[Thảo luận] [Honda scooter] Cùng bàn về nguyên nhân và cách phòng chống các vụ cháy xe

HutSongChich™

Xe tải
Biển số
OF-120964
Ngày cấp bằng
17/11/11
Số km
333
Động cơ
385,530 Mã lực
dạo này xe Honda cháy liên tục gây hoang mang cho nhiều người sử dụng:-s Trong tháng này đã có mấy vụ xảy ra liên tiếp làm cho tinh thần người sử dụng rất lo sợ.
Mình lập topic này để cùng nhau bàn luận về nguyên nhân thường gặp dẫn đến các vụ cháy nổ và các biện pháp phòng tránh.
Hy vọng topic này được các bạn ủng hộ, đặc biệt là các bạn , các bác thợ xe có kinh nghiệm đối với dòng xe ga nói riêng, dòng Honda nói chung.
Xin cảm ơn.
 

HutSongChich™

Xe tải
Biển số
OF-120964
Ngày cấp bằng
17/11/11
Số km
333
Động cơ
385,530 Mã lực
Về vụ việc gần đây nhất và hậu quả nặng nhất là vụ nổ xe Honda Dream VN làm thiệt mạ̣ng 1 thai phụ và 1 em bé bị thương nặng.
Theo CQ điều tra thì nguyên nhân là do acquy của xe phát nổ.
Kết luận là thế nhưng có rất nhiều nguồn thông tin chính thức và không chính thức trái chiều.
Kỹ sự Tạch nổi tiếng:x đã có bài khẳng định trên báo là nổ chỉ có thể do bình xăng.
Nguồn vỉa hè thì nguyên nhân có thể do hệ thống điện đóm không đảm bảo, gây cháy chập...
Mấy bác đầu có đạn lại nghĩ ra 1 giả thiết đây là 1 vụ mưu sát có sắp đặt, dùng công nghệ cao như thuốc nổ dạng lỏng, vv..vv..
 

Nam_Can

Xe buýt
Biển số
OF-117984
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
718
Động cơ
391,434 Mã lực
200k/1 bình cứu hỏa - chế em này vào tay xách của SH - trông lại như phản lực ý :))
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
7,277
Động cơ
3,526,768 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Em cũng nghĩ như anh Tạch :-?, bình ắc qui thì nổ = cái gì :-?
Về vụ việc gần đây nhất và hậu quả nặng nhất là vụ nổ xe Honda Dream VN làm thiệt mạ̣ng 1 thai phụ và 1 em bé bị thương nặng.
Theo CQ điều tra thì nguyên nhân là do acquy của xe phát nổ.
Kết luận là thế nhưng có rất nhiều nguồn thông tin chính thức và không chính thức trái chiều.
Kỹ sự Tạch nổi tiếng:x đã có bài khẳng định trên báo là nổ chỉ có thể do bình xăng.
Nguồn vỉa hè thì nguyên nhân có thể do hệ thống điện đóm không đảm bảo, gây cháy chập...
Mấy bác đầu có đạn lại nghĩ ra 1 giả thiết đây là 1 vụ mưu sát có sắp đặt, dùng công nghệ cao như thuốc nổ dạng lỏng, vv..vv..
 

nxttruong

Xe hơi
Biển số
OF-84399
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
177
Động cơ
412,767 Mã lực
Nơi ở
Gia Lâm
Do xăng rồi, có thể hầu hết những vụ cháy nổ xe đều lấy chung 1 nguồn xăng nào đó đã bị "can thiệp". Còn tại sao toàn xe của Honda bởi vì dân mình dùng Honda quá nhiều nên trùng hợp là bình thường. Chắc chắn nguyên nhân ko phải xe của Honda. Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc sớm cho dân khỏi hoang mang

p/s: hôm nay lại 1 vụ sh bị cháy ở Kim Mã em hoang mang quá ,,, tính phải cài thêm cái bình cứu hỏa thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

bobo2211

Xe tải
Biển số
OF-21442
Ngày cấp bằng
21/9/08
Số km
478
Động cơ
502,095 Mã lực
bình ắc-qui gây cháy lan tới bình xăng -> phát nổ :-?

