm được tiền và tồn tại được là không dễ dàng, nhất là trong một thị trường nhỏ như thị trường Việt.
Bác không hiểu ý tôi: Ý tôi là, do điều kiện xạc pin ở nhà nó khác xa điều kiện khi testing accu, nên có thể cái accu nó sẽ hỏng nhanh hơn nhiều so với Dự kiến / Cam kết của nhà sản xuất pin.Dung lượng pin cực đại chạy được 285km theo lý thuyết thì em bảo 150km phải sạc rồi thì là tầm 48% đã sạc rồi mà cụ
Chỗ tôi chẳng hạn, 2 ông lắp cái này, nó mà bật cùng lúc thì hàng xóm khỏi nấu cơm.Hiện tại thì đấu vào đường điện 3 pha là dc thôi cụ,sau này có bổ sung thêm quy định gì thì e ko chắc.
Vâng, kể cả với 500 chu kỳ sạc cụ nhân 150km lên thì nó tầm 7,5 vạn km cũng đi được tầm 5 năm mới chai pin (là em cứ giả dụ xông xênh thế được chưa ạ). 5 năm sau có khi cụ đổi xe mới òi, mà thay pin cụ có mất gì đâu, đưa vào hãng là xong màBác không hiểu ý tôi: Ý tôi là, do điều kiện xạc pin ở nhà nó khác xa điều kiện khi testing accu, nên có thể cái accu nó sẽ hỏng nhanh hơn nhiều so với Dự kiến / Cam kết của nhà sản xuất pin.
Thế nên, thay vì xạc được 1000 chu kỳ, ví dụ thế, nó chỉ còn được 800 chu kỳ thôi, ví dụ vậy.
Tương tự với smart phone bác đang dùng.
Em so chỗ nào thế cụ?Thì em bảo cụ là Na uy nhất thế giới về sử dụng xe diiện.
Anh Pháp Úc còn bét bảng, cụ so vietnam vào đấy làm gì.
Ý cụ là Nauy nhiều xe điện thì viêtnam cũng nhiều hay sao ạ.
Em ko quan tâm pin, sao cụ ko so doanh số bán ở Sibery, AlaskaEm so chỗ nào thế cụ?
Na uy đứng đầu thế giới về EV thì pin ko chịu ảnh hưởng của thời tiết hay là thế nào?
E chưa hiểu cụ đang định diễn đạt cái gì?
Mảng điện thoại em đoán chết sớm là vì không cạnh tranh được với điện thoại TQ, với phân khúc thấp đó thì có rất nhiều lựa chọn đến từ ông bạn vàng, nên càng làm càng chết thôiNuôi mảng đt có tốn như nuôi mảng oto ko mà ông anh cho chết sớm thế các cụ nhỉ.