Chi hội Honda Việt Nam lên tiếng việc 'điều hòa không mát trên mẫu xe City'

ngockhang

Xe hơi
Biển số
OF-509663
Ngày cấp bằng
11/5/17
Số km
199
Động cơ
182,578 Mã lực
trong quá trình sử dụng gần 1 năm tôi thấy một cách khách quan mà nói. Điều hòa honda city 2016 cung bình thường, không nóng mà không mát nhanh. mức vừa phải và từ từ. xe toi dán lại phim lumina ( lúc đầu 3m khuyến mại không có tác dụng gì về chống nóng và tia cực tím). Nếu được honda nên cài lại phần phềm điều chỉnh hệ thống điều hòa mát nhanh hơn thì tốt
Chả có cái phần mềm nào ra lệnh điều khiển dc cảm biến cụ ạ mà chỉ có cảm biến nhận biết rồi kích hoạt những cái khác
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,030 Mã lực
Tuổi
52
Chả có cái phần mềm nào ra lệnh điều khiển dc cảm biến cụ ạ mà chỉ có cảm biến nhận biết rồi kích
hoạt những cái khác
Cụ ý nói phần mềm đk hệ thống điều hòa . Có nói phần mềm đk cảm biến đâu cụ ? Cụ đọc kỹ lại
 

ngockhang

Xe hơi
Biển số
OF-509663
Ngày cấp bằng
11/5/17
Số km
199
Động cơ
182,578 Mã lực
Cụ ý nói phần mềm đk hệ thống điều hòa . Có nói phần mềm đk cảm biến đâu cụ ? Cụ đọc kỹ lại
Em hiểu ý cụ ấy muốn nói đến cái cảm biến nhiệt độ. Khi đạt đến 60 độ thì kích hoạt 2 quạt tản nhiệt. Cụ ấy muốn nó làm việc ở nhiệt độ thấp hơn. Cụ Xem lại lượt comment thứ 6 ấy.
 

MRBIN007

Xe hơi
Biển số
OF-508380
Ngày cấp bằng
5/5/17
Số km
118
Động cơ
183,880 Mã lực
Tin vào hàng nghìn ng sx trong 1 hãng lớn của thế giới tất nhiên hơn tin vào 1 cụ tạch đang thất nghiệp .
Cụ xem lại kiến thức của mình nha. Em chỉ nể những người người vì mọi người mà Không nghĩ đến bản thân mình thôi.
 

ngockhang

Xe hơi
Biển số
OF-509663
Ngày cấp bằng
11/5/17
Số km
199
Động cơ
182,578 Mã lực
Em hiểu ý cụ ấy muốn nói đến cái cảm biến nhiệt độ. Khi đạt đến 60 độ thì kích hoạt 2 quạt tản nhiệt. Cụ ấy muốn nó làm việc ở nhiệt độ thấp hơn. Cụ Xem lại lượt comment thứ 6 ấy.
Nhanh thật. Lượt cm thứ 6 của cụ Thoai hg đã bị xoá mất tiêu rồi.
 

city5689

Xe đạp
Biển số
OF-508347
Ngày cấp bằng
5/5/17
Số km
14
Động cơ
182,840 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
HN
Xin lỗi cc. Em chửi đời tí. Đcm những thằng nào tỏ ra nguy hiểm mà ngu.
ông này chắc méo gì có con Matiz để đi mà chém như thánh sống thế.
Trong thớt này duy nhất có 1 thèng nguy hiểm và đang bị chửi ngu thôi =))
 

MRBIN007

Xe hơi
Biển số
OF-508380
Ngày cấp bằng
5/5/17
Số km
118
Động cơ
183,880 Mã lực
Cụ nên xem lại. Xe nó chỉ là phương tiện thôi. Nói cho cụ biết là cá nhân tôi có 2 xe. Tôi chém ở chỗ nào cụ nói thử? Còn *** nói được thì im mồm ngồi mà nghe cụ nha.
 

gnuhjp2003

Xe buýt
Biển số
OF-102950
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
899
Động cơ
406,199 Mã lực
http://m.autopro.com.vn/honda-viet-nam-len-tieng-viec-dieu-hoa-khong-mat-tren-mau-xe-city-20170616165449437.chn
tin về city mà vác ảnh civic lên ếu hiểu nghĩ gì luôn, sv mới ra trường copy&paste chắc.
quay lại chủ đề chính, nếu muốn mát thì honda Nhật (or Thái-vì e nghe nói city thiết kế chủ yếu từ bên Thái) phải điều tra nguyên nhân, nếu yếu thật thì phải thay đổi thiết kế điều hoà, mà để thay đổi thiết kế thì phải yêu cầu nhà cung cấp làm hàng mẫu rồi test tủng đủ kiểu, chấp nhận bản mẫu xong phải yêu cầu một loạt ncc cấp dưới nữa cbi linh kiện này nọ, nên nhanh thì may ra nửa năm giải quyết được. đó là ví do tại sao lỗi cá vàng của M3 mãi mới đưa ra cách giải quyết sau hơn 1 năm xảy ra. Trường Hải hay Honda VN làm gì có chức năng thiết kế, nên ngoài việc công bố "đúng theo tiêu chuẩn" ra thì chả làm gì khác được ý.

