Chi hội Honda Việt Nam lên tiếng việc 'điều hòa không mát trên mẫu xe City'

NewDriverCity

Xe tải
Biển số
OF-511107
Ngày cấp bằng
19/5/17
Số km
251
Động cơ
183,740 Mã lực
Tuổi
39
Bác nói cũng có lí.Nhưng nếu bác hút trực tiếp hầu như toàn bộ khí ngoài vẫn tốt hơn là có thêm ít khí trong khoang máy.Nói chung cụ chưa làm nên chưa có cảm nhận.Riêng em cảm nhận thấy cải thiện tốt hơn thật sự.Thêm 1 để ý của e là khi chưa lắp bảo ôn thời gian ngắt lốc điều hòa lâu sau đó mới khởi động lại.Sau khi lắp thì thời gian này là rất ngắn.Có thể vì thế nó nhanh mát hoen.E cũng biết 1 ít về máy lạnh nhưng thật sự chưa hiểu về nguyên lí này lắm.Ko biết có gì khác ko?
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Cái cụ nào cũng nói . Dán kín 2 dàn xong thì Quạt gió chạy mãi ko ngừng . Cụ ý sợ nó mỏi nên tháo dán ra . E thấy cũng có lý . Hai là , giả sử bịt kín 2 két rồi thì ko khí nóng nó đi đâu . Nếu nó có chỗ thoát dưới ở đâu đó chẳng hạn thì kể cả ko dán thì hơi nóng nó cũng bị quạt thổi về phía máy rồi thoát ra khỏi khoang máy cụ nhỉ . E thắc mắc vậy vì xe em ko dán ống j cả nhưng nó mát nhanh và sâu lắm . Hay cái chỗ thoát khí nóng của xe e nó thông thoáng hơn xe cụ ?
 

NewDriverCity

Xe tải
Biển số
OF-511107
Ngày cấp bằng
19/5/17
Số km
251
Động cơ
183,740 Mã lực
Tuổi
39
Cái cụ nào cũng nói . Dán kín 2 dàn xong thì Quạt gió chạy mãi ko ngừng . Cụ ý sợ nó mỏi nên tháo dán ra . E thấy cũng có lý . Hai là , giả sử bịt kín 2 két rồi thì ko khí nóng nó đi đâu . Nếu nó có chỗ thoát dưới ở đâu đó chẳng hạn thì kể cả ko dán thì hơi nóng nó cũng bị quạt thổi về phía máy rồi thoát ra khỏi khoang máy cụ nhỉ . E thắc mắc vậy vì xe em ko dán ống j cả nhưng nó mát nhanh và sâu lắm . Hay cái chỗ thoát khí nóng của xe e nó thông thoáng hơn xe cụ ?
Cái khe ở đầu vào cụ ạ.Quạt hút khí từ ngoài vào chứ ko phải thổi ra.Xe cụ còn jin cụ test thử cho em.Cụ để econ mode sau đó bật máy lật nóc capo lên và chú ý 1 quạt hay 2 quạt chạy.thời gian lốc on off như thế nào.Làm lại với chế độ bình thường ko econ.E so sánh lại với con độ nhà em.để em xem nó đk như nào.Hồi xưa vội quên test hihi
 

NewDriverCity

Xe tải
Biển số
OF-511107
Ngày cấp bằng
19/5/17
Số km
251
Động cơ
183,740 Mã lực
Tuổi
39
Theo em biết đk đh oto nó phức tạp lắm.Nhiều nguyên lí nhưng ko biết em city nó gồm những nguyên lí nào.Cái vụ các cụ ấy nói chạy chậm chạy nhanh nhiều khí hơn mát hơn là không đúng.Đh oto lv theo 3 chế độ dừng chạy chậm và nhanh.Lúc dừng thì có thêm đk bù không tải.Ngoài ra Nếu để econ thì giảm hiệu số làm mát để tiết kiệm.Chạy dừng lốc là đk theo dải để tránh đóng băng giàn lạnh.Riêng 2 cái quạt đk theo nhiệt độ két nước và áp suất môi chất.Chạy nối tiếp hay song song tùy theo 2 cái kia.Cái mà em thắc mắc là khi lắp bảo ôn vào nó ảnh hưởng gì mà đk 2 cái quạt và lock có sự khác biệt.Cụ rảnh test hộ em.E nhầm khi cụ test 2 cái quạt là chạy chậm hay nhanh nhé.2 quạt cùng chạy mắcsong song tốc độ cao hơn là mắc nối tiếp.1 hay 2 là ở các máy công nghiệp.
 
