kính thưa các cụ, em hiếm khi comment mà chủ yếu vào box để hóng các cụ là chính. theo dõi mấy hôm liền thấy thảo luận của các cụ sôi nổi quá, em cũng tham gia mấy chữ cho xôm.
đầu tiên em xin được trình bày là em rất thích vespa, gts là mơ ước của em nên khi nhìn nick cụ GTS125 em đã rất có thiện cảm. mỗi người mỗi cách nghĩ, không ai có quyền áp đặt suy nghĩ của mình cho người khác, tuy nhiên sự thật thì vẫn là sự thật. theo em, "yêu một vật là khi cụ cảm thấy rất thích những đặc điểm cái mà cụ cho là ưu điểm của vật đó, thích tới độ cụ sẵn sàng bỏ qua và chấp nhận những nhược điểm của nó, thậm chí nhiều lúc phát triển hơn thích cả những đắc điểm mà trước đây cụ cho là nhược điểm", tuy nhiên sự thật thì vẫn là sự thật. em xin được mạn phép đưa ra ý kiến về một số luận điểm của bác
" Máy ồn là do dân chơi Việt cứ nổ máy rồi ngồi xổm tại chỗ mà nghe, chứ nếu ngồi lên xe chạy thì có nghe tiếng máy nữa không? Hay ông lại lịch sự đến mức không muốn làm ồn đến tai người khác." ---> máy ồn đôi khi đem lại cảm giác phấn khích cho người lái, bác có thể nói bác yêu tiếng ồn của xe, nhưng tiếng máy của vespa lớn hơn hầu hết các dòng xe ga của honda, kể cả lúc nổ máy và lúc đang chạy, sự thực là vậy.
" Ga nặng chẳng qua ông vặn Honda quen tay rồi. Thử lấy vợ Tây xem nó có nặng cân hơn vợ Việt không?" ---> một lần nữa, bác có thể yêu tay ga nặng, người khác có thể ko, sự thực thì tay ga của vespa nặng hơn so với các dòng của honda. em nghĩ ko nên đưa vi dụ về vợ tây ở đây, chả thể hiện được điều gì
" Giám xóc cứng hơn Honda vì xe nặng hơn." ---> người đi xe người ta thường quan tâm nhiều hơn là cái xe mình đi nó cảm giác thế nào, có cứng không hơn là tại sao nó lại cứng
"Độ vọt kém vì loại xe này không phải chế tạo để "vọt". Vọt đi đâu? Mỗi ngày ở VN có trung bình trên 30 chú "vọt" xuống âm phủ đấy." ------------>bác có thể yêu cảm giác nhẹ nhàng lướt đi cùng vespa, người khác có thể yêu độ vọt, bốc của xe. chả thế mà oto người ta cứ làm " chấm to chấm bé". cái ví dụ của bác em nghĩ cũng không nên đưa ở đây, nó không có tính xây dựng lắm
" Hỏng vặt vì dân chơi Việt không biết cách bảo dưỡng xe. "---------> dân chơi việt chơi sh với ps cũng không biết bảo dưỡng xe bác ạ, thế mà nó có hỏng đâu. sự thực là xe pi dễ bị hỏng lặt vặt hơn các xe của honda
" Mùa đông vặn ga bằng chết? câu này khó ngửi quá." ý bác kia là mùa đông máy khó nổ, em thấy đọc chữ có cần ngửi đâu nhỉ
" Cần đạp để làm cảnh thôi, có dùng đâu mà phải xoắn?" câu này thì hơi ngang, em với bác và các cụ khác đều biết cái cần đạp để dùng làm gì
"Mua xe máy chủ yếu là đi làm, đi chợ với đi chơi chứ còn đi đâu nữa?" ------>chả hiểu gì
" Đi gì thì cũng phải an toàn, thoải mái và đẹp bền. Xe Honda cùi bắp lắp bằng mấy miếng nhựa sơn xanh đỏ vàng phủ ngoài cái khung sắt như AB, LEAD mới chạy như lợn con, chứ xe Pi chưa đến mức đó đâu vì dân chơi Việt chỉ thích đi Sh, PS (50% đi xe này đều gầy gò, đen đúa cũng làm ảnh hưởng vẻ đẹp của Sh và PS)."-----------> em hoàn toàn nhất trí với câu thứ nhất trong đoạn này. tuy nhiên em không thấy nhiều sự liên hệ giữa câu thứ nhất và câu thứ hai lắm. có lẽ bác nói về độ an toàn và thời trang. trong một bài khác bác cũng viết về độ an toàn của vespa và đưa ra thông tin về khung sắt, việc vespa nặng hơn sẽ có lợi trong va chạm. ý này thì em chả dám nói gì vì chả biết bác nói đúng hay sai tuy nhiên em nghĩ nếu hai xe va chạm (với đk không xe nào bị thiệt về thế trong va chạm) thì cái khung sắt sẽ có lợi hơn cho cái xe, nghĩa là xe vespa sẽ không bị ảnh hưởng nhiều nhưng còn người ngồi trên ấy thì em ứ biết ( khác với oto người ngồi trong có cái khung che chở, người ngồi xe máy có thể bị va chạm với bất kì vật gì dẫn đến chấn thương). còn về vấn đề thời trang, thông tin về 50%.. là không có cơ sở và không có thiện trí, và vespa cũng đầy đường như nhợn con, sự thực là thế.
câu cuối cùng em muốn nói là rất khó khi tranh luận vì ai cũng nghĩ ý kiến của mình có lý thì mới đưa ra, nhưng mà khi thấy nhiều người phản đối quá, ắt nó cũng phải có nguyên nhân của nó. em xin hết ạ