nhưng kể cũng lạ, Thái, Malay, Indo,.. cũng nóng đâu kém gì VN đâu mà sao ko thấy kêu nhể?

e thì e đag xài city16 nên e hiểu nó ko mát thật. nhưng mà e chấp nhận cho đến khi nào có sự thay đổi từ hãng chứ ko lắp linh tinh vào, vì e đag làm trong chuỗi cung ứng nên e hiểu để đảm bảo chức năng của linh kiện thì đừng có thay đổi gì linh tinh khi chưa test trong môi trường hãng quy định, honda là hãng cực kì khắt khe trong vụ thay đổi thiết kế, nhưng bù lại cho sự bảo thủ đó là sự an toàn và độ bền đã được chứng minh qua thời gian.
 
Chỉnh sửa cuối:

NewDriverCity

Xe tải
Biển số
OF-511107
Ngày cấp bằng
19/5/17
Số km
251
Động cơ
183,740 Mã lực
Tuổi
38
dự đoán từ đầu là câu trả lời sẽ chỉ là như vậy nên cứ mua bảo ôn về chiến thôi.Lật nắp mấy chú mazda ra thì thấy khe hở tầm 1cm,phía trên lại đc che kín bang phần nhựa.nên điều hòa nó mát hơn tí mặc dù nó chỉ có 1 quạt hút.Nhờ mấy bác sale lúc nào có hang 2017 mới cập nhật lại tình hình điều hòa nhé.E thấy bác mô kích nói cũng có phần đúng về cái vụ bật econ và bọc sàn da che mất cửa gió làm ảnh hưởng ko nhỏ về mức độ mát của điều hòa.Honda nói cũng đúng về mức độ điều hòa ở mức chap nhận đc.Nhưng ở VN đc voi thì đòi 2 bà trưng,nếu muốn lạnh thun trim thì tìm cách cải tiến thôi.Miễn là mình thấy hợp lí.[-O<
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,100
Động cơ
212,027 Mã lực
khổ cho kỹ sư Tạch nhỉ (tố giác TOYOTA làm ăn điêu) - mất việc giờ ko biết làm ở đâu - đúng là thuốc đắng dã tật, sự thật mất lòng
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,030 Mã lực
Tuổi
52
Xe e giờ vẫn mát lắm . Toàn phải cụp cánh hướng gió xuống hoặc chuyển sang thổi chân . E có thấy trên này có cụ dán ống iếc j đó sau đó thấy quạt dàn nóng nó cứ chạy suốt ko ngắt thế là cụ ý tháo rồi
 

NewDriverCity

Xe tải
Biển số
OF-511107
Ngày cấp bằng
19/5/17
Số km
251
Động cơ
183,740 Mã lực
Tuổi
38
Xe e giờ vẫn mát lắm . Toàn phải cụp cánh hướng gió xuống hoặc chuyển sang thổi chân . E có thấy trên này có cụ dán ống iếc j đó sau đó thấy quạt dàn nóng nó cứ chạy suốt ko ngắt thế là cụ ý tháo rồi
Ko sao cụ ạ.xe em độ hơn năm rồi ko vấn đề gì chỉ đc cái lạnh hơn thôi.Bây h trời nắng to ngồi trên xe xuống không khéo bị cảm.Xe để cả ngày ngoài trời nắng mới biết đc sự thay đổi.Còn bt thì ko cần độ đẽo gì
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,030 Mã lực
Tuổi
52
Ko sao cụ ạ.xe em độ hơn năm rồi ko vấn đề gì chỉ đc cái lạnh hơn thôi.Bây h trời nắng to ngồi trên xe xuống không khéo bị cảm.Xe để cả ngày ngoài trời nắng mới biết đc sự thay đổi.Còn bt thì ko cần độ đẽo gì
Vầng . Nhưng sao có xe phải dán khe mà nhiều xe ko phải dán cụ nhỉ ? E thấy trong mấy group thì đa số ko ai phải dán khe hở . Chỉ có trong nam thì có vài cụ làm cái khung nhét vào . Hay là có 1 số lô xe bị vấn đề nào đó như lốc nén hay gas lạnh chứ ko phải chì tại cái khe hở kia . Xe e thấy đ hòa rất lạnh . Thậm chí là lạnh rất nhanh mà ko hề dán khe hay làm bất cứ j cả . À mà xe e có dán phim khá tốt
 