Chỉnh sửa cuối:

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Theo em biết đk đh oto nó phức tạp lắm.Nhiều nguyên lí nhưng ko biết em city nó gồm những nguyên lí nào.Cái vụ các cụ ấy nói chạy chậm chạy nhanh nhiều khí hơn mát hơn là không đúng.Đh oto lv theo 3 chế độ dừng chạy chậm và nhanh.Lúc dừng thì có thêm đk bù không tải.Ngoài ra Nếu để econ thì giảm hiệu số làm mát để tiết kiệm.Chạy dừng lốc là đk theo dải để tránh đóng băng giàn lạnh.Riêng 2 cái quạt đk theo nhiệt độ két nước và áp suất môi chất.Chạy nối tiếp hay song song tùy theo 2 cái kia.Cái mà em thắc mắc là khi lắp bảo ôn vào nó ảnh hưởng gì mà đk 2 cái quạt có sự khác biệt.Cụ rảnh test hộ em
E tìm trong of thì có cụ chuyên sửa đh ô tô ghi thế này




 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Nếu xe cụ quạt chạy liên tục ko ngắt thì phải chăng dán 2 két kín vào thì con cảm biến nhiệt gì đó nó cứ báo là nhiệt độ trong xe vẫn cao nên nó bắt máy nén và quạt gió dàn nóng chạy liên tục , như thế thì xe cụ mới đc bổ xung lạnh ko ngừng nghỉ thì sẽ lạnh cóng . Nhưng thế thì e nghĩ lâu dài sẽ ko tốt cho cả hệ thống
 

NewDriverCity

Xe tải
Biển số
OF-511107
Ngày cấp bằng
19/5/17
Số km
251
Động cơ
183,740 Mã lực
Tuổi
39
Nếu xe cụ quạt chạy liên tục ko ngắt thì phải chăng dán 2 két kín vào thì con cảm biến nhiệt gì đó nó cứ báo là nhiệt độ trong xe vẫn cao nên nó bắt máy nén và quạt gió dàn nóng chạy liên tục , như thế thì xe cụ mới đc bổ xung lạnh ko ngừng nghỉ thì sẽ lạnh cóng . Nhưng thế thì e nghĩ lâu dài sẽ ko tốt cho cả hệ thống
Ko bao giờ cụ nhé.Nếu lỗi cảm biến nhiệt thì lock sẽ bị quá tải và tự ngắt cụ nhé.Chưa kể lock chạy nhiều áp suất môi chất tăng mà ko làm mát đc thì còn có sensor báo quá áp cụ ơi.Trường hợp lock chạy liên tục làm đóng băng giàn lạnh là có.Nhưng xe em lock vẫn chạy dừng.Chỉ là em thấy có vẻ như là nó dừng nhanh sau đó lại khởi động lại.Do hồi trc em ko để ý kỹ lúc chưa lắp e để ở econ hay bt để test.
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Ko bao giờ cụ nhé.Nếu lỗi cảm biến nhiệt thì lock sẽ bị quá tải và tự ngắt cụ nhé.Chưa kể lock chạy nhiều áp suất môi chất tăng mà ko làm mát đc thì còn có sensor báo quá áp cụ ơi.Trường hợp lock chạy liên tục làm đóng băng giàn lạnh là có.Nhưng xe em lock vẫn chạy dừng.Chỉ là em thấy có vẻ như là nó dừng nhanh sau đó lại khởi động lại.Do hồi trc em ko để ý kỹ lúc chưa lắp e để ở econ hay bt để test.
Cái này cụ vào hãng bảo họ chạy đọc lỗi xem nó có báo j không đã . Chứ e cũng chỉ thấy thế thì tìm cho cụ thôi . Còn tự hiểu theo kiểu tự hỏi tự trả lời thì lúc xe hỏng lại không biết do đâu cụ ah .
 

