[CCCĐ] Hong Kong - Sự hòa hợp của Đông và Tây

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,053
Động cơ
506,753 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Hongkong đi được, cụ nhỉ. Em thích HK hơn Singapore hay HQ.
Nhà em cách đây 6-7 năm trước trót xem topic của cụ Chuotlang chụp ảnh HK, nên đến giờ đi 3 lần mà trẻ con vẫn chưa chán :( Đen quá.
Đầu năm nay đã mua vé máy bay rồi nhưng do bận việc phải huỷ nếu không đi thành 4 chuyến. Được cái gần, bay hơn 1h là tới. Chỉ mỗi tội em đi từ VN nên phải xin visa, mà phí visa thì đắt.
Em toàn đi tàu cao tốc đi/về trung tâm để checkin, gửi hành lý khi về ngay tại ga luôn.
Em mà biết MTR tốt thế thì em cũng đi luôn.
 

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,053
Động cơ
506,753 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Sáng hôm sau, cả nhà lên Victoria Peak.


Đi tàu từ ga Tsim tsa Tsui, chạy ngầm dưới vịnh sang bên kia là ga Central. Đây là vốn là trung tâm hành chính của người Anh và trung tâm tài chính của HK. Trải nghiệm trên xe tram này cũng rất thú vị.


Buổi trưa rất tấp nập ở đây. Các thanh niên văn phòng công ty tài chính bên này rõ ràng là chỉn chu hơn, sành điệu hơn.





Hệ thống tram car đi lên đỉnh Victoria này đã hơn 100 năm tuổi. Nó dốc ngược 45 độ, rất ấn tượng, nhất là lúc đi xuống. Nó không quay đầu mà đi ngược xuống. Nếu như có quayđầu thì khéo hành khách lộn cổ hết về phía trước.



Central và vịnh Victoria và Tsim Tsa Tsui nhìn từ đỉnh Peak.


Tòa nhà International Finance Centre. Trung tâm của trung tâm tài chính.

Trên đỉnh the Peak có một số nhà hàng với tường kính nhìn thẳng xuống vịnh rất đẹp để ăn trưa.
 
Chỉnh sửa cuối:

myki

Xe hơi
Biển số
OF-134641
Ngày cấp bằng
15/3/12
Số km
167
Động cơ
371,687 Mã lực
Nhà em cũng đi HK và Macau như nhà cụ nhưng đi tầm tháng 7/8 nên bị dính mưa một it. Em thấy chi phí HK không rẻ, nhà ở không mới, đường phố cũng lộn nhộn. Nhưng đi du lịch cũng là nơi đáng đến, nếu có cơ hội em sẽ đi tiếp :)
 

thuhuong2

Xe tăng
Biển số
OF-366840
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
1,744
Động cơ
272,502 Mã lực
Cái taxi ở Hongkong toàn 1 loại xe Toyota Crow, sơn 2 màu xanh đỏ, bao năm nay vẫn vậy.
 

Alibusay

Xe tải
Biển số
OF-441615
Ngày cấp bằng
31/7/16
Số km
295
Động cơ
213,454 Mã lực
Cụ chủ chụp ảnh đẹp. Noel năm ngoái nhà em đi HK. Kinh nghiệm cho cụ nào định tự đi là kiếm cái bản đồ HK (google map) rồi book KS càng gần cổng ra/vào MTR càng tốt. Sau đó thì cứ tàu điện mà lướt, ngon bổ rẻ. Lên núi hoặc city tour thì xe bus.
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
5,980
Động cơ
346,935 Mã lực
Em mà biết MTR tốt thế thì em cũng đi luôn.
MTR từ sân bay về cũng đắt , giá = 2/3 taxi, leo lên leo xuống cầu thang trong station cũng mệt, còn thêm quả tìm đường về ks

Taxi cho gia đình con nhỏ là chuẩn :D
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,994
Động cơ
48,478 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi


Cứ Tết là nhà em sang HK đi vãn cảnh chùa.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,994
Động cơ
48,478 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ đi màn phật bên sha thì hả cụ. Tết này cụ sang thì hú e 1 tiếng nhé,e mời cụ chầu bia hk
Dạ, Tết này cả nhà em bay sáng mùng 1, về mùng 6 ạ. Em ở khách sạn Novotel Nathan. Đã đặt vé và phòng xong xuôi rồi ạ.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,994
Động cơ
48,478 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
MTR từ sân bay về cũng đắt , giá = 2/3 taxi, leo lên leo xuống cầu thang trong station cũng mệt, còn thêm quả tìm đường về ks

Taxi cho gia đình con nhỏ là chuẩn :D
Không có MRT ra thẳng sân bay ạ, tàu Express thôi. Nhà em toàn đi xe buýt về trung tâm, rẻ hơn nhiều ạ.
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
5,980
Động cơ
346,935 Mã lực
Không có MRT ra thẳng sân bay ạ, tàu Express thôi. Nhà em toàn đi xe buýt về trung tâm, rẻ hơn nhiều ạ.
Thì tàu Express - dạng MRT giá 100 tệ HK, nhà e cũng đi bus về TT, bus E21 rẻ nhất, mỗi cái không có chiều ra sb
 

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,053
Động cơ
506,753 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Buổi tối cả nhà vào Din Tai Fung ăn tối.

Em không thích dim sim lắm nhưng họ làm rất ngon, cũng có thể phần vì đói. Din Tai Fung hay Tim Ho Wan hay One Dim Sim là 3 trong số nhiều nhà hàng có Michelin star. Ăn ở nhà hàng Michelin Star với giá bình dân thì chắc chỉ có ở HK. Nếu là fan ẩm thực, các cụ có tể tham khảo ở đây:
https://en.wikipedia.org/wiki/List_of_Michelin_starred_restaurants_in_Hong_Kong_and_Macau
Ăn xong 3 mẹ con vè khách sạn sập nguồn. Em đi ra vịnh.
Đúng 8h tối ở đây có màn trình diễn âm thanh ánh sáng The Symphony of Light với đèn laser từ nóc 20 tòa nhà phía Hong Kong kết hợp với am nhạc tại Avenue of Star. Avenue of Star laf một sân rộng, sát bờ vịnh.








Đây là ảnh trên mạng. Em nghĩ đáng nhẽ nó phải thế này, có thể do hôm đó trời nhiều mây nên em chả thấy án tượng lắm.


Nửa đêm em lại mò ra vịnh chụp ảnh đêm. Tuy nhiên, càng muộn thì càng ít ánh đèn. Phơi đẹp nhất có lẽ tầm 9h.
Súng ống của em là 1 cái tripod siêu nhỏ, vốn dùng cho điện thoại nhưng cũng có lõ lắp máy ảnh, A7II lens 24-70F4. Do có phần mềm điều khiển bằng iphone nên có thể chỉnh máy liên tục mà không làm dịch chuyển khung hình, rất tiện. Nhưng thực ra em chụp khá nhiều từ iphone :D


Cảnh đường phố trên đường quay về KS.




Lambo đeo bảng P (mới lái). Thanh niên ở đây ăn chơi ác.







Toyota 7 chỗ (trong hình) cũng rất thịnh hành.



 

phuonghuongngoc

Xe container
Biển số
OF-209330
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
6,687
Động cơ
383,671 Mã lực
Tuổi
51
Hồng công trong ảnh của cụ nó sạch và đẹp hơn phim TVB.
Em xếp gạch hóng tiếp.
 
Biển số
OF-541935
Ngày cấp bằng
17/11/17
Số km
4
Động cơ
163,040 Mã lực
Tuổi
41
6h sáng, đường phố vắng lặng yên tĩnh, hơi ngạc nhiên cho một thành phố sôi động như HK. Thây kệ, em đảo một vòng quanh khu Tsim Tsa Tsui.



Ở đây mới và cũ đan xen với nhau. Những cao ốc bọc kính của thế kỷ 21 đang dần thay thế cho những cao ốc gắn đầy điều hòa nhiệt độ của những năm 90.