em đoán là như vậy
 

tuanphan

Xe hơi
Biển số
OF-118037
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
111
Động cơ
385,386 Mã lực
:)):))theo e cứ làm con xe điện mà chậy , nếu phát nổ thì chắc chắn là do ac quy @@
 

50x

Xe đạp
Biển số
OF-121297
Ngày cấp bằng
20/11/11
Số km
35
Động cơ
382,240 Mã lực
Nơi ở
Em ơi, Hà nội phố, mưa là ngập, ngập như Hà là phả
Website
www.trolai.hanoi.vn
Ware ghẻ của mình chảy dầu tong tỏng, xăng bốc mùi tương đối. Chiến mấy năm nay vẫn vậy. Nhưng chưa có chuyện cháy xe.
Xuất thân dân cò khỉ điên nặng. Đã đi nhiều nơi chế tạo, lắp ráp, nhập khẩu và bán xe nhưng quả thực tôi ko nghĩ ra được lý do gì khiến xe cháy do chập điện?
Thực sự mọi người đổ cho chập điện.
Nhưng tôi thì không cho là thế.
Tại sao lại không nghĩ đến chuyện Pugi đánh lửa đẻ kích nổ cho động cơ, từ bộ phận đốt trong này ta xem xét vấn đề 4 Kỳ, dân Nam hay gọi là 4 Thì
Kỳ 1 là nạp
Kỳ 2 là nén
kỳ 3 là nổ
kỳ 4 là xả
Đó là quá trình diễn ra trong động cơ: Pit tông và xy lanh.
TH1: Nếu buồng đốtt bị hở không kín thì quá trình nén sẽ gây ra xăng bắn ra ngoài, do sự hoạt động liên tục là rất nhanh nên lượn Sương Xăng này khá đậm đặc và quá trình nổ dẫn đến xả sẽ có mồi lửa bám theo do bị hở mà gây ra vụ nổ. Do hơi xăng đã đậm đặc nên vụ nổ là lớn hay nhỏ sẽ phụ thuộc vào độ đậm đặc của Sương Xăng có 1 phần lớn chuyển sang thể khí. Nếu nổ xăng ở dạng dung dịch thì cũng chỉ như bom xăng, nhờ dung dịch chảy đến đâu, xăng cháy lan đến đó, nhưng nếu là khí xăng thì vụ nổ không ở dạng cháy lan mà sẽ là 1 quả bom kinh khí thực sự. Chính vì lượng Sương Xăng hoá khí nhiều nên vụ nổ mới gây ra sự cháy toàn diện xe như vậy. Nhất là khi xe đã đổ rồi nhưng động cơ vẫn chạy, xăng vẫn tiếp tục bơm nên lượng Sương Xăng vẫn phát tán rất mạnh. Đặc biệt xăng ở dạng sương sẽ hoá khí rất nhanh.

TH2: Nổ và xả. Ta sẽ gặp trường hợp xăng nhiều quá mức khi nạp hoặc độ kín khít trong buồng đốt nổ kém khiến quá trình nổ không hết xăng, gây xăng dư nhưng nó sẽ không còn tồn tại ở dạng Sương nữa mà sẽ hoá khí rất nhanh. Lượng khí tích tụ và sảy ra quá trình nổ và cháy xe như ở TH1.

Quả thực ko giấu các cụ, lúc nhà cháu còn bé có theo học nghề sửa ô tô, lớn học nghề cò khỉ, kiếm tiền bằng nghề điên nặng nên có suy nghĩ hơi khác người.
 

shopdangviet

Xe buýt
Biển số
OF-102002
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
557
Động cơ
403,060 Mã lực
e nghĩ chập thì có nhiều nguyên nhân, còn cháy thì chắc là do cháy dây dẫn xăng rồi bùng lên thôi @@.
 

