[Funland] Hồng Kông có gì mà giàu thế.

hungpb

Xe buýt
Biển số
OF-207428
Ngày cấp bằng
24/8/13
Số km
848
Động cơ
325,084 Mã lực
Nơi ở
Xứ sở thiên đường
Trừ Hàn thì toàn nước nhỏ mà họ giàu hơn mình. Acay thật, về lịch sử thì mình còn giàu hơn
Công nhận cụ ạ, nhưng nhìn thực tế, họ là nền kinh tế chất xám, ta là nền kinh tế xe ôm và phân lô bán nền
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,122
Động cơ
2,091,621 Mã lực

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Về tay Trung Quốc thì xác định, nó kéo lùi lại để bằng Thâm Trấn, Quảng Trâu, Thượng Hải, khéo thua Bắc Kinh =))
Chả cần kéo thì GDP của HK cũng đã thấp hơn Thâm Quyến rồi cụ!
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,304
Động cơ
251,409 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Nó giàu vì thể chế của nó không có chủ tịt. Nó theo bọn giãy chết sớm, ép người dân lao động vất vả, bóc lột sức lạo động người dân..... :D
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,862
Động cơ
525,298 Mã lực
Chả cần kéo thì GDP của HK cũng đã thấp hơn Thâm Quyến rồi cụ!
về tài năng kéo lùi thì ai bằng đc TQ đâu. Nó kéo lùi đc cả khối EU mà, giờ quy mô kinh tế nó vượt EU rồi, HK đã là cái gì.
 

bimbim71

Xe điện
Biển số
OF-298980
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
4,306
Động cơ
334,987 Mã lực
Trừ Hàn thì toàn nước nhỏ mà họ giàu hơn mình. Acay thật, về lịch sử thì mình còn giàu hơn
Toàn bị trò xui trẻ con bốc cức gà,sao chả nghèo.
Giờ này các anh tư bản không thuê nhân công rẻ của ta,chúng mình lại quay về 1980 ngay í mà.
 

Xe 4 chân

Xe hơi
Biển số
OF-161166
Ngày cấp bằng
17/10/12
Số km
197
Động cơ
352,396 Mã lực
Ơ, em tưởng Pegatron gốc ở Đài Loan mà. Trước có dự án của Pegatron vào VN (HP) có sự thúc đẩy của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc ở HN.
Mình cũng tìm hiểu thì thấy pegatron của đài
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,456
Động cơ
221,717 Mã lực
Đây mình cho ví dụ hồi xưa tại sao Hongkong giàu, VN xuất tôm đông lạnh sang HK, qua đó nó phân loại lớn nhỏ, cho vào bao bì của nó và bán giá cao hơn. Thương nhân HK cũng đi đầu trong việc đầu tư vào VN và TQ vào cái thời mà bọn Tây còn chê.

Giờ VN xuất thẳng tôm sang Tây rồi.
 

Lá me xanh

Xe tải
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
470
Động cơ
83,889 Mã lực
Tuổi
35
Cháu nhầm GDP Thâm Quyến và GDP Quảng Đông (1950 tỷ), tuy nhiên Thâm Quyến dân số 17 triệu, GDP 475 tỷ, Đài Loan dân số 23 triệu, GDP 689 tỷ, thì thấy TW cũng không có gì ghê gớm đâu cụ.
Mấy tỉnh phía đông của nó thì tỉnh nào cũng giàu, giang tô,chiết giang gdp bình quân còn hơn quảng đông. Có phần phía tây xa biển, xung quanh lại toàn nước nghèo nên khó phát triển
 

Tyhuu88

Xe tăng
Biển số
OF-54813
Ngày cấp bằng
12/1/10
Số km
1,001
Động cơ
452,272 Mã lực
Nơi ở
Thăng Long!
Đài loan và hongkong nó trung chuyển hàng hoá kinh khủng, cảng cont của nó đứng top thế giới nó thu được nhiều phí, ko hiểu hongkong có chính sách gì mà e thấy 100% các cty đầu tư lớn vào Trung Quốc đều mở chi nhánh tại hongkong, những cty này đầu tư vào vn lúc làm thủ tục sao kê báo cáo tài chính dòng tiền đều chảy qua cty con ở hongkong.việt nam do vị trí địa lí phức tạp nên *** làm ăn được gì, đến trông xe lòng đường còn lỗ nặng bán dâm ko đủ ăn thì các cụ hiểu.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,093
Động cơ
548,416 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Chắc là có quí nhân phù trợ. :)