NewDriverCity

Xe tải
Biển số
OF-511107
Ngày cấp bằng
19/5/17
Số km
251
Động cơ
183,740 Mã lực
Tuổi
38
Vầng . Nhưng sao có xe phải dán khe mà nhiều xe ko phải dán cụ nhỉ ? E thấy trong mấy group thì đa số ko ai phải dán khe hở . Chỉ có trong nam thì có vài cụ làm cái khung nhét vào . Hay là có 1 số lô xe bị vấn đề nào đó như lốc nén hay gas lạnh chứ ko phải chì tại cái khe hở kia . Xe e thấy đ hòa rất lạnh . Thậm chí là lạnh rất nhanh mà ko hề dán khe hay làm bất cứ j cả . À mà xe e có dán phim khá tốt
Bỏ khung để lấy ra cho tiện.Gián khe nghĩa là mình chỉ bôi keo lên các miếng bảo ôn để nó bám vào khung giàn nóng.E đã nói là nếu cụ hay phải để xe ngoài nắng cả ngày sau đó lên xe mới thấy đc lúc đó lạnh nhanh hơn vì lúc đó ko chỉ không khí trong xe mà ghế và các phần nhựa rất nóng.Còn đi lại bt thì ko cần.Các cụ ý phân tích đúng đấy nguyên lí giải nhiệt mà bác lấy khí nóng thổi thì hiệu suất làm mát sẽ chậm hơn.Bác làm thêm còn đc lợi cho cả két nước nữa đó.Gián film ko ăn thua nó chỉ chống tia hồng ngoại hay cực tím chi đó thì nghe đc.Bác để xe ngoài nắng 1h đồng hồ là biết ngay,nếu bác dùng tấm bạc phản chiếu như gương thì mới có tác dụng chống nóng.Để cả ngày xe vẫn mát
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,030 Mã lực
Tuổi
52
Bỏ khung để lấy ra cho tiện.Gián khe nghĩa là mình chỉ bôi keo lên các miếng bảo ôn để nó bám vào khung giàn nóng.E đã nói là nếu cụ hay phải để xe ngoài nắng cả ngày sau đó lên xe mới thấy đc lúc đó lạnh nhanh hơn vì lúc đó ko chỉ không khí trong xe mà ghế và các phần nhựa rất nóng.Còn đi lại bt thì ko cần.Các cụ ý phân tích đúng đấy nguyên lí giải nhiệt mà bác lấy khí nóng thổi thì hiệu suất làm mát sẽ chậm hơn.Bác làm thêm còn đc lợi cho cả két nước nữa đó.Gián film ko ăn thua nó chỉ chống tia hồng ngoại hay cực tím chi đó thì nghe đc.Bác để xe ngoài nắng 1h đồng hồ là biết ngay,nếu bác dùng tấm bạc phản chiếu như gương thì mới có tác dụng chống nóng.Để cả ngày xe vẫn mát
Xe e toàn để ngoài trời . Vào xe e tụt kính vừa bật ac vừa chạy cỡ 2 p đóng kính lại là mát lạnh . E đã có lần để ở cửa lò t6 nóng hơn 40 độ mà cũng như vậy . E phát hiện ra bọc ghế của e nó ko bị giữ nóng như bọc ghế khác ( có ghế ngồi vào như bỏng mông ) . Phim xịn rất tốt .Nên nó cũng làm cho xe ko hề nóng . Mà mọi ng khác ngồi trong xe cũng ko bao giờ kêu nóng cả .
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,030 Mã lực
Tuổi
52
Bỏ khung để lấy ra cho tiện.Gián khe nghĩa là mình chỉ bôi keo lên các miếng bảo ôn để nó bám vào khung giàn nóng.E đã nói là nếu cụ hay phải để xe ngoài nắng cả ngày sau đó lên xe mới thấy đc lúc đó lạnh nhanh hơn vì lúc đó ko chỉ không khí trong xe mà ghế và các phần nhựa rất nóng.Còn đi lại bt thì ko cần.Các cụ ý phân tích đúng đấy nguyên lí giải nhiệt mà bác lấy khí nóng thổi thì hiệu suất làm mát sẽ chậm hơn.Bác làm thêm còn đc lợi cho cả két nước nữa đó.Gián film ko ăn thua nó chỉ chống tia hồng ngoại hay cực tím chi đó thì nghe đc.Bác để xe ngoài nắng 1h đồng hồ là biết ngay,nếu bác dùng tấm bạc phản chiếu như gương thì mới có tác dụng chống nóng.Để cả ngày xe vẫn mát
Đoạn e gạch đỏ ở chân . Cụ cho e hỏi là . Mùa hè , Khi xe để qua đêm rồi để ngoài nắng cả trưa mà ko nổ máy thì động cơ đã nóng đâu mà quạt hút được khí nóng vào dàn nóng được ? Xe phải chạy cỡ 5 p thì mới ấm , trong thời gian đó lốc nén thừa sức cho đủ không khí mát cho xe chứ cụ nhỉ ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top