Ô tô điên

Xe tăng
Biển số
OF-69141
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
1,857
Động cơ
481,371 Mã lực
Em chào các cụ,
Em đọc vụ sh hôm nay rồi ah, vụ này em ko tính rùi vì có tác động bên ngoài ( đâm xe ), chứ đang đi tự nhiên mà cháy thì mới tính.
về nguyên nhân thì em ko rõ, vì em là dân ngoại đạo kĩ thuật
còn cách phòng tránh thì em nghĩ các bác đi xe chỉ nên thay thế hay độ vỏ ngoài, chứ ko nên thay đổi thiết bị điện của xe, em thấy nhiều cụ ở hà nội là hay tự ý lắp đèn, đèn ánh sáng xanh, ánh sáng trắng, đi sáng thật đấy nhưng rọi vào người đối diện cũng gây khó chịu lắm ah
đi đổ xăng thì chú ý tới cái nắp bình xăng, vặn thì vặn cho nó đúng ren, 2 cái vạch- 1 ở nắp 1 ở bình nó phải thẳng hàng với nhau.
Khi bị tai nạn va chạm phải xem xung quanh, có mùi xăng, hay bị rò rỉ gì ko thì mới đc đề nổ
đi xe phải được bảo dưỡng đúng kì hạn, thay dầu đúng thời gian.
 

nguyentuan1808

Xe đạp
Biển số
OF-80471
Ngày cấp bằng
17/12/10
Số km
22
Động cơ
415,920 Mã lực
E xin có vài ý kiến ạ.
+ E thấy hầu hết các xe bị cháy đều là xe dùng chế thường. vụ AB cháy thì ko nhìn thấy là chế gì. vụ nổ Dream thì hy hữu quá ko dám có ý kiến.
- Đối với xe chế thường thì ống dẫn xăng từ bình xăng xuống chế bằng cao su, qua thời gian sử dụng sẽ bị móp, nứt gây chảy xăng; cũng có thể do chuột cắn, hoặc tác động nào đó dẫn đến hỏng. chế cũng rất gần đầu bò nơi nóng và gần bugi đánh lửa hở (tẩu đánh lửa bị hở cũng có thể là nguyên nhân). nếu xăng chảy nhiều thì hiện tượng cháy rất dễ xảy ra. mà e thấy 99% người bt ko am hiểu về xe thì ko quan tâm đến việc thay ống dẫn xăng đó, đến khi hỏng thì mới đem đi thay thế.
- Chế thường trong quá trình sử dụng nếu có vệ sinh mà lắp lại ko cẩn thận cũng rất dễ dẫn đến chảy xăng. cái này e đã bị tận 2 lần nh may ko sao 1 lần do thằng thợ lắp ẩu, vặn vít lỏng thấy chảy xăng xuống kiếm tra thì bị chảy ở chế, mấy con ốc vặn còn gần tuột ra. 1 lần do mấy cái giăng cao su trong chế bị nát gây chảy xăng.
Xăng chảy -> Đầu bò -> Bugi đánh lửa (hoặc tẩu đánh lửa bị hở) -> Rất dễ xảy ra cháy.
+ Vấn đề về điện e ko biết nhiều nh e ngĩ khó có thể xảy ra cháy.
Nếu có vđ về điện thì cái trước hết hỏng là cầu chì. quá tải thì cầu chì sẽ cháy trước tiên.
Xe e cũng đã từng có vấn đề về điện. lắp thêm thiết bị điện khác trên xe nh đi dây điện nhỏ chịu tải kém, kết quả bị cháy dây điện đó và một số dây khác (kiểu dây điện bị chảy ra thôi chứ ko bị cháy xém).
Cháy xe thì ai cũng sợ thật. tiền của và tính mạng của mình cả. nên ai có ý kiến hay thì đưa ra để mọi người có thể xem xét trên xe của mình, để đảm bảo an toàn ạ^^
 

tuanphan

Xe hơi
Biển số
OF-118037
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
111
Động cơ
385,386 Mã lực
ko hiểu sao mỗi vespa là e chưa thấy cháy xe nào nhỉ, ko biết nó có thiết kế j khác không .
 