Hồng Kông từng là thuộc địa Anh. Bọn thực dân Anh quy hoạch nó thành trung tâm tài chính khu vực. Em hóng được là ngay hồi những năm 95 khi các anh chị Do Thái Mỹ lần mò tìm hiểu Việt Nam thì cũng lấy Hồng Kông làm căn cứ chính. Một trong những tiêu chí đầu tiên quan trọng nhất mà các đại bàng tài chính thế giới họ chọn chỗ ngồi là thể chế và luật pháp hợp với họ. Cái này Hồng Kông đứng thứ hai ở khu vực không nước nào dám đứng ngày nghỉ. Nó nằm ngay giữa dòng sông mỡ quanh năm dào dạt thì nó béo là đương nhiên.
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
856
Động cơ
137,769 Mã lực
Tuổi
46
Gửi các cụ xem clip về một thiết bị automata (hoặc ô-tô-mát) (vận hành bằng dây cót và bánh răng) của Nhật chế tạo từ cách đây 200 năm. Không phải ngẫu nhiên mà nhà văn Andecxen trong truyện “Con chịm họa mi” có so sánh con họa mi thật của Hoàng đế Trung Quốc với con họa mi máy của Hoàng đế Nhật Bản, tức là từ thời đó, Nhật Bản đã có tiếng với việc chế tạo các thiết bị tự động kiểu automata rồi (cụ nào 6x, 7x, đầu 8x chắc còn nhớ cuốn sách “Dòng họ ô-tô-mát”. Ngày xưa thuật ngữ rô-bốt chưa phổ biến, ở Việt Nam hay gọi là ô-tô-mát hơn.


Còn đồng hồ Quảng Châu chế tạo đầu đời nhà Thanh thì nghe nói còn một vài mẫu trưng bày ở bảo tàng Cố Cung, Bắc Kinh. Trong cuốn “Dòng họ ô-tô-mát” có nói đến một cái đồng hồ chế tạo thời kỳ này đang nằm ở bảo tàng Cố Cung, có ngư ông ngồi uống rượu, đến giờ thì giật lên một con cá..Em cũng đã vào Bảo tàng quốc gia Đài Loan nhưng không thấy các thiết bị dạng đồng hồ, nhưng vô số các chế tác cực kỳ tinh xảo mà thợ Việt Nam (hay thợ ở đâu cũng thế) khó mà làm được, như một ngôi chùa được chạm trổ công phu bên trong một cái hạt đào.

Em cũng đã vào cả bảo tàng ở Seoul thì tuy không thấy những thiết bị dạng automata, nhưng có một cái hỗn thiên nghi (dùng để quan sát thiên văn) và một số thiết bị khoa học cổ đại cực kỳ tinh xảo của Triều Tiên.

Người Việt Nam tuy cũng là thông minh, nhưng chắc chắn không phải trong top 10 thế giới, Ngoài ra, một nhà phát minh giỏi phải đi kèm với thợ khéo thì phát minh đó mới có thể thành hiện thực được, mà thợ Việt Nam thì chưa bao giờ là thợ khéo (ở số lượng lớn, không phải một hai ví dụ cá biệt). Các tố chất của người Đông Bắc Á theo đạo Khổng (Trung Quốc, Triều Tiên, Nhật Bản) là cẩn thận, tỉ mỉ, chi tiết, chắc chắn thì ở Việt Nam đã dần dần bị thay thế bởi các đặc tính của người Đông Nam Á là qua loa, đại khái, cẩu thả, có lẽ quá trình này diễn ra dần dần cả nghìn năm kể từ khi Việt Nam dành độc lập và nhất là qua thời Pháp thuộc là quãng thời gian mà Hán học bị phỉ báng và bãi bỏ để chạy theo sự giáo dục thiên về cái ngọn hơn là chú trọng đào tạo cái gốc.

