Đối với xe máy Honda xét về góc độ thực dụng và khám phá cái mới thì dân Sài Thành xưa nay vẫn là number one, dẫn chứng: SH ngày xưa ra HN khối người chê xấu trong khi trong SG họ chạy đầy đường từ mấy năm trước đó, cái Scoopy 50cc của Nhật sản xuất trong SG chạy hơn 2 năm nay rồi – người ta toàn mua cho con gái đi học mà bây giờ mới thấy lác đác ở HN thử hỏi có mấy người biết? Nhiều người vẫn cứ nói đi trước thường bị đắt rồi đủ thứ abc….,cái đó không sai, riêng em thì chấp nhận mua đắt và chuột bạch trước các bác và bị đắt mấy triệu coi như là 1 lần đánh rơi ví hoặc nhậu trong 1 tháng bù lại nhưng an tâm về khoản chất lượng của nó, đời đầu vừa mới giới thiệu sang thị trường Nhật Bản xong cũng không đến nỗi.
Cái giá 75T ở VN là gần hết sàn rồi, nếu bọn thuế nó có VB áp thuế TB sẽ không có cái giá đó đâu, tha hồ mà tung tăng nhảy múa, bằng chứng là trong TP.HCM vẫn có nơi bán 85t như thường. Chờ VN ra được PCX nội thì chắc cũng không lâu đâu, HEAD bây giờ cạnh tranh nhau dữ lắm nhưng tỷ lệ nội địa hóa đến 70% đòi giá cao thế mà vẫn có người kêu rẻ hơn hàng nhập, tấm gương của LX VN to lù lù ra đấy, bớt xén đủ thứ, cái gì cũng ngắn hơn,với lý do rất vớ vẩn là tối ưu hóa dáng Việt. Thật ra nếu có điều kiện chẳng ai dại gì mà mua xe nội cả, khung, chân chống, đồ nhựa thì toàn đặt hàng gia công cơ sở tư nhân sx cho có lãi chứ có phải nhà máy làm đâu mà ISO này nọ,bố láo ăn cắp , nhớ hồi đầu Wave bị kiện vì gẫy cổ phuốc cũng chính là do đem ra ngoài gia công nên nó mới thế đúng là ăn bớt quá lố mà. Trước em mua Spacy VN 100cc chạy đc 5 năm thì năm thứ nhất bắt đầu hỏng vặt đủ thứ, đồ nhựa mở ra thì toàn là của cái hãng WUYANG gì đó bên TQ mỗi cái ắc quy là của VN thôi, hồi đó có ông anh rể họ làm kinh doanh ở Honda VN can ngăn đừng mua với lý do nó toàn nhập của TQ về lắp ráp cho rẻ chứ không sx được cái gì cả nhưng em không nghe lời mà cứ mua vì nó hot quá, trong khi cái DREAM II Thái Lan mua 1998 đến giờ mới chỉ thay mấy đôi lốp và vài bộ nhông xích.
Chung quy lại thì đã mua cái gì là phải cân nhắc kỹ rồi! Sướng thì mua chứ đừng a dua hay bị phân tán bởi người này người nọ, cái mình thích ở điểm này thì chưa chắc người kia đã thích . v.v…. thế cho nên mua cho mình mà mình thích là thoải mái rồi mình dùng chứ có phải rước về cho người khác ngắm đâu. Đang tranh thủ đợi thuế TB với lại chưa HOT có bác nào kết thì cứ phết,của mua là của được, đợi đến khi nó nhảy vọt lên như điện 3 phase thì lại ngồi tiếc với giá mà. …Ý kiến cá nhân em là như vậy để mọi người tham khảo cân nhắc trước khi ra quyết định.
PS: Hôm nay ODO meter hiển thì quãng đường đi được là 100km so với lần đổ đầy bình đầu tiên, em đi đổ xăng để thử độ tiêu hao sau 100km như nào, bình tĩnh và tự tin vào cây xăng dõng dạc: Đầy Bình! Móc ví trả 40k – 2,35L lại đầy bình kết luận 2,35L/100km tí ngất nữa, gần bằng tham số NSX đưa ra (50km/1L!) sướng đến bây giờ.