leekenbee

Đi bộ
Biển số
OF-124160
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
7
Động cơ
379,670 Mã lực
he he. Đi xe đạp cho lành các bác àh. khỏi sợ cháy zì hết. mà cháy thì vứt mua chiếc mới. he he
 

0973383483

Xe máy
Biển số
OF-87402
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
69
Động cơ
408,690 Mã lực
Nơi ở
số 10/296/192 lê trọng tấn
:)):))theo e cứ làm con xe điện mà chậy , nếu phát nổ thì chắc chắn là do ac quy @@
cụ nói thế là ko dc rồi.
mình cần xe ko nổ ....chứ cụ bảo làm em xe điện mà nổ là do ắc quy.......em bái phục cụ
thế thì = nhau ak
vì vẫn nổ mà cụ.!
 

dungluan88

Xe đạp
Biển số
OF-123948
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
22
Động cơ
379,920 Mã lực
Ware ghẻ của mình chảy dầu tong tỏng, xăng bốc mùi tương đối. Chiến mấy năm nay vẫn vậy. Nhưng chưa có chuyện cháy xe.
Xuất thân dân cò khỉ điên nặng. Đã đi nhiều nơi chế tạo, lắp ráp, nhập khẩu và bán xe nhưng quả thực tôi ko nghĩ ra được lý do gì khiến xe cháy do chập điện?
Thực sự mọi người đổ cho chập điện.
Nhưng tôi thì không cho là thế.
Tại sao lại không nghĩ đến chuyện Pugi đánh lửa đẻ kích nổ cho động cơ, từ bộ phận đốt trong này ta xem xét vấn đề 4 Kỳ, dân Nam hay gọi là 4 Thì
Kỳ 1 là nạp
Kỳ 2 là nén
kỳ 3 là nổ
kỳ 4 là xả
Đó là quá trình diễn ra trong động cơ: Pit tông và xy lanh.
TH1: Nếu buồng đốtt bị hở không kín thì quá trình nén sẽ gây ra xăng bắn ra ngoài, do sự hoạt động liên tục là rất nhanh nên lượn Sương Xăng này khá đậm đặc và quá trình nổ dẫn đến xả sẽ có mồi lửa bám theo do bị hở mà gây ra vụ nổ. Do hơi xăng đã đậm đặc nên vụ nổ là lớn hay nhỏ sẽ phụ thuộc vào độ đậm đặc của Sương Xăng có 1 phần lớn chuyển sang thể khí. Nếu nổ xăng ở dạng dung dịch thì cũng chỉ như bom xăng, nhờ dung dịch chảy đến đâu, xăng cháy lan đến đó, nhưng nếu là khí xăng thì vụ nổ không ở dạng cháy lan mà sẽ là 1 quả bom kinh khí thực sự. Chính vì lượng Sương Xăng hoá khí nhiều nên vụ nổ mới gây ra sự cháy toàn diện xe như vậy. Nhất là khi xe đã đổ rồi nhưng động cơ vẫn chạy, xăng vẫn tiếp tục bơm nên lượng Sương Xăng vẫn phát tán rất mạnh. Đặc biệt xăng ở dạng sương sẽ hoá khí rất nhanh.

TH2: Nổ và xả. Ta sẽ gặp trường hợp xăng nhiều quá mức khi nạp hoặc độ kín khít trong buồng đốt nổ kém khiến quá trình nổ không hết xăng, gây xăng dư nhưng nó sẽ không còn tồn tại ở dạng Sương nữa mà sẽ hoá khí rất nhanh. Lượng khí tích tụ và sảy ra quá trình nổ và cháy xe như ở TH1.