Thời Lý hoặc Trần, đọc trên wiki, hình như Việt Nam cũng có một nhà thiên văn học rất giỏi, phát minh được nhiều thiết bị nhưng không được nâng đỡ nên các phát kiến khoa học của ông cũng thất truyền.
 
Chỉnh sửa cuối:

Lá me xanh

Xe tải
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
470
Động cơ
83,889 Mã lực
Tuổi
35
Hồng Kông từng là thuộc địa Anh. Bọn thực dân Anh quy hoạch nó thành trung tâm tài chính khu vực. Em hóng được là ngay hồi những năm 95 khi các anh chị Do Thái Mỹ lần mò tìm hiểu Việt Nam thì cũng lấy Hồng Kông làm căn cứ chính. Một trong những tiêu chí đầu tiên quan trọng nhất mà các đại bàng tài chính thế giới họ chọn chỗ ngồi là thể chế và luật pháp hợp với họ. Cái này Hồng Kông đứng thứ hai ở khu vực không nước nào dám đứng ngày nghỉ. Nó nằm ngay giữa dòng sông mỡ quanh năm dào dạt thì nó béo là đương nhiên.
Thuộc địa của ai thì cũng phải có tố chất mới học được. Ng VN thua ng hoa nên có anh hay mỹ buff thì cũng chả bằng được họ. Anh cũng có thuộc địa ở trung mỹ, châu phi, toàn nghèo chứ có làm ăn đc gì đâu
 

hoantoanmayman

Xe tăng
Biển số
OF-18888
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
1,016
Động cơ
119,291 Mã lực
Thuộc địa của ai thì cũng phải có tố chất mới học được. Ng VN thua ng hoa nên có anh hay mỹ buff thì cũng chả bằng được họ. Anh cũng có thuộc địa ở trung mỹ, châu phi, toàn nghèo chứ có làm ăn đc gì đâu
Cụ xem gộp cả 2 còm này là đúng luôn vì sao HK họ giàu, hiện giờ TQ cũng không dám thay đổi HK nhiều vì còn phải giữ cái chỗ cho tiền ra tiền vào, trước mắt thay đổi hành chính nhưng kinh tế thì vẫn như cũ, có khác chăng là TQ đầu tư đổ tiền vào HK nhiều hơn trước khi họ thu về.
HKG nó giàu là vì nó chính là cửa ngõ của phương Tây trước khi vào TQ: thị trường lớn nhất TG về tiêu dùng và nguồn lao động L-)
Hồng Kông từng là thuộc địa Anh. Bọn thực dân Anh quy hoạch nó thành trung tâm tài chính khu vực. Em hóng được là ngay hồi những năm 95 khi các anh chị Do Thái Mỹ lần mò tìm hiểu Việt Nam thì cũng lấy Hồng Kông làm căn cứ chính. Một trong những tiêu chí đầu tiên quan trọng nhất mà các đại bàng tài chính thế giới họ chọn chỗ ngồi là thể chế và luật pháp hợp với họ. Cái này Hồng Kông đứng thứ hai ở khu vực không nước nào dám đứng ngày nghỉ. Nó nằm ngay giữa dòng sông mỡ quanh năm dào dạt thì nó béo là đương nhiên.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,021
Động cơ
62,392 Mã lực
Tuổi
19

barca6996

Xe container
Biển số
OF-724771
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
7,584
Động cơ
151,182 Mã lực
Ồ, đấy là các bác còn khiêm tốn thôi chứ hầu hết các nơi trên thế giới đã công nhận IQ của người Việt là số 1 rồi bác ạ (trừ những nơi chưa biết đến các bác).

Hãy xem, nếu IQ không là số 1 thì làm sao với 80 triệu đôi măt soi vào + hàng loạt các bộ quy tắc ứng xử + hàng tá các luật, và tiêu chuẩn chồng chéo nhau như lưới laser như thế mà người Việt vẫn cài thầu, vẫn lập sân sau....vẫn giặt là liên tục.....vẫn undertable không ngừng nghỉ như thế phải không nào?

