Thảo luận Honda- Madaz " Nhập khẩu -Liên Doanh " Người tiêu dùng việt phải chọn .

tuan_hl

Xe hơi
Biển số
OF-39836
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
121
Động cơ
470,110 Mã lực
Nếu cụ không muốn ai quan tâm thì không cần viết bài là Ok! Cụ viết cho mọi ng thảo luận hay chỉ cho
đọc thôi?
Cụ nói sai rồi . Tôi hỏi cụ thôi . Tôi đang hỏi cụ mà . Mục đích của tôi là lên án honda vì cách làm của nó . Vậy mục đích của cụ là gì
 

LeQuangHung

Xe đạp
Biển số
OF-486438
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
14
Động cơ
191,840 Mã lực
Tuổi
47
Cụ ơi, bài học Bphone vẫn còn nguyên đấy ạ.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,250
Động cơ
490,348 Mã lực
Trước em cũng có suy nghĩ như các cụ, cái gì sản xuất giá thành cao hơn nhập thì đi nhập, sao chính phủ cứ nuôi mãi hệ thống sản xuất thua lỗ...phát triển những ngành nghề là lợi thế trong nước.
Nhưng đúng là xét trên quy mô tổng thể thì không thể bỏ rơi nên công nghiệp (nói chung) mặc dù đang phải bơm tiền nuôi nó rất nhiều.
Em nghĩ đấy là suy nghĩ và điều phối của các nhà quản lý nền kinh tế vĩ mô để có những quyết định đúng đắn.
Còn đối với người tiêu dùng vẫn có quyền lựa chọn những sản phẩm tốt, giá cả hợp lý, phù hợp cho chính mình.
Em nghĩ cụ chủ thớt đang nhầm lẫn giữa 2 khía cạnh, quản lý kinh tế và tiêu dùng.
Người tiêu dùng sẽ có lựa chọn riêng của họ phù hợp với thì trường để có những sản phẩm họ thỏa mãn nhất, ko thể bắt em họ mua những sản phẩm không thỏa mãn mục tiêu để phát triển nền kinh tế vĩ mô.
Và cái cõi Of này toàn nhà tiêu dùng, không có nhà quản lý kinh tế hoạt động trên này.
 

mamtom7981

Xe buýt
Biển số
OF-30434
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
982
Động cơ
495,278 Mã lực
Theo em bỏ luôn bảo hộ cái nghành ô tô, nhập đi cho nhanh, thuế vẫn nhiều, nhà nước thu được nhiều xiền. Dành nguồn lực phát triển cái khác, con gà nuôi hơn 20 năm chưa chịu đẻ thì thịt nó đi cho nhanh.

Chỉ bực cái là bọn được bảo hộ đó éo có đứa nào có cái tư duy phải làm, chưa làm đã nghĩ đến ăn.
 

tuan_hl

Xe hơi
Biển số
OF-39836
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
121
Động cơ
470,110 Mã lực
Theo em bỏ luôn bảo hộ cái nghành ô tô, nhập đi cho nhanh, thuế vẫn
nhiều, nhà nước thu được nhiều xiền. Dành nguồn lực phát triển cái khác, con gà nuôi hơn 20 năm chưa chịu đẻ thì thịt nó đi cho nhanh.

Chỉ bực cái là bọn được bảo hộ đó éo có đứa nào có cái tư duy phải làm, chưa làm đã nghĩ đến ăn.
Bỏ bảo hộ là đúng . Vẫn còn bảo hộ thì ai mà làm . Kiểu ko làm vẫn đc ăn . Ai muốn làm . Còn theo t thì vẫn phải đầu tư . Phải đầu tư vốn chứ . Ban đầu phải chịu thịt . Cái ngành công nghiệp oto chỉ là bề nổi . Nó kéo theo cả ngành công nghiệp ấy chứ . Mà mấy ông đầu tư cho dự án cầu cống . Đường xá thì nhanh thế . Mà chả ông nào chịu cho ngành công nghiệp là sao nhỉ ????
 

jade8989

Xe hơi
Biển số
OF-490452
Ngày cấp bằng
22/2/17
Số km
192
Động cơ
191,838 Mã lực
Tuổi
40
Thị trường ấy mà các cụ ạ....tự nó sẽ tìm ra cách.Còn can thiệp được vào thì phải là chính phủ.Ae ta là người tiêu dùng thì chỉ cần là người tiêu dùng thông minh thôi tức là:Thằng nào ngon hơn,rẻ hơn là MÚC.Em xin hết mời các cụ chém tiếp
 

tuigama

Xe hơi
Biển số
OF-40503
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
134
Động cơ
469,250 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Em cũng nghĩ như các cụ trên, mình là người tiêu dùng nên cứ loại nào phù hợp với điều kiện của mình thì mình đầu tư. Em thì em cũng không quan trọng nhập hay lắp ráp trong nước đâu ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top