- Biển số
- OF-47600
- Ngày cấp bằng
- 29/9/09
- Số km
- 257
- Động cơ
- 462,720 Mã lực
Tóm lại chủ thớt focus thông điệp cụ muốn gửi tới là gì nhỉ, viết dài nhưng ko rõ cụ nói gì
Ko bít ngày mai ăn gì nên đây hóng hớt gì cụCụ đừng nói chuyện tương lai
Em còn chưa biết ngày mai ăn gì
Ăn gì thì chỉ có vợ mới biết ạ. Em lên đây hóng hớt chờ đến giờ ăn thôiKo bít ngày mai ăn gì nên đây hóng hớt gì cụ
Cụ chủ thớt cũng máu chiến đấy. Anh em nói chuyện với nhau thì đừng chửi bới. Tranh luận thì không sao. Nhưng nghe giọng văn chửi bới và lên mặt như của cụ thì éo ngửi được đâu.He he . Cụ ăn nói thật là vi diệu. Đờ mê cu .Cụ thích tranh luận hay là dư lào . Cụ thich la tđm nc . Mình là người hiểu biết ko tranh luận đc thì đừng nói xỉa .
Là ng tiêu dùng thì ngon bổ rẻ thôi.Nói như cụ chưa hẳn chuẩn.
Xét về góc độ lợi ích người tiêu dùng thì cứ ngon bổ rẻ mà chọn. Xe nhập lại tốt, trang bị an toàn không bị cắt, bền bỉ hơn
Xét về kinh tế vĩ mô. Hiện nay các nhà sx ô tô trong nước thừa nhận sx ra đắt hơn 20% so với Thái Lan.
Cứ lao vào làm cái giống họ mà kém hơn, đắt hơn làm gì. Như thế là lãng phí nguồn lực chứ chả đơn giản là chỉ có việc làm.
Không làm cái này làm cái khác có thế mạnh còn tạo ra của cải nhiều hơn.
Theo cháu là nuôi mãi ko lớn, thì để người tiêu dùng nuôi có khi còn nhanh lớn hơn bảo hộ.
Cạnh tranh mới phát triển được.
Cháu vẫn ủng hộ xe lắp ráp nhưng với điều kiện chưa ngon, chưa bổ thì phải rẻ.
Dù vậy thì giá các xe khẩu khác vẫn rẻ, vẫn phải kéo theo xe lắp ráp trong nước giảm , giả sử nhập 1 con phân khúc C lại bằng tiền con vios thì ai mua con vios nữa cụ nhỉNhập hay lắp ráp trong nước thì cứ cho đơn giá lên rồi ng tiêu dùng sẽ biết cách lựa chọn cho phù hợp với túi tiền. Để bảo hộ các liên doanh lắp ráp xe trong nước thì nhà nc có thể sẽ chỉ cho nhập những dòng xe mà trong nước ko lắp ráp.
Đọc bài viết này thì biết chủ thớt đang học làm văn vì đọc chả thấy có kiến thức gì trong bài viết này. Đặc biệt đọc các comment của chủ thớt thì biết chủ thớt là người thế nào?Liên doanh honda và madaz .
Hiện nay tất cả các liên doanh sản xuất và lắp ráp xe tại Việt Nam đang có hai con đường để lựa chọn :
- Một là đầu tư vào việt nam . Tiếp tục duy trì sản xuất và lắp ráp và phân phối
- Hai là nhập khẩu toàn bộ và phân phối .
Vậy lựa chọn nào vì lợi ích người tiêu dùng ?
Để trả lời cho câu hỏi này ,chúng ta nên bàn luận một chút về vấn đề phát triển kinh tế . Vậy để phát triển kinh tế việt nam cũng như kinh tế người việt . Mỗi người dân hay toàn dân đều phải lao động tạo ra của cải và hàng hoá . Tiếp đến chúng ta thực hiện trao đổi hàng hoá để phục vụ nhu cầu cuộc sống .Đó chính là lợi ích để phát triển gia đình , xã hội cũng như đất nước hay cũng chính vì lợi ích của mỗi cá nhân chúng ta .
Vì vậy nếu là người việt nam hay cũng vì chính bản thân chúng ta . HÃY LỰA CHỌN SẢN PHẨM CHẤT LƯỢNG TỐT VÀ VÌ NGƯỜI VIỆT . Đó là những liên doanh sẽ đầu tư vào việt nam và sử dụng lao động việt cũng như những ngành công nghiệp phụ trợ việt . Để tạo ra nhiều việc làm . Nhiều hàng hoá để phát triển kinh tế việt .