Mặt phố là ma trận các hộp đèn quảng cáo đủ màu sắc.



Từ tầng 1 trở lên là lãnh địa của dàn nóng điều hòa nhiệt độ.


Đi một đoạn thì gặp biển phố Hà nội. Em giở Google map ra xem thì lại thấy có cả Hai Phong Road, Sai Gon St từ những năm 60. Không biết lịch sử thế nào? Nhân nói đến Google map. Tới sân bay, các cụ có thể thuê một cục phát Wifi cho hoặc như em thì download Google Map của HK và dùng offline. Ở đây wifi free phủ sóng gần như khắp thành phố.


Buổi sáng yên tĩnh vắng vẻ trên phố bao nhiêu thi dưới lòng đất lại nhộn nhịp bấy nhiêu. Hóa ra, phố xá chỉ dành cho dân du lịch, người HK đi lại dưới lòng đất. Ngoài hệ thống metro tốt nhất thế giới với tỉ lệ đúng giờ 99.9%, dưới lòng đất là một ma trận các đường đi bộ nối các tòa nhà với nhau. Các cụ có thể đi hết khu Tsim Tsa Tsui này mà “mưa không đến mặt, nắng không đến đầu”. Các đường đi bộ đều có travelator.


Các đường xuống được đánh ký hiệu A, B, C, D v.v… Ví dụ em xuống cửa N5 ở đường Moody. Lúc lên chỉ cần đi theo chỉ dẫn hướng N tới khi nào thấy N5 thì chui lên. Các biển chỉ dẫn đều có tiếng Anh di kèm, làm cho dân du lịch dễ thở hẳn.


Mặc dù hệ thống giao thông dưới đất rất rộng nhưng hệ thống biển chỉ dẫn rất chi tiết và make sense. Ngoài ra có rất nhiều nhân viên metro (đồng phục vàng đen) được tran bị bộ đàm nên không thể lạc đường. Các đường hầm này rất sạch sẽ, an toàn và mát mẻ. Tới sân bay, các cụ mua một thẻ Octopus (vé điện tử dùng cho giao thông công cộng ở đây), giá thành mỗi chuyến đi khoảng vài đô la HK, rẻ bất ngờ. Và điều tuyệt vời là 2 phút một chuyến với tỉ lệ đúng giờ là 99.9% trên toàn hệ thống. Với kinh nghiệm 10 năm cắp cặp chờ tàu ngày 2 chuyến của em thì đây đúng là thiên đường. 2 phút một chuyến thì có đúng giờ hay không em cũng chả thèm quan tâm. Cái bọn Úc, 10 phút 1 chuyến mà hết trễ lại hủy, năm nào cũng đòi tăng giá, phát ngấy. Thế mà vẫn phải bù lỗ 30%. Đợt nào công đoàn lái tàu biểu tình một cái là cả thành phố náo loạn, quốc dân đồng bào như bị bắt làm con tin. Nhìn qua thì thấy ngay là hệ thống này được đầu tư với chất lượng cao, không hề rẻ tiền và đương nhiên kinh phí duy trì cũng không ít. Nhưng bất ngờ là hệ thống MTR của HK lại dẫn đầu thế giới vế sinh lời, kế đến mới là hệ thống của Nhật. Giao thông công cộng mà không phải xin trợ giá của Nhà nước đã là hiếm có.

Mỗi line tàu có màu riêng. Trên tàu có hệ thống đèn báo đang đến ga nào, theo hướng nào. Muốn đổi tàu có thể tin tưởng tuyệt đối vào hệ thống chỉ dẫn.
Hầu hết các ga chỉ có 2 line tàu dừng lại nên không thể lạc đi đâu được.
Đẹp thế này cố gắng sang đó chơi 1 tháng cho biết các cụ ạ
 
Biển số
OF-541935
Ngày cấp bằng
17/11/17
Số km
4
Động cơ
163,040 Mã lực
Tuổi
41
đẹp thế này phải sang đó chơi 1 tháng các cụ à
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top