Quả thực ko giấu các cụ, lúc nhà cháu còn bé có theo học nghề sửa ô tô, lớn học nghề cò khỉ, kiếm tiền bằng nghề điên nặng nên có suy nghĩ hơi khác người.

vậy bác cho em hỏi: cái lượng khí xăng bị thoát ra do hở đó, nó đi đâu? nó nằm ở đâu? tích lũy ở đâu mà trở thành quả bom vậy? có phải nó nằm ở ống pô không? nếu nằm ở ống pô thì làm sao mà nổ được? ống pô đâu có bị kín đâu, ống pô được thông với khí trời mà! theo em được học trên trường lớp các thầy dạy: muốn có quả bom, thì phải có nhiên liệu cháy+nguồn cháy+phải được nén kín
 

dungluan88

Xe đạp
Biển số
OF-123948
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
22
Động cơ
379,920 Mã lực
ko hiểu sao mỗi vespa là e chưa thấy cháy xe nào nhỉ, ko biết nó có thiết kế j khác không .
vépa mới vào việt nam, số lượng còn ít, lấy đâu ra cháy! nếu mà vépa cháy nữa thì vépa dẹp tiệm luôn là vừa
 

50x

Xe đạp
Biển số
OF-121297
Ngày cấp bằng
20/11/11
Số km
35
Động cơ
382,240 Mã lực
Nơi ở
Em ơi, Hà nội phố, mưa là ngập, ngập như Hà là phả
Website
www.trolai.hanoi.vn
vậy bác cho em hỏi: cái lượng khí xăng bị thoát ra do hở đó, nó đi đâu? nó nằm ở đâu? tích lũy ở đâu mà trở thành quả bom vậy? có phải nó nằm ở ống pô không? nếu nằm ở ống pô thì làm sao mà nổ được? ống pô đâu có bị kín đâu, ống pô được thông với khí trời mà! theo em được học trên trường lớp các thầy dạy: muốn có quả bom, thì phải có nhiên liệu cháy+nguồn cháy+phải được nén kín
Bẩm cụ, cụ đã hỏi thì em xin thưa.
Nạp thì nhiều, nén thì không hết nên nó phải tràn vì là nén cưỡng bức, nổ cũng không hết nên vẫn có phần dư, xả cũng không hết nên vẫn có phần dư.
Như vậy khi nổ là lúc có lửa, do dư quá nên ắt có mồi.
Khí xăng còn loãng thì không đủ để gây cháy nổ, nhưng khi đến mức đậm đặc nhất định thì đủ để sảy ra vụ nổ lớn. Vấn đề nằm ở chỗ không phải lúc nào cũng nạp dư, nén không hết, nổ dư quá nhiều và xả dư quá nhiều.


Động cơ 4 thì và Chế hoà khí
Cụ nhìn nhìn trên, cụ cũng thấy kết cấu hoàn toàn Cò khỉ ạ, và nó không chính xác hay nói cách khác là không còn chính xác như khi mới sản xuất vì đã đưa vào hoạt động, có chuyển động là có sự dơ dão, sự tự tháo như cụ thấy ở việc đi xe đạp - ta có làm gì đâu mà con đai ốc cứ tự lỏng ra, dù rằng chẳng liên quan gì đến quá trình chuyển động của xe.
Vì vậy không thiếu gì Lỗ để khí xăng bay ra cả. Chính vì thế mà máy bơm dầu đã khó làm, máy bơm nước còn khó hơn, máy bơm khí thì quả thực quá khó nên không phải công ty nào cũng làm được máy nén khí. Việc hở để thoát khí xăng là điều dễ hiểu và đơn giản, việc khí xăng đó bay đi đâu như cụ giả định là vào ống xả. Thì việc vào ống xả ta mà bàn tới là phải xét kỹ lắm, bởi khó mà sảy ra vụ nổ lớn trong ống xả được.









