[CCCĐ] Hong Kong - Sự hòa hợp của Đông và Tây

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Đọc bài của cụ làm em nhớ Hong Kong lúc trẻ quá chừng. Góp vui với cụ vài tấm ảnh ngày xưa. Em đi Hong Kong tháng 2/2003, lang thang ba lô một mình đâu đó một tuần thì phải. Hồi ấy xin visa dễ lắm, không khó như bây giờ. Lúc ấy chưa có mạng xã hội, không internet, không smart phone, thông tin thiếu thốn, nên chỉ vài cái ảnh chơi chơi chứ không có ý nghĩ viết bài lưu lại gì. Nghĩ cũng tiếc nhiều lắm!
img437.jpg
img439.jpg
img452.jpg
 

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,053
Động cơ
506,753 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Đọc bài của cụ làm em nhớ Hong Kong lúc trẻ quá chừng. Góp vui với cụ vài tấm ảnh ngày xưa. Em đi Hong Kong tháng 2/2003, lang thang ba lô một mình đâu đó một tuần thì phải. Hồi ấy xin visa dễ lắm, không khó như bây giờ. Lúc ấy chưa có mạng xã hội, không internet, không smart phone, thông tin thiếu thốn, nên chỉ vài cái ảnh chơi chơi chứ không có ý nghĩ viết bài lưu lại gì. Nghĩ cũng tiếc nhiều lắm!
Mợ dũng cảm quá. Ngày xưa không có kết nối, đi ra nước ngoài như đi vào ma trận.
Bây giờ internet làm cho đi lại cũng dễ.

Hong Kong những năm 2000 chắc trông như này hả mợ.
800px-Hong_Kong,_December_2000.jpg
 
  • Vodka
Reactions: ZHZ

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,410
Động cơ
468,664 Mã lực
Em cũng có dịp sang HK cách đây mấy năm. Ấn tượng với việc tổ chức giao thông ở và ý thức của người dân HK. Có 1 số quy định về g thông mà VN cần học tập:)
 

Wakeup

Xe điện
Biển số
OF-33666
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,370
Động cơ
510,637 Mã lực
Nơi ở
Where Rain & Tears are the same
Xem bài của bác chủ muốn đi chơi HKG lại quá, lần trước đi đã cách đây hơn chục năm.
Nhớ cảnh đi đánh bạc bên Macau thâu đêm với cậu em cùng cty, 5-6h sáng mới lếch thếch về KS.
Bị thua muốn gỡ, càng gỡ càng thua :))

Không biết bao giờ hết dịch dã để đi lại bình thường đây :-o
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,257 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Mợ dũng cảm quá. Ngày xưa không có kết nối, đi ra nước ngoài như đi vào ma trận.
Bây giờ internet làm cho đi lại cũng dễ.

Hong Kong những năm 2000 chắc trông như này hả mợ.
800px-Hong_Kong,_December_2000.jpg
Không đến nỗi cũ kỹ thế đâu. Trong con mắt của em ngày ấy thì nó lung linh lắm. Những năm 2000 ít thông tin nên đi đâu cũng thấy đẹp và giàu hơn nước mình.
 

KenKing

Xe tải
Biển số
OF-511233
Ngày cấp bằng
20/5/17
Số km
273
Động cơ
187,676 Mã lực
Em lót dép hóng và học hỏi kinh nghiệm.
 

Leo Traafn

Đi bộ
Biển số
OF-586900
Ngày cấp bằng
25/8/18
Số km
9
Động cơ
134,978 Mã lực
Tuổi
35
Tuy rất là một nơi náo nhiệt nhưng Tsim Tsa Tsui không quá ồn ào, ảnh hưởng đến giấc ngủ.
Buổi sáng em dậy khá sớm để đi bộ. Một bác lao công ăn sáng trong một hẻm nhỏ nhưng rất sạch sẽ.