Liên doanh hon da đang chủ động rút lắp ráp tại việt nam chủ động nhập khẩu từ các nước trong khu vực . Động thái này không hỗ trợ cho nền công nghiệp việt nam , và những nghành công nghiệp phụ trợ khác . Việc làm giảm và thiệt hại về thuế .Cũng như khiến người việt ngày cnagf nghèo và người tiêu dùng sẽ càng thiệt thòi .
Liên doanh madaz đang chủ động đầu tư và lắp ráp . Cũng từ động thái này sẽ có cơ hội cho ngành công nghiệp phụ trợ . Việc làm . Và thuế . Chính chúng ta nếu ủng hộ một phần sẽ vì tương lai của chúng ta . Vậy lưạ chọn nào cho chính mình .
Chúng ta ưu tiên những doanh nghiệp mang tiền đến và hợp tác cùng có lợi . Hay ưu tiên nhưng doanh nghiệp chỉ muốn lấy tài sản của chính chúng ta mà không mang lại lợi ích và dự phát triển kinh tế cho ng việt .
So sánh các dòng sản phẩm chúng ta thấy ko có sự chênh lệnh nhiều về chất lượng .
Cụ nói đúng đấy . Tôi học làm văn . Vì tôi chỉ là người tiêu dùng . Nên lời lẽ và câu chữ không được mượt mà . Ko phải mấy người đi viết báo và văn kiếm tiền cụ à. Còn kiến thức có hay ko ? Vậy cụ thấy tôi ko có kiến thức ở chỗ nào ?Đọc bài viết này thì biết chủ thớt đang học làm văn vì đọc chả thấy có kiến thức gì trong bài viết này. Đặc biệt đọc các
comment của chủ thớt thì biết chủ thớt là người thế nào?
Đi vs bụt mặc áo cà sa . Đi với ma mặc áo giấy cụ àCụ chủ thớt cũng máu chiến đấy. Anh em nói chuyện với nhau thì đừng chửi bới. Tranh luận thì không sao. Nhưng nghe giọng văn chửi bới và lên mặt như của cụ thì éo ngửi được đâu.
Chắc chắn là xe nhập giảm thì giá xe trong nước phải giảm tới mức phù hợp để ko bị xe nhập đè bẹp, hoặc các doanh nghiệp lắp ráp phải nâng chất lượng tương đương xe nhập hoặc tốt hơn để cạnh tranh. Khi giao thông chưa thể đáp ứng kịp thì lại phải có cách để hạn chế người mua xe ồ ạt thế nên giá xe rẻ nhưng chưa chắc ng dân đc thoải mái sd.Dù vậy thì giá các xe khẩu khác vẫn rẻ, vẫn phải kéo theo xe lắp ráp trong nước giảm , giả sử nhập 1 con phân khúc C lại bằng tiền con vios thì ai mua con vios nữa cụ nhỉ
Thì cụ đọc những comment của các cụ comment ở đầu thì biết!Cụ nói đúng đấy . Tôi học làm văn . Vì tôi chỉ là người tiêu dùng . Nên lời lẽ và câu chữ không được mượt mà . Ko phải mấy người đi viết báo và văn kiếm tiền cụ à. Còn kiến thức có hay ko ? Vậy cụ thấy tôi ko có kiến thức ở chỗ nào ?
Cụ cũng quan tâm đến tôi thế nhi?Thì cụ đọc những comment của các cụ comment ở đầu thì biết!
Bác có tin là sang năm toy đưa giá đang từ trên trời xuống thẳng dưới đất không, toy chơi chiến thuật giảm lắt nhắt để người mua tưởng giữ giá chứ các năm về sau ai còn mua vios về phục vụ gia đình nữa chứ.Sao chỉ có Honda và Mazda? Vậy còn Ford, Toy, Merc thì sao hả cụ!
Nếu cụ muốn chém thì phân tích cụ thể từng thằng chứ đưa hai thằng lên so sánh thì hơi khập khiễng. Và vai trò của ông VEAM trong các liên doanh nữa.
Theo em hóng được thì thánh Toy cũng sẽ tập trung lắp ráp Vios và Innova tại Việt Nam, còn lại sẽ nhập khẩu từ các nước trong khu vực.
Các hãng đều biết điểm chót rồi, dền dứ mãi rồi cũng chơi bài ngửa khi đã hút hết bổ béo từ chính sách bảo hộ, các hãng đều ém binh để lấy lợi nhận. Chỉ có anh Hải nhà ta có hướng đi chuẩn đó là càng giảm càng có thị phần. Ai mua trước hưởng trước, ai mua sau hưởng sau, cái gì cũng có giá của nó.Honda vẫn lắp ráp tại Việt Nam cụ nhé nhưng chỉ lắp ráp mỗi City thôi còn C-RV thì đến T10 sẽ dừng Sx , bán hết Model hiện tại đến hết năm 2017 , từ T1 năm 2018 C-RV sẽ nhập khẩu từ Thái .