Chắc chắn rồi, dù người Đức và Isarel nổi tiếng thế giới về IQ nhưng họ đâu có thể tham nhũng được phải không nào? Cho dù họ rất ít mắt soi + cũng chả có đều lệ công chức....và cũng chả có cái ubctn nào cả đúng không nào? IQ của họ chỉ bằng một góc của người Việt mà thôi
IQ cao nhất cõi of là bác quạ khoang,chắc chắn rồi :-?
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,368
Động cơ
559,178 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Gửi các cụ xem clip về một thiết bị automata (hoặc ô-tô-mát) (vận hành bằng dây cót và bánh răng) của Nhật chế tạo từ cách đây 200 năm. Không phải ngẫu nhiên mà nhà văn Andecxen trong truyện “Con chịm họa mi” có so sánh con họa mi thật của Hoàng đế Trung Quốc với con họa mi máy của Hoàng đế Nhật Bản, tức là từ thời đó, Nhật Bản đã có tiếng với việc chế tạo các thiết bị tự động kiểu automata rồi (cụ nào 6x, 7x, đầu 8x chắc còn nhớ cuốn sách “Dòng họ ô-tô-mát”. Ngày xưa thuật ngữ rô-bốt chưa phổ biến, ở Việt Nam hay gọi là ô-tô-mát hơn.


Còn đồng hồ Quảng Châu chế tạo đầu đời nhà Thanh thì nghe nói còn một vài mẫu trưng bày ở bảo tàng Cố Cung, Bắc Kinh. Trong cuốn “Dòng họ ô-tô-mát” có nói đến một cái đồng hồ chế tạo thời kỳ này đang nằm ở bảo tàng Cố Cung, có ngư ông ngồi uống rượu, đến giờ thì giật lên một con cá..Em cũng đã vào Bảo tàng quốc gia Đài Loan nhưng không thấy các thiết bị dạng đồng hồ, nhưng vô số các chế tác cực kỳ tinh xảo mà thợ Việt Nam (hay thợ ở đâu cũng thế) khó mà làm được, như một ngôi chùa được chạm trổ công phu bên trong một cái hạt đào.

Em cũng đã vào cả bảo tàng ở Seoul thì tuy không thấy những thiết bị dạng automata, nhưng có một cái hỗn thiên nghi (dùng để quan sát thiên văn) và một số thiết bị khoa học cổ đại cực kỳ tinh xảo của Triều Tiên.

Người Việt Nam tuy cũng là thông minh, nhưng chắc chắn không phải trong top 10 thế giới, Ngoài ra, một nhà phát minh giỏi phải đi kèm với thợ khéo thì phát minh đó mới có thể thành hiện thực được, mà thợ Việt Nam thì chưa bao giờ là thợ khéo (ở số lượng lớn, không phải một hai ví dụ cá biệt). Các tố chất của người Đông Bắc Á theo đạo Khổng (Trung Quốc, Triều Tiên, Nhật Bản) là cẩn thận, tỉ mỉ, chi tiết, chắc chắn thì ở Việt Nam đã dần dần bị thay thế bởi các đặc tính của người Đông Nam Á là qua loa, đại khái, cẩu thả, có lẽ quá trình này diễn ra dần dần cả nghìn năm kể từ khi Việt Nam dành độc lập và nhất là qua thời Pháp thuộc là quãng thời gian mà Hán học bị phỉ báng và bãi bỏ để chạy theo sự giáo dục thiên về cái ngọn hơn là chú trọng đào tạo cái gốc.

Thời Lý hoặc Trần, đọc trên wiki, hình như Việt Nam cũng có một nhà thiên văn học rất giỏi, phát minh được nhiều thiết bị nhưng không được nâng đỡ nên các phát kiến khoa học của ông cũng thất truyền.
Cảm ơn cụ đã còm, nhiều thông tin rất hay
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,093
Động cơ
548,416 Mã lực
Nơi ở
Trỏng

Thế giới có gần 200 cuốc gia và vùng lãnh thổ, chỉ có hơn 100 cuốc gia và vùng lãnh thổ tham gia xếp hạng. Tức là hơn 100 anh này anh nào tay cũng cầm cái lọ ngửa mặt lên giời tìm sóc.

:D:D:D:D:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top