Hỏng bơm xăng KM sau khi bảo dưỡng định kỳ 3 vạn Km ở THACO

Mr Tran

Xe đạp
Biển số
OF-57613
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
45
Động cơ
445,750 Mã lực
Các bác dự hộ em trường hợp của em.
Xe em là KM 2010 slx nhập, em mới chạy đc hơn năm, đc hơn 30.000km, cách đây khoảng 2 hôm em mang vào Trường Hải Long Biên bảo dưỡng. Vì sắp đi công tác xa, nên em bảo họ làm tổng thể, kiểm tra toàn bộ cho em thay cả lọc xăng như bảo dưỡng 40.00km và thay cả phớt đuôi vì bị ra dầu.
Xe em mới lấy về đc 1 hôm, chạy đc khoảng hơm 100km đến chiều nay thì xe đề mãi ko nổ, em báo cho THACO, bên đó cho người sang sửa thì bảo bơm xăng em bị chết, rơle trong bảng mạch hỏng, cần kiểm tra lại bảng mạch, và còn đòi tính em 1tr450 tiền bơm thay thế, chưa kể công sửa chữa (hôm trc đã tính của em 2,3tr roài)
Em đang nghi là nhân viên bên đó bảo dưỡng ko đúng cách làm hỏng bơm xăng xe em. Theo các bác như thế có đúng ko?
 
Chỉnh sửa cuối:

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
1 năm mà chạy 3 vạn thì cũng kinh đấy chứ bác, bơm xăng không hỏng mới là lạ :))
 

Mr Tran

Xe đạp
Biển số
OF-57613
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
45
Động cơ
445,750 Mã lực
1 năm mà chạy 3 vạn thì cũng kinh đấy chứ bác, bơm xăng không hỏng mới là lạ :))
Chả lẽ đồ KIA kém thế hả? Con Ỉn nhà em chạy 12 vạn trong 3 năm có bị sao đâu
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Tiền gì bảo dưỡng 2,3 triệu hở bác, liệt kê xem nào, em chơi với bến Hyundai Long Biên đó (chỗ bồ đề phải không), nếu bác cảm thấy đúng là có khúc mắc thì mang mấy cái giấy qua em có gì em kiện cho, em ở cách họ có 100 mét
 

quyetthang

Xe tăng
Biển số
OF-10788
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
1,399
Động cơ
546,320 Mã lực
Bác ý làm ở TH cơ mà cụ vietvoiz ơi, có phải Hyundai đâu
 

Mr Tran

Xe đạp
Biển số
OF-57613
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
45
Động cơ
445,750 Mã lực
Tiền gì bảo dưỡng 2,3 triệu hở bác, liệt kê xem nào, em chơi với bến Hyundai Long Biên đó (chỗ bồ đề phải không), nếu bác cảm thấy đúng là có khúc mắc thì mang mấy cái giấy qua em có gì em kiện cho, em ở cách họ có 100 mét
Tks bác nhiều! Em làm ở Trường Hải Long Biên.
Em thay dầu, lọc dầu, thay phớt đuôi máy, thay lọc xăng, cân bằng động 4 bánh... thêm một ít nữa. Nhìn chung giá đấy thì em ko có ý kiến gì. Nhưng giờ bơm xăng của em chết, em chẳng hiểu tại sao. Thay lại đòi thêm 1tr450 nữa chưa kể công thay thế
 
Chỉnh sửa cuối:

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,629
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Bảo dưỡng mấy cái mục cụ kể thì thợ không động đến bơm xăng được. Cụ có thấy thợ sờ đến bơm hay phần điện của xe không?
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com

Loong Phoong

Xe điện
Biển số
OF-39008
Ngày cấp bằng
24/6/09
Số km
3,113
Động cơ
500,930 Mã lực
xe bác chạy nhiều thế nhỉ
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Chả lẽ đồ KIA kém thế hả? Con Ỉn nhà em chạy 12 vạn trong 3 năm có bị sao đâu

Chắc cũng còn tùy vào điều kiện sử dụng bác nhỉ, nếu bác chủ yếu chạy đường dài không tắt mở máy liên tục thì bơm xăng thường có tuổi thọ cao hơn, tôi thấy trên các forums xe bên US nhiều người bảo họ chả thay bơm xăng bao giờ, mà bọn này chạy toàn tầm 180K miles tức là xe sắp lên TN được rồi.

Chính vì vậy nên các hãng xe họ không nêu ra MTBF của bơm xăng mà thường khuyến cáo là nên thay ở khoảng 80-100K, thường là lúc làm bảo dưỡng tổng thể xe.
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Chả lẽ đồ KIA kém thế hả? Con Ỉn nhà em chạy 12 vạn trong 3 năm có bị sao đâu

Chắc cũng còn tùy vào điều kiện sử dụng bác nhỉ, nếu bác chủ yếu chạy đường dài không tắt mở máy liên tục thì bơm xăng thường có tuổi thọ cao hơn, tôi thấy trên các forums xe bên US nhiều người bảo họ chả thay bơm xăng bao giờ, mà bọn này chạy toàn tầm 180K miles tức là xe sắp lên TN được rồi.

Chính vì vậy nên các hãng xe họ không nêu ra MTBF của bơm xăng mà thường khuyến cáo là nên thay ở khoảng 80-100K, thường là lúc làm bảo dưỡng tổng thể xe.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,041
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Bảo dưỡng mấy cái mục cụ kể thì thợ không động đến bơm xăng được. Cụ có thấy thợ sờ đến bơm hay phần điện của xe không?
Thay lọc xăng là phải mó đến cái bơm cụ ạ, các gara hỏi em câu này rất nhiều: "Anh ơi xe xyz lọc xăng nằm chỗ nào mà em tìm không thấy?" ......... nó nằm ngay cái bơm xăng cụ nhé!

Các bác dự hộ em trường hợp của em.
Xe em là KM 2010 slx nhập, em mới chạy đc hơn năm, đc hơn 30.000km, cách đây khoảng 2 hôm em mang vào Trường Hải Long Biên bảo dưỡng. Vì sắp đi công tác xa, nên em bảo họ làm tổng thể, kiểm tra toàn bộ cho em thay cả lọc xăng như bảo dưỡng 40.00km và thay cả phớt đuôi vì bị ra dầu.
Xe em mới lấy về đc 1 hôm, chạy đc khoảng hơm 100km đến chiều nay thì xe đề mãi ko nổ, em báo cho THACO, bên đó cho người sang sửa thì bảo bơm xăng em bị chết, rơle trong bảng mạch hỏng, cần kiểm tra lại bảng mạch, và còn đòi tính em 1tr450 tiền bơm thay thế, chưa kể công sửa chữa (hôm trc đã tính của em 2,3tr roài)
Em đang nghi là nhân viên bên đó bảo dưỡng ko đúng cách làm hỏng bơm xăng xe em. Theo các bác như thế có đúng ko?
Việc này còn phải xét xem cụ thể là nó hỏng cái gì, rơ-le trong bảng mạch hay cái bơm xăng chết thì mới quy tội được. Xe Hàn bây giờ thay bơm xăng không đơn giản như xe đời cũ, vớ vẩn là toi khối tiền.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top