Dù có vụ nổ ở đường xả thì cũng chỉ tung mất phần dẫn khí thải chứ không thể gây cháy nổ cả xe.

Việc khí xăng xông vào Pugi và quá trình nổ có mồi lửa tràn ngược lại khoang nạp nhiên liệu do Supap hở là chuyện bình thường, pugi hở nữa thì càng dễ kích nổ, thêm pitton và xilanh hở xéc măng nữa thì khí xăng sẽ xộc xuống khoang chứa dầu, đây là môi trường lý tưởng để nén khí xăng và đến một mức độ nào đó, cũng có đủ áp lực để tự nổ do nhiệt hoặc có mồi lửa do tàn dư của quá trình nổ không hết, xả không hết đã nạp và nổ luôn trong lúc nạp khiến quá trình chưa kịp xả càng tăng áp lực xuống dưới bể dầu vốn đã chứa khí xăng. Quá trình nổ diễn ra chẳng có gì làm lạ cả. Có khi chưa cần khí xăng tràn xuống bể dầu, do quá trình nạp, nén, nổ diễn ra không đúng quy trình cũng khiến quá trình nổ sai làm chậm quá trình xả mà gây cháy nổ cả xe.
Vụ này, phần nhiều là do sai sót trong quá trình chế tạo, lắp ráp.

Chế tạo có thể chưa chuẩn bao gồm:
+ Vật liệu chế tạo các chi tiết của động cơ đã đạt chuẩn?
+ Quá trình gia công cơ khí đã chính xác có thông số kỹ thuật sau gia công có nằm trong khoảng dung sai cho phép?
+ Quá trình tôi luyện chi tiết đã đảm bảo độ đồng đều trong kết cấu?
+ Quá trình thường hoá chi tiết đã đảm bảo độ ổn định tinh thể trong kết cấu?
+ Quá trình xử lý sau nhiệt luyện đã đúng theo yêu cầu tiêu chuẩn?

Quá trình lắp ráp có thể chưa chuẩn, bao gồm:
+ Lắp ráp các chi tiết đã đạt chuẩn công nghệ lắp ráp đặc trưng?
+ Lắp ráp có tuân thủ đúng theo quy trình lắp ráp chưa?
+ Lắp ráp trong môi trường bình thường hay môi trường đặc biệt? Riêng cái này, ở thị trường việt nam, thì chắc chắn lắp ráp ngoài trời với đầy bụi bặm, cát bay.
+ Lắp ráp chi tiết đã đúng người, đúng máy chưa? hay miễn sao ra được hàng là được?
+ Lắp ráp các chi tiết có ren thì dùng tay hay máy? dùng cảm tính hay có cân lực?
+ Lắp ráp xong có kiểm tra độ hở với áp lực và thời gian có đủ không? hay ăn bớt không kiểm tra hay kiểm tra không đủ áp lực nén hoặc thời gian nén?. v.v... Vấn đề kiểm tra xác xuất 1/10 ở VN gần như được bỏ qua, hoặc chỉ kiểm tra 1/100, thậm trí còn lớn hơn nhiều.
+ Lắp ráp hoàn thiện thì kiểm tra sản phẩm đã đúng cách chưa?

Các cụ cũng biết rồi đấy ạ, thời buổi bây giờ Thanh niên thíc đi xe có quả Pô là nổ tới inh tai mới khoái, vì thế mà động cơ phải khoẻ, muốn khoẻ thì phải bơm nhiều xăng, nhiều xăng thì nổ to, nổ to thì Pô mới Pành phành được, chứ không thì chỉ bình bịch hoặc bành bạch thôi.
Vậy nên xe đời cao và mới ra lò mới nổ và cháy, chứ xe đời thấp thì chỉ có biết nhìn xe đời cao tức đến nổ mắt vì bị hít bụi và tra tấn tai thôi ạ.