Garden of Star


Tượng đài Lý Tiểu Long


Quay về KS để chuẩn bị đi Macau thì 2 cháu biểu tình, đòi nghỉ 1 ngày. 2 ngày vừa rồi đi bộ cũng nhiều. Cũng được, 2 vc tranh thủ shopping. Buổi sáng gấu đi lượn, em nằm nhà trông trẻ.

Kinh tế ổn định, dự trữ ngoại tệ thừa thãi hơn 400 tỉ. Tuy thế, từ năm 95, HK đã đứng đầu thế giới về chỉ số thị trường tự do. Nghĩa là chính quyền của nó gần như không can thiệt vào sự hoạt động của cơ chế thị trường. Dựa vào những dự án có lợi nhuận (cảng, sân bay) HK không phụ thuộc vào thuế. Thuế thấp, HK thu hút được nhiều cty cty lớn, trở thành trung tâm tài chính của Châu Á. Trong vòng 35 năm, GDP của HK tăng 180 lần. Hệ thống hành chính công rõ ràng minh bạch, rất mạnh tay với tham nhũng. Từ việc chính quyền hoạt động hiệu quả, người dân hưởng thụ thành quả của mình trực tiếp từ đó và có tuổi thọ cao nhất thế giới, có chỉ số phát triển con người cao nhất thế giới. Đây là trái ngọt của một hệ thống hành chính hiệu quả, phương pháp quản lý đúng đắn.
Những năm gần đây, hệ thống chính trị của HK đang có những thay đổi với sự áp đặt ngày càng mạnh từ Bắc Kinh. HSBC sinh ra ở HK, phần lớn lợi nhuận của nó là ở trị thường châu Á nhưng đã chuyển trụ sở chính sang London khi HK rục rịch được trao trả cho TQ. Từ đấy đến nay, HK luôn tìm cách thuyết phục HSBC quay về. Năm 2016, phân tích của HSBC cho thấy nó có thể tiết kiệm được 1.4 tỉ mỗi năm nếu chuyển trụ sở chính về HK. Nhưng trong thông cáo cuối cùng, HSBC đề cao "internationally respected regulatory framework and legal system" của Anh. Đối với doanh nghiệp, họ cần (ở cơ quan quản lý) một hệ thống pháp lý hoàn chỉnh, có khả năng giải quyết các tranh chấp một cách công bằng và một hệ thống hành chính nhất quán. Những thay đổi về chính trị chính là một loại rủi ro đối với kinh tế. HSBC mất 1.4 tỉ mỗi năm, HK mất không biết bao nhiêu thu nhập từ HSBC và các khách hàng của nó.
Bảo sao bọn Anh giàu thế, cái "internationally respected regulatory framework and legal system" của nó chính là con gà đẻ trứng vàng.

Buổi trưa cả nhà đi sang Habour City ăn trưa.
Hai Phong Road



Đi khỏi Tsim Tsa Tsui và tới Kowloon Park. Nếu các cụ phát ngốt với hàng hiệu vàng bạc ở Tsim Tsa Tsui thì nên vào đây chơi. Kowloon Park có đàn hạc đầu đỏ (flamingos) rất đẹp. Công viên rất đẹp, sạch, an toàn và yên tĩnh.


Băng qua Kowlooan Park Drive
"Đối với doanh nghiệp, họ cần (ở cơ quan quản lý) một hệ thống pháp lý hoàn chỉnh, có khả năng giải quyết các tranh chấp một cách công bằng và một hệ thống hành chính nhất quán"
Câu này hay quá
 

nickky

Xe hơi
Biển số
OF-185792
Ngày cấp bằng
17/3/13
Số km
160
Động cơ
335,496 Mã lực
Hongkong có một điểm mà dân kêu nhiều là dân nghèo không có nhà để ở. Dù cũng là một đặc khu (quốc gia nhỏ) có thu nhập GDP đầu người cao không kém Singapore nhưng dân nghèo Sing vẫn đảm bảo có nhà để ở còn dân Hongkong thì không.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top