minhhungqs

Xe máy
Biển số
OF-559912
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
82
Động cơ
151,284 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
-Em nhận thấy 1 số ít các cụ bị vấn đề này nên nó tạo ra hiệu ứng, và đa phần gió góp thành bão là do các anh hùng bàn phím chưa 1 lần mít chạm ghế em City, giống như chủ đề City ồn (hỏi ồn hơn so với xe nào thì ko trả lời đc).
- Quan điểm cá nhân, em xin nêu ra 3 lý do chính mà theo em thì nó có ảnh hưởng đến chất lượng làm mát của điều hoà trên xe City:
-1: do các cụ bật chế độ Econ mode. Hệ thống này làm giảm tải máy nén điều hoà, dẫn đến khả năng làm mát "kém hơn". Đổi lại tiết kiệm nhiên liệu hơn.
- 2: nếu ko có người ngồi ghế sau thì nên đóng cửa gió ghế sau lại. Điều hoà đỡ phân tán nhiệt thì cảm giác người lái cũng sẽ thấy làm mát nhanh hơn.
- 3: vấn đề này em đã tận mắt thấy ít nhất ko dưới 5 xe dính, đó là khi các cụ trải sàn da, thợ nó quên hoặc ngu nên ko khoét lỗ thông gió điều hoà dưới gầm ghế ( hình minh hoạ bên dưới)
- Em nghĩ để cho khách quan cũng như khẳng định rằng chất lượng làm mát điều hoà City ko có vấn đề thì HVN hoặc cụ nào đó nên làm 1 bài test với 2 xe cùng phân khúc với city hoặc nhiều hơn. Việc này em nghĩ đơn giản thôi, và kết quả sẽ có ngay.
Em sẽ đầu tư nhiệt kế và đồng hồ bấm giờ.
Thân!
Bài từ 2017 rồi nhưng nhờ bạn chỉ rõ hơn cái hình là chỗ nào trên xe, chụp vậy khó nhận ra quá! Thanks
 

TuanHMG

Xe hơi
Biển số
OF-867231
Ngày cấp bằng
3/9/24
Số km
103
Động cơ
200,395 Mã lực
ĐÃ CÓ PHẢN HỒI CHÍNH THỨC TỪ HONDA VIỆT NAM

Theo Honda Việt Nam, hệ thống điều hòa trên mẫu ô tô City đạt tiêu chuẩn về độ làm lạnh, thời gian làm lạnh và phủ nhận chuyện lỗi điều hòa không mát trên mẫu xe này.

Phản hồi về vấn đề trên, Honda Việt Nam (HVN) cho biết: “Nhiệt độ trong xe phụ thuộc vào nhiều yếu tố: Nhiệt độ bên ngoài môi trường, nhiệt độ bên trong xe, điều kiện lái xe, thời gian hoạt động của động cơ, tốc độ xe... Về cơ bản, khi ở cùng điều kiện của các yếu tố này thì Honda Việt Nam đã kiểm tra và so sánh hoạt động điều hòa với các dòng xe cùng phân khúc thì xác nhận hiệu quả làm mát của điều hòa là tương đương”.

Honda Việt Nam phủ nhận việc lỗi điều hòa không mát trên xe City. “Xe Honda City 15&16M đạt tiêu chuẩn về độ lạnh và thời gian làm lạnh", HVN nhấn mạnh.Để đối phó với tình trạng điều hòa hoạt động kém hiệu quả, một số chuyên gia đã "mách nước" nên bịt kín khe hở giữa giữa khối tản nhiệt máy điều hoà và két nước tản nhiệt động cơ, vật liệu sử dụng có thể là xốp hoặc vải mút.

Tuy nhiên, HVN đưa ra khuyến cáo, khách hàng không nên áp dụng ống bảo ôn vào giữa giàn nóng và giàn ngưng điều hòa, vì lý do có thể khu vực động cơ có nhiệt độ cao, việc vật liệu áp dụng khu vực này dẫn đến nguy cơ cháy không mong muốn.

Chi tiết các bạn xem tại đây: http://vtc.vn/honda-viet-nam-phu-nhan-loi-dieu-hoa-khong-mat-tren-mau-xe-city-d330263.html
cái này là bệnh chung rồi, do khoảng cách giữa quạt gió điều hoà và giàn lạnh quá gần nhau
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top