Vắn tắt lại để cụ hiểu đại ý nhà em như sau:
- Động cơ hoạt động không tốt do bị hở mà tạo khí xăng có cơ hội thoát ra ngoài buồng đốt gây cháy nổ xe.

Còn quá trình như thế nào, nhà em đã trình bày ở trên rồi ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

50x

Xe đạp
Biển số
OF-121297
Ngày cấp bằng
20/11/11
Số km
35
Động cơ
382,240 Mã lực
Nơi ở
Em ơi, Hà nội phố, mưa là ngập, ngập như Hà là phả
Website
www.trolai.hanoi.vn
Các cụ mà cứ lang thang trong làng Cò Khỉ như em, các cụ chắc tranh nhau đi xe Cút Kít hết thẩy.
Vật liệu rẻ nhất có thể, máy gia công cơ khí Tầu nhất có thể hoặc nhật bãi từ những năm 70, dù là CNC cũng ngót nghét những năm 80 của Thế kỷ 20. Thì các cụ đã thấy chán nản cho ngành cò khỉ Việt nam chưa? vậy mà nó là ngành mũi nhọn, đầu tầu của các quốc gia đấy ạ. Cụ Các Mác có nói: Ngành Cơ khí chế tạo của nước nào mạnh, thì nước đó có nền kinh tế phát triển và an ninh quốc phòng vững chắc. (Đại ý là thế, trình tiếng Lờ Xờ của nhà cháu nó tệ nên chỉ dịch được có vậy)
Máy đã lởm, thêm dụng cụ cắt cũng thuộc hạng rẻ nhất của NHẬT. Vật liệu thì tạp phế lù mà còn dùng dao cắt rẻ tiền với định mức gãy dao nữa thì thực sự chỉ có sản phẩm lỗi, làm gì có sản phẩm ngon mấy.
Thợ lắp ráp thì sống bằng lương làm thêm, lương làm chính không đủ thuê nhà trọ, thế thì sức đâu mà làm đúng, làm đủ? Sản phẩm sai, lỗi là chuyện thường.
Thợ gia công cơ khí gần như là các cô cậu học hành hết lớp 12, còn người học nghề cơ khí chế tạo thì lại đi sửa máy. Nếu là kỹ sư thì làm theo khung công việc, cái đầu thì có nhưng chỉ để chịu áp lực cầy bừa, có mấy ai được như Cụ khốt Tạch đâu mà dám chỉ chỏ nọ kia?

Ở VN làm gì có người tiêu dùng nào được pháp luật bảo vệ tới tận chân răng? Nhà cháu nói thật thế, bởi đi lấy cao răng xong mà nhức cả năm trời, cạch đến chết không dám đi lấy cao răng, dù chỉ 30K, ai bảo vệ mình đâu.
Vì thế hàng xịn xuất đi Ăng Gô La và các nước CHâu Phi xa xôi rồi, hàng loại 2 ở lại VN xài chơi.

Chúc các cụ đi xế từ 2 đến 4 bánh made in Tứ xứ nhập hàng về VN bán, chậm chạp lên nhang trình làng ạ!
 

dungluan88

Xe đạp
Biển số
OF-123948
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
22
Động cơ
379,920 Mã lực
gửi bác 50x


bác đăng hình lên mà không nhìn thấy à! động cơ, hộp số, xung quanh động cơ có bị nổ đâu mà bác bảo là hòa khí đi xuống lốc máy! các chuyên gia xác nhận là nổ ở khu vực xung quanh bình xăng mà! nhìn hình là thấy rõ, cần gì phải giải thích nhiều thế! việc một chiếc xe cháy là điều dễ giải thích, nhưng cái khó ở đây là một vụ nổ chứ không phải cháy! nếu bác nói là hòa khí đi lên theo đường nạp thì điều này em cũng xin không đồng ý, bởi vì đường nạp được thông với khí trời qua lọc gió, không thể nén hòa khí được, tức là không thể nổ
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top